ผู้เขียน หัวข้อ: เพื่อนๆพี่ๆชาวHLMส่วนใหญ่ชอบใช้คันเกียร์อัตโนมัติแบบไหนมากกว่ากันครับ??  (อ่าน 5890 ครั้ง)

ออฟไลน์ Peter Wen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 384
เพื่อนๆพี่ๆทุกท่านส่วนใหญ่ชอบใช้คันเกียร์อัตโนมัติแบบไหนมากกว่ากันครับ?? ผมแค่อยากรู้สถิติครับ
 (เฉพาะรถตลาดนะครับ)  ;)

1.แบบรางเลื่อนตรง ปุ่มปลดล๊อคอยู่ด้านข้าง (แบบโต,ฮอนยุคเก่า)
2.แบบรางเลื่อนตรง ปุ่มปลดล๊อคอยู่ด้านหน้า (แบบแจ๊ส,บีเอ็มก่อนจอยสติ๊ก)
3.แบบขั้นบันได (แบบเบนซ์รุ่นก่อนๆ,โตยุคปัจจุบัน)
4.แบบเกียร์คอกลไกแนวรถอเมริกัน (เอสเคปรุ่นแรก,ซีอาร์วีรุ่นแรก)
5.แบบเกียร์คอไฟฟ้า (เบนซ์ยุคนี้,ซีรีย์7โมเดลปัจจุบัน)
6.แบบเกียร์จอยสติ๊ก (บีเอ็มยุคนี้)
7.แบบลูกบิด (จากัวร์ยุคนี้,อีโว้ค)

ปล.
1.ส่วนตัวชอบ2,3,4ครับ ยี้สุดคือ7
2.เกียร์แบบแปะบนคอนโซลหน้ากับแบบปุ่มกดไม่ขอใส่ในตัวเลือกนะครับ
長樂.文

AuNaraKa

  • บุคคลทั่วไป
เพื่อนๆพี่ๆทุกท่านส่วนใหญ่ชอบใช้คันเกียร์อัตโนมัติแบบไหนมากกว่ากันครับ?? ผมแค่อยากรู้สถิติครับ
 (เฉพาะรถตลาดนะครับ)  ;)

1.แบบรางเลื่อนตรง ปุ่มปลดล๊อคอยู่ด้านข้าง (แบบโต,ฮอนยุคเก่า)
2.แบบรางเลื่อนตรง ปุ่มปลดล๊อคอยู่ด้านหน้า (แบบแจ๊ส,บีเอ็มก่อนจอยสติ๊ก)
3.แบบขั้นบันได (แบบเบนซ์รุ่นก่อนๆ,โตยุคปัจจุบัน)
4.แบบเกียร์คอกลไกแนวรถอเมริกัน (เอสเคปรุ่นแรก,ซีอาร์วีรุ่นแรก)
5.แบบเกียร์คอไฟฟ้า (เบนซ์ยุคนี้,ซีรีย์7โมเดลปัจจุบัน)
6.แบบเกียร์จอยสติ๊ก (บีเอ็มยุคนี้)
7.แบบลูกบิด (จากัวร์ยุคนี้,อีโว้ค)

ปล.
1.ส่วนตัวชอบ2,3,4ครับ ยี้สุดคือ7
2.เกียร์แบบแปะบนคอนโซลหน้ากับแบบปุ่มกดไม่ขอใส่ในตัวเลือกนะครับ

ขับแบบที่ 7 อยู่นานหรือยังครับ ถึงไปยี้เค้าอ่ะครับ บางทีอาจจะยังไม่ชินก็ได้ ใช้เวลาขับอีกพักอาจจะชอบก็ได้ครับ

ออฟไลน์ ToRToNGPaT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,939
    • Wongnai : ติดตามต้อง
ทุกวันนี้ขับแต่รถเกียร์ขั้นบันได ก็ชอบนะครับ

แต่ถ้าอยากได้ อยากได้แบบที่ 6 กับ 7 ครับ
My Car = My Friend

2023 Honda HR-V 1.5 e:HEV RS E-CVT Ignite Red Metallic / Black Roof (น้องหมูแดง)
2023 Honda WR-V 1.5 RS CVT Ignite Red Metallic / Black Roof (น้องถุงแดง)


Review ของกินอร่อยๆ เรียนเชิญที่ Wongnai : ติดตามต้อง

ออฟไลน์ karn5811

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 595
    • อีเมล์
ผมชอบแบบ ปุ่มอยู่ด้านหน้าอะครับ มันสะดวกและ ดูดีสุดละ ผมว่านะแต่ผมชอบเลื่อนเกินตำแหน่งตลอดเลยถ้าได้ใช้ เพราะชินแบบขั้นบันได

แบบขั้นบันได ผมใช้พี่โต อยู่ตอนนี้ มันเริ่มเบื่อๆละอะ 5555555

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
แบบขั้นบันไดดูเหมือนจะเปลืองเนื้อที่กว่าใครนะ
ผมตัดออกไปเลย

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,191
    • อีเมล์
ตอนนี้ใช้เบอร์ 1 อยู่
อยากได้เบอร์ 2 กดสบายกว่าครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ View

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,890
  • -SIXFLOOR-
    • อีเมล์
ผมชอบ 2 นะปุมอยู่ด้านรู้สึกเอานิ้วกดถนัดดีแล้วลากลงมาเลย ถึงจะยังไม่เคยขับแต่ไม่ชอบ 5 เพราะผมว่าต้องมีซักวันที่พลาด
2013 Honda City 1.5V
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD

ออฟไลน์ panjap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,257
เกียร์มือตรงคอพวงมาลัยแบบอเมริกัน สะดวกมาก ถ้าเคยใช้แล้วจะชอบ ผมว่ามันเปลี่ยนเกียร์ได้ง่ายและเร็วดี

ออฟไลน์ CATM96

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 421
แล้วถ้าแบบนี้ละครับ  ;D ของ acura อยากเข้าอันไหนกดอันนั้นจบ


keanetona

  • บุคคลทั่วไป
ชอบ3อย่างนี้ครับ

1.แบบรางเลื่อนตรง ปุ่มปลดล๊อคอยู่ด้านข้าง (แบบโต,ฮอนยุคเก่า)
2.แบบรางเลื่อนตรง ปุ่มปลดล๊อคอยู่ด้านหน้า (แบบแจ๊ส,บีเอ็มก่อนจอยสติ๊ก)
3.แบบขั้นบันได (แบบเบนซ์รุ่นก่อนๆ,โตยุคปัจจุบัน)

และเป็นไฟต์บังคับของรถคันต่อไปของผมเลยนะ (เกียร์จอยสติ้กของ bmw ถึงตำแหน่งจะอยู่ที่เดิม แต่ก็ชวนงงยิ่งกว่าเกียร์ติ่งพวงมาลัยของเบนซ์ซะอีก เปลี่ยนเกียร์ยังต้องก้มไปดูบ้าง)

อนึ่ง ผมเคยขับโฟล์คตู้รุ่นหนึ่ง ไม่แน่ใจว่าเขาออกแบบมาแบบนี้ หรือเป็นรถเกียร์ธรรมดาที่ไปแก้เอาทีหลัง เป็นคันเกียร์แบบรถเก๋งปกติ แต่ติดที่พื้นรถ เวลาเปลี่ยนเกียร์ต้องเอี้ยวตัวไปจับ ความรู้สึกมันแย่มากครับ

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,175
    • อีเมล์
ชอบแบบขั้นบันไดครับ ใช้จนถนัดเวลาเปลี่ยนเกียร์มันรู้ตำแหน่งแทบไม่ต้องหันสายตาไปมองเลย

ออฟไลน์ Peter Wen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 384
เพื่อนๆพี่ๆทุกท่านส่วนใหญ่ชอบใช้คันเกียร์อัตโนมัติแบบไหนมากกว่ากันครับ?? ผมแค่อยากรู้สถิติครับ
 (เฉพาะรถตลาดนะครับ)  ;)

1.แบบรางเลื่อนตรง ปุ่มปลดล๊อคอยู่ด้านข้าง (แบบโต,ฮอนยุคเก่า)
2.แบบรางเลื่อนตรง ปุ่มปลดล๊อคอยู่ด้านหน้า (แบบแจ๊ส,บีเอ็มก่อนจอยสติ๊ก)
3.แบบขั้นบันได (แบบเบนซ์รุ่นก่อนๆ,โตยุคปัจจุบัน)
4.แบบเกียร์คอกลไกแนวรถอเมริกัน (เอสเคปรุ่นแรก,ซีอาร์วีรุ่นแรก)
5.แบบเกียร์คอไฟฟ้า (เบนซ์ยุคนี้,ซีรีย์7โมเดลปัจจุบัน)
6.แบบเกียร์จอยสติ๊ก (บีเอ็มยุคนี้)
7.แบบลูกบิด (จากัวร์ยุคนี้,อีโว้ค)

ปล.
1.ส่วนตัวชอบ2,3,4ครับ ยี้สุดคือ7
2.เกียร์แบบแปะบนคอนโซลหน้ากับแบบปุ่มกดไม่ขอใส่ในตัวเลือกนะครับ

ขับแบบที่ 7 อยู่นานหรือยังครับ ถึงไปยี้เค้าอ่ะครับ บางทีอาจจะยังไม่ชินก็ได้ ใช้เวลาขับอีกพักอาจจะชอบก็ได้ครับ

ยี้ของผมความหมายคือให้อันดับบ๊วยสุดในฟีลลิ่งการเปลี่ยนตำแหน่งเกียร์ด้วยความรู้สึกของผมเองครับ
長樂.文

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,433
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
เกียร์คอครับ ไม่เกะกะ ถ้าออกแบบดีๆ

ออฟไลน์ เกมส์'พิดโลก

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 365
  • อยากทำอะไรรีบทำ เมื่ออิสระยังอยู่กับเรา ก่อนที่จะไม่เหลือเวลา...
    • Facebook
    • อีเมล์
ที่ใช้อยู่ ชอบสุดก็เกียร์ไฟฟ้า BMW ยุคนี้ครับ
แต่ผมว่าแบบ ขั้นบันได แบบ Toyota ปลอดภัยดีครับ

ไม่ชอบ รางเลื่อนตรงของ Honda เท่าไรครับ เพราะมีประสบการณ์ตรง
เคยเจอรถคันหน้าเบรคกระทันหัน ผมก็เบรคกระทันหันตามได้ทัน พอมองกระจกหลัง มี FD พุ่งมาอย่างไว ผมกลัวโดนจิ้มท้าย ผมก็รีบกดคันเร่งเพื่อให้รถพุ่งไปข้างหน้า เพาะคันหน้าขยับแล้ว แต่รถดันอยู่กับที่ พร้อมเสียงเครื่องคำรามอย่างแรง เพราะเกียร์ดันไปอยู่ที่ N ครับ เนื่องจากตอนเบรคกระทันหัน น้องหมาผมที่นอนอยู่ตรงกลางมันไปชนคันเกียร์ทำให้เกียร์ไปเข้าที่ N จากนั้นมาเลยไม่ค่อยชอบเหตุการณ์แบบนี้อีกเลย ฝังใจ  ดีที่วันนั้น FD ก็เบรคได้ทัน
C-Class C300 AMG W205 - Now
Pajero GT 2WD 2016 - Now
Camry HB Top ACV50 2012 - Now
Triton 2.5 - Now
Wish MC - Now
City V 09 - Now
Z4 s20i Pure balance - Sold
F30 320d - Sold
Accord G9 2.4 -Sold
Jazz SV 08 - Sold
CRV G4 2.0 4WD, FD 08 , Camry 2.5 , Vigo 3.0 , Tiger D4D 2.5

ออฟไลน์ dnu

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 70
    • อีเมล์
ชอบจอยสติ๊กของ BMW ครับ แต่ไม่มีโอกาสเป็นเจ้าของ รองลงมาก็ขั้นบันไดครับ เคยใช้รางตรงเลื่อนเกียร์ผิดเลยตำแหน่งหลายครั้ง

ออฟไลน์ madnug

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 159
    • อีเมล์
 ของ honda นะครับ ผมเข้า D3 แล้วพอจะเข้า D กับ ว่าวไปโดน N  (บ่อยเหมือนกัน ไม่ดีเลย  :'( :'( )

 ;D ;D ;D ;D บรื้นๆกันเลยทีเดียว

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,201
โดยทั่วไปชอบรางตรงครับ เข้าได้ง่าย เร็ว และออกแบบได้สวยกว่าขั้นบันได
โดยเฉพาะแบบที่มี boot เป็นหนัง (เช่นของ Mazda 3, 2 ใหม่ อยากจะเอาของ CX-5 ไปเปลี่ยน)

แต่ๆๆ ถ้าเป็นรางตรงแล้วมี D3 เหมือนฮอนด้าบางรุ่น ก็ไม่ชอบครับ เข้ายากและมักจะเลย

ส่วนแบบที่คอของเบนซ์รุ่นใหม่ๆ ถ้าชินแล้วก็ใช้ง่ายมาก เวลาถอยจอดจะเปลี่ยนเกียร์ได้เร็ว
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,708
    • อีเมล์
ชอบแบบขั้นบันไดครับ มันไม่พลาดง่ายดี
เคยขับ swift cvt เกียร์ตรง เผลอเข้าเกียร์ D เป็น R กะระยะเกียร์ไม่ถูก
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,553
ไม่เกี่ยงคับ ขอให้ทนและฉลาดๆนำมาก่อน

ออฟไลน์ lacked

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 328
เคยขับแบบเดียว น่าจะข้อสอง ของปาเจโร่สปอร์ต ก็โอเคนะครับ แบบอื่นไม่เคยใช้

np72

  • บุคคลทั่วไป

ออฟไลน์ maggie

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 723
    • อีเมล์
ตั้งแต่เริ่มขับรถก็ใช้แบบขั้นบันไดมาตลอด เปลี่ยนมาเป็นมาสด้าBL ก็ยังเป็นขั้นบันได แต่แบบลางตรงยาวๆในFD 2.0ของน้องสาว เข้าD ทีไรเลยมา S ตลอด ตอนนี้มาขับเบนซ์คุณพ่อ ที่เป็นเกียร์ไฟฟ้าที่คอพวงมาลัย เวลารถติดจะเข้าN ทีไรมือซ้ายคว้า ลม ทุกที ยิ่งตอนรีบๆจะเข้าจอดต้องเปลี่ยนเกียร์บ่อยๆจะหงุดหงิดมากเลย คว้าลมอีกแล้ว5 5 5

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,400
ชอบ 6 ที่สุดรองลงมาคือ 7 กับ 2 ชอบพอกันแต่ slot เกียร์ต้องนิ่มๆนะครับแบบ honda รุ่นใหม่ๆโอเคอยู่ ส่วนแบบ 5 วันก่อนลองขับ C ใหม่ก้ไม่เลวนะครับใช้ได้อยู่

3 กับ 4 นี่ผมไม่ชอบเลยดูโบราณและใช้งานก้ไม่ได้สะดวกครับ

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
จอยสติก ขั้นบรรได รางตรงปุ่มหน้า แล้วก็แบบปุ่มหมุนครับ

นอกนั้นเฉยๆ ไม่ชอบสุดคือเกียร์บนแผงคอพวงมาลัย ที่ไม่ใช่แพดเดิ้ล
H.

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,635
เพื่อนๆพี่ๆทุกท่านส่วนใหญ่ชอบใช้คันเกียร์อัตโนมัติแบบไหนมากกว่ากันครับ?? ผมแค่อยากรู้สถิติครับ
 (เฉพาะรถตลาดนะครับ)  ;)

1.แบบรางเลื่อนตรง ปุ่มปลดล๊อคอยู่ด้านข้าง (แบบโต,ฮอนยุคเก่า)
2.แบบรางเลื่อนตรง ปุ่มปลดล๊อคอยู่ด้านหน้า (แบบแจ๊ส,บีเอ็มก่อนจอยสติ๊ก)
3.แบบขั้นบันได (แบบเบนซ์รุ่นก่อนๆ,โตยุคปัจจุบัน)
4.แบบเกียร์คอกลไกแนวรถอเมริกัน (เอสเคปรุ่นแรก,ซีอาร์วีรุ่นแรก)
5.แบบเกียร์คอไฟฟ้า (เบนซ์ยุคนี้,ซีรีย์7โมเดลปัจจุบัน)
6.แบบเกียร์จอยสติ๊ก (บีเอ็มยุคนี้)
7.แบบลูกบิด (จากัวร์ยุคนี้,อีโว้ค)


2.แบบรางเลื่อนตรง ปุ่มปลดล๊อคอยู่ด้านหน้า
7.แบบลูกบิด
5.แบบเกียร์คอไฟฟ้า
6.แบบเกียร์จอยสติ๊ก

ส่วนตัวไม่ชอบขั้นบันไดเลย
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,047
ชอบแบบขั้นบันไดครับ ใช้จนถนัดเวลาเปลี่ยนเกียร์มันรู้ตำแหน่งแทบไม่ต้องหันสายตาไปมองเลย
ข้อ 3 เหมือนกันครับ ข้อเสียอาจกินที่ แต่นี่คือข้อดีมันจริงๆ

ส่วนปัจจุบันใช้และชินกับ ข้อ 2 ครับ

ออฟไลน์ raygun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,051
.
.
.
ผมว่าทุกวันนี้เกียร์มันแทบไม่ใช่ประเด็นแล้ว
เพราะเราจะยุ่งกับมันเฉพาะตอนออกตัวกับถอยจอดแค่นั้น
มันไม่เหมือนสมัยเกียร์ธรรมดาที่เราต้องยุ่งกับมันตลอด

สังเกตว่าพวกรถซุปเปอร์คาร์แทบจะเป็นปุ่มกดธรรมดาเล็กๆด้วยซ้ำไป
สำหรับผมชอบแบบ 5 กับ 7 ครับ เพราะมันไม่เกะกะ และสะดวกตอนใช้
แบบอื่นๆเปลืองที่ครับ

ออฟไลน์ carpenter

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 296
    • อีเมล์

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,855
  • *** HLM.COM ***
ชอบหนักกะติก เอ้ย จอยสติก