ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องท่อ FGK หน่อยครับ  (อ่าน 1716 ครั้ง)

ออฟไลน์ Bunyarit344

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 375
สอบถามเรื่องท่อ FGK หน่อยครับ
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2023, 11:01:51 »
สอบถามเรื่องท่อ FGK หน่อยครับ   

พอดีแฟนไปถอยรถเข้าจอดแล้วชนกับที่กั้นล้อ ของตึก ซึ่งสูงมากๆ  ท่อบุบเลย บี้ๆ  เลยอยากหามือสอง มาเปลี่ยนแทนของเดิม  ต้องเลือกแบบไหนครับ
รถผม Civic FB 2.0   R20a  AT  ธรรมดาๆ เดิมๆ    FGK มือสอง พอจะทดแทนของเดิมติดรถได้ไหมครับ  ต้องเลือกแบบไหนครับ เห็นมีไส้ ย้อน เยื้อง ตรง ขนาด 2"  2.3"   2.5"    อันตรงนี้ งงๆ

เสียงจะดังมากไหมฮะ  แล้วรถจะเสียกำลังลงหรือปล่าว   

ใครเคยใช้ หรือ มีแหล่ง ซื้อสภาพดีๆ สวยๆ แนะนำด้วยก็ดี ขอบคุณครับ


ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,190
    • อีเมล์
Re: สอบถามเรื่องท่อ FGK หน่อยครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2023, 11:45:06 »
จริงๆ มันก็แล้วแต่สูตร ความชอบ และ จุดมั่งหมาย แหละครับ

ใส้ตรง (เล็กก็ได้ แต่ใหญ่ไปก็อืด) จนต้องไปใส่ silencer กันเพียบ กลายเป็นตลกๆ อยากใส่ปลายท่อใหญ่ อ้วนเป็นขนุน ใส่รูออกนิดเดียว แต่รถวิ่งไม่ออก

ใส้เยื้อง ก็ดีกว่า ใส้ตรงหน่อย

ใส้ย้อน เป็นสูตรสำเร็จ ของรถญี่ปุ่น เครื่องเล็ก อย่างท่อ Mugen เองก็ใส้ย้อนครับ

ถ้าให้แนะนำ FGK ตรงรุ่น FD/FB เกียร์ AT หาตัวแบน มันเป็น ใส้ย้อน รุ่น 2 นิ้ว กำลังพอดีครับ เกิน 2 นิ้วใหญ่ไป

ท่อ FGK มันจะมีตัวกลมใส้ตรง กับ ตัวแบนใส้ย้อน ใส้ตรงจะใส่กับ FD K20 แต่ถ้าพวก R18, R20 ใส่ใส้ย้อน ตัวแบน ดีกว่า

ออฟไลน์ Bunyarit344

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 375
Re: สอบถามเรื่องท่อ FGK หน่อยครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2023, 11:52:26 »
จริงๆ มันก็แล้วแต่สูตร ความชอบ และ จุดมั่งหมาย แหละครับ

ใส้ตรง (เล็กก็ได้ แต่ใหญ่ไปก็อืด) จนต้องไปใส่ silencer กันเพียบ กลายเป็นตลกๆ อยากใส่ปลายท่อใหญ่ อ้วนเป็นขนุน ใส่รูออกนิดเดียว แต่รถวิ่งไม่ออก

ใส้เยื้อง ก็ดีกว่า ใส้ตรงหน่อย

ใส้ย้อน เป็นสูตรสำเร็จ ของรถญี่ปุ่น เครื่องเล็ก อย่างท่อ Mugen เองก็ใส้ย้อนครับ

ถ้าให้แนะนำ FGK ตรงรุ่น FD/FB เกียร์ AT หาตัวแบน มันเป็น ใส้ย้อน รุ่น 2 นิ้ว กำลังพอดีครับ เกิน 2 นิ้วใหญ่ไป

ท่อ FGK มันจะมีตัวกลมใส้ตรง กับ ตัวแบนใส้ย้อน ใส้ตรงจะใส่กับ FD K20 แต่ถ้าพวก R18, R20 ใส่ใส้ย้อน ตัวแบน ดีกว่า

OK ขอบคุณครับพี่  ตัวแบนนี่หมายถึงหม้อพักทรง รี ใช่ไหมฮะ  2 นิ้วกำลังดีเนอะ 

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,190
    • อีเมล์
Re: สอบถามเรื่องท่อ FGK หน่อยครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2023, 11:58:42 »
จริงๆ มันก็แล้วแต่สูตร ความชอบ และ จุดมั่งหมาย แหละครับ

ใส้ตรง (เล็กก็ได้ แต่ใหญ่ไปก็อืด) จนต้องไปใส่ silencer กันเพียบ กลายเป็นตลกๆ อยากใส่ปลายท่อใหญ่ อ้วนเป็นขนุน ใส่รูออกนิดเดียว แต่รถวิ่งไม่ออก

ใส้เยื้อง ก็ดีกว่า ใส้ตรงหน่อย

ใส้ย้อน เป็นสูตรสำเร็จ ของรถญี่ปุ่น เครื่องเล็ก อย่างท่อ Mugen เองก็ใส้ย้อนครับ

ถ้าให้แนะนำ FGK ตรงรุ่น FD/FB เกียร์ AT หาตัวแบน มันเป็น ใส้ย้อน รุ่น 2 นิ้ว กำลังพอดีครับ เกิน 2 นิ้วใหญ่ไป

ท่อ FGK มันจะมีตัวกลมใส้ตรง กับ ตัวแบนใส้ย้อน ใส้ตรงจะใส่กับ FD K20 แต่ถ้าพวก R18, R20 ใส่ใส้ย้อน ตัวแบน ดีกว่า

OK ขอบคุณครับพี่  ตัวแบนนี่หมายถึงหม้อพักทรง รี ใช่ไหมฮะ  2 นิ้วกำลังดีเนอะ

ใช่ครับ ทรงแบน  หรือ ทรง รี นั้นละครับ รุ่นใส่ย้อน 2 นิ้ว (แต่ปากมันจะใหญ่กว่า เขาวัดที่ใส้) พอแล้ว

ส่วนแหล่งที่จะหาได้ ผมว่าแล้วแต่จะได้เลย ถ้ามีเวลาลองไปเดินหาในเชียงกงบางนาดู ซอยเท่าไหร่ผมจำไม่ได้ จะมีของสาย HONDA เยอะ ตั้งแต่โช้ค ท่อ กรอง ของซิ่งค่อนข้างเยอะ แล้วแต่สภาพ

หรือถ้าจะหาในคลับ หรือถามโซเซียล ก็มี เขาก็มีบวกราคานิดหน่อย แต่ไม่แพง และ ถือว่าจ่ายค่าเสียเวลาไป เราจะได้เปรียบเทียบของกับหลายๆ ร้านได้ด้วยครับ

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,345
    • อีเมล์
Re: สอบถามเรื่องท่อ FGK หน่อยครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2023, 12:16:16 »
จริงๆถ้าไม่ได้สนใจเรื่องสมรรถณะอะไร หาหม้อพักเดิมที่เค้าถอดออกน่าจะได้ราคาดีเลยทีเดียวล่ะครับ

แต่ไหนๆก็เปลี่ยนแล้วอยากสวยด้วย ท่อแต่งมือสองก็ย่อมได้ ขนาดไส้ในไม่ต้องใหญ่กว่าเดิมครับ

ออฟไลน์ Bunyarit344

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 375
Re: สอบถามเรื่องท่อ FGK หน่อยครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2023, 13:44:11 »
จริงๆถ้าไม่ได้สนใจเรื่องสมรรถณะอะไร หาหม้อพักเดิมที่เค้าถอดออกน่าจะได้ราคาดีเลยทีเดียวล่ะครับ

แต่ไหนๆก็เปลี่ยนแล้วอยากสวยด้วย ท่อแต่งมือสองก็ย่อมได้ ขนาดไส้ในไม่ต้องใหญ่กว่าเดิมครับ

เรื่องสมรรถนะ  ถ้าได้เพิ่ม ลื่นขึ้น ขับดีขึ้น ผมถือว่ากำไรละ  ได้ก็ดีฮะ 5555++  แต่ไม่รู้ช่วยได้ไหม 

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
Re: สอบถามเรื่องท่อ FGK หน่อยครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2023, 14:31:18 »
ถ้าเปลี่ยนท่อแบบที่คุณ DiKiBoyZ อธิบายมา ที่ไม่ใช่ของเดิม สมรรถนะ ได้เพิ่มแน่นอนครับ

แต่มันต้องแลกมาด้วยเรื่องเสียงที่ดังขึ้น ซึ่งตรงนี้ก็ต้องเตรียมทำใจรับให้ได้ ดังมากดังน้อย เจอแน่ๆ

แต่ถ้าอยากได้ของเดิม อยากเงียบแบบเดิมๆ ก็โทรถามร้านท่อเลยครับ ไม่แพงหรอก

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,195
    • อีเมล์
Re: สอบถามเรื่องท่อ FGK หน่อยครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2023, 14:34:13 »
ผมใส่ FGK อยู่ แต่ผมเบิกของใหม่ ตรงรุ่นเครื่อง MR16DDT (แต่เป็นท่อสำหรับ Juke ซึ่งใส่ Pulsar พอดีแหละ แต่ใส่ sylphy ความยาวไม่ได้)

1. ต้นดีขึ้น ออกตัวว่องไวขึ้น

2. เสียง ผมว่า เงียบ ไม่แตะ 3 พันรอบ แทบไม่ได้ยิน เดินริมถนน ช่างขับรถผ่าน ยังไม่ได้ยินเสียงท่อรถตัวเองเลย

ออฟไลน์ Bunyarit344

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 375
Re: สอบถามเรื่องท่อ FGK หน่อยครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2023, 17:14:27 »
ถ้าเปลี่ยนท่อแบบที่คุณ DiKiBoyZ อธิบายมา ที่ไม่ใช่ของเดิม สมรรถนะ ได้เพิ่มแน่นอนครับ

แต่มันต้องแลกมาด้วยเรื่องเสียงที่ดังขึ้น ซึ่งตรงนี้ก็ต้องเตรียมทำใจรับให้ได้ ดังมากดังน้อย เจอแน่ๆ

แต่ถ้าอยากได้ของเดิม อยากเงียบแบบเดิมๆ ก็โทรถามร้านท่อเลยครับ ไม่แพงหรอก

โอเค  ขอบคุณครับ  คงอิงแนวทางนี้หละ 

ออฟไลน์ #อินเดียหน้าโจร

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,403
    • Need for slow - ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน
    • อีเมล์
Re: สอบถามเรื่องท่อ FGK หน่อยครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2023, 19:42:35 »
ถ้าจุดประสงค์ใส่เพื่อทดแทนของเดิม fgk ไส้ย้อนน่าจะไกล้เตียงที่สุด แต่ สภาพของมือสองใช้ได้บ้าฃใช้ไมาได้บ้าง และบางอันเป็นไส้ย้อนแบบซิ่ง อาจมีแบบวาล์วแปรผันเปิดเมื่อไอเสียเยอะ ก็จะดังในรอบสูงได้

ผมเคยลองใช้ fgk ไส้ย้อน มันเสียงดังกว่าท่อไทยโนเนมไส้เยื้องเสียอีก และไส้เยื้องก็ยังวิ่งดีกว่า ผมไม่แน่ใจว่าสภาพท่อญี่ปุ่นมือสองที่ผมได้มามันไม่โอเคแล้วหรือไงนะครับ แต่ถ้าผมจะใช้ท่อไส้ย้อน ผมจะใช้ท่อไทยโนเนมเนี่ยแหละครับ สำหรับผม ท่อใหม่ๆ สภาพ 100% ไว้ใจได้มากกว่าท่อ ญป มือสองครับ
Altis 1.6 AT 2004 (Swap 2zz-ge 6MT)
Mazda 1.3 Sky

ออฟไลน์ meeuwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
Re: สอบถามเรื่องท่อ FGK หน่อยครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2023, 20:44:41 »
มีประกันชั้น1 ไหมครับเครมประกันเล่นของเดิมโรงงานเงียบสุด
FGKของดีแน่ๆแต่ถ้ามือสองมันก็วัดดวงว่าข้างในมันยังดีไหม เงียบสุดก็ใส้ย้อนแต่เปลื่ยนแค่ปลายมันก็ไม่ค่อยได้ความแรงอะไรครับ
เคยเล่นแต่มือหนึ่งครับคุณภาพมันดีมากเลยครับ 8)

ออฟไลน์ Bunyarit344

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 375
Re: สอบถามเรื่องท่อ FGK หน่อยครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2023, 09:27:36 »
ถ้าจุดประสงค์ใส่เพื่อทดแทนของเดิม fgk ไส้ย้อนน่าจะไกล้เตียงที่สุด แต่ สภาพของมือสองใช้ได้บ้าฃใช้ไมาได้บ้าง และบางอันเป็นไส้ย้อนแบบซิ่ง อาจมีแบบวาล์วแปรผันเปิดเมื่อไอเสียเยอะ ก็จะดังในรอบสูงได้

ผมเคยลองใช้ fgk ไส้ย้อน มันเสียงดังกว่าท่อไทยโนเนมไส้เยื้องเสียอีก และไส้เยื้องก็ยังวิ่งดีกว่า ผมไม่แน่ใจว่าสภาพท่อญี่ปุ่นมือสองที่ผมได้มามันไม่โอเคแล้วหรือไงนะครับ แต่ถ้าผมจะใช้ท่อไส้ย้อน ผมจะใช้ท่อไทยโนเนมเนี่ยแหละครับ สำหรับผม ท่อใหม่ๆ สภาพ 100% ไว้ใจได้มากกว่าท่อ ญป มือสองครับ

ขอบคุณครับ เดี่ยวจะลอง พิจารณาดูครับพี่

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,697
Re: สอบถามเรื่องท่อ FGK หน่อยครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2023, 08:09:32 »
มาแชร์ประสบการณ์นะครับ หม้อพักปลาย ของผมเป็นยี่ห้อ eisenmann นะครับ

ท่อ เท่าที่ผมเคยทำมานะครับ เมื่อก่อนผมทำอะไรทีนึง ก็จะเอารถไปขึ้นไดโนที่เทสคาร์ ตลอดทุกครั้งที่ทำอะไรไป เท่าที่เคยมา ในส่วนของท่อที่อยู่หลังแคทไป (ของผมตั้งแต่เริ่มทำ ผมจะมีโปรแกรมจูนแบบสำเร็จรูปทุกอันนะครับ) ถ้าตั้งแต่หลังแคทไป แทบจะไม่มีผลอะไรกับแรงม้าเลยครับ มีขึ้นมาบ้างก็อาจจะแค่ 2-3 ตัว แรงม้า 2-3 ปั่นไดโนรอบสอง รอบสาม ก็แตกต่างกันแล้วละครับ

การได้แรงม้า เริ่มจะมามีเห็นผลหน่อยก็ตอนใส่ hi flow cat ถึงจะเริ่มมีความแตกต่างเป็นเนื้อเป็นหน่อย แต่ถ้าไม่จูนเก็บรายละเอียดตาม ก็จะมีปัญหาอื่นตามมาเหมือนกัน อย่าง การจุดระเบิดผิดพลาด (misfire)

ถ้าถามว่าทำยาวไปจนถึง เฮดเดอร์ ละอันนี้จะยิ่งหนัก การทำต้องมีรายละเอียดอื่นเพิ่มตามด้วย การเก็บรายละเอียดรถ ตอนวิ่งคันเร่งเต็มบนไดโน การวิ่งถนน ส่วนผสมน้ำมันอากาศต้องดีได้สัดส่วนเขา ถึงจะแสดงผลออกมาได้ตามที่คนคิดคำนวณขนาดท่อเฮดเดอร์ต้องการให้เป็น ถ้าไม่มีการจูนเก็บรายละเอียด ไม่มีผลอะไรเลยครับ

ส่วนตัวผม ผมว่าเรื่อง หม้อพักปลาย ถ้าจะเปลี่ยน อย่าไปหวังเรื่องแรงม้าอะไรเลยละครับ เอาเสียงเพราะๆฟังแล้วดูดี ดูของที่มีคุณภาพหน่อยใยแก้วทนๆ วัสดุที่ทำท่อดีๆหน่อย ไส้ไม่ค่อยล้มไม่ขาดง่าย ก็พอแล้วละครับ
























M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN