X-Trail ที่เคยขับ รถขับดีกว่า CRV พอสมควรเลย แต่มาตายที่ Hybrid เกียร์พัง แก้ไม่จบ แถมถ้าหมดประกันแล้ว ลูกค้าไม่โวย ก็ปล่อยไปอย่างนั้น ไม่มีมาตรการมาสร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้า
ก็เลยปากต่อปากว่า X-Trail เกียร์พัง รวมถึง คนเค้าเห็นเรื่องการจัดการปัญหาของ Nissan แล้ว ก็ขอบาย (อารมณ์เดียวกับ ติ๊กพัง ของมาสด้า นั่นแหละ) ครั้นจะหันไปเล่น 2.5 อืมมม ลองคิดภาพ โหยยย เครื่อง 2.5 วิ่งในเมือง แค่คิดก็สยองค่าน้ำมันละ อีกทั้งเครื่อง Nissan ขึ้นชื่อเรื่องกินจุมานานแล้วด้วย ...
เรื่องเกียร์ ตัวธรรมดา มีพังบ้าง ไม่เยอะนัก แต่ก็มากกว่า CR-V แหละ เพราะได้ยิน CVT ของ CRV 2.4 พังน้อยมาก กลายเป็น ZF ของดีเซล ยังได้ยินเยอะกว่า (แต่พังใน warranty ก็เคลมไป)
..............
บ่นต่ออีกหน่อย
หลายๆค่าย ยังมีความคิดในการดูแลลูกค้าแบบเก่า แบบโบราณ
คือ พังใน warranty ก็เคลมไปสิ แต่หมด warrnaty แล้ว ไม่เผาผี ไม่สนใจเลย ถ้าจะสนก็จะเรื่องเยอะ ต้องเข้าศูนย์ตลอด ต้องนั่นต้องนี่ พวกนี้แหละ ที่ทำให้ลูกค้าหนีหาย คันหน้าไม่ซื้ออีก
คอนโซลหน้าแตกใน ACV40 / Teana J32
ค่ายนึง ... มาเลย เคลมให้หมด จะเข้าศูนย์ไม่เข้า ก็เคลม เพราะมันเป็นคุณภาพของ
ค่ายนึง ... เฮ้ยๆ ไม่เข้าศูนย์ ไม่เคลมโว้ยยย
คุณว่า ซื้อใหม่ เค้าจะซื้อค่ายเดิมไหมล่ะ
TOYOTA / ISUZU / HONDA .. นี่คือ ตัวอย่าง ของการดูแลลูกค้าที่ดี จนมีแฟนคลับมากมาย อย่าง CR-V เนี่ย ไปไล่ดูในคลับจะเจอเยอะ พวกใช้มาตั้งแต่ G1 ไล่มายัน G5 เยอะแยะเลยนะ