ผู้เขียน หัวข้อ: วีโก้ ดีแม็กซ์ เรนเจอร์ โคโลลาโด ขอปรึกษาหน่อยครับ  (อ่าน 18404 ครั้ง)

ออฟไลน์ *Zatan_p2*

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 904
    • อีเมล์
คือตอนนี้ที่บ้านกำลังดู  กระบะ4ประตูยกสูงครับ
วีโก้
ดีแม็กซ์
เรนเจอร์
โคโลลาโด  


ช่วยเปรียบเทียบให้หน่อยครับ  เฉพาะ ตัว 2.5นะครับ  ส่วน เรนเจอร์เอา2.2ก็พอ  ครับ  


*ถ้าโคโลลาโด เครื่อง 2.5กับ 2.8  กินน้ำมันและแรงบิดต่างกันมากไหมครับ  
แล้วคันไหนกว้างสุดครับ



*****   ตอนนี้  จะตัดวีโก้ออก  ครับ รถมันเก่า +หน้าตาหรูเกิน   

ตอนนี้ใจไปทางดีแม็กซ์   โคโลลาโด  กะเรนเจอร์   

 อีซูซุซ่อมง่าย  อะไหล่ไม่แพง 
โคโลลาโด  ต้องดูตัว 2.8 เท่านั้น  ออฟชั่นถึงจัดเต็ม    แต่ศูนย์บริการก็ปานกลาง
ฟอร์ด    ศูนย์บริการอันนี้ต้องเลือกหน่อย 


ตอนนี้ติดปัญหาเรื่องศูนย์บริการเรื่องครับ 

ขอถามเพิ่มครับ  เครื่อง 2.5ของโคโดลาโด กับ 2.5ของดีแม็กซ์นี่เครื่อง
เดียวกันใช่ไหมครับ 

เพราะตอนนี้ไม่เอา3.0แน่ๆ  ภาษีแพงเหลือเกิน



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 19, 2012, 15:43:39 โดย *Zatan_p2* »
เก่งแกมดีเป็นศักดิ์เป็นศรีกว่าเก่งแกมโกง

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,676
ตอนนี้วีโก้ล้าหลังสุดแล้วนะครับ ระบบความปลอดภัยก็ไม่ค่อยมี

ออฟไลน์ นครอัญมณี

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,175
    • นครอัญมณี
    • อีเมล์
เฉพาะในปี 2012 ตัวท๊อป ก็แล้วกันนะครับ

วีโก้ ศูนย์บริการเยอะ อะไหล่มากมาย ช่างซ่อมเป็นเพียบ มีเพื่อนบนถนนเยอะ  ราคาขายต่อดี
เครื่องยนต์เป็นตัวเก่า แต่ก็ยังแรงอยู่ 3,000 ซีซี 163 ม้า แรงบิด 343 นิวตัน-เมตร
ช่วงล่าง ปรับปรุงพอๆ กับ เปลี่ยนกระจังหน้า

ดีแม็กซ์ ศูนย์บริการเยอะ อะไหล่มากมาย ช่างซ่อมเป็นเพียบ มีเพื่อนบนถนนเยอะ  ราคาขายต่อดี
เครื่องยนต์เป็นตัวเก่า ปรับปรุงนิดหน่อย 3,000 ซีซี  177 แรงม้า แรงบิด 380 นิวตัน-เมตร
ช่วงล่าง ใส่ระบบช่วยขับขี่ เข้าไป หลายตัว

เรนเจอร์ ศูนย์บริการน้อย อะไหล่หาไม่ง่าย ช่างซ่อมไม่ค่อยเป็น ต้องใช้เวลาศึกษาอีกนิดเพราะเป็นโฉมใหม่ ราคาขายต่อไม่ค่อยดี
เครื่องยนต์ใหม่เอี่ยม 3,200 ซีซี  200 แรงม้า แรงบิด 470 นิวตัน-เมตร
ช่วงล่าง ดูสเป็คแล้วดีที่สุดในรถกระบะปีนี้

บีที-50 โปร เหมือนญาติผู้พี่(เรนเจอร์ )
แต่ช่วงล่างออกนุ่มนวลกว่า

คาโรลาโด ศูนย์บริการ กลางๆ อะไหล่หาไม่ง่าย ช่างซ่อมไม่ค่อยเป็น ต้องใช้เวลาศึกษาอีกนิดเพราะเป็นโฉมใหม่ ราคาขายต่อปานกลาง
เครื่องยนต์ใหม่เอี่ยม 2,800 ซีซี 180 แรงม้า แรงบิด 470 นิวตัน-เมตร เกียร์ออโต้ 6 เกียร์สุดแกร่ง ตัวเดียวกับเครื่อง 6,000 ซีซี
ช่วงล่าง ดีกว่าดีแม็กซ์หน่อย แพ้ เรนเจอร์และบีที-50 นิดเดียว

ข้อมูลข้างบนนี้ สำหรับเครื่องยนต์ และออฟชั่น รุ่นตัวท๊อปเท่านั้น (ซึ่งราคาต่างกันมาก บางรุ่น ทะลุล้าน)

ถ้าเครื่องตัวล่างลงมา เช่น 2,500 ซีซี หรือ 2,200 ซีซี ออฟชั่นและช่วงล่างจะเปลี่ยนไป ต้องมาเปรียบเทียบใหม่

ถ้าเอาราคาเป็นตัวตั้ง เช่น 8-9 แสน  กระบะ 4 ประตู ยกสูง เกียร์ออโต้
ที่น่าสนใจตามลำดับ (สำหรับผม) คือ คาโรลาโด 2.8, ดีแม็กซ์ 3.0, บีที-50 โปร 2.2, เรนเจอร์ ไวลด์แทรค 2.2 และสุดท้าย Vigo Champ 3.0 ครับ
รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,167
สำหรับผมนะ
ขึ้นอยู่กับการใช้งานด้วย ส่วนหนึ่งที่จะสรุปได้ว่า เหมาะกับการใช้งานของเรายังไง

โคโรลาโด้ กับ เรนเจอร์ ไม่ขอออกความเห็น รู้แต่ กางสเปคแล้ว มันแรงที่สุด
ดูมิติ มุมมองแล้ว ดูใหญ่ บึกบึนที่สุด แล้วแต่ชอบเลย
ช่วงล่าง 2 เจ้านี้ คงหายห่วงอยู่แล้วเรื่องความหนึบ
แต่ที่ต้องปรับปรุงคือเรื่องศูนย์ฯ อะไหล่ และสับเพเหระ ที่ขึ้นชื่อ(ด้านลบ)มาอย่างยาวนาน

วีโก้ ตัวนี้ จับมาแต่งหน้าทาปากอีกหน่อย ดูหรูขึ้นนิดๆ
เครื่องยนต์ แรงหายห่วง ภายในโปร่ง กว้าง แต่เบาะนั่งยังนั่งไม่สบาย
ช่วงล่าง หลังจากเป็นรุ่นแชมป์ ปรับปรุงนิดหน่อย นุ่มขึ้น และเกาะถนนขึ้น(แต่ก็ด้อยที่สุดในตลาด)
เบรค ตามสไตล์โตโยต้า เบาและตั้งเบรคไว้ต่ำ กดเบาๆหัวไม่ทิ่ม แต่ต้องกดลึกหน่อยถึงจะหยุด(เบรคต่ำ)
ดูๆแล้ว เป็นรถกระบะธรรมดาๆเลยล่ะ มีดีที่ศูนย์บริการ เสียงบ่นน้อย หากคิดเป็นอัตราส่วนแล้ว
เพื่อนร่วมทางเยอะ ทุกอย่างที่เกี่ยวกับบริการโอเคหมด แต่ก็เป็นที่ต้องการของโจรผู้ร้ายเช่นกัน

ดีแม๊กซ์ ส่วนตัวผมเชียร์เจ้านี้เป็นพิเศษ เนื่องจากตัวรถสดใหม่พอๆกับ 2 เจ้าข้างบน
ดีแม๊กซ์ เครื่องยนต์ ถ้าเป็นตัว 2.5 ถือว่างั้นๆ ดูจากสเปคและจากที่ผมลองขับดูเล่นๆ
2.5 VGS กำลังพอดีๆ และมีแนวโน้มจะประหยัดเอามากๆ
ส่วน 3.0 VGS จากโฉมก่อน 3.0 VGS ก็แรงสะใจเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว
เรื่องภายในก็ล้ำสมัย ภายนอกคุณภาพสีดีมากๆ
เบาะนั่งสบายกว่าวีโก้นิดหน่อย แต่ไม่สบายเท่าไทรทั่น
ติดที่เรื่องราคากับอุปกรณ์ความปลอดภัยที่ต้องเป็นรุ่น Z ขึ้นไปเท่านั้นถึงจะมีครบๆ

ส่วนเจ้าอื่นๆอย่าง นาวาร่า ไทรทั่น โมเดลเก่าแล้ว แต่ถึงจะเก่า ก็เก๋าไม่แพ้กัน

ส่วนบีที50 ไม่ขอออกความเห็น

NgoH

  • บุคคลทั่วไป
เลือก เรนเจอร์ 2.2 ภาษีรายปีถูกดี

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
Colorado กะ Dmax เป็นเครื่องคนละตัวแน่นอนครับ สำหรับโฉมนี้
Ranger น่าจะใหญ่ที่สุดละ ศูนย์บริการ ถ้าคิดว่าหาศูนย์ที่ถูกใจได้ ก็ไม่ต้องคิดมากครับ
แต่ Dmax ก็มีแนวโน้มว่า จะแรงสู้เค้าไม่ได้ (อีกตามเคย)

ออฟไลน์ *Zatan_p2*

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 904
    • อีเมล์
Colorado กะ Dmax เป็นเครื่องคนละตัวแน่นอนครับ สำหรับโฉมนี้
Ranger น่าจะใหญ่ที่สุดละ ศูนย์บริการ ถ้าคิดว่าหาศูนย์ที่ถูกใจได้ ก็ไม่ต้องคิดมากครับ
แต่ Dmax ก็มีแนวโน้มว่า จะแรงสู้เค้าไม่ได้ (อีกตามเคย)
เรนเจอร์ติดอย่างเดียวเรื่องศูนย์จริงๆครับ    พอดีจะออกคันนี้ไปใช้ต่างจังหวัด  เพราะผมใช้เฟียสต้าอยู่ด้วย  ผมเจอศูนย์ที่ดีแล้ว  (ศูนย์ชลบุรี)  ไม่งั้นคงเอาไปแล้ว   

สรุป  จองไปดีแม็กซ์ไปแล้วครับ  ขอบคุุณมากๆครับ 
เก่งแกมดีเป็นศักดิ์เป็นศรีกว่าเก่งแกมโกง

ออฟไลน์ SiGSaG

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 24
กระบะสมัยนี้อย่าหวังความประหยัด  ถ้าเครื่องยนต์แรงม้าพอๆกันและลักษณะการใช้งานกลุ่มเดียวกัน ทุกยี่ห้อกินน้ำมันใกล้เคียงกันมากไม่ต้องหวังกับความประหยัดเหมือนโฆษณานะครับเพราะ ชีวิตบนถนนจริงๆ  ไม่ได้ขับเป็นขบวนทดสอบ ใช้รอบและความเร็วคงที่แบบนั้น  ราคาขายต่อก็คล้ายๆกัน กระบะทุกรุ่นเป็นที่ต้องการของตลาดอยู่แล้ว ถ้าแต่ละรุ่นไม่เกิดปัญหาโลกแตก แก้เท่าไหร่ก็ไม่จบ ใช้งานได้ดี สภาพสมบูรณ์ ราคาขายต่อก็ไม่หนีกันมากเช่นกัน ขนาดผมเคยเป็นสาวก อีซูซุมานับสิบปียังเห็นว่ากระบะยุคนี้มันน่าใช้จริงๆไม่เหมือนในอดีตครับ  มีดี มีเด่น ต่างกันนิดๆ หน่อยๆ ถึงด้อยกว่านิดก็มีอย่างอื่นมาทดแทน  ถือไม่กินกันไม่ลงจริงๆ ซื้อยี่ห้อไหนก็ไม่ผิดหวัง สำหรับยุค 2012นี้
          ขอแนะนำอย่างเดียวอย่าไปไว้ใจกับยี่ห้อเดิมที่ว่าดีๆในอดีต เพราะว่าคู่แข่งที่เข้ามาแย่งส่วนแบ่งในตลาดถ้าไม่ดีจริงคงไม่กล้าลงทุนเป็นหมื่นล้านมาทำตลาด ให้ไปลองขับก่อนซื้อ ถ้าให้ดีรอสัก 6เดือนดูคอมเม้นท์ข้อเสียจากผู้ใช้งานจริงก่อนจะดีมาก รับรองถ้ารถไม่ดี มีข้อเสีย แก้ไขไม่ได้ เคลมไม่ได้ บริการไม่ดี ไม่มีอะไหล๋ ฯลฯ ไม่ว่ายี่ห้อไหนก็ปิดข่าวไม่อยู่แน่  อย่าลืมว่าเราซื้อรถมาใช้แค่ 1-2คัน แต่ผู้ผลิตลงทุนกับรถรุ่นนั้น มากกว่าเราเป็นหมื่นเท่าเพื่อมาแข่งขันในตลาด รับรองว่าบริษัทและวิศวะกรเหล่านั้นไม่ทำรถห่วยๆ ออกมาให้เราใช้แน่นอน ถ้าทำไม่ดีนี่ มันก็เหมือนฆ่าตนเองชัดๆ นั่นเอง