ผู้เขียน หัวข้อ: จากเจ้าของ mazda2 ที่เกือบจะโง่จากการบริการ ของ mazda  (อ่าน 11478 ครั้ง)

ออฟไลน์ tyro24

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 57
    • อีเมล์
เนื่อง รถมาสด้า2 ของผมและอีกหลายๆ ท่านมีกลิ่น เมือขับเร็วกว่า 120 กม.ต่อชม.
ผมได้แจ้งทางศูนย์จรัญตั้งแต่ ช่วง 1000 กม.แลัวได้คำตอบว่า รถราคาแค่ หกแสนก็อย่างนี้แหละ

เวลาผ่านไป 3 เดือนผ่านไปก็ยิ่งเหม็นมากขึ้น แม้จะติดกรองแอร์แท้ของมาสด้าแล้ว
เลยลองโทร.มาสด้า speed line ได้รับแจ้งว่าต้องติด sensor เพิ่ม
ผมโทรไปนัดศูนย์ จรัญ พร้อมทั้งถามว่า มีอะไหล่ชิ้นนี้ไหม ศูนย์แจ้งว่ามี เหลือ 3 ชุด โดยสอบถามจากฝ่ายอะไหล่
ผมจึงนัดเข้าศูนย์เพื่อทำการติดตั้ง ในวันอังคาร ที่ 18 เวลา 8.30 น.

ไปถึงศูนย์ตรงเวลา ได้คิวที่ 1 พนักงานรับรถ แจ้งว่า ใช้เวลา 1 ชม.
ผมก็ไปทำธุระ กลับมาที่ศูนย์ 15.00 น. ปรากฎว่า รถยังไม่เสร็จ ช่างชื่อ ศักดิ์สิทธิ์
กำลังใช้ กระดาษกาวน้ำมันปิดช่องระบายอากาศในกันชนหลังอยู่ แล้วบอกผมว่า
 อะไหล่ที่นัดมาติดตั้งมีติดตั้งอยู่แล้วแต่แรก กลิ่นเกิดจากควันท่อไอเสีย วนเข้ามาในรถ

ผมก็รับรถกลับ ด้วยความไม่แน่ใจจึง โทรถามมาสด้า speed line อีกที พนักงาน ชื่อ ธัน ได้ผลว่า
อุปกรณ์ sensor นี้ไม่ได้ถูกติดตั้งมาจากโรงงานในรถ มาสด้า 2 ที่รับรถเดือน เมษา

สรุปเลยดีกว่า
- ช่างที่จรัญ หลอกลวงผมทำไมครับ ตั้งแต่ 8.30 ถึง 15.00 น.คิวที่ 1 นะครับ  คุณทำอะไรอยู่ ถ้าไม่มีอะไหล่ก็ไม่บอกผม พอรับรถบอกว่า ติดตั้งอยู่แล้ว
- อะไหล่ sensor นี้ไม่ได้ติดตั้งมา ไม่มีแล้ว ก็ไม่มีการสั่งอะไหล่ให้ หลอกลูกค้าเอาง่ายกว่า การสั่งอะไหล่ให้แล้ว นัดมาติดตั้ง หรือครับ
   ผมเกือบโง่เลย ครับท่าน ต้องให้ทาง มาสด้า speed line โทร.ประสานงานให้ศูนย์ สั่งอะไหล่
- ต่อไป เข่้าศูนย์บริการคงต้องไปเฝ้า ช่างบอก อะไรอย่าไปเชื่อหมด ต้องหาข้อมูลเพิ่ม
- ความรับผิดชอบไม่ต้องคลาดหวัง แค่บอกว่า แล้วติดต่อกลับเมื่อมีอะไหล่ จากศูนย์บริการ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 18, 2010, 12:30:06 โดย tyro24 »
jazz 08 ford focus 06 navara 4 dr. 4wd 07 mazda 2 2010

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,629
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: จากเจ้าของ mazda2 ที่เกือบจะโง่จากการบริการ ของ mazda
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2010, 12:35:58 »
เอาอีกแล้ว อะไรกันวะเนี่ย...

ตอนนี้ สำหรับผมแล้ว ศูนย์ มาสด้า ที่ผมคิดว่า ไว้ใจได้ ก็คงจะเป็น ศูนย์ พระราม 4
(ฝั่งตรงข้าม โรงพาบาล เทพธารินทร์ เยื้องมาทางคลองเตย ใกล้ๆ ม.กรุงเทพ) ครับ
มีปัญหาอะไร ลองไปเข้าใช้บริการที่นั่นดูดีกว่า


ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,146
  • I'm............................
Re: จากเจ้าของ mazda2 ที่เกือบจะโง่จากการบริการ ของ mazda
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2010, 12:43:24 »
แค่ย่อหน้าแรก ก็ปี๊ดดด แทนแล้วคับ
เงิน 6 แสนนะคับ ไม่ใช่บาทสองบาท ถ้าคุณคิดว่ารถ 6 แสนแล้วคุณภาพได้แค่นี้ อย่าเป็น จนท. ที่เกี่ยวกับรถเลยดีกว่าคับ
ไปทำอย่างอื่นคิดว่ารุ่งกว่าเยอะ
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ euro

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 252
    • อีเมล์
Re: จากเจ้าของ mazda2 ที่เกือบจะโง่จากการบริการ ของ mazda
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2010, 12:49:19 »
รถจะราคาเท่าไร ไม่สำคัญ สำคัญที่เอาเข้าไปให้แก้ปัญหาแล้วต้องบริการให้ ลูกค้าพึงพอใจต่างหาก
ตรงนี้สำคัญกว่า

ออฟไลน์ Satanic za'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,072
Re: จากเจ้าของ mazda2 ที่เกือบจะโง่จากการบริการ ของ mazda
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2010, 13:10:23 »
ศูนย์จรัญนี่ แถวบ้านผมเลยนะนั่น ที่อยู่ตรงข้ามเยื้องๆกับศูนย์ฮอนด้าช่ายปะครับ

แย่จัง ได้ยินแบบนี้แล้วรู้สึกไม่ดีเลย แต่อย่างว่าจะให้เข้มงวดแค่ไหน ก็ย่อมมีศูนย์ไม่ดีอยู่บ้างล่ะครับ ช่วงกันร้องเรียน ทาง บ แม่จะได้รับรู้และแก้ไขครับ

ออฟไลน์ น้าเดช

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 203
  • my step on the earth
Re: จากเจ้าของ mazda2 ที่เกือบจะโง่จากการบริการ ของ mazda
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2010, 15:06:36 »
ปกติสมัยใช้มาสด้า ก็เคยแต่ศูนย์บริการของ มาสด้าไซม์ดาร์บี้ ตรงเพชรเกษม ครับ บริการก็ค่อนข้างใช้ได้ครับ ถ้าไม่มีที่ไปก็ลองเข้าไปดูครับ เพื่ออะไรๆจะดีขึ้นครับ เรื่องนี้น่าเห็นใจครับ แต่ให้ยอมรับสภาพคงทำไม่ได้ เพื่อการแก้ไขในทางทีดีต่อไปคงต้องช่วยกันแจ้งทาง มาสด้ากันต่อไปครับ
Smooth l Head l!ght mag l

ออฟไลน์ FcA

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 19
Re: จากเจ้าของ mazda2 ที่เกือบจะโง่จากการบริการ ของ mazda
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2010, 15:31:09 »
ผมใช้ 0 นี้ประจำเพราะใกล้บ้านสุด  .......   ถ้าถามทั่วๆไปผมก็โอเคนะไม่ค่อยมั่ว แต่ อาจมีงงๆบ้างต้องฟังแล้วไปหาข้อมูลให้แน่ใจ

 มีครั้งนึงสายพาวเวอร์พวงมาลัยซึมแต่ยังพอใช้ได้ โดยพนักงานแจ้งมาผมก็รับทราบแล้วถามว่าเปลี่ยนเท่าไหร่ ราคาที่เค้าแจ้งมา 7XXX เพราะ พนง. บอกว่า 7พันกว่าๆ =="    แต่ก็ไม่ได้เปลี่ยนใช้ไปเกือบปี ก็ไม่มีอะไร แล้วมีเพื่อนมาแนะนำให้ไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องอีกที่นึงก็ไปแล้วให้เช็กสายพาวเวอร์ให้ ก็ซึมจริง  แต่ ว่า  เค้าบอกเบิกอะไหล่ใหม่เลยชุดละ 3 พันนิดๆเท่าไหร่ผมจำไม่ได้  -----   เลยงงๆ ราคาที่แจ้งมาตอนนี้ต่างกันเกินเท่าตัว

    ผมไม่ได้ discredit 0 นะครับ แค่อยากให้เวลาแจ้งหรือตรวจสอบอะไรให้ลูกค้าขอให้ระวังและตรวจสอบข้อมูลให้แน่ใจมากขึ้นกว่านี้น่ะครับ เพราะถ้าลูกค้ามีข้อมูลแล้ว พนง พูดมั่วๆไปก็งานเข้าได้ครับลูกค้าที่หาข้อมูลก่อนเข้าซ่อมก็ไม่น้อยครับโดยเฉพาะปัจจุบันที่มีบอร์ดให้หาข้อมูลเพียบ  โดยรวมก็โอเคครับที่นี่

 แต่ตอนนี้มีที่ใหม่ที่ผมถูกจริตมากกว่าแค่นั้นเอง   ;D ;D
 


   
ใครชอบกินก็ตามไป Like ด้วยนะ ^_^ รีวิวอาหาร

http://www.facebook.com/shimpa.food

ออฟไลน์ ddman

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 79
    • อีเมล์
Re: จากเจ้าของ mazda2 ที่เกือบจะโง่จากการบริการ ของ mazda
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2010, 17:28:54 »
รถ  ไม่ว่าจะมีมูลค่าเท่าไหร่  มันก็มีค่ายิ่งใหญ่ในใจของเจ้าของของมันทุกคันหละครับ

พูดรั่วๆ     ??? ??? ??? ???
??????????????????....????????

ออฟไลน์ best

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 442
Re: จากเจ้าของ mazda2 ที่เกือบจะโง่จากการบริการ ของ mazda
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2010, 18:57:32 »
ผมว่าตอนนี้มาสด้ากำลังขายดี จนศูนย์ปรับตัวไม่ทันครับ

ถ้ามีเสียงบ่นแบบนี้บ่อยๆ ผมว่ามาสด้าที่คนค่อนข้างกังวลในเรื่องนี้อยู่แล้ว

จะแย่เอานะครับ อยากให้รีบๆ แก้ปัญหาแบบนี้ให้หมดไปโดยเร็ว จากใจแฟนมาสด้าเลยครับ
There is nothing either good or bad but thinking makes it so

ออฟไลน์ nicsjerry

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 497
    • อีเมล์
Re: จากเจ้าของ mazda2 ที่เกือบจะโง่จากการบริการ ของ mazda
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2010, 05:16:53 »
เสียภาพพจน์  MAZDA หมด  แย่ๆ