คู่นี้ผมเพิ่งไปดูมาทั้งคู่ ยอมรับว่า bias MG พอสมควร แต่เห็น HS แล้วถึงขั้นยอมไปดูที่โชว์รูม ภายในสวยจริง ยอมรับเลย ออพชั่นตามกระดาษดูดีมาก พันห้าเทอโบ หลังคากระจก หนังหุ้มแทบทั้งคัน ไฟภายใน เบาะหลังเอนได้ ท้ายไฟฟ้า ไฟหน้าLED ท่อคู่ ทรวดทรง เออสวย ตัดสินใจขอลองขับ เทสการใช้งานจริง ข้อดีสำหรับผมเรื่องการขับขี่ คือ "ศูนย์" คะแนนนะคับ ไม่ศูนย์บริการ
1. เกียร์กระตุก เย่อ อาการของคลัชคู่ ซึ่งมากเกินงามไปนิด ขับในซอยรถติดๆขนาดออกไปยังไม่ไกล มีมึนอ่ะคับ
2.ระบบ infotainment สั้นๆเลย ห่วย แตะ3-4ครั้งถึงจะโดน (แตะตรงแต่ชักช้ามาก) และฟังก์ชั่นที่หมุนกล้องรอบๆรถ แบบ bmw คือ ไม่ผ่าน ช้ามาก ภาพปลอมมาก และฟังกชั่นที่เซนเซอร์ตรวจจับได้แล้วกล้องจะทำงาน คือกว่าภาพจะมา รถชนแล้ว ช้าโคตรๆๆๆ เรื่องนี้ผมรับไม่ได้ เพลง เมนู กดกว่าจะเข้า รถตกถนนก่อน ฟังกชั่นซ่อนเงื่อน คลำหายากมาก(ผมอาจจะไม่คุ้น)
3.หมอนหัวดันมาก เข้าใจที่พี่จิมมี่พูดก็วันนี้แหละคับ
4.เกียร์ตอนซิ่ง กระตุกแรง เซลล์บอกพอซิ่งจะทำงานแค่ชุดคลัชเดียว เพื่อความเร็ว ซึ่งผม งง คลัชคู่มันเกิดมาซิ่ง แต่นี้บอกพอซิ่งเหลือคลัชเดี่ยว(ข้อมูลจากเซลล์แต่ผมว่าไม่ตรง)
5.ระบบช่วยเหลือขับขี่ lane keep , radar cruise , MG pilot ไม่ให้ซักคะแนน ตอนลองจอบอกทำงานอยู่ แต่รถพุ่งไปข้างทาง ตลอด ไม่มีช่วงไหนที่ทำงานปกติ เอะอะๆ MG Pilot "Quit"
5 อย่างนี้ผมก็ออกจากโชว์รูมไม่สนใจแล้วคับ รับไม่ได้จริงๆ / ข้อดีสำหรับผมเรื่องเดียว ราคา ล้านต้น ได้ของยังกับ รถ2ล้านอัพ
ด้วยความติดใจ cx5 รุ่นล่าสุด ตั้งแต่ออกมาไม่เคยสนใจเลย เพราะ เครื่องเบนซิน2.0ผมเคยใช้ cx3 ยังแค่พอดีๆเท้า เหมาะกับรถ แล้วมาอยู่ใน cx5 คงไม่พอผมแน่ๆเลยไม่มอง / ดีเซล 2.2 ตัด กลัวปัญหา ...... ได้ยินว่ามี 2.5โบ เลยชวนเพื่อนไปดู ลองขับ เข้ามานั่ง ติดใจมาก ทั้งการขับขี่ วัสดุ รูปร่างหน้าตา กล้องพอมีไรไกล้ตัดภาพทันที กดอะไรมา กดอะไรคุ้น(ผมใช้cx3มาก่อนด้วย)
ติดข้อเดียว จอเล็ก ถ้าได้ระบบจอรุ่นใหม่แบบ Mazda3 จะดีมาก
เรื่องฟ้องลูกค้านั้น มีผลกับการมองรูปรวมบริษัท ..... แต่นี่รถคุณเอง ใช้เอง ผ่อนเอง เงินตัวเอง อย่าเอาเรื่องคนอื่นมาตัดสินคับ เขาฟ้องก็ฟ้องไป เราเห็นคนมีปัญหาแล้ว เรียนรู้จากตรงนั้น เลือกรถให้ดี อย่าไปเดินซ้ำความผิดพลาดที่คนอื่นเขาเจอแล้ว
เคสนี้ ผมไปมาสด้าแบบไม่คิดเลย เพราะ ปั้มติ้ก มันเปลี่ยนกันอย่างมาก1วัน แต่ปัญหาจุกจิกๆมันน่ารำคาญกว่าเยอะ