ผู้เขียน หัวข้อ: รถวิ่งความเร็วสูงและรอบสูง มีกลิ่นไห้มเข้ามาในรถ ผิดปกติเปล่าครับ  (อ่าน 37195 ครั้ง)

ออฟไลน์ DEAR[^,^]

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 356
ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าผมเป็นคนเท้าหนักเวลาขับรถบ่อยครั้งที่จะคิกดาวน์รอบก็จะป้วนเปี้ยนแถวๆ 5-6 พันรอบ ทำให้เวลาคิกดาวน์รอบสูงความเร็วเกิน140+ รอบที่ประมาณ5 พัน(ช่วงเร่ง) มักจะมีกลิ่นเข้ามา ถ้าตามความคิดผมจะเรียกว่ากลิ่นเหม็นไหม้เข้ามาคล้ายๆไหม้พลาสติก บางครั้งความเร็วต่ำกว่า100 แล้วเหยียบมิดรอบตีขึ้นไป 6พันรอบ เพื่อไล่ความเร็วขึ้นไป ก็จะมีกลิ่นดังกล่าวเข้ามาในตัวรถ น่าจะกลิ่นเดียวกับในคลิป Suzuki Swift ของพี่จิมมี่ ถามเพื่อนบางคนบอกว่าท่ออั้น แต่กับรถเครื่อง2.4 ไม่น่าจะอั้นที่ความเร็วประมาณนี้ ผมจึงแปลกใจ อยากทราบว่ารถผมผิดปกติหรือเปล่า แล้วถ้าผิดปกติมีวิธีแก้ไขอย่างไรบ้างครับ ขอบคุณครับ

ปล.รถผมเคยเปลี่ยนท่อ Catalytic เนื่องจากของเก่ามันผุ เวลาเร่งแล้วมีเสียงดังแก๊งๆๆ เลยเอาเข้าไปร้านท่อแล้วช่างก็จัดการเช็คแล้วเปลี่ยนใหม่

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
อ้างอิงจากของมาสด้า 2 ที่แก้ปัญหาสำเร็จแล้วนะครับ

คือกลิ่นมันมาจากท่อแหละครับ และระเหยเข้ามาตามที่ว่างบางอย่างของตัวรถ  ซึ่งของมาสด้าจะเข้าทางประตูท้าย ปัจจุบันก็เลยแก้ปัญหาด้วยติดเหมือนเป็นยางขอบอ่ะครับเข้าไป ก็เลยหายแล้วครับ

ส่วนรถคุณ จขกท. เป็นรถอะไร เบื้องต้นลองดูในคลับก่อน อาจมีวิธีแก้ครับ

ออฟไลน์ baeyongcai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 438
อ้างอิงจากของมาสด้า 2 ที่แก้ปัญหาสำเร็จแล้วนะครับ

คือกลิ่นมันมาจากท่อแหละครับ และระเหยเข้ามาตามที่ว่างบางอย่างของตัวรถ  ซึ่งของมาสด้าจะเข้าทางประตูท้าย ปัจจุบันก็เลยแก้ปัญหาด้วยติดเหมือนเป็นยางขอบอ่ะครับเข้าไป ก็เลยหายแล้วครับ

ส่วนรถคุณ จขกท. เป็นรถอะไร เบื้องต้นลองดูในคลับก่อน อาจมีวิธีแก้ครับ

มาสด้าสอง ผมมีกลิ่นนี้ เหมือนกันครับ แต่มันแปลกที่ว่ากลิ่นมันหายไปเองตอนครบปี ไม่กี่วันที่ผ่านมานี้เอง รถผมวิ่งไป 15000 กม. แก้ไขโดย เหยียบแช่เลย อัดไปยาวๆ หรือคิกดาวบ่อยๆ แล้วกลิ่นก็หายขาดเลย  แต่ที่คิกดาวบ่อยไม่ใช่ตั้งใจจะกำจัดกลิ่นนะครับ แต่รถมันวิ่งไม่ออก เลยเป็นผลพลอยได้ไปด้วย

ออฟไลน์ DEAR[^,^]

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 356
รถเป็น Camry อะครับ แต่เพิ่งไปเปลี่ยน ตัว Catalytic มา เพราะจากท่อเดิม กลิ่นไม่มีครับ แต่พอท่อรั่ว กลิ่นเกิด เสียงมา เลยเปลี่ยน พอเปลี่ยนแล้วเหลือกลิ่นทิ้งไว้อะครับ ในคลับก็บอกว่าเป็นท่ออั้น แต่เค้าไม่บอกวิธีแก้ มีแต่บอกท่อแคตผมเน่า ผมเลยไม่รู้จะอธิบายยังไง  :'(

ออฟไลน์ Torshi

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 335
ของผม civic fd กดช่วง motorway ชลบุรี พอกดหนักๆก็มีกลิ่นไหม้ๆเหมือนกันครับ

พอได้กลิ่นแล้ว แอร์ก็ออกแต่ลม ไม่มีความเย็นอีกเลยย

เอาไปเข้าศูนย์เค้าบอกว่า คอยล์ไหม้ ต้องเปลี่ยน ค่าเปลี่ยนประมาณ 7,xxx

แต่โชคดีรถอยู่ในประกัน เลยรอดตัวไป

เจ้าของกระทู้กดหนักๆก็ระวังกันหน่อยนะครับ ไม่รู้ว่าเป็นแต่รถผมหรือเปล่า ที่กดหนักๆแล้วคอยล์ไหม้

แต่หลังจากนั้น ผมก็เลิกกดหนักๆแล้วครับ กลัวตอนรถหมดประกัน ต้องจ่ายกันหน้าซีดดดเลยยยย  ;D ;D
2010 Honda Civic FD 1.8 AT Unichip+Idriver
2013 Honda Civic FB 1.8 AT
2013 Ford Focus 2.0 Gdi Remap
2014 Mazda 3 Skyactiv Remap
2014 Volvo V40 Cross Country T5
2015 BMW 116i M Sport Remap+H.Drive EURO(Corner Weight Balance)
2016 Toyota Revo Double Cab Prerunner 2.4G AT
2017 Honda Accord Hybrid TECH

ออฟไลน์ karieng

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 57
ไม่รู้เกี่ยวป่าวนะครับ ผมคิดว่าเป็นที่คลัชคอมแอร์ มันจับที่รอบสูง จังหว่ะจับ มันเลยมีกลิ่นไหม้อ่ะครับ ปกติถ้ารู้ว่าจะกดหนักๆ หรือคิกดาวน์แล้วรอบสูงๆ ผมจะปิด AC ก่อนครับ แล้วค่อยเหยียบ นอกจากจะเซฟคลัชคอมแอร์แล้ว รถมันยังเร็วขึ้นอีกหน่อยด้วยนะครับ เพราะลดโหลดของเครื่องยนต์

ออฟไลน์ il Rewki' N. li

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 226
  • Passioned in a Magic which called "CARS" ,,* i Luv
    • อีเมล์
ผมก็วิ่ง 160-190 ประจำนะ Jazz ผม (2010) เรื่องกลิ่นไหม้นี่มีช่วงแรกๆ
ประมานก่อนหมื่นโล ช่วงคิ๊กดาวน์ หรือตบเกียร์เพื่อเค้นแรงแซงอ่ะคับ
เดี๋ยวนี้หายจ๋อยไปละ มีแต่แอร์เย็นๆเปนไอออกมา เวลากดๆคันเร่ง

ส่วนมาสด้า 2 นั้น.. อย่าให้อยู่ช่วง 140-160 กดทีไร กลิ่นหอมหวลทุกที
ยังไงก้ไม่หาย
แต่ผมชอบนะ เอกลักษณ์มากๆ... 555+


เสียดายรถที่ช่วงล่างดี การประกอบแน่น รูปทรงสวยอย่างมาสด้า
เครื่องไม่ค่อยได้เรื่องเลย อืด ไม่แรง และลอคความเร็วด้วย
ถ้าได้เครื่อง L15A จากแจ๊ซมาใส่ พ่วงโบสักลูก.. เจ๋งเลย

นอกเรื่อง ขออภัย 555
หลงใหลใน "รถยนต์" ... เวทย์มนต์ที่ตราตรึง...

ออฟไลน์ porasit33

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,189
เป็นเหมือนกันครับ
กลิ่นคล้ายน้ำมันเครื่องอ่ะครับ
เวลารากรอบสูง (D-Max 2008)

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
เห็นจขกท.บอกมาว่าเปลี่ยนท่อ เข้าใจว่ากลิ่นมาจากแถวท่อไอเสียอ่ะครับ แล้วลอยเข้ามาในรถ  แต่พอดีมาสด้า2  ตอนหลังเขาหาไอ่รูที่กลิ่นเข้ามาเจอ แล้วก็อุดแล้ว ก็เลยไม่ได้กลิ่น (แต่กลิ่นไม่ได้หายนะครับ แค่ไม่เข้ามาในห้องโดยสารเฉยๆ)

แต่อีกวิธีหนึ่งเท่าที่เข้าใจคือ ใช้ไปนานๆ ไอ่ตรงที่ระเหยขึ้นมา มันหมดไป แล้วกลิ่นจะหายไปเองนะครับ

ออฟไลน์ Ohmmypp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,042
เดาว่ากลิ่นน้ำมันเครื่องอ่ะครับ ถ้าไม่ได้ถ่ายนานหน่อยกลิ่นจะแรงหน่อย :P

เรื่องแอร์ โดยปกติแล้วถ้าเร่งรอบสูงๆ แอร์ควรจะตัดนะครับ
ว่าแต่ คอยแอร์ทำไมแพงจัง ของวีออส(ใช้ของวีโก้) 700 เองง่ะ
JC TU #54

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,727
  • Blue. Just BLUE.
Re: รถวิ่งความเร็วสูงและรอบสูง มีกลิ่นไหŭ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2012, 02:47:06 »
ผมว่าเป็นกลิ่นน้ำมันเครื่องนะครับ ไม่น่ามีปัญหาอะไร
อาจเป็นไปได้ว่าพอลากไปรอบสูงๆ แล้วน้ำมันเครื่องมันเล็ดรอดไปยังห้องเผาไหม้บ้าง
โดยเฉพาะน้ำมันเครื่องใสๆ ฟิล์มบางๆ
เพราะแต่ก่อนผมใช้น้ำมันเครื่อง ปตท. เบอร์ 30-40 ก็ไม่มีปัญหากลิ่นอะไร (ใช้ต่อเนื่องสามปี)
แต่เมื่อใช้น้ำมันเครื่องของศูนย์ที่เป็นเบอร์ 20 เมื่อล่าสุด พอเหยียบมิดแล้วกลิ่นมาแบบรู้สึกได้เลย
แต่ๆๆๆ ยังมีปัจจัยอื่นอีกครับ หลังจากที่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องของศูนย์เบอร์ 20
ผมไม่ค่อยได้เหยียบมิดเท่าไรแล้ว เนื่องจากเรียกแรงจากเครื่องยนต์มาง่ายจนแปลกใจ
อาจเป็นไปได้อีกว่าเมื่อผมกระทืบคันเร่งแล้วอาจมีการล้างคราบเขม่าที่ตกค้างซึ่งทำให้เกิดกลิ่นด้วยก็เป็นได้

อ้อ…มีอีกครับ หลังจากใช้งานน้ำมันเครื่องเบอร์ 20 ของศูนย์มาได้ 4 เดือน ระดับน้ำมันเครื่องที่วัดได้ตอนนี้มันลดไปประมาณ 1 ส่วนจากทั้งหมด 3 ส่วนโดยประมาณละ ' 'a
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 27, 2012, 02:55:23 โดย iKrit »
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ mathician

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 667
5k !!! ผมไม่กล้า อิอิ

ออฟไลน์ DEAR[^,^]

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 356
วันนี้ผมเอารถไปวิ่ง เนื่องจากสงสัยอาการนี้มานานแล้ว และลืมไปแล้วเพิ่งจะนึกออก ก็เลยเอารถไปวิ่งๆ พอคิกดาวน์หลายๆ รอบ กลับมาบ้านรถสตาร์ทอยู่ ก้มดมในห้องเครื่อง อันนี้ไม่ได้กลิ่น แต่พอไปดมปลายท่อ รู้เรื่องเลยครับ(จมูกแทบไหม้)กลิ่นเหม็นเลย แต่ชักก้านน้ำมันเครื่อง เกียร์ ขึ้นมาดม ก็เป็นกลิ่นน้ำมันธรรมดาไม่มีกลิ่นอะไร แบบนี้พอจะคาดเดาได้ไหมอะครับ ว่าปัญหาน่าจะเกิดจากสาเหตุใด
1.
2.
 

ออฟไลน์ Lertvarit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,212
ของผม civic fd กดช่วง motorway ชลบุรี พอกดหนักๆก็มีกลิ่นไหม้ๆเหมือนกันครับ

พอได้กลิ่นแล้ว แอร์ก็ออกแต่ลม ไม่มีความเย็นอีกเลยย

เอาไปเข้าศูนย์เค้าบอกว่า คอยล์ไหม้ ต้องเปลี่ยน ค่าเปลี่ยนประมาณ 7,xxx

แต่โชคดีรถอยู่ในประกัน เลยรอดตัวไป

เจ้าของกระทู้กดหนักๆก็ระวังกันหน่อยนะครับ ไม่รู้ว่าเป็นแต่รถผมหรือเปล่า ที่กดหนักๆแล้วคอยล์ไหม้

แต่หลังจากนั้น ผมก็เลิกกดหนักๆแล้วครับ กลัวตอนรถหมดประกัน ต้องจ่ายกันหน้าซีดดดเลยยยย  ;D ;D

น่าจะเป็นที่คลัซคอมแอร์ไหม้นะครับ เพราะผมก็เป็น ออกรถปุ๊บไปพัทยา กดตลอดทาง

แอร์ไม่เย็นอีกเลย 555

มาหลังๆเวลาจะซิ่งผมปิดแอร์เลยครับ กลัวพังอีก
FD 1.8 + ACV40 Hybrid + E90 LCI 320d sport 
And My new stuff  E60 LCI 520D sport

ออฟไลน์ DEAR[^,^]

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 356
ของผม civic fd กดช่วง motorway ชลบุรี พอกดหนักๆก็มีกลิ่นไหม้ๆเหมือนกันครับ

พอได้กลิ่นแล้ว แอร์ก็ออกแต่ลม ไม่มีความเย็นอีกเลยย

เอาไปเข้าศูนย์เค้าบอกว่า คอยล์ไหม้ ต้องเปลี่ยน ค่าเปลี่ยนประมาณ 7,xxx

แต่โชคดีรถอยู่ในประกัน เลยรอดตัวไป

เจ้าของกระทู้กดหนักๆก็ระวังกันหน่อยนะครับ ไม่รู้ว่าเป็นแต่รถผมหรือเปล่า ที่กดหนักๆแล้วคอยล์ไหม้

แต่หลังจากนั้น ผมก็เลิกกดหนักๆแล้วครับ กลัวตอนรถหมดประกัน ต้องจ่ายกันหน้าซีดดดเลยยยย  ;D ;D

น่าจะเป็นที่คลัซคอมแอร์ไหม้นะครับ เพราะผมก็เป็น ออกรถปุ๊บไปพัทยา กดตลอดทาง

แอร์ไม่เย็นอีกเลย 555

มาหลังๆเวลาจะซิ่งผมปิดแอร์เลยครับ กลัวพังอีก

ของผมแอร์เย็นปกติ คิกดาวน์แอร์ก็ยังเย็นอยู่ คงน่าจะตัดปัญหานี้ไปได้ใช่ไหมครับ  :D