ตอบให้ในฐานะที่ใช้คู่แฝด
เอาสเปคคร่าวๆก่อน ตัวบน ไม่ใช่ คอมมอนเรล ราคาค่อนข้างถูกแล้ว ถ้าจะเลือกกรุณาเลือก ตัว 2.5 Turbo เท่านั้น
ตัวล่างเป็นคอมมอนเรลหมดแล้ว ดูสภาพ แล้วแต่งบ ไปเลย
อยากถามเรื่อง
1. อัตราการบริโภคน้ำมัน ยังโหดอยู่หรือเปล่า?
ล่าสุด วิ่งกรุงเทพ - ชุมพร ได้ประมาณนี้นะครับ วิ่งไป 591.6 เติมกลับ 54.27 ลิตร เฉลี่ย 10.9 เฉลียวิ่ง 110 - 120 (ตัวเตี้ยนะ)
คอมมอนเรลเคยเอาวิ่งเส้นเดียวกันนี้ลักษณะ จำตัวเลขแม่นๆไม่ได้ ราวๆ 14-15 กิโลเมตร/ต่อลิตร
2. ฟันธงเลยครับ ว่า "ทนมือทนเท้า" ไหม? ราคาทั้งสองรุ่นควรอยู่ที่เท่าไหร่?
ราคาไม่แน่ใจ แต่ลองเปิดตามในเว็บรถมือสอง เป็นมาตรฐานเอาก็ได้ครับ ทนมือทนเท้าค่อนข้างมาก ด้วยความที่ ตัวก่อนจะเป็นคอมมอนเรล ไม่ค่อยมี
ระบบไฟฟ้ามากวนใจ ส่วนตัวคอมมอนเรล ต้องบอกว่า เซนเซอร์ เยอะกว่าคอมมอนเรลตัวอื่นมาก เป็นเท่าตัว ซ่อมก็ยากกว่าครับ แพงกว่า
3. จุดเด่น จุดด้อย จุดที่ควรระวัง ข้อควรสังเกตุของรถรุ่นนี้คืออะไร
ยางอุดตาน้ำครับ รั่วแล้วงานใหญ่เพราะต้องเปลี่ยน ฝาสูบ , วาล์วน้ำครับ คนมักจะละเลยกันพอสมควร
4. อะไหล่ ค่าเซอร์วิสอู่นอก หนักไหมครับ?
เอาคร่าวๆนะครับ ลูกหมากล่างของแท้ ลูกละ 750 ,ยกคลัชต์ 8,000 กว่า ,วาล์วน้ำ 650,ยางอุดตาน้ำ ข้างละ 150 , ไส้กรอง180, เอ่อนึกไม่ออกแล้ว
5. ขอทราบประสบการณ์ของผู้ใช้จริงครับ
สรุปว่า ทน ช่วงล่างดีกว่ากระบะ ยุคเดียวกัน ซ่อมไม่แพงเกินกว่ากระบะยุคเดียวกัน อะไหล่หาไม่ยาก อัตราเร่ง เลิศเลอ