สอบถามเรื่องการเปลี่ยนท่อกับรอบเครื่องยนต์ครับ

mjoke1462

vios 03 ออโต้ ปกติวิ่ง 100 รอบจะประมาณ 2000กว่าๆ ถ้าผมเปลี่ยนท่อ 1.7 อย่างในบทความ รอบเครื่องจะต่ำลงไหมครับ ผมวิ่งทางยาวครับความเร็วคงที่ อยากได้เสียงนิดนึง

ผมควรใช้ท่อแบบไหน และจำเป็นไหมที่ต้องเปลี่ยนใส้กรองอากาศ ไหมครับ ขอบคุณครับ 



Ruksadindan

รตน. ไม่เกี่ยวครับ เพราะอยู่ที่ระบบส่งกำลัง (เกียร์) อยากได้เสียง ไม่ให้ครับ เพราะอาจจะรบกวนหูคนอื่นได้ มีแต่อยากได้สมรรถนะเพิ่ม ก็ดูแนวทางไป ส่วนเสียงเหมือน byproduct เท่านั้นครับ

แผ่นกรองอากาศ เปลี่ยนก็ได้ ไม่เปลี่ยนก็ได้ แต่เห็นสูตรแต่งรถเบื้องต้นคือ I-H-E Intake, Header, Exhaust ซึ่งสองอย่างที่ว่ามานั้นก็อยู่ในนี้แล้วครับ



YenChar

ดูหน่วยก่อนนะครับ

1 นิ้ว มี 8 หุน
1.7 หมายความว่า 1 นิ้ว 7 หุนหรือเปล่า??
ถ้า 1 นิ้ว 7 หุน แปลว่าท่อเกือบ 2 นิ้วแล้วนะครับ ใหญ่มาก

หรือ 1.7 หมายความว่า 70% ของ 8 หุน = 0.56 นิ้ว
1.7 = 1 นิ้ว +0.56 นิ้ว

ขนาดที่เหมาะสมกับวีออสคือ 1 นิ้ว 5-6 หุน เท่านั้น
ผมเลือก 1 นิ้ว 5 หุน พอแล้ว เน้นไปที่วัสดุ รูปแบบ และฝีมือช่าง
ผลคือ วิ่งดีกว่าเดิมนิ๊ดดดด เดียว นิดเดียวจริง ไม่คุ้มค่าเงินเลย

รอบเครื่องไม่เกี่ยวกับท่อครับ



chean

ลองเปลี่ยนแต่ปลายก่อนก็ได้ แค่ไม่กี่พันบาทสำหรับงานไทย อาจจะได้เสียงที่ต้องการ

แต่อยากลืมขับรถท่อดังทางไกล มีสิทธหูอื้อได้ อาจจะรับไม่ได้ คิดดูให้ดีนะครับ



6162002

อยากให้รอบเครื่องต่ำลง ต้องเปลี่ยนชิ้นส่วนที่มีผลต่ออัตราทดครับ เช่น เฟืองเกียร์ เฟืองท้าย ครับ



myalexxp

อยากให้รอบเครื่องต่ำลง ต้องเปลี่ยนชิ้นส่วนที่มีผลต่ออัตราทดครับ เช่น เฟืองเกียร์ เฟืองท้าย ครับ

อันนี้จริงครับ



e21sbo

อยากให้รอบเครื่องต่ำลง ต้องเปลี่ยนชิ้นส่วนที่มีผลต่ออัตราทดครับ เช่น เฟืองเกียร์ เฟืองท้าย ครับ
ยืนยันเพิ่มอีกหนึ่งเสียงครับ