ผู้เขียน หัวข้อ: ถาม คนที่เคยเลือกระหว่าง D segment ญี่ปุ่น และ entry premium car ยุโรป  (อ่าน 10503 ครั้ง)

ออฟไลน์ REX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,015
สุดท้าย เลือกอะไร  เพราะอะไรครับ

ออฟไลน์ basterias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,793
ตอนนั้นผมเลือก acv 50 ครับ

เหตุผลง่ายๆเลย คือ ออพชั่นของ entry ยุโรปมันน้อยเกินไปครับ ดูแล้วยังไงก็ไม่คุ้ม
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)

ออฟไลน์ h0661036

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 927
เลือก camry 2.0g ไป   เพราะห้องโดยสารโปร่งกว่า เบาะหลังนั่งสบายกว่า   (ใ้ช้เป็นรถครอบครัว)     

ออฟไลน์ BN`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,075
ส่วนตัวเคยได้ขับทั้ง D-Segment ญี่ปุ่น กับ Entry Premium Car ยุโรป ถ้าให้ซื้อเอง ผมเลือก D-Segment ตัวเริ่มต้นครับ

เหตุผลเพราะผมขับแต่ในกรุงเทพฯ ใช้เวลาอยู่บนถนนแค่วันละ 2 ชม. ดังนั้นอีก 22 ชม. ที่เหลือในแต่ละวัน มันคือ Unused time เป็นค่าเสียโอกาสที่หายไป

แต่ถ้ามีคนซื้อให้ ผมเลือก Entry Premium Car ยุโรป ครับ แต่พอหมดประกันแล้วผมจะขายทิ้งทันที แล้วนำเงินไปซื้อ D-Segment ญ๊่ปุ่น ป้ายแดง ตัวเริ่มต้น

แน่นอนว่าผมไม่มานั่งจ่ายค่าอะไหล่ ค่าบำรุงรักษาที่ค่อนข้างสูงของรถยุโรปหลังจากหมดประกันอยู่แล้วครับ เพราะผมใช้รถแค่วันละ 2 ชม. ที่เหลืออีก 22 ชม. คือจอดเฉยๆ

ปีที่แล้วผมเคยคิดที่จะผ่อน Entry Premium Car ยุโรป มาขับเหมือนกัน แต่คิดไปคิดมา แต่ละวันผมแทบไม่ได้ใช้รถเท่าไหร่ ก็เลยตัดสินใจพับโครงการไป

ตอนนี้ผมใช้ C-Segment ญี่ปุ่น อยู่คันเดียว และกะใช้ไปยาวๆรอซื้อรถไฟฟ้าทีเดียวเลยครับ

ออฟไลน์ nnss

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 578
ผมเลือก D seg และตอนนี้ก็ใช้ D seg อยู่ครับ งบไม่ต่างกันมาก แต่ผมว่าขับทางไกล D seg สบายกว่าเยอะเลยครับ ยังไม่นับพ่อแม่นั่งหลังนานๆที
ส่วนตัวคิดว่าถ้ายุโรปก็ต้อง c-class,3 series, a5 เป็นต้นไปครับ ผมอายุยังไม่เยอะมากรอกำลังทรัพย์ไหวค่อยขยับไปยุโรป large size sedan(e class, 5 series) เลยดีกว่าครับ เพราะส่วนตัวเคยขับ 320d (g20) ก็ยังเล็กไปครับแคบไปหมด

ออฟไลน์ bodin

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 997
D seg เพราะครอบครัวนั่งหลังสบายกว่า เน้นความนิ่ม ผมขับช้าอยู่แล้วไม่ได้ใช้ความแรงของรถ
กลัวค่าซ่อมด้วยครับ :-X

ออฟไลน์ Carrera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,340
เลือกไปแล้ว เอา D Seg ครับ ค่อนข้างประทับใจ และถือว่าอัพเกรดจาก C Seg ค่อนข้างมากเลย แล้วก็ D Seg เจนใหม่ๆ ที่ได้ยาง 235 ดีๆ สักเส้น ขับ 140-180 นิ่งๆได้แบบ 5 series เลยครับ ติดแค่มันไม่เก็บเสียงเท่าแค่นั้นเอง ก็ตามราคารถครับ (F10 ยังดีกว่าเยอะ แต่ D Seg ก็ถือว่า ดีกว่า Vios ค่อนข้างมาก และสูสีกับพวก C Class  V60 ครับ)

ยิ่งพวกตัวไฮบริดที่มีแบตอยุ่ตรงเบาะหลัง เวลาขับได้ฟีลลิ่งบีเอ็มมากครับ เพราะน้ำหนักมันกระจาย 50-50 รถมันคม ไปเป็นก้อนๆทั้งคัน ขับดีพอสมควรเลยครับ (ส่วนตัวขับ Hybrid ที่บ้านขับ 2.5g)

พวก A class , 2 Series กับ D Seg มันเทียบกันไม่ได้เลยครับ  เหมือนเอา vios มาเทียบ Camry พื้นที่ใช้สอย ความผ่อนคลาย นุ่มสบายตอนเดินทางไกลมันต่างกันคนละเรื่องเลยครับ รถฐานล้อสั้น ยังไงก็สะเทือนกว่าเยอะครับ (แม้จะเป็น V60 ก็สะเทือนกว่า Camry Accord)

ถ้าจะเอามาเทียบ พวก C Class G20 ส่วนต่างเกือบล้าน ผมไม่เรียกว่านิดเดียวครับ มีดีหน่อยก็ V60 ถ้ามีโปรลดดุๆสักสามแสน แต่ก็ยังถือว่าส่วนต่างค่อนข้างเยอะครับ

พอมาขับรถฐานล้อยาวบ่อยๆ มันผ่อนคลายจริงๆ เหมือนการที่เรานั่งห่างล้อ แล้วระยะห่างระหว่างล้อหน้า หลังเยอะๆ มันทำให้รถมันสเถียร มันนิ่ง ตกหลุมแล้วมันสะเทือนน้อยกว่ารถสั้นๆพอสมควรเลยครับ ถ้าเดินทางไกลๆจริงๆ ให้นั่ง ผมก็คงเลือกรถไซส์ D Seg ขึ้นไป ไม่ว่าจะญี่ปุ่น หรือยุโรปครับ

ให้เห็นภาพ เหมือนนั่งรถตู้กลางรถ กับนั่งแถวท้ายสุด ฟีลลิ่งต่างกันเยอะ 😂😂

ถ้าซื้อขับเอง รถเล็กกว่าก็ขับสนุกกว่า แต่ถ้าอยากสนุก ส่วนตัวคงเอา Bigbike อีกคันออกทริปแทนครับ เอา Camry ไว้เป็นรถเดินทางไกลๆไม่เหนื่อยเป็นหลัก 

นี่ผมไปลอง ES ยังรู้สึกอยากอัพเกรดอยู่เลยครับ ถ้างบถึงคงเอาแน่นอน สบายระดับ 95% ของ LS เลย ประทับใจมากๆ  มองข้ามพวก A Class C Class ไปแล้วครับ ยุโรปสายเดินทางจริงๆ มันต้อง 5 s90 E ขึ้นไปจริงๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 27, 2022, 22:33:05 โดย Carrera »

ออฟไลน์ Boatcommando

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 100
Entryนี่คือระดับไหนครับ ถ้ายังเป็นEntryแบบพวกขับหน้า(A Class/2 Series/GLA/X1) ผมเลือกD Segmentครับ นั่งสบายกว่าเยอะ ฟีลลิ่งการขับมันก็ยังเป็นขับหน้าเหมือนกัน เลยไม่รู้จะจ่ายเงินเพิ่มเพื่อลดความสบายไปทำไมครับ

แต่ถ้าEntryคือพวกC Class/3 Series (ตอนจะเปลี่ยนโฉม หักส่วนลดมันจะลงมาเฉี่ยวๆกับพวกD-Segmentเลย) ผมเลือกยุโรปครับ ฟีลลิ่งในการขับต่างจริง ความสบายจัดว่าสบาย(ในบางมุม)เมื่อเทียบกับD Segment(ยุโรปเงียบกว่า D Segmentพื้นที่ให้ขยับตัวมากกว่า)

แต่ตอนนี้ถ้าให้ผมเลือกCamry/Accord/A Class/2 Series ผมเลือกCamry ตัวที่ไม่Hybridครับ เพราะมันยังไม่เป็นเกียร์CVT แล้วผมทนฟีลลิ่งพวงมาลัยAccordไม่ได้จริงๆ(G7คือดีงามมากๆ คมกริบ วางรถได้ดั่งใจมาก G9คือรับไม่ได้ ไม่รู้เลยว่าตอนนี้ล้อกำลังทำอะไรอยู่ Accord G10ปัจจุบันไม่เคยขับ แค่เข้าใจว่าใกล้เคียงG9มากกว่าG7) ไม่ก็เพิ่มเงินกัดฟันเอาC Class W205

แต่ถ้าอยากได้รถเล็กๆ คันไม่ใหญ่เทอะทะ แล้วต้องการรถดีๆ ก็Entryครับ D Segmentมันก็มีบางจังหวะเหมือนกันที่รู้สึกว่ารถมันคันใหญ่แน่นถนน เช่น บนสะพานกรุงธน หรือเวลาจะเลี้ยวขึ้นตึกจอดรถบางตึก
Current Cars
1996 - Merc E200 (W124)  :-*
2022 - BMW 530e Elite (G30 LCI)

Past
2000 - Honda Civic (EK)
2003 - Honda Accord 2.0 (G7)  :-*
2015 - Honda Accord Hybrid (G9)  :-\

ออฟไลน์ REX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,015
Entry premium ที่หมายถึง คือ กลุ่ม A class ของ benz. และ series 2 ของ bmw
ที่เป็นรถเก๋งเหมือนกัน ครับ

ออฟไลน์ poomsira

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 92
ผมเลือกระหว่าง eco car ญี่ปุ่น กับรถยุโรป ราคาห่างกันสามเท่า แต่สุดท้ายก็ไป eco car ญี่ปุ่นครับ

ตอนนั้นดู
Volvo V60 (รุ่นก่อนหน้านี้) / BMW 320d GT สุดท้ายไปซื้อ Mazda 2 diesel sedan เพราะไม่อยากซื้อเงินผ่อน แต่ก็ยังอยากได้รถที่สมรรถนะดีและประหยัดน้ำมัน

ใช้รถยุโรปมาหลายคันแล้ว ลองรถญี่ปุ่นบ้างก็โอเคครับ เสียดายว่าระบบความปลอดภัยมันน้อยไปหน่อย

ออฟไลน์ PC CK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,001
ความสบายไปd segญี่ปุ่นครับ
แต่ขับสนุกเลือกpremium entryครับ
สองตัวเลือกนี้ได้อย่างเสียอย่างครับ
 
ถ้านับแค่ความสบายตามตัวเลือกนี้ ผมไป camry hv premiumไม่น้องคิดเลยครับ
นั่งสบายว่า eclass serie5 และs90 ไม่ต้องมาเทัยบกับยุโรปentryให้เสียเวลาครับ

ขณะเดียวกัน ถ้าขับสนุกขับมัน ยุโรปentryสาามารถให้สิ่งนี้ในแบบที่รถญี่ปุ่นในบ้านเราไม่สามารถให้ได้ครับ

เพราะฉะนั้นอยู่ที่ชอบและซื้อมาเพื่ออะไรแล้วล่ะครับ สองตัวเลือกนีเราคาต่างกันไม่มาก อยํ่ที่ความต้องการล้วนๆครับ
ยกเว้นจะเอาญี่ปุ่นตัวเริ่มเข้ามาคิดด้วย อันนี้ต่างกันตกห้าแสน ขึ้นอยู่กับกำลังทรัพย์แล้วล่ะครับ

ออฟไลน์ axister

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,193
ถ้า entry premium คือ a class - 2 gc / gla - x1

ผมเลือก d-seg mass

นอกจาก logo แล้วอื่นๆแทบไม่ได้ความพรีเมียมเลยครับ เพราะ interior ก็ระดับใกล้เคียงกัน จากโฟมนุ่มเป็น ฟองน้ำแค่นั้น อื่นๆ นั่งก็ไม่สบาย ผมว่า mazda2 ยังนั่งสบายกว่า x1 อีก รวมทั้งการขับขี่ ผมว่า d-seg mass ดีกว่าทุกอย่าง

กัดฟันอีกนิดไป compact premium ดีกว่าครับถ้าจะเล่น เอา option พอดีๆ แบบ c avantgarde ตัวก่อนไม่มี keyless entry มาให้ก็อุบาทเกิน

ออฟไลน์ ThisIsYuTh

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 291
ผมเลือก C-SUV ญี่ปุ่น (ก็เท่า D ญี่ปุ่นล่ะนะ) แทน Entry ยุโรป ครับ

ช้อยส์ตอนนั้น (ปี 2020) คือ CX-5 (2.5T), Forester, X1, GLA กับโดดไป XC40.

เริ่มมาโดยตัด Forester ออกก่อนเนื่องจากหน้าตา เครื่องยนต์ และเกียร์ที่ไม่ผ่านเลยสักข้อ

ต่อมาก็นั่งเทียบดูทุกอย่างทั้งสมรรถนะที่เป็นตัวเลข ลองขับเพื่อดูฟีลลิ่งและสัมผัสวัสดุต่างๆ

ก็เลยได้ตัด X1 กับ GLA ออกเพราะไม่มีอะไรที่ได้มากกว่า CX-5 เลยยกเว้นป้ายยี่ห้อเท่านั้นในราคาที่ต่างกันพอสมควร เอาจริงๆ ขนาดคุณภาพวัสดุภายในที่ควรเป็นจุดเด่นรถยุโรปก็ยังแพ้ในส่วนสำคัญคือเบาะนั่งหนัง Nappa ของ CX-5 ที่ฟีลลิ่งดีกว่าแบบรู้สึกได้ส่วนอื่นๆ ก็ไม่ได้ต่างกันมากเพราะ CX-5 ก็บุนุ่มทั้งคันและทริมด้วยไม้จริง และก็ยังขาดออพชั่นสำคัญๆ ไปจำนวนมากโดยเฉพาะ Active Safety ต่างๆ และสุดท้ายจุดตายก็คือทั้งคู่ยังมีสมรรถนะที่ด้อยกว่าแม้เอา X1 20d มาเทียบก็ตาม

จนสุดท้ายเหลือ XC40 กับ CX-5 ซึ่ง XC40 ดีกว่าในแทบทุกด้านแต่ไม่มากขนาดที่ชดเชยด้วยราคาที่ต่างกันครึ่งล้านก็เลยจบที่ CX-5 2.5T ครับ

ทุกวันนี้ใช้มาสองปีก็ไม่เคยรู้สึกว่าเลือกผิดเลยครับ  ;D
2020 - Mazda CX-5 2.5T (KF)
2016 - Subaru XV (GP)
2013 - Mitsubishi Pajero Sport (KG)
2010 - Honda Civic (FD)
2006 - BMW 3 Series (E36)

ออฟไลน์ GizzY

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 158
ตอนนั้นจะขยับจาก civic ไป accord หรือ s3
สุดท้ายคิดว่าเพิ่มเงินไปไม่มากก็ได้ s3 เลยเลือกs3
ตอนนี้ก็ยังคิดว่าคิดถูก เพราะถ้าซื้อ acc คงไม่จบ

รถยุโรปขับดีกว่า แต่ถ้านั่ง dseg ญี่ปุ่น นั่งสบายกว่า
แต่ถ้า a หรือ s2 คงไม่เอา เล็กไป

ออฟไลน์ GUDJA-MAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,649
case คนรอบข้าง ช่วงปี 2019

- ของเพื่อนผม CAMRY 2.5G TNGA กับ X1 xLine
- ของน้องสาว CAMRY HYBRID PREMIUM กับ C220d av

เพื่อนสาวและน้องสาวผม ทั้งคู่นี้ไม่รู้เรื่องรถอะไรเลย
ที่เหมือนกัน คือ รู้สึกงบประมาณ มันไปถึง และ ก็แอบอยากได้รถยุโรป

คนแรก พอลองนั่ง X1 แล้วไม่ชอบ ส่วนรองนั่งสั้น เบาะแข็ง นั่งไม่สบาย
คนหลัง ไปลองคันจริงแล้ว ไม่โอเคกับการที่รถดึงอากาศภายนอกเข้ามาบ่อยๆ

บวกกับ อุปกรณ์ที่เทียบกันแล้วได้น้อยกว่า เลยได้รถญี่ปุ่นแทน

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,140
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
ให้ซื้อตอนนี้ ก็ยังเป็น D seg ครับ Accord หรือ Camryได้ทั้งคู่ เพราะดีกันทั้งคู่
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
รถยุโรปสำหรับผมเริ่มต้นที่ 3 & C ครับถ้าพวก eco car eu ไม่นับให้ใช้แบบนั้นไแ c&d seg jpn

ครับ

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,946
รถยุโรปสำหรับผมเริ่มต้นที่ 3 & C ครับถ้าพวก eco car eu ไม่นับให้ใช้แบบนั้นไแ c&d seg jpn

ครับ

ผมก็เลือกเช่นนี้ ถ้าพวก entry ตะกายดาวแบบ a-class ในราคา d-seg top ผมมองว่าไม่คุ้มค่าครับ
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S

ออฟไลน์ krating

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 89
รถน่าจะคนละขนาดคนละกลุ่มใช้งานนะ
ถ้าเข้าใจไม่ผิดไม่น่ามาเทียบได้
ถ้าพวกแคมรี่ แอคคอร์ด ก็ต้องไปเทียบ ซีรี 5 อีคลาส

ขนาดรถกะการใช้งาน ใหญ่ญี่ปุ่น
กะเล็กยุโรป
มันมีกลุ่มใช้งานของมันอยู่
ผมเลือก X1 ไม่เลอกแคมรี่
ต้องการคันเล็กๆขนของได้
อยากเอานิ่มนุ่ม ไป5 ขึ้นไป

ออฟไลน์ palma

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,128
    • อีเมล์
ขับคนเดียว อาจเลือก C seg ยุโรป

ถ้าเป็นครอบครัว ตัว Top D-seg ญี่ปุ่น


น้องชายใช้ C-seg ยุโรป เวลาไปกับ คุณพ่อ บอกอย่าเอารถเขาไป มันนั่งหลังไม่สบาย(เมื่อเทียบกับ D-seg ญี่ปุ่น) ให้เอา D-seg ไปทุกครั้ง

** เข้าใจว่าเทียบกันด้วยงบประมาณในการซื้อ**
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,973
    • อีเมล์
เหตุผลที่เลือกซื้อของแต่ละคนต่างกันนะ ที่ผมเคยสัมผัสกับเหล่าลูกค้า ...

บางคนซื้อยุโรป เพราะจำเป็นในธุรกิจ เดิมขับ D segment นี่แหละ และก็พอใจ แต่พอต้องขยายธุรกิจต้องติดต่อธุรกิจ ก็เลยต้องขับยุโรป เพราะมันหมายถึงความน่าเชื่อถือของเจ้าของธุรกิจด้วย ...

บางคนเคยใช้ยุโรป และขยับลงมา D segment ส่วนใหญ่พวกนี้เน้นใช้งาน เคยลองใช้ยุโรปแล้วไม่คุ้มเลยขยับลง ประหยัดเงินและใช้งานได้ดี ..

บางคนที่ไม่เคยสัมผัสรถยุโรปเลย ก็อยากลองเป็นเจ้าของกันทั้งนั้น ค่าผ่อน D segment เพิ่มอีกนิดได้ A class แล้วก็อาจเลือกรถยุโรปไป อะไรประมาณนี้ ...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 28, 2022, 08:55:59 โดย apinui »

ออฟไลน์ Teera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,380
    • อีเมล์
เมื่อ 9 ปีที่แล้ว
เลือกระหว่าง Teana,Cam และ Accord ไปจบที่ V40 ครับ
หลังจากใช้งาน มา 8 ปี เมื่อเทียบตอนนั้น ผมโอเคนะครับ V40 ขับดี วิ่งไป 2 แสนแปด ขายไปเมื่อปีที่แล้ว
ผมว่า มันคนละจุดประสงค์ คนละขนาดนะครับ
Entry Euro มันรถเล็ก
ส่วน D Sec มันรถใหญ่


ออฟไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,869
ถ้าเลือกผมคง 2series> D segment ญี่ปุ่น > A-class
เพราะนั่งแค่1-2คน รู้สึกD-segใหญ่ไป แต่Aก็ออปชั่นเหี้ยนเตียนเกินรับได้จริงๆ
ส่วนในชีวิตจริงผมไปc-classมือสองครับ

ออฟไลน์ boogie2020

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,044
    • อีเมล์
ส่วนมากผมขับคนเดียว  เลือก entry ยุโรปคับ  ถ้าจะให้เจาะจง  ผมเลือก 220i Msport  แน่นอน ถ้าจะให้เทียบกับ Camry หรือ Accord ตัวท็อป   ....ไปลองขับแล้ว คนละฟิลมาก ยังไง 220i ก็เฟี้ยวฟ้าวกว่า
-----------------------------------------------------------
There is no spoon
-----------------------------------------------------------

ออฟไลน์ Maj.Worakrit

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 281
    • อีเมล์
ขอเทียบเป็นคู่ๆละกันนะครับ
ถ้าเป็น
Camry ตัวท็อป 1.809 mb VS Volvo S60 Exp. 2.19 mb ------> ผมเลือก S60 ครับ

ถ้าเป็น Camry ตัวเริ่ม 1.475 mb VS Volvo S60 EXp. 2.19 mb -------> ผมเลือก Camry ครับ

ยกเว้นว่าถ้า 320D มีโปรลดเยอะๆ จนเหลือ 2 MB + - 1 แสน ผมไป 320D ครับ

ออฟไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,312
D-Segment ญี่ปุ่นครับ

เพราะความสบายใจในการใช้งานต้องมาก่อน
ไม่ต้องพะวงเรื่องค่าซ่อม หลังจากครบ 5 ปี

ออฟไลน์ sudlor_gang

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 566
ถ้า entry premium car คือ a class / series 2
ผมแนะนำ d segment ครับ

คนเล่นรถมันรู้แหล่ะครับ คนขับ a class / series 2  ถ้าไม่ใช่นักศึกษา ก็คือคนที่เงินไม่ถึงรถยุโรปแต่อยากขับรถยุโรป เค้าถึงมีศัพท์ baby benz ไง มันดูดีหรอ
จ่ายเงินไป 2 ล้าน ได้รถ baby benz   ผมไปเอา camry accord ตัวท็อปดีกว่า ไม่แคบ สมรรถนะก็ดี
( benz ไม่มีแอร์หลัง มันดูแหวะมาก, premium คือไม่มีแอร์หลัง ชื่อกับ option ก็ขัดแย้งกันแล้ว )
จากใจคนที่เคยมอง a class นะ

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,315
ต้องดูว่า จะเน้นใช้งาน หรือ จะเอาโก้หรู
ถ้าคนทั่วไปดู ยิ่งไม่รู้เรื่องรถเลย ต้องยอมรับว่า รถยุโรปยังไงก็ ดูว่า "มีตังค์กว่า"
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,453
D-Seg ญี่ปุ่น ครับ

ความกว้างของภายใน ความสะดวกสบาย ค่าบำรุงรักษา

ความสบายของช่วงล่าง เพราะรถเล็กของค่ายยุโรป มักจะเป็นรถที่ให้วัยรุ่นขับ ช่วงล่างจะกระด้าง ตรงข้ามกับ D-seg ญี่ปุ่นเลย

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,146
  • I'm............................
ผมเลือกตามโจทย์ครับ

ใช้ 1-2 คน อนาคตเปลี่ยนรถอีกแน่ ก็ไป B หรือ C seg Premium
ได้ handling ตามใจ และอนาคตค่าบำรุงแพงค่อยเปลี่ยน
ใช้ 4 คน ใช้ยาวคันเดียวในชีวิต D seg ญี่ปุ่น
ใช้กันแบบสบายการและสบายใจ
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX