ถ้าเป็นกังวลเรื่องภาพลักษ์ของเสียงแบบกระบะแนะนำว่าไม่ต้องคิดให้เสียเวลาครับ มองข้ามมันไปได้เลยเพราะแม้แต่ 320D ที่บุเก็บเสียงอย่างดีกว่าโฟกัสมากนักยังมีให้คนติได้
อยากให้สนใจเรื่องการเก็บเสียงภายในรถมากกว่าที่จะยืนฟังจากภายนอกครับเพราะเบนซินเวลาเปิดแอร์ก้มีเสียงวื้ออออออออออออดังเกือบครึ่งของเสียงเก่งดีเซลเช่นกัน ในโฟกัสดีเซลถ้าแล่นสักร้อยยี่สิบแม้ไม่เปิดวิทยุคุณก็ไม่ได้ยินเสียงเครื่องครับ ไม่ใช่ว่าเก้บเสียงดีเลิศนะแต่ถนนประเทศไทยวัสดูห่วยมากๆเสียงถนนจะกลบเสียงเครื่องไปหมดยิ่งถ้าเปิดวิทยุคุณต้องเร่งให้รอบสูงๆนั่นแหละถึงจะมีเสียงดังของเครื่อง แต่ณจุดนั้นเครื่องเบนซินก็ดังไม่ต่างไปจากเครื่องดีเซลเลย(เคยใช้ทั้งเบนซินและดีเซลมาแล้วจ้า)
การเร่งแซงนั้นยึดถือตามท่านจิมมี่ได้ครับ ถ้ากระบะไม่แต่งโน่นพ่วงกล่องนี่มาผมขออนุญาติใช้คำพูดอาจหาญนิดหนึ่งว่าอยากจะให้โฟกัสดีเซลแซงขาดที่ความเร็วช่วงไหนก็ว่ามาเลย ความเร็วต้น ช่วงกลาง ความเร็วปลายได้หมดทุกช่วงครับและมั่นคงกว่ามากที่ทุกช่วงความเร็วเพราะช่วงล่างฟอร์ดนั้นดีถือเป็นหนึ่งในสามกษัตริย์ช่วงล่างแล้ว (โฟกัส มาสด้า 3 มิตซูบิชิแลนเซอร์) จะเอาไปซุกซนไล่ตามเบนซ์ C 200 คอมเพรสเซอร์ให้ขนหัวลุกตกใจช่วงความเร้วต้นก็ไหวเพราะ จากหยุดนิ่งถิ่ง 120 ใช้เวลาแทบจะเท่ากันเลย แต่อย่าเร็วเกินกว่านั้นนะเพราะแรงเริ่มหมดแล้ว