ขออนุญาตสมาชิกใหม่ เข้ามาแชร์ข้อมูลด้วยครับ
ใส่รถอะไรครับ มีขายเยอะแยะไปครับ โปรเจคเตอร์ของยี่ห้ออะไรก็เป็น เกิดจากการหักเหของแสง เหมือนพวก ปริซึมนะครับ
ถ้าเป็นเลนส์แบบรถโรงงานที่ไม่ใช่เคลียร์เลนส์ การเกิดแสงสีน้ำเงิน เวลาที่เราขับรถสวนมาไกลๆ นั้นจะเกิดเป็นปกติครับ
แต่จะเกิดจากการหักเหตามที่ด้านบนว่าไว้ แต่สีที่เห็นได้จะไม่ได้เกิดขึ้นตลอดเวลาเหนือเส้นคัทออฟครับ
แต่ถ้าเป็นโปรเจคเตอร์ที่เป็นพวกเคลียร์เลนส์นั้น แถบสีน้ำเงินหรือม่วงที่ได้นั้นจะเกิดขึ้นตลอดเวลาเหนือเส้นคัทออฟครับ
ถ้าเราขับรถสวนมาจะเห็นไฟหน้าเป็นสีที่เปลี่ยนไปมาหลายๆ ตั้งแต่สีของหลอด ไปขาว ไปจนถึงน้ำเิิงินเข้ม ม่วงเข้มครับ
แต่สีที่เห็นหลักๆ จะเป็นสีน้ำเงินเข้มครับ
ส่วนของผมในรูปเป็น Bi-Xenon ( ดูยังไง ให้ดูที่ขนาดของลูกแก้วโปรเจคเตอร์ครับ 2.5 นิ้วจะเป็น Single Low Beam แต่ถ้าขนาด 3 นิ้ว จะเป็น Bi-Xenon มีไฟสูงต่ำอยู่ในชุดเดียวกันโดยมีชุดโซลินอย ทำการกดฉากกั้นลง จะทำให้แสงไฟวิ่งเต็มลูกแก้ว = ไฟสูง ส่วนปกติก็จะเป็นแนวทะแยงคงที่ไว้แบบนั้นตลอดเวลา = ไฟต่ำ)
การดูว่าเป็น Bi หรือ Single ไม่ได้ดูที่ขนาดเลนส์ครับ 2.5 นิ้ว OEM ที่เป็น Bi-xenon ก็มี หรือว่า 3 นิ้ว OEM ที่เป็น Single low beam ก็มีครับ
เช่น ที่เห็นกันบ่อย ๆ ก็ FX projector ครับ เลนส์ 2.5 นิ้ว แต่เป็น Bi-xenon หรือว่า ถ้าเป็น 3 นิ้วที่เห็นบ่อยๆ ก็ฟอร์จูนตัว BMC ครับ ที่เป็น Single low beam HID ครับ
ต้องดูหลักๆ ที่ฟังค์ชั่นครับ ดูที่ขนาดเลนส์ไม่ได้ครับ
ใช่ครับ s2000 cut off เทพมากๆ แต่ถ้าอยากได้แสงกว้างต้องนี่เลยครับ ls460 กว้างที่สุดในโลก ในไทยมีหลุดมาให้ทำรีโทรแค่ไม่กี่ชุดครับ อิอิ
ขอเสริมนิดนึงครับเรื่องโปรเจคเตอร์ที่ให้แสงกว้างมากๆ ถ้าจะเอากว้างจริงๆ ต้อง LS430 รุ่นพี่ของ LS460 ครับ ตัวนั้นให้แสงกว้างคร่าวๆ ประมาณ 165 องศาครับ
ซึ่ง LS460 นั่นมุมแสงจะแคบกว่านี้นึดนึงครับ
Accord G8 ของผมเอาโปรเจ็คเตอร์ S2000 มา retrofit ครับ แสงออกมาได้แบบนี้ ใช้มาเกือบ 2 ปีแล้ว แหล่มมาก
สวัสดีครับบอมส์