ไม่ต้องทำอะไรมากครับ แค่ Sport และ Sport Premium เพิ่มระบบ BSM/RCTA และ เซนเซอร์กะระยะรอบคัน 8 จุด รุ่น Sport Premium เพิ่มพนักวางแขนตรงกลางเบาะหลัง เหมือนเวอร์ชันมาเลย์ รุ่น Sport Premium ยกของ PLAY Sport Premium มาใส่ ราคาเท่าเดิม แค่นั้นครับ อ้อรุ่น Sport เพิ่ม Smart Key ได้ละ งกอยู่ได้ แค่นี้กำไรไม่หายหรอก ได้กำไรไปเยอะละนี่ แต่ยอดขายจะกลับมาที่ 1 ไหมก็คงไม่ สู้รอตัวใหม่ DNGA อาจจะมีหวังมากกว่า ถ้าไม่ตกม้าตายตรงดีไซน์ กับเครื่องยนต์
ส่วนที่ผมห่วงจริง ๆ คือ Corolla ALTIS กับ C-HR มากกว่าครับ
ALTIS เพิ่มภายในสีสว่างมาให้เลือกน่าจะพอช่วยได้ หรือถ้างัดเอา Allion มาได้ ก็เอามาขายในชื่อ Corolla ALLION ในตัวท็อปก็น่าจะดีนะครับ แก้ปัญหาห้องโดยสารไปได้พอสมควร และควรเครื่อง M20A-FKS 2.0Dynamic Force มาลงตัวท็อป ไหน ๆ ก็ไหน ๆ แล้วจะต้องแชร์กับ CAMRY เหมือนพวกจีนหรือไต้หวันอยู่แล้ว ก็แชร์ทั้ง ALTIS C-HR CROSS ไปด้วยเลย ประหยัดต้นทุนไปได้อีก
C-HR ก็พยายามเข็น MC ออกมา ใส่ออปชันล้นๆไปเลยสิ เช่น Safety Sense 2.5+ กับ ICS, IPA, เบาะไฟฟ้าคู่หน้า ฯลฯ ขายให้กลุ่มลูกค้าที่ชอบออปชันล้นๆ ขายกลุ่มที่ไม่ชอบรถเกลื่อนถนน กลุ่มนี้มีไม่น้อยเลยนะ และวางตัวท็อป 2.0Dynamic Force GR Sport มีเกียร์ธรรมดาให้สับ แบบญี่ปุ่น แล้วลดราคา MID กับ High ลงเหลือ 959,000 กับ 1,099,000 ก็ยังพอไปได้ก่อนที่จะเฟดออกจากตลาดจริง อาจจะไม่ขาดทุนมากเท่าไหร่ด้วย
Cross ไม่ต้องทำอะไรเลย ขายได้อยู่แล้ว รอดู HR-V ใหม่ก่อน ค่อยปรับก็ยังทัน
แถม Camry Flagship ทั้งทีให้มามันสมกับราคาหน่อยเถอะ ถ้ายอดขายในไทยไม่ค่อยรอด ก็ลองคุยกับบริษัทแม่สิว่า ขอส่งรุ่นท็อปออปชัน (Premium) ไปขายเกาหลีใต้ได้ไหม ส่งไปขายที่ Australia ในชื่อ Camry Aurion เหมือนเดิมได้ไหม มองว่ายังไงก็รอดครับ คุ้มค่าการผลิต