+/+/+User Review Camry 2.4 V Vsc+Navi Acv 40 ออฟชั่นครบ ของเล่นเยอะ แต่การขับขี่เกือบจะดี แต่ก็ได้แค่เกือบ+/+/ สวัสดีครับเพื่อนๆเว็บHLM ครับ ช่วงนี้พอดีได้มีโอกาสได้ใช้Camry Acv40 2.4V ครับ ซึ่งเป็นรถของคุณป้าของผมครับ ผมได้มีโอกาสขับแล้วใช้งานอยู่ 4วันครับก็เลยอยากจะ รีวิวและแบ่งปันความรู้สึกที่มีต่อรถคันนี้ให้เพื่อนๆได้รู้รวมถึง น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับผู้ที่กำลัง สนใจในCamryอยู่ครับ รีวิวชุดนี้ภาพอาจจะไม่ค่อยสวยสดเท่าไรนะครับ เพราะว่าใช้กล้องSamsung Star ถ่ายครับเลยออกมาไม่ค่อยดีเท่าไรพอดีลืมพกกล้องครับ ก็ขออภัยมา ณ ที่นี่ด้วยนะครับ
ก่อนอื่นก็ต้องบอกขอเล่าให้ฟังกันก่อนนะครับว่ารถคันนี้มีที่มายังไง คุณป้าผมได้บอกไว้ว่า ชอบในรูปทรงคันนี้มากๆ + เครื่องแรง รวมถึงของเล่นเยอะ ป้าของผมซื้อรถคันนี้มา มือ2 จากToyota Sure ราคา 1.26ล้านบาทที่ ปี08 ไมล์ 1.1แสน กม.นะครับ ราคาดูแล้วก็แรงไปนิดนึงครับ+ไมล์ค่อนข้างเยอะ แต่สภาพดีมากๆครับ คุณป้าของผมเป็นแฟนพันธุ์แท้ของCamryใช้ตั้งแต่ตัวไฟไม่บรรทัด>>ตัวCamry ปี03>>แล้วก็มาลงเอ๋ยทีตัวนี้ครับ มาเริ่มกันดีกว่าครับ
มาพูดกันถึงรูปทรงภายนอกกันครับ ดูเหมือนว่าในการออกแบบACV40 จะเป็นการออกแบบที่ดูเหมือนว่าจะเป็นการเล่นเส้นสายตั้วแต่หน้าจรดหลังนะครับ
ด้านหน้าการออกแบบจะเป็นรูปแบบที่เรียกว่าเล่นเส้นสาย จากหน้าหกระจังลากยาวไปถึงกระโปรงข้างบนแล้วก็ลากต่อไปด้านข้างตัวรถจนไปถึงด้านท้าย ถือว่าเป็นการออกแบบที่ลงตัวเลยที่เดี่ยวครับ ไฟหน้าเป็นไฟแบบHIDมีระบบAFSพ่วงมาด้วยนะครับให้ความสว่างชัดเจนดีครับ ส่วนข้างล่างเป็นไฟตัดหมอก 1คู่ที่หัวโคมมีขอบโครเมียมประดับให้ดูสวยงามมากขึ้นนะครับ
ด้านข้าง การออกแบบด้านข้างก็เป็นการเล่นเส้นสายจากด้านหน้าลากยาวไปถึงด้านหลังนะครับ โดยการเล่นลำดับให้ตัวรถมีมิติมากขึ้น ดูเปรียวมากขึ้นแล้วก็ไปสิ้สุดที่ท้ายรถครับ โดยมีคิ้วด้านข้างมีโครเมียมประดับรวมถึงที่เปิดประตูดเป็นโครเมียมนะครับ ล้อแม็กใช้ยางเป็นขนาด 215/55 R17ก็ถือว่าสวยงามแบบธรรมดาไม่ถือว่าสวยงามมาก แต่ที่สวยมากๆคงต้องยกให้Teana J31 ที่ผมชอบมากๆ
ด้านหลัง การออกแบบด้านหลังดูเหมือนว่ามันจะลงตัวนะครับ แต่ว่าก้นมันบานไปหน่อยเหมือนที่ตอนนี้Teana J32 +J31 ก็เป็นดูแล้วขัดตาผมครับผมไม่ชอบเลยจริงๆ อยากให้ก้นมันเล็กลงอีกนิดนึง แต่สิ่งที่ผมชื่นชมมากก็น่าจะเป็นไฟหลัง แบบLEDที่เห็นชัดเจนมากๆ+ไฟตัดหมอกที่รายคนบอกว่ามันแท้งตา แล้วก็มีไฟรีเฟล็กเตอร์ครับ แล้วก็มีการแอบซ่อนกล้องหลังไว้ที่เหนื่อแผ่นป้ายทะเบียนครับมีPark sensor มาให้ เป็นมาตรฐาน พร้อมกับท่อไอเสียที่ปลายหุ้มด้วยโครเมียมครับ
โดยรวมแล้วการออกแบบภายนอกจะเป็นการเล่นเส้นสายตั้งแต่หน้าจรดท้ายที่พยายามทำให้มีมิติขึ้นแต่ทุกอย่างก็เหมือนจะมาจบที่ก้นที่ใหญ่ไปหน่อยแต่เรื่องนี้ก็เป็นนานาจิตตังนะครับ แล้วแต่ตาคนใจคนครับ
เมื่อเราเปิดประตูเข้ารถเข้ามาก็จะพบกลับ บรรยากาศที่มันจะเป็นของโตโยต้าพร้อมเสียงที่เปิด-ปิดประตู ที่เป็นแนวโตโยต้าเลยก็คือเสียงที่ออกจะเบาๆหน่อยๆ แต่ก็รู้ว่าเวลาปิดว่ามันแน่น เมื่อเราเปิดประตูหน้าเข้ามาการเข้าออกเป็นไปได้ค่อนข้างง่ายดายนะครับอาจจะเป็นเพราะว่า ประตูเปิดได้ค่อนข้างเยอะ หัวไม่โขกเวลาเข้าครับ เมื่อเราเข้าไปก็ลงไปนั่งบนเบาะได้เลยครับ
เบาะนั่งด้านหน้าจะเป็นระบบปรับด้วยไฟฟ้าทั้ง2เบาะ แต่ด้านของฝั่งคนครับจะมีMemory 2ตำแหน่งครับ
ส่วนเบาะนั่งของด้านซ้ายจะพบสวิซต์ที่ข้างเบาะที่ใช้สำหรับการเบาะมาให้ที่ข้างๆเบาะทำให้คนที่นั่งตำแน่งอื่นสามารถปรับเบาะด้านซ้ายหน้าได้อย่างสบายครับ
โดยรวมแล้วเบาะคู่หน้านั่งได้สบายครับ ไม่มีอาการปวดหลังนะครับ ที่รองนั่งก็พอดี ในเมื่อพูดถึงข้างหน้าก็ต้องมีข้างหลังครับ การเข้าออกประตูหลังดูเหมือนจะเป็นปัญหาเล็กน้อย ถึงแม้ว่าสิ่งที่ผมรู้สึกว่าการที่ประตูเปิดได้กว้างจะช่วยเหลือเราได้ แต่มันไม่เกี่ยวข้องกับปัญหาที่ผมจะพูดถึงคือเวลาเข้ารถถ้าไม่ระวังหัวจะโขกเสาครับผมโดนมา2รอบแล้วครับ
ส่วนการนั่งเบาะหลังจะบอกว่าแผ่นหลังเนี่ยสบายมากๆครับมีแอร์ด้านหลังมาให้นะครับแต่ดูเหมือนว่าจะเอาไว้เป่าเท้าซะมากกว่า ส่วนเบาะนั่งนั่งแล้วไม่มีปัญหาอะไรที่ทำให้ปวดหลัง แต่ที่ๆมีปัญหาคือเบาะรองต้นขาที่ดูเหมือนว่าจะสั้นไปนิดนึงครับ ถ้ายาวกว่านี้จะดีมากๆเลยครับ ส่วนพื้นที่ศรีษะไม่เป็นปัญหาอะไรครับ กระจกหลังจะมีการติดตั้งม่านไฟฟ้าให้นะ(ไม่ได้ถ่ายมาให้) โดยมีปุ่มควบคุมที่ด้านล่างคอนโซลหน้านะครับตรงที่อยู่ใกล้ๆ กับแอร์เป่าก้นครับ
ด้านพื้นที่เก็บของด้านหลังดูเหมือนว่าจะกว้างใหญ่ไพศาลมากๆนะครับไม่เป็นปัญหาเลยสำหรับคนที่ต้องการขนของเยอะ แต่ผมคงไม่ลงไปนอนในกระโปรงเหมือนคุณจิมมี่นะครับ
ภายใน มาดูกันทางภายในบ้างนะครับ
การจะเข้าภายในจะใช้กุญแจระบบ Smart Entryนะครับคือเข้า+สตารท์รถโดยไม่ต้องใช้กุญแจรูปแบบก็เป็นกุญแจสหกรณ์ครับใช้ตั้งแต่รุ่นถูกจนถึงรุ่นแพงครับ การปลดล็อครถเพียงแค่เข้าไปใกล้ก็สามารถเปิดรถได้แล้วครับ (ในรูปกุญแจของคุณป้าผม หุ้มซิลิโคนนะครับ)
ด้านการสตาร์รถเพียงแค่เหยียบเบรกให้ไฟขึ้นสีเขียวก็กดปุ่มสตารท์รถได้เลยครับ ส่วนถ้าไม่เหียบเบรก ไฟจะขึนสีส้มแล้วก็จะเป็นเหมือนโหมดACC >>>On ครับ
รูปร่างของคอนโซนหน้าเมื่อเข้าไปจะรู่สึกว่ามันใหญ่มากๆครับไล่จากบนไปล่างนะครับ ด้านบนสุดจะเป็นจอการแสดงว่าไม่ได้รัดเข็มขัดนิรภัย โดยมีจุดวัด นน.ที่เบาะนั่งนะครับ แล้วก็จะมีเวลาตัวใหญ่ๆ ลงมาก็จะเป็นไฟฉุกเฉินลงมาอีกก็จะเป็นระบบเครื่องเสียงพร้อมNavigatorนะครับ ลงมาอีกก็จะเป็นระบบแอร์แยกซ้ายขวาอิสระ พร้อมระบบPlasmacluter(ระบบอากาศสะอาด) ถัดลงมาจากระบบควบคุมอากาศก็จะเป็นแอร์เป่าก้นที่ไม่ค่อยได้ช่วยอะไรเท่าไร แล้วก็จะเป็นที่ปรับม้านหลังไฟฟ้าครับ ส่วนม่านด้านข้างจะเป็นอัตโนมือนะครับ ลงมาที่คอนโซลข้างเกียร์จะมีที่เก็บของจุกจิกที่เปิดขึ้นมาได้อย่างนิ่มนวลหรูหรามากครับ
ระบบเครื่องเสียงเรียกได้ว่าดีมากๆครับเปิดฟังครั้งแรกแล้วอึ่งไปเลย ดีกว่าเทียน่ามากๆ ครับใช้งานสะดวกไม่ค่อยอยากครับ ภาครับสัญญาณวิทยุชัดเจนมากๆครับ รวมถึงมีระบบBluetoohไว้เชื่อมต่อสัญญาณกับมือถืออีกด้วยครับระบบNavigatorเป็นหนึ่งในระบบที่ป้าผมเลือกซื้อรถคันนี้มาครับ เพราะบอกว่ามีNavi+Optionของเล่นเยอะครับระบบนี้ผมลองใช้ดูแต่ยังไม่ได้ ขับไปแถวสุวรณภมินะครับจึงไม่รู้ว่ามีรึยังแต่ผมว่าคงยังไม่มีหรอกครับเพราะไม่ได้อัพเดตอะไรเลย
การใช้งานเครื่องเสียงเป็นไปด้วยความง่ายดายมากๆครับ ฝั่งขวาจะเป็นเกี่ยวกับระบบGPS+Settingต่างๆ นานานะครับรวมถึงการเปิดฝาซีดีที่ซ่อนอยู่ข้างหลังนะครับ
ส่วนฝั่งซ้ายจะเป็นระบบควบคุมเครื่องเสียงทั้งวิทยุและการปรับแสงไฟความสว่างของจอให้เหมาะสมนะครับ
ส่วนใครไม่ชอบระบบเสียงอะไรต่างๆก็สามารถปรับแต่งให้ชอบตามหูของแต่หละคนได้นะครับ
พูดยาวไปนิดนึงสำหรับระบบเครื่องเสียง แต่โดยรวมใช้งานไม่ยากครับ+เสียงดีมากๆครับ เพิ่มเติมนิดนึงนะครับเวลาเข้าเกียร์R ระบบจะตัดเข้าสู่กล้องหลังทันที่พร้อมกับลดระดับกระจกมองข้างให้ต่ำลงด้วยครับ
มาพูดกันที่มาตราวัดนะครับ สามารถปรับได้ 3 สีนะครับคือ ขาว ฟ้า แดง แต่ผมว่าสีฟ้าดูดีสุดครับสบายตาดีมาตราวัดอาจจะแอบมองลำบากไปบ้างตอนความเร็วสูงๆนะครับ
มีระบบMIDมาให้นะครับไว้บอกสิ่งที่ควรรู้ต่างๆของตัวรถให้รู้นะครับ
ไล่จากตัวแรกเลยนะครับ คือมีระบบเซ็ตTrip A/Bแต่ไม่ได้เก็บรูปไว้นะครับ ส่วนระบบต่อมาคือความเร็วเฉลี่ยที่เราใช้ในการเดินทางนะครับ
ต่อมาเป็น ระบบที่บอกอุณหภูมิภายนอกนะครับ
ส่วนระบบต่อมาเป็นระบบที่บอกว่าปริมาณน้ำมันใน ถังอยู่ ณ บัจจุบันสามารถับได้อีกกี่กิโลครับ
ต่อมาก็เป็นระบบ ตราการสิ้นเปลื้องโดยเฉลี่ยนะครับ
แล้วก็ท้ายสุดก็เป็นระยะเวลาการขับขี่นะครับ
ส่วนพวงมาลัยเป็นแบบMulti-function นะครับพร้อมลายไม้ด้านซ้ายเอาไว้ควบคุมเครื่องเสียง+รับสายโทรศัพท์ ด้านขวาไว้กดดูระบบMidต่างๆ โดยใช้ปุ่มDispนะครับแล้วก็จะมีปุ่มควบคุมระบบปรับอากาศรวมถึงระบบCruise Controlครับ กระชับมือดีครับไม่เหมื่อยล้าเวลาขับขี่ครับ
เกือบลืมไปแล้วครับ คอนโซลฝั่งขวาสุดเป็น ปุ่มควบคุมระบบหน่วยความจำเบาะ+กระจกมองข้าง แล้วก็ล่างสุดเป็นระบบเปิด-ปิดไฟAFSครับ
พื้นที่เก็บขอภายในรถก็มีค่อนข้างเยอะนะครับด้านหน้าคอนโซลฝั่งซ้ายจะมีลิ้นชักที่เก็บของไว้ได้เยอพอสมควรนะครับรวมถึงคอนโซลกลางด้านข้างมีช้องไว้ใส่ของได้ครับ
ส่วนตรงกลางก็มีที่เก็บของที่เป็นแบบ2ชั้น ชั้นแรกก็เก็บได้เล็กน้อยแต่เปิดยากมากๆครับ ส่วนด้านในนี้เอาให้ซะใจไปเลยใหญ่กว่าCefiro A33เยอะเลยครับ แล้วก็พร้อมเลื่อนไปมาไว้เพื่อรองรับแขนที่คนขับจะวางไว้ได้ครับ
ระบบกระจกเป็นแบบFull Autoนะครับ คือขึ้งแบบAutoทั้งสีบาน
พูดถึงภายในดูเหมือนว่าจะเป็นอะไรที่ผมเขียนยาวที่สุดเลยครับ เพราะว่าของเล่นค่อนข้างเยอะ
การขับขี่ (จะเป็นการเล่ามากกว่ารูปนะครับ)เครืองยนต์ของCAmry ตัวนี้ใช้เครื่องบล็อกและรหัส 2AZ-FE 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว 2,362 ซีซี VVT-i แรงม้า 167 ที่ 6,000 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 22.4 กก.-ม.ที่ 4,000 รอบ/นาที พ่วงด้วยเกียร์Automatic 5 Speed Sequantialครับ
เกียร์อัตโนมัติ 5จังหวะนะครับ มีระบบSequantial ที่ไว้เล่นเกียร์ได้นะครับ แต่โดยรวมผมยังรู้สึกว่าการเล่นเกียร์โหมดD-S ยังไม่ค่อยไว เท่าที่ควรนะครับผมว่ายังมีหน่วงๆนิดๆครับ
อัตราทดเกียร์ มีดังนี้ครับ
เกียร์ 1......... 3.943
เกียร์2..........2.197
เกียร์3.........1.413
เกียร์4.........0.975
เกียร์5........0.703
เกียร์ถอยหลัง.......3.145
อัตราทดเฟืองท้าย....3.391
อัตราเร่ง 0-100 เท่าที่ผมทำได้ ณ ตอนนี้อยู่ที่ 10วิ นะครับใกล้เคียงกับ รีวิวของคุณจิ่มมี่ในเว็บต้องห้าม นะครับ ความรู้สึกตอนขับจะรู่สึกว่ามันจะขึ้นไปเรื่อยๆ ไม่ได้รู้สึกว่ามันสนุกมันแรงเท่าไร แต่พอจับเวลาออกมามันดูดีมากๆครับ ความเร็วสูงสุดทำได้ที่ 203กม./ชม. นะครับอ้างจากน่าปัด ที่รอบเครื่องยนต์ประมาณ5,500รอบ/นาทีนะครับผมรู้สึกว่าเมื่อขับเกิน180กม./ชม. ก็จะเริ่มขึ้นแบบช้าๆแล้วครับแช่นานเลยหละที่เดียว (ขออนุญาตใช้ตารางของพี่จิมมี่ในการช่วยเปรียบเทียบนะครับ )
ตัวเลขทั้งหมด จะเป็นการเทียบกับคู่แข่งนะครับ ไม่ได้เทียบกับCamryแต่อย่างใดนะครับ จากที่ดูตารางแล้วอัตราเร่งยังแพ้เทียน่าJ32 เครื่อง 2.5อยู่นิดเดียวเองครับรวมถึงความเร็วสูงสุดที่เทียน่าทำได้ที่210 กม./ชม.นะครับ ส่วนAccoardอัตราเร่งแพ้ชาวบ้านทุกคันเลยครับ แต่ความเร็วสูงสุดดันมากๆที่สุด
มาพูดถึงช่วงล่างกันครับช่วงล่างของACV40 ด้านหน้าใช้เป็น อิสระแมคเฟอร์สันสตัรทพร้อมเหล็กกันโคลงครับ ส่วนช่วงล่างหลังอิสระสตรัทดูอัลลิงค์ครับ ซึ่งถือว่าทำผลงานได้ดีเลยหละที่เดียวครับสำหรับความนุ่มที่ให้มา แม่ผมนั่งยังชอบเลยครับแต่ยังไงข้อนี้ TeanaJ32 ยังชนะอยู่ดีครับ เพราะว่าถ้าลองขับผ่านถนนที่ไม่ค่อยเรียบจะรู้ได้เลยว่ามันเก็บความนุ่มไว้ไม่ได้ครับ ว่าๆง่ายๆคือสะเทือนเยอะกว่านิสสันครับ แต่!!ถ้าใช้ความเร็วสูง มากๆผมคิดว่ามันควรจะมีความมั่นใจที่ให้มามากว่านี้หน่อยนะครับ
ส่วนพวงมาลัยผมว่าขับในเมืองเป็นอะไรที่สบายนะครับ ระยะฟรีมีให้เห็นเยอะอยู่ครับแต่ครับในเมืองก็ดีครับ แต่ถ้าคุณขับเกิน 175 กม./ชม.ขึ้นไปอาจจะต้องใช้สมาธิในการควบคุมมากยิ่งขึ้นครับ การเล่นโค้งอย่าพูดถึงครับ ขับยังไงก็ให้TeanaกับAccoardเขาไปเถอะครับCamryยังทำผลงานได้ไม่ค่อยดีครับ
ระบบคันเร่งจะเป็นแบบคันเร่งไฟฟ้านะครับคือจะรับรู้ได้ถึงความดีเลย์ทีมันมีอยู่คือ เหยียบคันเร่งแล้ว มันเหมือนขอคิดแปปนึงครับ แต่ก็แปปเดี่ยวแต่รู้สึกได้ครับ
ระบบเบรกเป็นระบบ ดิสทั้ง4ล้อ +ระบบ BA และ ระบบABSและEBDครับ ความรู้สึกก็คือ เหยียบเท่าไรก็มาเท่านั้นครับ กำลังดีครับเรื่องเบรก
และในรุ่น2.4V จะมีระบบ TRCป้องกันล้อหมุนฟรี + VSC(ระบบควบคุมการทรงตัวครับ)
การเก็บเสียงทำได้ค่อนข้างดีครับแต่ยังไม่ถึงขั้นNissanครับ ที่เงียบมากๆ ครับ
อัตราสิ้นเปลื้องไม่ได้ทำมาให้นะครับ แต่เท่าที่ได้ใช้งานกับมันมาประมาณ4วันก็รู้สึกว่ามันค่อนข้างประหยัดนะครับ ประหยัดกว่าTeana น่าจะเยอะอยู่ครับ
สรุป ออฟชั่นครบ ของเล่นเยอะ แต่การขับขี่เกือบจะดี แต่ก็ได้แค่เกือบ สิ่งที่ผมชอบในรถคันนี้1.ของเล่นเยอะมากอาทิ ,ระบบล็อคความเร็ว ,ระบบNavigatorระบบMID
2.เครื่องเสียงที่เสียงประเสริมากๆ ไพเราะจริงๆครับขนาดตั้งเป็นDefaultยังดีมากๆเลย
3.คอนโซลที่สวยงามดูดีมีราศี ดีครับ
4.อัตราเร่งดีมากๆ
ส่วนสิ่งที่ไม่ดี1.มาตราวัดอ่านยากไปหน่อยครับตอนความเร็วสูงๆ
2.เบาะขอให้ที่รับต้นขามันเยอะกว่านี้หน่อยจะดีมากๆครับ
3.ทัศนวิสัยเวลาเลี้ยวซ้ายจะต้องเจอเสาบังทุดครั้งเลย
สิ่งที่ได้แค่เกือบในที่นี้ก็มีหลายอย่างนะครับ
1..รูปทรงที่จะดูดีอยู่แล้วแต่กับมาเสียที่ก้นจริงๆเลยที่มันบานไป
2.ระบบช่วงล่างที่ ทำความดีคือนุ่มนวลแล้วแต่กับมาเสียตรงเมื่อเจอทางไม่เรียบจะกระเทือนเอาเรื่องเลยครับ
3.คันเร่งไฟฟ้าที่ดูเหมือนว่าจะทำตัวขี้เกียจไปนิดนึงครับ เพียงแค่นิดเดียวเองจริงๆ
ตอนนี้คุณป้าผมซื้อมารู้สึกว่าหน้าจะประมาณ 2-3เดือนแล้วครับ ยังไม่มีปัญหาซ่อมอะไรหนักเลย แต่ที่ต้องเข้าซ่อมและไปซ่อมพรุ่งนี้ก็จะมีกระจกมองข้างด้านซ้ายที่ไม่ยอมพับไฟฟ้า ครับ
ขอบคุณที่อ่านจนจบนะครับ มีอะไรติชมเสนอแนะกันได้นะครับ
ขอขอบคุณ คุณป้าสุดที่รัก ของผมที่ได้ให้ผมใช้รถจนเกิดรีวิวนี้ขึ้นมานะครับ
และก็เว็บดีๆยังHLMที่เปิดพื้นที่ให้ผู้อ่านรีวิวรถได้นะครับ
ผลงานที่ผ่านมา
1. /./.Review Nissan Cefiro 2.0Executiive <<ขับมันส์กำลังดี>>/./. >>>
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,5723.0.html2. +/+/+Review Pajero โชกุน 3000 V6 รถเหลี่ยมที่ไปได้ทุกที่อย่างไร้กังวล+/+>>
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,9010.0.html