มาแชร์ประสบการณ์นะครับ หม้อพักปลาย ของผมเป็นยี่ห้อ eisenmann นะครับ
ท่อ เท่าที่ผมเคยทำมานะครับ เมื่อก่อนผมทำอะไรทีนึง ก็จะเอารถไปขึ้นไดโนที่เทสคาร์ ตลอดทุกครั้งที่ทำอะไรไป เท่าที่เคยมา ในส่วนของท่อที่อยู่หลังแคทไป (ของผมตั้งแต่เริ่มทำ ผมจะมีโปรแกรมจูนแบบสำเร็จรูปทุกอันนะครับ) ถ้าตั้งแต่หลังแคทไป แทบจะไม่มีผลอะไรกับแรงม้าเลยครับ มีขึ้นมาบ้างก็อาจจะแค่ 2-3 ตัว แรงม้า 2-3 ปั่นไดโนรอบสอง รอบสาม ก็แตกต่างกันแล้วละครับ
การได้แรงม้า เริ่มจะมามีเห็นผลหน่อยก็ตอนใส่ hi flow cat ถึงจะเริ่มมีความแตกต่างเป็นเนื้อเป็นหน่อย แต่ถ้าไม่จูนเก็บรายละเอียดตาม ก็จะมีปัญหาอื่นตามมาเหมือนกัน อย่าง การจุดระเบิดผิดพลาด (misfire)
ถ้าถามว่าทำยาวไปจนถึง เฮดเดอร์ ละอันนี้จะยิ่งหนัก การทำต้องมีรายละเอียดอื่นเพิ่มตามด้วย การเก็บรายละเอียดรถ ตอนวิ่งคันเร่งเต็มบนไดโน การวิ่งถนน ส่วนผสมน้ำมันอากาศต้องดีได้สัดส่วนเขา ถึงจะแสดงผลออกมาได้ตามที่คนคิดคำนวณขนาดท่อเฮดเดอร์ต้องการให้เป็น ถ้าไม่มีการจูนเก็บรายละเอียด ไม่มีผลอะไรเลยครับ
ส่วนตัวผม ผมว่าเรื่อง หม้อพักปลาย ถ้าจะเปลี่ยน อย่าไปหวังเรื่องแรงม้าอะไรเลยละครับ เอาเสียงเพราะๆฟังแล้วดูดี ดูของที่มีคุณภาพหน่อยใยแก้วทนๆ วัสดุที่ทำท่อดีๆหน่อย ไส้ไม่ค่อยล้มไม่ขาดง่าย ก็พอแล้วละครับ