ทุกท่านคิดว่า Toyota คาดหวังยอดขาย Yaris Ativ สูงเกินไปไหมครับ...เอา BNK48 มาสู้

e:smart Hybrid



ผมเห็น Toyota บอกว่า คาดหวังว่า Yaris Ativ จะมียอดขายถึง 4,800 คันต่อเดือน

แต่ปัจจุบันไม่ถึง 3,000 คันต่อเดือน

ตอนนี้เลยมีการนำ BNK48 มาโฆษณา มีแคปเฌอ เป็นคนขับ (ขับเป็นหรือเปล่าไม่แน่ใจครับ)

ผมว่า Toyota ตั้งเป้าหมายไว้โหดมาก มันไม่ใช่ยุคเมื่อ 10-20 ปีที่แล้ว สมัยหมิววิลลี่ บริกนี่ ที่จะขายกันมากมายขนาดนั้น
คู่แข่งมันก็เยอะขายกันก็หลักพันทั้งนั้น

อีกอย่างผมอยู่ในกลุ่ม Yaris นี่ ผมเห็นคนส่วนมากที่ซื้อหลายๆ คนจะเป็นรถคันที่ 2 (รถสำรอง) หรือคนมีอายุวัยกลางคนขึ้นไป (30+++)
พวกรุ่นกลางๆ ลงมา (E กับ J eco เยอะมาก)

ตัว top หรือรอง top จะเป็นคนรุ่นใหม่ ถ้านับกันก็น้อยกว่ามาก

ไม่ชอบโฆษณาที่ Toyota พยายามจะสื่อถึง Yaris Ativ เลย...บอกตามตรงครับ
ไม่ตรงกลุ่มเป้าหมายที่ซื้อจริงๆ เลย อย่างผม (อายุ 30 วัยกลางคนแล้วครับ) ณ ช่วงปีที่แล้ว
ผมแทบไม่สนใจเลยด้วยซ้ำก่อนซื้อ
ถ้าพ่อไม่บอกให้ไปดูรถที่ Showroom และเห็นรุ่นกลางๆ ทีมีภายในสีสว่าง
นอกจากถุงลม 7 ใบ รถมันไม่ได้น่าสนใจเลยครับ....โฆษณาครั้งที่แล้วก็เอามาขับเวียนไปเวียนมา
ดูไม่รู้เรื่อง โดรนอีก เอามาทำไม...ไม่เห็นความน่าใช้ของรถ มีแต่คูลๆ ชิกๆ ซึ่งคนรุ่นผมเห็นมันเฉยๆ
แล้วครับ ผมเน้นที่การใช้งานมากกว่า

อย่าง BNK48 นี่ยังพอทำให้อยากรู้มากกว่า แต่ใจจริงๆ น่าจะเน้นความแตกต่าง ขายแบบรถครอบครัว
มากกว่าทำตัวเป็น Mazda 2 sedan (เลียนแบบ Mazda 2)

ทุกท่านคิดอย่างไรครับ กับยอดขายที่ Toyota ตั้งไว้ครับ
และชอบโฆษณา ไหมครับ


แถมโฆษณา AKB48 Toyota
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 09, 2018, 21:00:03 โดย รถสีเขียว »



โอมายวาโมะชินเดริว

ก็น่าจะเรียกยอดขายจากพวกโอตะได้หน่อยนึง
ไหนๆก็เอา BNK มา Presenter รถแล้ว ต่อไปก็เป็นพวก จักรยานยนต์ บ้าน คอนโด



Arado_kung

ที่จริงเอา BNK48 มาเป็นพรีเซนเตอร์ Yaris มันก็ตรงกลุ่มลูกค้าที่เค้าอยากจะขายอยู่แล้วนะ คือพวกวัยเริ่มต้นทำงานซื้อรถคันแรก (ที่ส่วนใหญ่ Mazda 2 เอาไปรับประทาน) ก็ต้องพยายามสร้างการรับรู้ให้ลูกค้ากลุ่มนี้มาซื้อ Toyota ให้ได้ ถ้าเอา BNK48 มาเป็นพรีเซนเตอร์ Revo นี่สิผมว่าแปลกจะสื่อถึงอะไร 555



Gordon Freeman

เชื่อเถอะว่าโฆษณานี้ โอตะไม่ได้ดูรถเลยซักนิด
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4 (Sold)
2019 Honda Jazz S MT (Sold)
2020 Nissan Almera VL 1.0T
2022 Isuzu D-Max Cab 4 1.9 AT
2023 Neta V



e:smart Hybrid

ที่จริงเอา BNK48 มาเป็นพรีเซนเตอร์ Yaris มันก็ตรงกลุ่มลูกค้าที่เค้าอยากจะขายอยู่แล้วนะ คือพวกวัยเริ่มต้นทำงานซื้อรถคันแรก (ที่ส่วนใหญ่ Mazda 2 เอาไปรับประทาน) ก็ต้องพยายามสร้างการรับรู้ให้ลูกค้ากลุ่มนี้มาซื้อ Toyota ให้ได้ ถ้าเอา BNK48 มาเป็นพรีเซนเตอร์ Revo นี่สิผมว่าแปลกจะสื่อถึงอะไร 555

ใช่ครับ ส่วนมากโดน 2 ไปกินจริงๆ...ผมยังคิดเลย Ativ มาเน้นขายเป็นรถครอบครัว แบบอินเดียน่าจะดีกว่านะครับ


ก็น่าจะเรียกยอดขายจากพวกโอตะได้หน่อยนึง
ไหนๆก็เอา BNK มา Presenter รถแล้ว ต่อไปก็เป็นพวก จักรยานยนต์ บ้าน คอนโด
เชื่อเถอะว่าโฆษณานี้ โอตะไม่ได้ดูรถเลยซักนิด

โอตะไม่น่าจะดูเลยครับ ผมก็คิดแบบนั้น



off_033

ก็เค้าก็อยากขยายฐานลูกค้าไงครับ ผมว่าเค้าจับช่วงอายุ 25-35 ยะ

ยารีสนี่ติดลมไปแล้ว เลยหาทางกระตุ้น ativ บ้าง

ส่วนจะได้ตามเป้ารึเปล่าก็ต้องลองดู เลข4,800 คงตั้งตาม bnk48มั้ง

ถ้าได้ตามนี้หรือใกล้เคียงถือว่ามาถูกทางละ



paulmoderndog

ก็ส่วนลดมันน้อยนี่ครับ  ถ้าไม่ใช่ j หรือ j eco แถมถ้าจับเร็วก็กินน้ำมันอีก  ผมว่ามีหลายคนไม่สนใจถุงลมไป cityตัวล่างมากกว่าครับ  หรือไม่ก็ไป Swift ใหม่ หรืMazda2



XyteBlaster

ที่คนซื้อ มาสด้า 2 หรือ  สวิฟ เพราะตัวสินค้า มากกว่านะครับ ไม่เกี่ยวกับพรีเซนเตอร์เลยยย



Alcatraz

เคยฟังการตลาดของ bnk48 ผมว่ามันน่าสนใจนะ คือเป็นการขยายลูกค้าผ่านกลุ่มโอตะ สมมุติในกลุ่มเพื่อนซักคนนึงเป็นโอตะ คนอื่นๆในกลุ่มก็เริ่มรับรู้แล้วก็ขยายไปเรื่อยๆ มีข่าวอะไร bnk ก็ขายได้ ดาราหรือนักร้องทั่วไปก็เริ่มเอาไปร้องหรือพูดถึง ง่ายๆว่ามันเป็นกระแสฟีเวอร์ คนก็ให้ความสนใจ

เค้าคงทำการตลาดมาแล้วล่ะ ว่าการที่คนๆนึงจะซื้อรถ พรีเซ็นเตอร์มีผลน้อยมาก เพียงแต่ทำแบบนี้มันเหมือนเป็นการเพิ่มการรับรู้ให้กับกลุ่มลูกค้า อย่างคนไม่สนใจเลย จะจองยี่ห้อนึงแต่เอะใจนึกในหัวขึ้นมาได้ว่ายังมีรุ่นนี้อยู่ด้วยเพราะมี bnk เป็นพรีเซ็นเตอร์




โอมายวาโมะชินเดริว

เชื่อเถอะว่าโฆษณานี้ โอตะไม่ได้ดูรถเลยซักนิด
แต่เท่าที่ดูในเฟสมีการหาสติกเกอร์ Presenter กันแล้ว  ;D



mamaman



รุ่นเดิม สวยกว่า
ไม่รู้ ทีมออกแบบโตต้า เอาไรคิด
ถอยหลัง ลงคลอง สองรุ่นเลย

REVO และ YARIS ATIV



e:smart Hybrid



รุ่นเดิม สวยกว่า
ไม่รู้ ทีมออกแบบโตต้า เอาไรคิด
ถอยหลัง ลงคลอง สองรุ่นเลย

REVO และ YARIS ATIV

ผมว่าตัวปกติ ไฟหน้าธรรมดา สวยกว่าตัว top ครับ
ตัวกลางๆ ล่างๆ จะดูคล้ายๆ Altis หน้าหมูสมัยก่อน ซึ่งผมซื้อเพราะมันเหมือนหน้าหมูนี่แหละครับ
เสียดายกระจังหน้าถ้ามีโครเมียมนี่คือ จะดูดีกว่านี้มากครับ



ก็ส่วนลดมันน้อยนี่ครับ  ถ้าไม่ใช่ j หรือ j eco แถมถ้าจับเร็วก็กินน้ำมันอีก  ผมว่ามีหลายคนไม่สนใจถุงลมไป cityตัวล่างมากกว่าครับ  หรือไม่ก็ไป Swift ใหม่ หรืMazda2

มีส่วนครับ

ตัวผมเองตอนแรกก็ลังเล Jazz ตัวถูกสุดเหมือนกัน ส่วนลด รวมแล้วแพงกว่านิดหน่อย

แต่สุดท้ายเอา Ativ เพราะอยากใช้รถยาวๆ ไม่เปลี่ยนบ่อยครับ



ซิ่งเข้าส้วม

30++ ไม่ใช่วัยกลางคนครับ  เรียกว่า Adult เฉยๆ

วัยกลางคนต้อง 50++ ครับ

ไม่งั้นถ้าเรียกตามคุณบอก

30++ วัยกลางคน
50++ ชราภาพ
70++ The Walking Dead
90++ The Immortal




BN`

ผมว่ายอดขายอาจจะพุ่งหลังจาก Minor Change ก็ได้ครับ

จากที่ดูตัวรถ ท้ายสวย แต่หน้ายังไม่ค่อยลงตัวเท่าไหร่

เหมือนออกแบบมาเผื่อ Minor Change อีกรอบนึง



dt9

ถ้าจำไม่ผิดก่อนหน้านี้ แคปเฌอ น่าจะขับ Honda Jazz นะ
ตอนนี้คงเปลี่ยนมาขับ ativ แทน



Nonlamer

ทางผู้ผลิตก็ต้องทำให้ยอดขายเพิ่มครับ จะทำยังไงก็แล้วแต่ทางนั้นเห็นสมควรครับการที่ตั้งเป้าหมายไว้สูงแล้วพยายามไปให้ถึงผมไม่เห็นว่ามันจะแย่ตรงไหน

การเลือกซื้อรถของแต่ละคนมีเหตุผลต่างกัน และการนำสิ่งที่มีฐานลูกค้าเยอะมาช่วยโปรโมทนั้นมีผลอยู่แล้ว จะมากน้อยแค่ไหนก็แล้วแต่

ผมคงไม่เป็นเดือดเป็นร้อนว่าเค้าจะใช้อะไรมาเป็นจุดขาย แต่ผมรู้ว่ารถที่ผมจะซื้อมีอะไรดี มีอะไรด้อย และตรงความต้องการของผมหรือไม่

ต่อให้เอาคนดังที่ผมเกลียดขนาดแค่เห็นหน้าก็เหมือนเห็นของเสีย ไปโฆษณารถที่ตรงความต้องการของผม ผมก็ซื้ออยู่ดี โดยที่ไม่สนใจโฆษณา

เพราะนั่นเป็นวิธีการเลือกซื้อรถของผมเพื่อนำมาใช้งานครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 10, 2018, 01:24:04 โดย Nonlamer »



Nonlamer

30++ ไม่ใช่วัยกลางคนครับ  เรียกว่า Adult เฉยๆ

วัยกลางคนต้อง 50++ ครับ

ไม่งั้นถ้าเรียกตามคุณบอก

30++ วัยกลางคน
50++ ชราภาพ
70++ The Walking Dead
90++ The Immortal

110++ จะเรียกว่าอะไรครับนี่  ;D



axister

โอตะไม่น่าสนใจรถเลย

เค้าก็สร้างแบรนด์อิมเมจรึเปล่าครับ การดึงพรีเซ้นเตอร์มาไม่ได้แปลว่าจะให้ซื้อตามหมดนิ

นั่นมันการตลาด 12plus เจาะตลาดติ่ง

แบบดึงพี่ก้อง สหรัฐไป mu-x ก็ไม่ได้ล่อขวัญใจรุ่นเดอะให้ซื้อ สร้างแบรนด์ให้ดูว่ารถมันโตขนาดไหน ใครจะ represent ออกมาได้ดี

ativ ก็ให้ดู lively+young ตามคอนเซปเค้า



ttcl

ในฐานะที่ติดตามศึกษาเรื่องการตลาดของหลายๆธุรกิจ (รวมถึง bnk) เห็นด้วยกับเพื่อนสมาชิกหลายท่าน

การที่ yaris ativ ดึง bnk มาคงเป็นการสร้างการรับรู้ และดึงคนทั่วไปให้มาสนใจในสิ่งที่โตโยต้าต้องการจะสื่อ ไม่ใช่ดึงแฟนคลับ bnk ให้มาซื้อสินค้าโดยตรง ส่วนการจะให้ได้ยอดขายเพิ่มคงต้องร่วมกับกลยุทธ์การตลาดด้านอื่นด้วย

( ถ้าดึงแฟนคลับให้มาซื้อสินค้าโดยตรง เช่น ยาโยอิให้แลกซื้อปฏิทิน bnk , ซัมซุงแถมเคสมือถือลายสมาชิกวง bnk ฯลฯ )

ในโฆษณา 30 วินาที สิ่งที่โตโยต้าเลือกมาพรีเซ้นต์ ก็มี engine start stop (ภาพหลังจากกดปุ่มนี้ร่วมกับจังหวะทำนองเพลงในโฆษณาตั้งใจสื่อถึงเทคโนโลยี ความทันสมัย) , ความกว้างของห้องโดยสารและพื้นที่เก็บของท้ายรถ , ความคล่องแคล่วของรถ , ความปลอดภัย , การประหยัดน้ำมัน , ความมีชีวิตชีวา
( อันนี้วิเคราะห์จากโฆษณาว่าโตโยต้าต้องการจะสื่ออะไรบ้าง แล้วเอา bnk มาดึงให้คนสนใจฟังสิ่งที่จะสื่อนี่ล่ะครับ ไม่ได้ดึงให้คนสนใจซื้อ พอคนสนใจฟังในเบื้องต้นแล้ว จะทำยังไงให้ตัดสินใจซื้อก็เป็นเรื่องของการตลาดในขั้นต่อๆไป)

อย่างหัวข้อที่คุณรถสีเขียวตั้งขึ้นมาให้เพื่อนสมาชิกแสดงความเห็น ให้ดูโฆษณานี้กัน ก็เกิดจากการนำ bnk มาเป็นพรีเซนต์เตอร์ โตโยต้าต้องการอย่างนี้ล่ะครับ เอา bnk มาดึงให้คนทั่วไปสนใจในโฆษณา อันนี้คือขั้นแรกสุดเลย

เห็นว่าจะมี road show ของ bnk ไปกับ yaris ativ ตามจังหวัดต่างๆด้วย ก็เป็นการดึงคนในจังหวัดนั้นๆมาฟัง(โตโยต้า)ในเบื้องต้น

ปล.
1. เฌอปรางขับรถเป็นครับ อยู่ใน bnk senpai ep 5 (part 3) นาที 4:30


2. วันนี้ตอนแรกก็แปลกใจว่าตอน mini concert ทำไมถึงกลับไปใส่ชุดคุ้กกี้เสี่ยงทาย
ไม่ใส่ชุด river ที่เคยใส่ประจำ พอมานึกขึ้นได้ว่าเพลง river ใครเป็นสปอนเซอร์ เข้าใจเลย 555
( a.p. honda racing เป็นสปอนเซอร์) กรณีนี้ก็เช่นกัน เป็นการสร้างการรับรู้ ไม่ได้ดึงแฟนคลับมาซื้อสินค้าโดยตรง (เป็นทีมแข่ง)



megasupport

ผมว่า yaris มันพิสูจน์ตัวเองมาเยอะ ผมยังไม่ปลื้มกับการออกแบบเท่าไรนัก
แต่ท้ายที่สุด มันคงลงตัวในแบบรวมๆ คือถ้าไม่ได้ปักหมุดว่าต้องสวยเลิศ yaris ก็เป็นตัวเลือกที่ดี
เมื่อก่อน เคยมีการคาดการกันว่า toyo จะส่ง yaris 2 ตัวถัง ลงมากวาดยอดเดือนละ 5000 คัน
ผมยังคิดๆว่า 5000 คันนี้มันเยอะมากๆเลยนะ สรุป ตอนนี้ ปาไป 6000 คัน

ผมว่าสิ่งที่ฝ่ายการตลาดทำตอนนี้คงประมาณ เหยียบให้มิด โหมไฟให้ลุก ประมาณนั้น
เรื่องการลดราคาเยอะๆ ผมว่า มันเป็นไม่สุดท้าย
สุดท้าย ผมคิดว่า การจะได้ยอดจากโอตะ คงจะไม่มาก ได้เรื่องภาพลักษณ์มากกว่า
ประมาณรถวัยรุ่น เข้าถึงได้ เป็นที่รัก สนุกสนาน และเป็นที่กล่าวถึง ประมาณนั้น
แค่โฆษณาออกมาแล้วเราได้มาพูด ได้แสดงความเห็นกันใน headlightmag และ โซเชี่ยลอื่นๆ, toyo ก็คุ้มค่าแล้ว



SM.

ที่จริงเอา BNK48 มาเป็นพรีเซนเตอร์ Yaris มันก็ตรงกลุ่มลูกค้าที่เค้าอยากจะขายอยู่แล้วนะ คือพวกวัยเริ่มต้นทำงานซื้อรถคันแรก (ที่ส่วนใหญ่ Mazda 2 เอาไปรับประทาน) ก็ต้องพยายามสร้างการรับรู้ให้ลูกค้ากลุ่มนี้มาซื้อ Toyota ให้ได้ ถ้าเอา BNK48 มาเป็นพรีเซนเตอร์ Revo นี่สิผมว่าแปลกจะสื่อถึงอะไร 555

+1



decptt

555+ ผมคนหนึ่งละ ที่ไม่ได้สนใจYaris Ativ
แต่ที่เข้ามาอ่านกระทู้ เพราะคำว่า "BNK 48"

ผมจึงคิดว่า Toyota ทำถูกแล้วในการสร้างกระแสให้คนรับรู้ถึง Yaris Ativ ถึงจะไม่ซื้อก็ตาม ^^

ตามที่หลายๆท่านในนี้ วิเคราะห์
Toyota ต้องการให้มีการเข้าถึง Ativ ครับ มันได้กระแส Talk of the Town จริงๆ



lexus


สมัยก่อนViosเคยเป็นบริทนี่ altisเคยเป็นแบรดพิทเลยด้วยซ้ำ 555





mongolias

แวะมาสะดุ้งตรงอายุ 30 วัยกลางคนแล้วเหรอเนี่ย
อย่างนี้ ผมรวมถึงหลายคนในนี้ คงเป็นไม้ใกล้ฝั่งกันแล้วล่ะมั๊ง 555 ???



tongtom

มีผลนะ คนบ้าอะไรทำนองนี้ แล้วถุ้ามีสิทธิมีเสียง ในครอบครัว อาจจะดึงใจคนตัดสินใจได้ เช่น ลูกเพื่อนชั้นประถมฯ  กำลังคลั่งBNK48  มันจะทำทุกอย่างจริงๆ แม้แต่เรียนเทควันโด้ ก็ยังมีเกราะติดสติกเกอร์ BNK48+หน้าโมบายอยู่ด้านหน้า ด้านหลังหน้าเณอร์ปราง (สรุปหนูจะติดให้เขาเตะกับถีบหน้าพี่เขาแปลว่ารักพี่ๆเขาหรอลูก 555++)  ... เด็กมันไม่ได้รู้หรอก ขอแสดงตัวตนหน่อย...


แต่พวกเอาใจลูกสุดขั้วมันมีครับ เช่น น้องพยาบาล ครู มีลูกเล็กๆ ลูกดึงไปวงไหน แม่ก็ไปครับ ขับรถไปทำงานต่างจังหวัด เออ เอาที่คนในครอบครัวชอบ ชอบเพราะอะไร ไม่รู้แหละ ไม่ได้ดูรถดู ดาราแล้วซื้อก็มีครับ เช่น นิสสันมาร์ช (รุ่นพี่เคน ธีรเดช สมัยนั้นแม่ยกเขาเยอะนะ รุ่นป้าๆ จะเกษียณทั้งนั้น บ้านนั้นก็ซื้อตามใจไว้ไปรำไท้เก็กหน้าอำเภอ... )


สรุป เด็ก วัยรุ่น คนจะเรียนจบ อาจจะมีผลครับ ในการดึงให้ตัดสินใจเอียงไปหา อย่างน้อยๆ ตั้งไว้ร้อยละ 10แหละ  +ยี่ห้อไว้ใจได้ +เซลอัดฉีดหน่อย+หน้าตารถก็พอดูได้ = ซื้อมิซื้อแหล่เข้าไปแล้วเกือบๆจะ 50เปอร์เซ็นต์ ...

4800คัน อาจจะไม่ถึง ถ้าเดิม 3000คัน เอาแค่ 4000คันไปก่อนก็ได้นะ



ภูมิใจไหม?

ไหนครับ? ยังมีใครข้องใจเรื่องวัยกลางคนอีกไหม? 555

ผม 30 ปลาย ๆ ก็วัยกลางคนแล้วซิเนี่ย

30++ ไม่ใช่วัยกลางคนครับ  เรียกว่า Adult เฉยๆ

วัยกลางคนต้อง 50++ ครับ

ไม่งั้นถ้าเรียกตามคุณบอก

30++ วัยกลางคน
50++ ชราภาพ
70++ The Walking Dead
90++ The Immortal

110++ จะเรียกว่าอะไรครับนี่  ;D

ฮาจริง ๆ เหนือกว่า The Immortal ก็ต้องเป็น Mutant แบบ wolverine ครับ



SRY

ก็เค้าก็อยากขยายฐานลูกค้าไงครับ ผมว่าเค้าจับช่วงอายุ 25-35 ยะ

ยารีสนี่ติดลมไปแล้ว เลยหาทางกระตุ้น ativ บ้าง

ส่วนจะได้ตามเป้ารึเปล่าก็ต้องลองดู เลข4,800 คงตั้งตาม bnk48มั้ง

ถ้าได้ตามนี้หรือใกล้เคียงถือว่ามาถูกทางละ
ไม่อ่ะ ถ้าผมซื้อตอนอายุ 25 พูดตรงๆ ผมไป มาสด้า 2 เลย มันส์กว่า สวยกว่าเยอะ เพราะอายุน้อยๆ ยังไม่มีครอบครัว แคบไม่ใช่ปัญหา ปัญหามันอยู่ที่ความมันส์ อายุเท่านั้นน่ะ คงไม่เอารถเนิบๆ แรงก็ไม่เท่าไหร่ประหยัดก็ไม่เท่าไหร่
โดยเฉพาะที่เริ่มทำงาน ตัวคนเดียวก็ไปมาสด้าเช่นกัน ยาริสนี่ มีครอบครัวโน่น ถึงจะเริ่มมอง ซึ่งกระแสก็คงเป็นยตามนี้ตามยอดขายมาสด้า รถเนิบๆก็มทีแต่คนมีอายุมีครอบครัวส่วนใหญ่ครับถึงจะเอา เป็นรถคันที่ 2

ถึงจะปรับกี่รอบยอดก็เท่าเดิมนั่นแหละ เพาะคนซื้อไปหมดแล้วใครจะขายคันเก่าซื้อเจนใหม่ทุกเจน
ทุกวันนี้ เห็นยาริสเก่า ถี่กว่ายาริสใหม่ซะอีก



rapee001

ว่ากันตามจริง จ่ายอีกหน่อยก็ได้ vios เครื่อง 1500 แล้ว



ฟง อวิ๋น

30++ ไม่ใช่วัยกลางคนครับ  เรียกว่า Adult เฉยๆ

วัยกลางคนต้อง 50++ ครับ

ไม่งั้นถ้าเรียกตามคุณบอก

30++ วัยกลางคน
50++ ชราภาพ
70++ The Walking Dead
90++ The Immortal

เห็นภาพครับ  ;D ;D ;D
Isuzu SLX, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 I, Mazda2 II, D-Max, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer II, Lander III, Ranger, XL7, Forester SK, Swift, Stargazer, Aion V



tozmania

- Ativ ตัวเดียวไม่มีทางถึง 4,800 คันต่อเดือนครับ (แค่ให้มันมี gimmick เฉยๆ)
- เฌอขับ Honda Jazz ครับ
- เค้าต้องการกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ครับ (วัยรุ่น / วัยเริ่มทำงาน) Ativ เกิดมาเพราะตลาดของ MZ 2 โตมาก
- โฆษณาก็พยายามสื่อไปที่กลุ่มลูกค้าที่เค้าต้องการแหละครับ ทีนี้มันยังไม่พีค ปีนี้เลยดึง BNK48 มาช่วย
- ก็เค้าตั้งใจจะแย่งเค้กของ MZ 2 ไงล่ะครับ
- คงได้ลูกค้าที่เป็นแฟนคลับน้องๆ BNK48 ที่กำลังจะออกรถบ้าง แต่โอตะตัวจริงต้องหาเงินกินข้าวประทังชีวิตไปวันๆ ครับ สินค้าออกถี่มาก