เฉพาะในปี 2012 ตัวท๊อป ก็แล้วกันนะครับ
วีโก้ ศูนย์บริการเยอะ อะไหล่มากมาย ช่างซ่อมเป็นเพียบ มีเพื่อนบนถนนเยอะ ราคาขายต่อดี
เครื่องยนต์เป็นตัวเก่า แต่ก็ยังแรงอยู่ 3,000 ซีซี 163 ม้า แรงบิด 343 นิวตัน-เมตร
ช่วงล่าง ปรับปรุงพอๆ กับ เปลี่ยนกระจังหน้า
ดีแม็กซ์ ศูนย์บริการเยอะ อะไหล่มากมาย ช่างซ่อมเป็นเพียบ มีเพื่อนบนถนนเยอะ ราคาขายต่อดี
เครื่องยนต์เป็นตัวเก่า ปรับปรุงนิดหน่อย 3,000 ซีซี 177 แรงม้า แรงบิด 380 นิวตัน-เมตร
ช่วงล่าง ใส่ระบบช่วยขับขี่ เข้าไป หลายตัว
เรนเจอร์ ศูนย์บริการน้อย อะไหล่หาไม่ง่าย ช่างซ่อมไม่ค่อยเป็น ต้องใช้เวลาศึกษาอีกนิดเพราะเป็นโฉมใหม่ ราคาขายต่อไม่ค่อยดี
เครื่องยนต์ใหม่เอี่ยม 3,200 ซีซี 200 แรงม้า แรงบิด 470 นิวตัน-เมตร
ช่วงล่าง ดูสเป็คแล้วดีที่สุดในรถกระบะปีนี้
บีที-50 โปร เหมือนญาติผู้พี่(เรนเจอร์ )
แต่ช่วงล่างออกนุ่มนวลกว่า
คาโรลาโด ศูนย์บริการ กลางๆ อะไหล่หาไม่ง่าย ช่างซ่อมไม่ค่อยเป็น ต้องใช้เวลาศึกษาอีกนิดเพราะเป็นโฉมใหม่ ราคาขายต่อปานกลาง
เครื่องยนต์ใหม่เอี่ยม 2,800 ซีซี 180 แรงม้า แรงบิด 470 นิวตัน-เมตร เกียร์ออโต้ 6 เกียร์สุดแกร่ง ตัวเดียวกับเครื่อง 6,000 ซีซี
ช่วงล่าง ดีกว่าดีแม็กซ์หน่อย แพ้ เรนเจอร์และบีที-50 นิดเดียว
ข้อมูลข้างบนนี้ สำหรับเครื่องยนต์ และออฟชั่น รุ่นตัวท๊อปเท่านั้น (ซึ่งราคาต่างกันมาก บางรุ่น ทะลุล้าน)
ถ้าเครื่องตัวล่างลงมา เช่น 2,500 ซีซี หรือ 2,200 ซีซี ออฟชั่นและช่วงล่างจะเปลี่ยนไป ต้องมาเปรียบเทียบใหม่
ถ้าเอาราคาเป็นตัวตั้ง เช่น 8-9 แสน กระบะ 4 ประตู ยกสูง เกียร์ออโต้
ที่น่าสนใจตามลำดับ (สำหรับผม) คือ คาโรลาโด 2.8, ดีแม็กซ์ 3.0, บีที-50 โปร 2.2, เรนเจอร์ ไวลด์แทรค 2.2 และสุดท้าย Vigo Champ 3.0 ครับ