ในฐานะที่ติดตามศึกษาเรื่องการตลาดของหลายๆธุรกิจ (รวมถึง bnk) เห็นด้วยกับเพื่อนสมาชิกหลายท่าน
การที่ yaris ativ ดึง bnk มาคงเป็นการสร้างการรับรู้ และดึงคนทั่วไปให้มาสนใจในสิ่งที่โตโยต้าต้องการจะสื่อ ไม่ใช่ดึงแฟนคลับ bnk ให้มาซื้อสินค้าโดยตรง ส่วนการจะให้ได้ยอดขายเพิ่มคงต้องร่วมกับกลยุทธ์การตลาดด้านอื่นด้วย
( ถ้าดึงแฟนคลับให้มาซื้อสินค้าโดยตรง เช่น ยาโยอิให้แลกซื้อปฏิทิน bnk , ซัมซุงแถมเคสมือถือลายสมาชิกวง bnk ฯลฯ )
ในโฆษณา 30 วินาที สิ่งที่โตโยต้าเลือกมาพรีเซ้นต์ ก็มี engine start stop (ภาพหลังจากกดปุ่มนี้ร่วมกับจังหวะทำนองเพลงในโฆษณาตั้งใจสื่อถึงเทคโนโลยี ความทันสมัย) , ความกว้างของห้องโดยสารและพื้นที่เก็บของท้ายรถ , ความคล่องแคล่วของรถ , ความปลอดภัย , การประหยัดน้ำมัน , ความมีชีวิตชีวา
( อันนี้วิเคราะห์จากโฆษณาว่าโตโยต้าต้องการจะสื่ออะไรบ้าง แล้วเอา bnk มาดึงให้คนสนใจฟังสิ่งที่จะสื่อนี่ล่ะครับ ไม่ได้ดึงให้คนสนใจซื้อ พอคนสนใจฟังในเบื้องต้นแล้ว จะทำยังไงให้ตัดสินใจซื้อก็เป็นเรื่องของการตลาดในขั้นต่อๆไป)
อย่างหัวข้อที่คุณรถสีเขียวตั้งขึ้นมาให้เพื่อนสมาชิกแสดงความเห็น ให้ดูโฆษณานี้กัน ก็เกิดจากการนำ bnk มาเป็นพรีเซนต์เตอร์ โตโยต้าต้องการอย่างนี้ล่ะครับ เอา bnk มาดึงให้คนทั่วไปสนใจในโฆษณา อันนี้คือขั้นแรกสุดเลย
เห็นว่าจะมี road show ของ bnk ไปกับ yaris ativ ตามจังหวัดต่างๆด้วย ก็เป็นการดึงคนในจังหวัดนั้นๆมาฟัง(โตโยต้า)ในเบื้องต้น
ปล.
1. เฌอปรางขับรถเป็นครับ อยู่ใน bnk senpai ep 5 (part 3) นาที 4:30
2. วันนี้ตอนแรกก็แปลกใจว่าตอน mini concert ทำไมถึงกลับไปใส่ชุดคุ้กกี้เสี่ยงทาย
ไม่ใส่ชุด river ที่เคยใส่ประจำ พอมานึกขึ้นได้ว่าเพลง river ใครเป็นสปอนเซอร์ เข้าใจเลย 555
( a.p. honda racing เป็นสปอนเซอร์) กรณีนี้ก็เช่นกัน เป็นการสร้างการรับรู้ ไม่ได้ดึงแฟนคลับมาซื้อสินค้าโดยตรง (เป็นทีมแข่ง)