เพื่อนๆพี่ๆชาวHLMส่วนใหญ่ชอบใช้คันเกียร์อัตโนมัติแบบไหนมากกว่ากันครับ??

Peter Wen

เพื่อนๆพี่ๆทุกท่านส่วนใหญ่ชอบใช้คันเกียร์อัตโนมัติแบบไหนมากกว่ากันครับ?? ผมแค่อยากรู้สถิติครับ
 (เฉพาะรถตลาดนะครับ)  ;)

1.แบบรางเลื่อนตรง ปุ่มปลดล๊อคอยู่ด้านข้าง (แบบโต,ฮอนยุคเก่า)
2.แบบรางเลื่อนตรง ปุ่มปลดล๊อคอยู่ด้านหน้า (แบบแจ๊ส,บีเอ็มก่อนจอยสติ๊ก)
3.แบบขั้นบันได (แบบเบนซ์รุ่นก่อนๆ,โตยุคปัจจุบัน)
4.แบบเกียร์คอกลไกแนวรถอเมริกัน (เอสเคปรุ่นแรก,ซีอาร์วีรุ่นแรก)
5.แบบเกียร์คอไฟฟ้า (เบนซ์ยุคนี้,ซีรีย์7โมเดลปัจจุบัน)
6.แบบเกียร์จอยสติ๊ก (บีเอ็มยุคนี้)
7.แบบลูกบิด (จากัวร์ยุคนี้,อีโว้ค)

ปล.
1.ส่วนตัวชอบ2,3,4ครับ ยี้สุดคือ7
2.เกียร์แบบแปะบนคอนโซลหน้ากับแบบปุ่มกดไม่ขอใส่ในตัวเลือกนะครับ
長樂.文



AuNaraKa

เพื่อนๆพี่ๆทุกท่านส่วนใหญ่ชอบใช้คันเกียร์อัตโนมัติแบบไหนมากกว่ากันครับ?? ผมแค่อยากรู้สถิติครับ
 (เฉพาะรถตลาดนะครับ)  ;)

1.แบบรางเลื่อนตรง ปุ่มปลดล๊อคอยู่ด้านข้าง (แบบโต,ฮอนยุคเก่า)
2.แบบรางเลื่อนตรง ปุ่มปลดล๊อคอยู่ด้านหน้า (แบบแจ๊ส,บีเอ็มก่อนจอยสติ๊ก)
3.แบบขั้นบันได (แบบเบนซ์รุ่นก่อนๆ,โตยุคปัจจุบัน)
4.แบบเกียร์คอกลไกแนวรถอเมริกัน (เอสเคปรุ่นแรก,ซีอาร์วีรุ่นแรก)
5.แบบเกียร์คอไฟฟ้า (เบนซ์ยุคนี้,ซีรีย์7โมเดลปัจจุบัน)
6.แบบเกียร์จอยสติ๊ก (บีเอ็มยุคนี้)
7.แบบลูกบิด (จากัวร์ยุคนี้,อีโว้ค)

ปล.
1.ส่วนตัวชอบ2,3,4ครับ ยี้สุดคือ7
2.เกียร์แบบแปะบนคอนโซลหน้ากับแบบปุ่มกดไม่ขอใส่ในตัวเลือกนะครับ

ขับแบบที่ 7 อยู่นานหรือยังครับ ถึงไปยี้เค้าอ่ะครับ บางทีอาจจะยังไม่ชินก็ได้ ใช้เวลาขับอีกพักอาจจะชอบก็ได้ครับ



ToRToNGPaT

ทุกวันนี้ขับแต่รถเกียร์ขั้นบันได ก็ชอบนะครับ

แต่ถ้าอยากได้ อยากได้แบบที่ 6 กับ 7 ครับ
My Car = My Friend

2023 Honda HR-V 1.5 e:HEV RS E-CVT Ignite Red Metallic / Black Roof (น้องหมูแดง)
2023 Honda WR-V 1.5 RS CVT Ignite Red Metallic / Black Roof (น้องถุงแดง)
2025 Nissan Serena e-Power 1.4 Highway Star Gun Metallic (น้องหมูเด้ง)


Review ของกินอร่อยๆ เรียนเชิญที่ Wongnai : ติดตามต้อง



karn5811

ผมชอบแบบ ปุ่มอยู่ด้านหน้าอะครับ มันสะดวกและ ดูดีสุดละ ผมว่านะแต่ผมชอบเลื่อนเกินตำแหน่งตลอดเลยถ้าได้ใช้ เพราะชินแบบขั้นบันได

แบบขั้นบันได ผมใช้พี่โต อยู่ตอนนี้ มันเริ่มเบื่อๆละอะ 5555555



JONNY

แบบขั้นบันไดดูเหมือนจะเปลืองเนื้อที่กว่าใครนะ
ผมตัดออกไปเลย



Darkart

ตอนนี้ใช้เบอร์ 1 อยู่
อยากได้เบอร์ 2 กดสบายกว่าครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์



View

ผมชอบ 2 นะปุมอยู่ด้านรู้สึกเอานิ้วกดถนัดดีแล้วลากลงมาเลย ถึงจะยังไม่เคยขับแต่ไม่ชอบ 5 เพราะผมว่าต้องมีซักวันที่พลาด
2010 Toyota Camry 2.4 Hybrid CD
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD



panjap

เกียร์มือตรงคอพวงมาลัยแบบอเมริกัน สะดวกมาก ถ้าเคยใช้แล้วจะชอบ ผมว่ามันเปลี่ยนเกียร์ได้ง่ายและเร็วดี



CATM96

แล้วถ้าแบบนี้ละครับ  ;D ของ acura อยากเข้าอันไหนกดอันนั้นจบ




keanetona

ชอบ3อย่างนี้ครับ

1.แบบรางเลื่อนตรง ปุ่มปลดล๊อคอยู่ด้านข้าง (แบบโต,ฮอนยุคเก่า)
2.แบบรางเลื่อนตรง ปุ่มปลดล๊อคอยู่ด้านหน้า (แบบแจ๊ส,บีเอ็มก่อนจอยสติ๊ก)
3.แบบขั้นบันได (แบบเบนซ์รุ่นก่อนๆ,โตยุคปัจจุบัน)

และเป็นไฟต์บังคับของรถคันต่อไปของผมเลยนะ (เกียร์จอยสติ้กของ bmw ถึงตำแหน่งจะอยู่ที่เดิม แต่ก็ชวนงงยิ่งกว่าเกียร์ติ่งพวงมาลัยของเบนซ์ซะอีก เปลี่ยนเกียร์ยังต้องก้มไปดูบ้าง)

อนึ่ง ผมเคยขับโฟล์คตู้รุ่นหนึ่ง ไม่แน่ใจว่าเขาออกแบบมาแบบนี้ หรือเป็นรถเกียร์ธรรมดาที่ไปแก้เอาทีหลัง เป็นคันเกียร์แบบรถเก๋งปกติ แต่ติดที่พื้นรถ เวลาเปลี่ยนเกียร์ต้องเอี้ยวตัวไปจับ ความรู้สึกมันแย่มากครับ



whoami

ชอบแบบขั้นบันไดครับ ใช้จนถนัดเวลาเปลี่ยนเกียร์มันรู้ตำแหน่งแทบไม่ต้องหันสายตาไปมองเลย



Peter Wen

เพื่อนๆพี่ๆทุกท่านส่วนใหญ่ชอบใช้คันเกียร์อัตโนมัติแบบไหนมากกว่ากันครับ?? ผมแค่อยากรู้สถิติครับ
 (เฉพาะรถตลาดนะครับ)  ;)

1.แบบรางเลื่อนตรง ปุ่มปลดล๊อคอยู่ด้านข้าง (แบบโต,ฮอนยุคเก่า)
2.แบบรางเลื่อนตรง ปุ่มปลดล๊อคอยู่ด้านหน้า (แบบแจ๊ส,บีเอ็มก่อนจอยสติ๊ก)
3.แบบขั้นบันได (แบบเบนซ์รุ่นก่อนๆ,โตยุคปัจจุบัน)
4.แบบเกียร์คอกลไกแนวรถอเมริกัน (เอสเคปรุ่นแรก,ซีอาร์วีรุ่นแรก)
5.แบบเกียร์คอไฟฟ้า (เบนซ์ยุคนี้,ซีรีย์7โมเดลปัจจุบัน)
6.แบบเกียร์จอยสติ๊ก (บีเอ็มยุคนี้)
7.แบบลูกบิด (จากัวร์ยุคนี้,อีโว้ค)

ปล.
1.ส่วนตัวชอบ2,3,4ครับ ยี้สุดคือ7
2.เกียร์แบบแปะบนคอนโซลหน้ากับแบบปุ่มกดไม่ขอใส่ในตัวเลือกนะครับ

ขับแบบที่ 7 อยู่นานหรือยังครับ ถึงไปยี้เค้าอ่ะครับ บางทีอาจจะยังไม่ชินก็ได้ ใช้เวลาขับอีกพักอาจจะชอบก็ได้ครับ

ยี้ของผมความหมายคือให้อันดับบ๊วยสุดในฟีลลิ่งการเปลี่ยนตำแหน่งเกียร์ด้วยความรู้สึกของผมเองครับ
長樂.文



5thAvenue

เกียร์คอครับ ไม่เกะกะ ถ้าออกแบบดีๆ



เกมส์'พิดโลก

ที่ใช้อยู่ ชอบสุดก็เกียร์ไฟฟ้า BMW ยุคนี้ครับ
แต่ผมว่าแบบ ขั้นบันได แบบ Toyota ปลอดภัยดีครับ

ไม่ชอบ รางเลื่อนตรงของ Honda เท่าไรครับ เพราะมีประสบการณ์ตรง
เคยเจอรถคันหน้าเบรคกระทันหัน ผมก็เบรคกระทันหันตามได้ทัน พอมองกระจกหลัง มี FD พุ่งมาอย่างไว ผมกลัวโดนจิ้มท้าย ผมก็รีบกดคันเร่งเพื่อให้รถพุ่งไปข้างหน้า เพาะคันหน้าขยับแล้ว แต่รถดันอยู่กับที่ พร้อมเสียงเครื่องคำรามอย่างแรง เพราะเกียร์ดันไปอยู่ที่ N ครับ เนื่องจากตอนเบรคกระทันหัน น้องหมาผมที่นอนอยู่ตรงกลางมันไปชนคันเกียร์ทำให้เกียร์ไปเข้าที่ N จากนั้นมาเลยไม่ค่อยชอบเหตุการณ์แบบนี้อีกเลย ฝังใจ  ดีที่วันนั้น FD ก็เบรคได้ทัน
C-Class C300 AMG W205 - Now
Pajero GT 2WD 2016 - Now
Camry HB Top ACV50 2012 - Now
Triton 2.5 - Now
Wish MC - Now
City V 09 - Now
Z4 s20i Pure balance - Sold
F30 320d - Sold
Accord G9 2.4 -Sold
Jazz SV 08 - Sold
CRV G4 2.0 4WD, FD 08 , Camry 2.5 , Vigo 3.0 , Tiger D4D 2.5



dnu

ชอบจอยสติ๊กของ BMW ครับ แต่ไม่มีโอกาสเป็นเจ้าของ รองลงมาก็ขั้นบันไดครับ เคยใช้รางตรงเลื่อนเกียร์ผิดเลยตำแหน่งหลายครั้ง



madnug

 ของ honda นะครับ ผมเข้า D3 แล้วพอจะเข้า D กับ ว่าวไปโดน N  (บ่อยเหมือนกัน ไม่ดีเลย  :'( :'( )

 ;D ;D ;D ;D บรื้นๆกันเลยทีเดียว



PREM

โดยทั่วไปชอบรางตรงครับ เข้าได้ง่าย เร็ว และออกแบบได้สวยกว่าขั้นบันได
โดยเฉพาะแบบที่มี boot เป็นหนัง (เช่นของ Mazda 3, 2 ใหม่ อยากจะเอาของ CX-5 ไปเปลี่ยน)

แต่ๆๆ ถ้าเป็นรางตรงแล้วมี D3 เหมือนฮอนด้าบางรุ่น ก็ไม่ชอบครับ เข้ายากและมักจะเลย

ส่วนแบบที่คอของเบนซ์รุ่นใหม่ๆ ถ้าชินแล้วก็ใช้ง่ายมาก เวลาถอยจอดจะเปลี่ยนเกียร์ได้เร็ว
2013 Mercedes E 63 AMG (W212)
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP



Tan Int

ชอบแบบขั้นบันไดครับ มันไม่พลาดง่ายดี
เคยขับ swift cvt เกียร์ตรง เผลอเข้าเกียร์ D เป็น R กะระยะเกียร์ไม่ถูก
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)



Activehybrid

ไม่เกี่ยงคับ ขอให้ทนและฉลาดๆนำมาก่อน



lacked

เคยขับแบบเดียว น่าจะข้อสอง ของปาเจโร่สปอร์ต ก็โอเคนะครับ แบบอื่นไม่เคยใช้



np72




maggie

ตั้งแต่เริ่มขับรถก็ใช้แบบขั้นบันไดมาตลอด เปลี่ยนมาเป็นมาสด้าBL ก็ยังเป็นขั้นบันได แต่แบบลางตรงยาวๆในFD 2.0ของน้องสาว เข้าD ทีไรเลยมา S ตลอด ตอนนี้มาขับเบนซ์คุณพ่อ ที่เป็นเกียร์ไฟฟ้าที่คอพวงมาลัย เวลารถติดจะเข้าN ทีไรมือซ้ายคว้า ลม ทุกที ยิ่งตอนรีบๆจะเข้าจอดต้องเปลี่ยนเกียร์บ่อยๆจะหงุดหงิดมากเลย คว้าลมอีกแล้ว5 5 5



AkE

ชอบ 6 ที่สุดรองลงมาคือ 7 กับ 2 ชอบพอกันแต่ slot เกียร์ต้องนิ่มๆนะครับแบบ honda รุ่นใหม่ๆโอเคอยู่ ส่วนแบบ 5 วันก่อนลองขับ C ใหม่ก้ไม่เลวนะครับใช้ได้อยู่

3 กับ 4 นี่ผมไม่ชอบเลยดูโบราณและใช้งานก้ไม่ได้สะดวกครับ



H.

จอยสติก ขั้นบรรได รางตรงปุ่มหน้า แล้วก็แบบปุ่มหมุนครับ

นอกนั้นเฉยๆ ไม่ชอบสุดคือเกียร์บนแผงคอพวงมาลัย ที่ไม่ใช่แพดเดิ้ล
H.



Fly to dream

เพื่อนๆพี่ๆทุกท่านส่วนใหญ่ชอบใช้คันเกียร์อัตโนมัติแบบไหนมากกว่ากันครับ?? ผมแค่อยากรู้สถิติครับ
 (เฉพาะรถตลาดนะครับ)  ;)

1.แบบรางเลื่อนตรง ปุ่มปลดล๊อคอยู่ด้านข้าง (แบบโต,ฮอนยุคเก่า)
2.แบบรางเลื่อนตรง ปุ่มปลดล๊อคอยู่ด้านหน้า (แบบแจ๊ส,บีเอ็มก่อนจอยสติ๊ก)
3.แบบขั้นบันได (แบบเบนซ์รุ่นก่อนๆ,โตยุคปัจจุบัน)
4.แบบเกียร์คอกลไกแนวรถอเมริกัน (เอสเคปรุ่นแรก,ซีอาร์วีรุ่นแรก)
5.แบบเกียร์คอไฟฟ้า (เบนซ์ยุคนี้,ซีรีย์7โมเดลปัจจุบัน)
6.แบบเกียร์จอยสติ๊ก (บีเอ็มยุคนี้)
7.แบบลูกบิด (จากัวร์ยุคนี้,อีโว้ค)


2.แบบรางเลื่อนตรง ปุ่มปลดล๊อคอยู่ด้านหน้า
7.แบบลูกบิด
5.แบบเกียร์คอไฟฟ้า
6.แบบเกียร์จอยสติ๊ก

ส่วนตัวไม่ชอบขั้นบันไดเลย
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



Ruksadindan

ชอบแบบขั้นบันไดครับ ใช้จนถนัดเวลาเปลี่ยนเกียร์มันรู้ตำแหน่งแทบไม่ต้องหันสายตาไปมองเลย
ข้อ 3 เหมือนกันครับ ข้อเสียอาจกินที่ แต่นี่คือข้อดีมันจริงๆ

ส่วนปัจจุบันใช้และชินกับ ข้อ 2 ครับ



raygun

.
.
.
ผมว่าทุกวันนี้เกียร์มันแทบไม่ใช่ประเด็นแล้ว
เพราะเราจะยุ่งกับมันเฉพาะตอนออกตัวกับถอยจอดแค่นั้น
มันไม่เหมือนสมัยเกียร์ธรรมดาที่เราต้องยุ่งกับมันตลอด

สังเกตว่าพวกรถซุปเปอร์คาร์แทบจะเป็นปุ่มกดธรรมดาเล็กๆด้วยซ้ำไป
สำหรับผมชอบแบบ 5 กับ 7 ครับ เพราะมันไม่เกะกะ และสะดวกตอนใช้
แบบอื่นๆเปลืองที่ครับ



carpenter




Slipknot`

ชอบหนักกะติก เอ้ย จอยสติก