ในแง่ผู้บริโภคส่วนใหญ่จะรู้สึกกันแบบนั้น แต่ในแง่ของนักออกแบบ เขาจะมองว่านี่แหละคืองานออกแบบที่สร้างคามเป็นแบรนด์ได้ดีมาก งานออกแบบที่มีคุณภาพต้องมองแล้วตอบได้ทันทีว่านี่คือ Benz, BMW, Mazda, Lexus ไม่ใช่มองแล้วนิ่งคิดสักครู่เพิ่งนึกออกว่านั่นยี่ห้ออะไร
ส่วนตัวมองแค่ว่าสวยหรือไม่สวยแค่นั้น ถ้ายี่ห้อไหนออกแบบมาโดดเด่นก็จะสร้างความรู้สึกให้คนจำนวนมาก เช่น Benz, Mazda (หรืออาจจะรวม Lexus แต่ส่วนตัวมองว่า สวยแบบนี้ไม่อมตะ) ในขณะที่บางยี่ห้อจำเจกับการออกแบบเก่าๆ ก็จะเริ่มโดนวิจารณ์มากขึ้นจนจากจุดเด่นกลายเป็นจุดด้อยของแบรนด์ไปเสีย