รถวิ่งความเร็วสูงและรอบสูง มีกลิ่นไห้มเข้ามาในรถ ผิดปกติเปล่าครับ

DEAR[^,^]

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าผมเป็นคนเท้าหนักเวลาขับรถบ่อยครั้งที่จะคิกดาวน์รอบก็จะป้วนเปี้ยนแถวๆ 5-6 พันรอบ ทำให้เวลาคิกดาวน์รอบสูงความเร็วเกิน140+ รอบที่ประมาณ5 พัน(ช่วงเร่ง) มักจะมีกลิ่นเข้ามา ถ้าตามความคิดผมจะเรียกว่ากลิ่นเหม็นไหม้เข้ามาคล้ายๆไหม้พลาสติก บางครั้งความเร็วต่ำกว่า100 แล้วเหยียบมิดรอบตีขึ้นไป 6พันรอบ เพื่อไล่ความเร็วขึ้นไป ก็จะมีกลิ่นดังกล่าวเข้ามาในตัวรถ น่าจะกลิ่นเดียวกับในคลิป Suzuki Swift ของพี่จิมมี่ ถามเพื่อนบางคนบอกว่าท่ออั้น แต่กับรถเครื่อง2.4 ไม่น่าจะอั้นที่ความเร็วประมาณนี้ ผมจึงแปลกใจ อยากทราบว่ารถผมผิดปกติหรือเปล่า แล้วถ้าผิดปกติมีวิธีแก้ไขอย่างไรบ้างครับ ขอบคุณครับ

ปล.รถผมเคยเปลี่ยนท่อ Catalytic เนื่องจากของเก่ามันผุ เวลาเร่งแล้วมีเสียงดังแก๊งๆๆ เลยเอาเข้าไปร้านท่อแล้วช่างก็จัดการเช็คแล้วเปลี่ยนใหม่



6162002

อ้างอิงจากของมาสด้า 2 ที่แก้ปัญหาสำเร็จแล้วนะครับ

คือกลิ่นมันมาจากท่อแหละครับ และระเหยเข้ามาตามที่ว่างบางอย่างของตัวรถ  ซึ่งของมาสด้าจะเข้าทางประตูท้าย ปัจจุบันก็เลยแก้ปัญหาด้วยติดเหมือนเป็นยางขอบอ่ะครับเข้าไป ก็เลยหายแล้วครับ

ส่วนรถคุณ จขกท. เป็นรถอะไร เบื้องต้นลองดูในคลับก่อน อาจมีวิธีแก้ครับ



baeyongcai

อ้างอิงจากของมาสด้า 2 ที่แก้ปัญหาสำเร็จแล้วนะครับ

คือกลิ่นมันมาจากท่อแหละครับ และระเหยเข้ามาตามที่ว่างบางอย่างของตัวรถ  ซึ่งของมาสด้าจะเข้าทางประตูท้าย ปัจจุบันก็เลยแก้ปัญหาด้วยติดเหมือนเป็นยางขอบอ่ะครับเข้าไป ก็เลยหายแล้วครับ

ส่วนรถคุณ จขกท. เป็นรถอะไร เบื้องต้นลองดูในคลับก่อน อาจมีวิธีแก้ครับ

มาสด้าสอง ผมมีกลิ่นนี้ เหมือนกันครับ แต่มันแปลกที่ว่ากลิ่นมันหายไปเองตอนครบปี ไม่กี่วันที่ผ่านมานี้เอง รถผมวิ่งไป 15000 กม. แก้ไขโดย เหยียบแช่เลย อัดไปยาวๆ หรือคิกดาวบ่อยๆ แล้วกลิ่นก็หายขาดเลย  แต่ที่คิกดาวบ่อยไม่ใช่ตั้งใจจะกำจัดกลิ่นนะครับ แต่รถมันวิ่งไม่ออก เลยเป็นผลพลอยได้ไปด้วย



DEAR[^,^]

รถเป็น Camry อะครับ แต่เพิ่งไปเปลี่ยน ตัว Catalytic มา เพราะจากท่อเดิม กลิ่นไม่มีครับ แต่พอท่อรั่ว กลิ่นเกิด เสียงมา เลยเปลี่ยน พอเปลี่ยนแล้วเหลือกลิ่นทิ้งไว้อะครับ ในคลับก็บอกว่าเป็นท่ออั้น แต่เค้าไม่บอกวิธีแก้ มีแต่บอกท่อแคตผมเน่า ผมเลยไม่รู้จะอธิบายยังไง  :'(



Torshi

ของผม civic fd กดช่วง motorway ชลบุรี พอกดหนักๆก็มีกลิ่นไหม้ๆเหมือนกันครับ

พอได้กลิ่นแล้ว แอร์ก็ออกแต่ลม ไม่มีความเย็นอีกเลยย

เอาไปเข้าศูนย์เค้าบอกว่า คอยล์ไหม้ ต้องเปลี่ยน ค่าเปลี่ยนประมาณ 7,xxx

แต่โชคดีรถอยู่ในประกัน เลยรอดตัวไป

เจ้าของกระทู้กดหนักๆก็ระวังกันหน่อยนะครับ ไม่รู้ว่าเป็นแต่รถผมหรือเปล่า ที่กดหนักๆแล้วคอยล์ไหม้

แต่หลังจากนั้น ผมก็เลิกกดหนักๆแล้วครับ กลัวตอนรถหมดประกัน ต้องจ่ายกันหน้าซีดดดเลยยยย  ;D ;D
2010 Honda Civic FD 1.8 AT Unichip+Idriver
2013 Honda Civic FB 1.8 AT
2013 Ford Focus 2.0 Gdi Remap
2014 Mazda 3 Skyactiv Remap
2014 Volvo V40 Cross Country T5
2015 BMW 116i M Sport Remap+H.Drive EURO(Corner Weight Balance)
2016 Toyota Revo Double Cab Prerunner 2.4G AT
2017 Honda Accord Hybrid TECH



karieng

ไม่รู้เกี่ยวป่าวนะครับ ผมคิดว่าเป็นที่คลัชคอมแอร์ มันจับที่รอบสูง จังหว่ะจับ มันเลยมีกลิ่นไหม้อ่ะครับ ปกติถ้ารู้ว่าจะกดหนักๆ หรือคิกดาวน์แล้วรอบสูงๆ ผมจะปิด AC ก่อนครับ แล้วค่อยเหยียบ นอกจากจะเซฟคลัชคอมแอร์แล้ว รถมันยังเร็วขึ้นอีกหน่อยด้วยนะครับ เพราะลดโหลดของเครื่องยนต์



il Rewki' N. li

ผมก็วิ่ง 160-190 ประจำนะ Jazz ผม (2010) เรื่องกลิ่นไหม้นี่มีช่วงแรกๆ
ประมานก่อนหมื่นโล ช่วงคิ๊กดาวน์ หรือตบเกียร์เพื่อเค้นแรงแซงอ่ะคับ
เดี๋ยวนี้หายจ๋อยไปละ มีแต่แอร์เย็นๆเปนไอออกมา เวลากดๆคันเร่ง

ส่วนมาสด้า 2 นั้น.. อย่าให้อยู่ช่วง 140-160 กดทีไร กลิ่นหอมหวลทุกที
ยังไงก้ไม่หาย
แต่ผมชอบนะ เอกลักษณ์มากๆ... 555+


เสียดายรถที่ช่วงล่างดี การประกอบแน่น รูปทรงสวยอย่างมาสด้า
เครื่องไม่ค่อยได้เรื่องเลย อืด ไม่แรง และลอคความเร็วด้วย
ถ้าได้เครื่อง L15A จากแจ๊ซมาใส่ พ่วงโบสักลูก.. เจ๋งเลย

นอกเรื่อง ขออภัย 555
หลงใหลใน "รถยนต์" ... เวทย์มนต์ที่ตราตรึง...



porasit33

เป็นเหมือนกันครับ
กลิ่นคล้ายน้ำมันเครื่องอ่ะครับ
เวลารากรอบสูง (D-Max 2008)



6162002

เห็นจขกท.บอกมาว่าเปลี่ยนท่อ เข้าใจว่ากลิ่นมาจากแถวท่อไอเสียอ่ะครับ แล้วลอยเข้ามาในรถ  แต่พอดีมาสด้า2  ตอนหลังเขาหาไอ่รูที่กลิ่นเข้ามาเจอ แล้วก็อุดแล้ว ก็เลยไม่ได้กลิ่น (แต่กลิ่นไม่ได้หายนะครับ แค่ไม่เข้ามาในห้องโดยสารเฉยๆ)

แต่อีกวิธีหนึ่งเท่าที่เข้าใจคือ ใช้ไปนานๆ ไอ่ตรงที่ระเหยขึ้นมา มันหมดไป แล้วกลิ่นจะหายไปเองนะครับ



Ohmmypp

เดาว่ากลิ่นน้ำมันเครื่องอ่ะครับ ถ้าไม่ได้ถ่ายนานหน่อยกลิ่นจะแรงหน่อย :P

เรื่องแอร์ โดยปกติแล้วถ้าเร่งรอบสูงๆ แอร์ควรจะตัดนะครับ
ว่าแต่ คอยแอร์ทำไมแพงจัง ของวีออส(ใช้ของวีโก้) 700 เองง่ะ
JC TU #54



iKrit

Re: รถวิ่งความเร็วสูงและรอบสูง มีกลิ่นไหŭ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2012, 02:47:06 »
ผมว่าเป็นกลิ่นน้ำมันเครื่องนะครับ ไม่น่ามีปัญหาอะไร
อาจเป็นไปได้ว่าพอลากไปรอบสูงๆ แล้วน้ำมันเครื่องมันเล็ดรอดไปยังห้องเผาไหม้บ้าง
โดยเฉพาะน้ำมันเครื่องใสๆ ฟิล์มบางๆ
เพราะแต่ก่อนผมใช้น้ำมันเครื่อง ปตท. เบอร์ 30-40 ก็ไม่มีปัญหากลิ่นอะไร (ใช้ต่อเนื่องสามปี)
แต่เมื่อใช้น้ำมันเครื่องของศูนย์ที่เป็นเบอร์ 20 เมื่อล่าสุด พอเหยียบมิดแล้วกลิ่นมาแบบรู้สึกได้เลย
แต่ๆๆๆ ยังมีปัจจัยอื่นอีกครับ หลังจากที่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องของศูนย์เบอร์ 20
ผมไม่ค่อยได้เหยียบมิดเท่าไรแล้ว เนื่องจากเรียกแรงจากเครื่องยนต์มาง่ายจนแปลกใจ
อาจเป็นไปได้อีกว่าเมื่อผมกระทืบคันเร่งแล้วอาจมีการล้างคราบเขม่าที่ตกค้างซึ่งทำให้เกิดกลิ่นด้วยก็เป็นได้

อ้อ…มีอีกครับ หลังจากใช้งานน้ำมันเครื่องเบอร์ 20 ของศูนย์มาได้ 4 เดือน ระดับน้ำมันเครื่องที่วัดได้ตอนนี้มันลดไปประมาณ 1 ส่วนจากทั้งหมด 3 ส่วนโดยประมาณละ ' 'a
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 27, 2012, 02:55:23 โดย iKrit »
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก



mathician

5k !!! ผมไม่กล้า อิอิ



DEAR[^,^]

วันนี้ผมเอารถไปวิ่ง เนื่องจากสงสัยอาการนี้มานานแล้ว และลืมไปแล้วเพิ่งจะนึกออก ก็เลยเอารถไปวิ่งๆ พอคิกดาวน์หลายๆ รอบ กลับมาบ้านรถสตาร์ทอยู่ ก้มดมในห้องเครื่อง อันนี้ไม่ได้กลิ่น แต่พอไปดมปลายท่อ รู้เรื่องเลยครับ(จมูกแทบไหม้)กลิ่นเหม็นเลย แต่ชักก้านน้ำมันเครื่อง เกียร์ ขึ้นมาดม ก็เป็นกลิ่นน้ำมันธรรมดาไม่มีกลิ่นอะไร แบบนี้พอจะคาดเดาได้ไหมอะครับ ว่าปัญหาน่าจะเกิดจากสาเหตุใด
1.
2.
 



Lertvarit

ของผม civic fd กดช่วง motorway ชลบุรี พอกดหนักๆก็มีกลิ่นไหม้ๆเหมือนกันครับ

พอได้กลิ่นแล้ว แอร์ก็ออกแต่ลม ไม่มีความเย็นอีกเลยย

เอาไปเข้าศูนย์เค้าบอกว่า คอยล์ไหม้ ต้องเปลี่ยน ค่าเปลี่ยนประมาณ 7,xxx

แต่โชคดีรถอยู่ในประกัน เลยรอดตัวไป

เจ้าของกระทู้กดหนักๆก็ระวังกันหน่อยนะครับ ไม่รู้ว่าเป็นแต่รถผมหรือเปล่า ที่กดหนักๆแล้วคอยล์ไหม้

แต่หลังจากนั้น ผมก็เลิกกดหนักๆแล้วครับ กลัวตอนรถหมดประกัน ต้องจ่ายกันหน้าซีดดดเลยยยย  ;D ;D

น่าจะเป็นที่คลัซคอมแอร์ไหม้นะครับ เพราะผมก็เป็น ออกรถปุ๊บไปพัทยา กดตลอดทาง

แอร์ไม่เย็นอีกเลย 555

มาหลังๆเวลาจะซิ่งผมปิดแอร์เลยครับ กลัวพังอีก
FD 1.8 + ACV40 Hybrid + E90 LCI 320d sport 
And My new stuff  E60 LCI 520D sport



DEAR[^,^]

ของผม civic fd กดช่วง motorway ชลบุรี พอกดหนักๆก็มีกลิ่นไหม้ๆเหมือนกันครับ

พอได้กลิ่นแล้ว แอร์ก็ออกแต่ลม ไม่มีความเย็นอีกเลยย

เอาไปเข้าศูนย์เค้าบอกว่า คอยล์ไหม้ ต้องเปลี่ยน ค่าเปลี่ยนประมาณ 7,xxx

แต่โชคดีรถอยู่ในประกัน เลยรอดตัวไป

เจ้าของกระทู้กดหนักๆก็ระวังกันหน่อยนะครับ ไม่รู้ว่าเป็นแต่รถผมหรือเปล่า ที่กดหนักๆแล้วคอยล์ไหม้

แต่หลังจากนั้น ผมก็เลิกกดหนักๆแล้วครับ กลัวตอนรถหมดประกัน ต้องจ่ายกันหน้าซีดดดเลยยยย  ;D ;D

น่าจะเป็นที่คลัซคอมแอร์ไหม้นะครับ เพราะผมก็เป็น ออกรถปุ๊บไปพัทยา กดตลอดทาง

แอร์ไม่เย็นอีกเลย 555

มาหลังๆเวลาจะซิ่งผมปิดแอร์เลยครับ กลัวพังอีก

ของผมแอร์เย็นปกติ คิกดาวน์แอร์ก็ยังเย็นอยู่ คงน่าจะตัดปัญหานี้ไปได้ใช่ไหมครับ  :D