กำลังจะขายกระบะเก่า หาตัวใหม่ เลือกเจ้าไหนดีครับ เน้นทำงาน บรรทุกหนัก

silentblue

สวัสดีครับ

ตัวเก่าที่ใช้อยู่ Nissan Frontier เกียร์ธรรมดา เครื่องดีเซล 7-8 ปีแล้ว
คิดว่าถึงอายุงานแล้วครับ เพราะใช้คุ้มมาก วิ่งทุกวัน บรรทุก 1-2 ตันตลอด

ทีนี้กำลังจะเปลี่ยนคันใหม่ แต่ตัดสินใจไม่ถูก อยากให้พี่ๆในบอร์ดช่วยชี้แนะครับ
ปกติใช้ Nissan มาตลอด ก่อนเจ้านี่ก็ใช้ Big-M
ใจจริง อยากได้ Nissan Navara แต่ไม่รู้ว่าตัวใหม่ใกล้จะออกหรือยัง ไม่แน่ใจว่าจะรอได้ไหม
เพราะที่ใช้อยู่ก็เริ่มรวนๆแล้ว อยากรีบเปลี่ยน จึงเป็นที่มาของคำถามว่า แล้วถ้าเจ้าอื่น สมควรเล็งเจ้าไหนครับ (ส่วนตัวไม่เคยลองยี่ห้ออื่นเลย)

ผมเน้นแค่เรื่อง ความทนทานของช่วงล่าง ใช้บรรทุกของหนักๆ วิ่งเยอะๆ วิ่งทุกวันครับ
ขอเป็นแค่ 2 ประตูนะครับ เน้นพื้นที่บรรทุกเยอะๆครับ

รบกวนพี่ๆแนะนำทีครับ



Wayfarer-R

2 ประตู หมายถึงกระบะมีแคบใช่ปะครับ  หรือว่ากระบะตอนเดียว ใช้งานทุกวัน เน้นบรรทุก ลองดีแม็กซ์ดูมั้ยครับ



silentblue

ขอโทษครับ หมายถึงกระบะตอนเดียวนั่นแหละครับ
ผมจะไปต่อหลังคากระบะเพิ่มเองทีหลังครับ

D-Max น่าสนใจใช่ไหมครับ ;)



holahola66

บรรทุกหนัก Isuzu ไม่ตอบโจทย์ครับ เจ้านี้ได้ประหยัดซะมากกว่า

แนะนำ New Navara ,Vigo ,Colorado ครับ
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt



power_on

ใช้บรรทุก ใช้ทน ซ่อมง่าย ศูนย์ดี อู่นอกซ่อมเป็น ขายง่าย ก็VigoกับIzusuเลยครับ
คอนเฟิร์มได้จากรถกระบะในตลาดไท :D



DArkMaster




silentblue

สรุปว่า Vigo นี่ยอดนิยมเลยใช่ไหมครับ  ;D

แปลว่าตอนนี้อาจจะตัดเหลือ Vigo กับ All new Navara ว่าแต่ นิสสันเมื่อไรจะเข็นออกมาเนี่ยครับ



MoO Cnoe

New Navara น่าจะมาภายในครึ่งปีแรกครับ



kenno

เน้นใช้งานไม่สนหน้าตาเอาNavaraตัวเดิมขอส่วนลดเยอะๆ
บรรทุกหนักชิวๆไม่ต้องเสริมอะไร



dekdemo

นิสสันเท่านั้นครับ
คห.ส่วนตัว ขับรถเปล่าแข็ง พอมีบรรทุกแล้วนิ่ม

ยี่ห้ออื่น ขับรถเปล่านิ่ม แล้วพอบรรทุกจะ.... (คิดเอาเองครับ)

เสริมต่อ. น่าจะป็นการออกแบบช่วงล่างที่ต่างกัน ...เช่น แหนบ โช๊ค สปริง  ฯลฯ
รถทุกยี่ห้อถ้าเน้นบรรทุกหนักต้องเสริมแหนบอยู่แล้ว ไม่งั้นหน้าเชิด ท้ายห้อย



decptt

DMAx รถผม บรรทุก 2-4ตัน เพลาเดิม เปลี่ยนกระทะล้อเป็นกระทะผ่า

ถ้าบรรทุกไม่เกิน 2ตัน Isuzu DMax ใช้ชุดเดิมได้ทั้งหมดครับ ไม่ต้องเปลี่ยนหรือเพิ่มอะไร



decptt

ปล. ผมใช้มา 4 ปี
ของที่พัง มีแค่ วิทยุจีนแดง กับแอร์เท่านั้นครับ
(ตอนผมซื้อ ไม่มีแถมแอร์ครับ ต้องมาติดเองข้างนอก) ตอนนี้ติดSony ให้เด็กฟังในรถ มีพอร์ต USB

ปัจจุบัน รถ 4 ปี (เพิ่งผ่อนหมด ปีที่แล้ว) ใช้งานมา แสนกว่าโล (102925 --ข้อมูล จากบิลน้ำมัน 15/01/57)

ค่าใช้จ่ายมีแค่ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง กรองเครื่อง น้ำมันเกียร์เฟืองท้าย น้ำยาหม้อน้ำ
การใช้งานตลอด 1 ปี กินน้ำมันเฉลี่ย 9.85กิโล/ลิตร ประมาณ กิโลละ 3 บาท ความเร็วเต็มที่ เพราะ ทำเวลาตลอด
เปลี่ยนผ้าเบรคหน้า 2 ครั้ง ก้ามหลัง 1 ครั้ง

ลักษณะตัวรถ เป็น Econovan ตู้สูง เสริมแหนบ 7ชั้น ไม่รวมแหนบเสริมตรงอีก 3ตัว/ข้าง ช้อคอัพแก๊สMonroe รุ่น Magnum มิชลิน 205RC14 เติมลมล้อหลัง 90psi ล้อหน้า 40psi  ใส่โตงเตงแหนบ 7"

นิสสัน เป็นรถใช้งานหนักที่ดี แต่ผมไม่เลือกเพราะเวลาเสริมแหนบแล้ว หูหน้ามันต่ำเกือบถึงพื้น กลัวกระแทก เลยเลือก Isuzu แทน

ถ้าเปรียบเทียบรุ่น ก็จะเป็น ตู้แบบ CBL



watkosit

 Nissan Frontier เป็นตัวเลือก อันดับหนึ่งของผมเลยนะครับ
สำหรับผม งานบรรทุกหนักๆ ต้องยี่ห้อนี้เลย ยิ่งถ้าเป็น
ช่วงเปลี่ยนเป็นรุ่นใหม่ยิ่งดีใหญ่ครับ จะได้ขอส่วนลด
เยอะๆ เป็นผมไม่ต้องการรุ่นใหม่หรอกครับ ไม่ได้เป็น
คนขับเอง ส่วนยี่ห้ออื่นรองลงมา ก็หน้าจะเป็นพี่โตแหละ
นอกนั้น ไม่คิดจะซื้อครับ

ปล. ความเห็นส่วนตัวนะ



boykung

D-max Super Platinum อายุ2ปี วิ่ง 80,000 โลแล้ว

บรรทุก 2ตัน+ ช่วงล่างเดิมๆทั้งหมด ทั้งแหนบและโช้ค

ใส่หลังคาทรงมุมเหลี่ยมเพื่อให้ได้พื้นที่บรรทุกมากที่สุด ความสูงหลังคาวัดจากพื้นสูงถึงหลังคา2.8เมตร(กฏหมายได้ถึง3เมตรนะครับ)

แค่ยางเปลื่ยนไปใช้ xcd 215R15 ลมยางเติมล้อหน้า50 หลัง90

ผมว่า isuzu นี้แหละ basic is best

ปล.ตอนนี้คันใหม่กำลังนำไปต่อหลังคาสูง3เมตรอยู่ครับ เป็นพี่โตติดแก๊ส
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 17, 2014, 18:24:52 โดย boykung »
Hyundai Grand Starex 2012
Kia Rio 2013
Volvo XC60 D4 Hybrid with Engine Oil 2013
Mercedes Benz S300Hybrid AMG 2014
BMW 420D Coupe M Sport 2016



apiwattu67




silentblue

หลากหลายความเห็นจริงๆเลยครับ
หรือจะเอา Navara ตัวเดิมที่กำลังจะตกรุ่นดีครับเนี่ย

หรือควรรอ All new Navara กลางปีนี้ดี หรือจะเอา พี่โต ดีแมกซ์ก็คนเชียร์เยอะจัง

ยิ่งอ่านข้อมูลพี่ๆ ยิ่งตัดสินใจลำบาก
แต่จริงๆคือไม่เน้นสวยงาม ไม่เน้นอะไรอยู่แล้วครับ ขอถึก ทน ไม่เจ๊งง่าย พอ!!



Bboomboom

ถ้าไม่แน่ใจรอก่อนก้อได้ครับ แต่ชอลเชียร์ d-max นะ แต่อู่ข้างบ้านก้อใช้ navara มาทำรถยก แรงดีเหมือนกัน



boykung

รถซื้อมาเพื่อใช้งานครับ ถ้ามีงานที่จำเป็นต้องใช้รถก็ซื้อเลยครับ รถมาเร็วก็สร้างเม็ดเงินให้กับเราก่อน อย่าไปยึดติดว่ารุ่นเก่ารุ่นใหม่กับรถที่ซื้อมาเพื่อใช้งาน

อย่าง d-max ผมก็ซื้อก่อนเปลี่ยนโฉม all new แค่ครึ่งปีเองครับ
Hyundai Grand Starex 2012
Kia Rio 2013
Volvo XC60 D4 Hybrid with Engine Oil 2013
Mercedes Benz S300Hybrid AMG 2014
BMW 420D Coupe M Sport 2016



decptt

ถ้าบรรทุกจริงๆ ผมว่า ลองขับครับ ชอบความรู้สึกแบบไหน ก็ค่อยตัดสินใจ

ความคิดเห็นส่วนตัวผม
DMax ผมคงเอาไว้บรรทุกหนัก
Vigo ผมคงหาเบนซินติดLPG กระบะพื้นเรียบอย่าง ก้านกล้วย(สามมิตร) แครี่บอย ติดถังใต้พื้น 2-3ถัง เพื่อให้วิ่งยาวๆ ในกรณี บรรทุกไม่เกิน 2ตัน (ผมมีTriton LPG 1 คัน แต่ไม่ชอบใจซุ้มล้อ ต้องทำเป็นพื้นเรียบจะบรรทุกมากกว่านี้ ผมบรรทุกได้แค่ 2-2.5 ตันเองครับ)
Navara เหมาะกับงานบรรทุกหนักเหมือนกันครับ แต่ผมรอโฉมใหม่ก่อน (ผมชอบNissan เป็นทุนเดิมครับ แต่เหตุผลต้องมาก่อนอารมณ์)
Triton OK แต่ไม่ชอบศูนย์บริการ
Ford, Mazda ผมยังไม่เคยเจอรถพื้นเรียบครับ สำหรับผม ซุ้มล้อมันเป็นอุปสรรค
Tata ชื่อนี้ อย่าาาาาาาาาาาาาาาาาาครับ ผมเคยหาอะไหล่ มันเครียดในเรื่องหาของ และราคาอะไหล่ ลูกค้าผมซื้อมาใช้ 3 คัน เปลี่ยนเป็นวีโก้แล้วครับ(ใช้หลายมือ) ส่วนอีกรายใช้มือเดียว เขาบอกไม่งอแงครับ

สิ่งที่ต้องนำมาพิจารณาด้วย คือ ราคาขายต่อ (Triton ผมไม่เอามาคิดเพราะผมอยากลองใช้LPGสำหรับบรรทุกครับ)
เพราะเราทำงานหาเงิน เราไม่อยากปวดหัวเรื่องซ่อมบำรุง เวลาเป็นสิ่งสำคัญมาก รถเก่าเราขายมาซื้อรถใหม่เพื่อตัดปัญหาเรื่องการซ่อม
ผมตี DMax เอาไว้ที่ 7-8 ปีครับ อายุงานก็ประมาณ 2แสนโล กำลังดี

ดังนั้น ท่านเจ้าของกระทู้ ต้องค่อยๆตัดสินใจนะครับ ถ้ายังพอใช้ได้ รองานมอเตอร์โชว์ก่อน ค่อยตัดสินใจ เผื่อมีโปรโมชั่น หรือ รถอะไรออกมาให้พิจารณานะครับ ^_^



iiuuiisj

New Navara น่าจะมาภายในครึ่งปีแรกครับ


nissan ต่อเหอะครับ




fameta

แนะนำวีโก้เพราะัขับแล้วให้ความรู้สึกได้ว่านุ่ม แน่นเกาะถนนหนึบ



Aomui

แนะนำให้รอดู allnew navara ครับ  ถ้าตัวปัจจุบัน ตอนเดียว เป็น 5 mt วิ่งเกินร้อยรอบขึ้นสูงมาก กินน้ำมันมากๆครับ ผมมี ตัว ตอนเดียว 5mt ใช้อยุ่สามคัน เทอร์โบพังไปคันตอนแสนกว่าโลคันนึง โดนไปห้าหกหมื่นบาทไม่แน่ใจ แต่ปัญหาคันอื่นไม่มีครับ มีแต่กินน้ำมัน แต่ถ้าเป็นตัวแค๊ป6mt ถ้ารีบใช้รถซื้อตัวปัจจุบันได้เลยครับ ใช้มาสี่แสนกว่าโลไม่เป็นไรเลยครับ มีแต่เปลี่ยนอะไหล่ตามระยะแล้วก็เปลี่ยนคลัชเพราะมันหมด



bojung

นาวาร่าตัวใหม่ต้องรออีกพักนึงครับ ไม่รู้ว่าจะนานหรือเปล่า ได้ข่าวแว่วๆ มา อีซูซุไม่ตอบโจทย์เรื่องบรรทุกครับ ช่วงล่างมันจะนิ่มไปหน่อย ต้องไปเสริมแหนบเพิ่ม เน้นเรื่องประหยัดอย่างเดียว ฟอร์ดก็โอเคนะครับ แต่ไม่ค่อยนิยมกัน กินน้ำมันมากกว่าชาวบ้าน ไททันพื้นที่บรรทุกน้อยไป วีโก้ผมว่าน่าจะโอเคสุดนะครับ ช่วงล่างแข็งกำลังดี เครื่องแรง ออกตัวดี ประหยัดน้ำมันใช้ได้ ช่วงล่างตัวใหม่ผมว่าแก้ไขมาโอเคขึ้นแล้วครับ มาสด้าก็ดีครับ แต่ก็ยังกินน้ำมันอยู่ เรื่องบรรทุกไม่ค่อยเห็นเอามาบรรทุกกันเท่าไร อยากรู้ว่าตัวไหนดีสุด ไปลองขับมันเลยครับ



bigchon

รถที่เน้นบรรทุกหนัก ใสตู้ทึบ ผมเห็นที่นิยมใช้กัน ก็เห็นวีโก้ติดแก็สนะ แต่ถ้าคิดว่าใช้นิสสันจนคุ้นแล้วจะเล่นตัวเดิมก็รอหน่อย ตัวAll new น่าจะมาปลายๆปีนี้แหละ



PengZZ

ถ้าใช้นิสสันอยู่แล้วผมว่า ซื้อ Navara ต่อดีกว่าครับ เรื่องบรรทุกยังไงผมก็ว่านิสสันได้เปรียบ



banch

ถ้าไม่แคร์เรื่องตกรุ่นนะ

รออีกซักพัก โอกาสทองกำลังจะมาครับ

ส่วนลดเริ่มว่ากันที่หลักแสน



shueji

เน้นบรรทุกหนักวีโก้ฮะ ไม่ย้วย



lovehome

เอาธรรมดาเน้นใช้งาน ไม่ค่อยจุกจิก อะไหล่เยอะ ใช้ยาวๆ ก็วีโก้ล่ะครับ
ช่วงล่างบรรทุกหนักไม่แพ้ นาวารา แต่หน้าตารูปทรงสวยกว่านะผมว่า



silentblue

จากที่อ่านๆข้อมูลของพี่ๆมา

ตอนนี้ใจลังเลไปที่นิสสันครับ

- แต่คิดว่า รอ นาวาร่า 2014 ออก แล้วไปซื้อตัวเก่าจะดีไหมครับ จะได้ราคาลดลงอีกเยอะหน่อย
หรือพี่ๆว่ากัดฟันเล่นตัวใหม่ไปเลยดีกว่า (เพราะยังไงก็ซื้อแค่ single cab อยู่แล้ว เน้นพื้นที่บรรทุกเยอะ มีแต่เกียร์กระปุก และเติมดีเซล)

- หรือถ้าเป็น วีโก้ นี่ซื้อรุ่นปัจจุบันได้เลย หรือตัวใหม่ใกล้มาแล้วครับ?
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 23, 2014, 12:54:21 โดย silentblue »