เจอปัญหาหลังจากใช้ไป 60000-70000 กิโลขึ้นไป มา 4-5 คันแล้วปั้นมันเสียยางโดนน้ำมันกัด-น้ำมันเหนียวๆดูดเข้าเครื่องไม่ได้
ขออภัยที่จะต้องบอกว่า ผมไม่เชื่อครับ เพราะรถในปัจจุบันนี้ ท่อยาง หรือวัสดุที่ทำจากยาง
ที่ออกแบบติดตั้งสำหรับรถสมัยนี้ มันจะค่อนข้างทนต่อการกัดกร่อน ของ เอทานอล มาโอเคแล้ว ในระดับที่รองรับขั้นต่ำคือ เอทานอล ระดับ E10
เพราะถ้า 6 - 7 หมื่นกิโลเมตร แล้วรถ 4-5 คัน เป็น ทำไม รถ Optra คันอื่นๆ ถึงไม่เคยมีรายงานป้ัญหานี้มาก่อนเลย?
ที่สำคัญ ทั้ง 4-5 คันที่ว่า อยู่ในภาคเหนือทั้งหมดด้วยใช่ไหมครับ?
ทีนี้ ผมชักสงสัย ปั้มน้ำมัน ที่รถคันเกิดปัญหาทั้ง 4-5 คันนั้น ไปเติมมากกว่าครับ ว่า เอาน้ำมันอะไรมาขาย?
จะบอกว่าเป็นเพราะ E20 ก็ไม่น่าใช่ เพราะน้ำมัน E20 ยังมีขายไม่แพร่หลายนักในภาคเหนือ
เว้นแต่จะมี ป้มน้ำมันเวรตะไล คิดไม่ซื่อ สั่งซื้อ E20 แต่มาขาย ในปั้ม เป็น E10 ปกติ
ซึ่งถ้าว่ากันตามจริง ตรงนี้ เราก็ไม่มีทางรู้ได้อีก