หลังจากที่เปิดตัวรุ่นประกอบในประเทศมาแล้ว ทาง BMW Thailand ก็ชวนผมไปลองขับ BMW สองรุ่นที่ภูเก็ต
ซึ่งได้แก่ เดอะโอเรียนเต็ลไรเดอร์ (730Ld M Sport) และน้องเล็กที่สร้างมาเอาใจลูกค้า New-to-brand อย่าง X1
ช่วงนี้ผมจะไม่ค่อยมีเวลาเหลือมากนัก เพราะติดภารกิจหลายอย่าง (บางอย่างก็ไม่กึ่งภาระแต่ก็อยากจะมีช่วงแว่บไปพักบ้าง)
รวมถึงที่จะต้องรีบปิดต้นฉบับหนังสือที่กำลังเขียนอยู่ให้ได้ภายใน 30 วันนับจากวันนี้ ผมจึงขอเลือกคันหนึ่งมาเขียนก่อน
โอเรียนเต็ลไรเดอร์น่าสน และเป็นรถที่ขับดีมาก แต่ในบรรดาผู้อ่านคงมีน้อยคนที่กำลังคิดจะซื้ออยู่จริงๆ ผมเลยขอนำ
X1 มาเขียนก่อน เพราะแม้จะไม่ใช่รถไฮโซอุปกรณ์มากเท่าเรือดำน้ำ แต่เป็นรถที่มีรูปแบบตัวถัง กับราคาที่คนจำนวนไม่น้อย
สามารถเอื้อมถึง
ผมได้ลองขับทั้งรุ่นเบนซิน 1.5 ลิตร 3 สูบ 136 แรงม้า และรุ่นดีเซล 2.0 ลิตร 4 สูบ 150 แรงม้า
สิ่งที่หลายคนอยากทราบคือ พอ BMW เปลี่ยนมาเป็นรถขับหน้า มันจะยังขับดีเหมือนรุ่นอื่นที่ผ่านมา
หรือไม่
บางอย่าง ก็ทำได้ดีกว่าที่คิดไว้ รวมถึงประเด็นที่บางท่านสังเกตไว้ แต่ในอีกด้านหนึ่งก็มีข้อเสียที่ผมคิดว่า..ไม่น่าจะคิดไปคนเดียวนะ
อย่างไรก็ตาม ลองอ่านดูได้
คำแนะนำ อย่าอ่านโดยใช้คอมพิวเตอร์ที่ทำงาน ในเวลาทำงาน เพราะถ้าฝ่าย IT ไม่ชอบ หรือเจ้านายคุณไม่ชอบเขาอาจจะบล็อคเว็บได้
เชิญรับชม และ แสดงความคิดเห็นกันได้ ตามอัธยาศัย คุยกันใจๆ ดีๆ เหมือนนั่งคุยกันต่อหน้าครับ
http://www.headlightmag.com/first-impression-bmw-x1-sdrive18i-sdrive18d/ปล. เรื่องคลิปต่างๆ (The Clip) ที่หายไปนาน ตอนนี้ได้สต็อคไว้เยอะพอสมควรแล้ว เดี๋ยวมารอดู Ford EcoBoost Civic ต่างๆ ทำคลิปแล้ว แต่ยังไม่ได้ตัดต่อ
ปล. รายงานเรื่องคลิป ไม่เกี่ยวกับเนื้อหาหลักของกระทู้ แต่บอกเฉยๆ เพราะเห็นน้องๆบางคนชอบทวงเหลือเกิน ทวงไปทุกที่ ทุกกระทู้ ทุกแห่งหน ถ้านั่งขี้ห้องข้างๆกัน คงปีนยื่นหน้ามาทวงไปแล้ว