ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องการเปลี่ยนท่อกับรอบเครื่องยนต์ครับ  (อ่าน 3177 ครั้ง)

ออฟไลน์ mjoke1462

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 87
    • อีเมล์
vios 03 ออโต้ ปกติวิ่ง 100 รอบจะประมาณ 2000กว่าๆ ถ้าผมเปลี่ยนท่อ 1.7 อย่างในบทความ รอบเครื่องจะต่ำลงไหมครับ ผมวิ่งทางยาวครับความเร็วคงที่ อยากได้เสียงนิดนึง

ผมควรใช้ท่อแบบไหน และจำเป็นไหมที่ต้องเปลี่ยนใส้กรองอากาศ ไหมครับ ขอบคุณครับ 

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,047
รตน. ไม่เกี่ยวครับ เพราะอยู่ที่ระบบส่งกำลัง (เกียร์) อยากได้เสียง ไม่ให้ครับ เพราะอาจจะรบกวนหูคนอื่นได้ มีแต่อยากได้สมรรถนะเพิ่ม ก็ดูแนวทางไป ส่วนเสียงเหมือน byproduct เท่านั้นครับ

แผ่นกรองอากาศ เปลี่ยนก็ได้ ไม่เปลี่ยนก็ได้ แต่เห็นสูตรแต่งรถเบื้องต้นคือ I-H-E Intake, Header, Exhaust ซึ่งสองอย่างที่ว่ามานั้นก็อยู่ในนี้แล้วครับ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,177
ดูหน่วยก่อนนะครับ

1 นิ้ว มี 8 หุน
1.7 หมายความว่า 1 นิ้ว 7 หุนหรือเปล่า??
ถ้า 1 นิ้ว 7 หุน แปลว่าท่อเกือบ 2 นิ้วแล้วนะครับ ใหญ่มาก

หรือ 1.7 หมายความว่า 70% ของ 8 หุน = 0.56 นิ้ว
1.7 = 1 นิ้ว +0.56 นิ้ว

ขนาดที่เหมาะสมกับวีออสคือ 1 นิ้ว 5-6 หุน เท่านั้น
ผมเลือก 1 นิ้ว 5 หุน พอแล้ว เน้นไปที่วัสดุ รูปแบบ และฝีมือช่าง
ผลคือ วิ่งดีกว่าเดิมนิ๊ดดดด เดียว นิดเดียวจริง ไม่คุ้มค่าเงินเลย

รอบเครื่องไม่เกี่ยวกับท่อครับ

ออฟไลน์ chean

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 293
    • อีเมล์
ลองเปลี่ยนแต่ปลายก่อนก็ได้ แค่ไม่กี่พันบาทสำหรับงานไทย อาจจะได้เสียงที่ต้องการ

แต่อยากลืมขับรถท่อดังทางไกล มีสิทธหูอื้อได้ อาจจะรับไม่ได้ คิดดูให้ดีนะครับ

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,085
อยากให้รอบเครื่องต่ำลง ต้องเปลี่ยนชิ้นส่วนที่มีผลต่ออัตราทดครับ เช่น เฟืองเกียร์ เฟืองท้าย ครับ

ออฟไลน์ myalexxp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 829
อยากให้รอบเครื่องต่ำลง ต้องเปลี่ยนชิ้นส่วนที่มีผลต่ออัตราทดครับ เช่น เฟืองเกียร์ เฟืองท้าย ครับ

อันนี้จริงครับ

ออฟไลน์ e21sbo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 66
    • อีเมล์
อยากให้รอบเครื่องต่ำลง ต้องเปลี่ยนชิ้นส่วนที่มีผลต่ออัตราทดครับ เช่น เฟืองเกียร์ เฟืองท้าย ครับ
ยืนยันเพิ่มอีกหนึ่งเสียงครับ