ผู้เขียน หัวข้อ: มาดู real world crash test ของรถ ญี่ปุ่น กับ เยอรมัน กันครับ  (อ่าน 4329 ครั้ง)

ออฟไลน์ Panerai II

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 430
    • อีเมล์
ผมว่าคลิปนี้ดีนะครับ ที่เลือกใช้รถรุ่นบ้านๆราคาไม่แพงพิกัดเดียวกันเอามาชนกัน ระหว่าง Corolla กับ Jetta
เพราะมันทำให้เปรียบเทียบได้ง่าย ว่ารถ global model เดียวนี้ รถยุโรปยังแข็งกว่าปลอดภัยกว่ารถญี่ปุ่นทุกจุดไหมแบบคำพูดติดปากในยุคก่อนๆอยู่ไหม?
แล้วรถญี่ปุ่นที่พัฒนาขึ้นมามากในช่วง 20 ปี ให้หลัง ผลลัพธ์ออกมาระดับไหน?

ปล. ผมว่า corolla จีน  กันชน ถุงลม น่าจะใกล้เคียง spec ไทย นะครับ
ถ้าของ US. ม่านถุงลมจะยาวกว่า กันชนหน้าจะเป็นอลูหนาๆทั้งแผ่นตาม กม. เขา

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 18, 2022, 07:22:51 โดย Panerai II »

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,333
Re: มาดู real world crash test ของรถ ญี่ปุ่น กับ เยอรมัน กันครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 18, 2022, 07:40:23 »
ผลการชนไม่กังขา แต่ที่คิดว่ามีปัญหาคือ ญี่ปุ่นไทย เอาอะไรออกไปต่างจากตลาดโลกบ้าง โดยเฉพาะถ้าเป็น honda

ออฟไลน์ Floppy-T

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 982
Re: มาดู real world crash test ของรถ ญี่ปุ่น กับ เยอรมัน กันครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 18, 2022, 07:47:35 »
Altis จีนกับไทยต่างกันหรือเปล่าน้า  :-\

ออฟไลน์ panupong508

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
    • อีเมล์
Re: มาดู real world crash test ของรถ ญี่ปุ่น กับ เยอรมัน กันครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 18, 2022, 09:04:32 »
ชอบการ Test แบบนี้มากๆ

ออฟไลน์ Carrera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,339
Re: มาดู real world crash test ของรถ ญี่ปุ่น กับ เยอรมัน กันครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 18, 2022, 09:16:01 »
แสดงว่า taxi บ้านเรา ปลอดภัยระดับนึงเลยนะนี่ แล้วตัวบ้านเรา อัลติส มีค้ำกลางตัวรถด้วยมั้ง  (เทียบกับราคารถบ้านเราก็ถือว่าดีมาก ๆ)

อยากดูฮอนด้า +MG+ Haval !!

ประสานงา 64 ความเร็วชนจริงๆ แสดงว่า 120 ถ้าเป็นวัตถุนิ่งๆ

อยากดูผลเซนเซอร์การซับแรงกระแทกประกอบ จะดูน่าเชื่อถือกว่านี้สักหน่อย

ทั้งนี้ทั้งนั้น น่าคิดว่า ทั้งสองคัน ชนที่ 120 นี่แทบจะต้องตี total ถ้าซ่อมใช้นี่ไม่มีทางขับเหมือนเดิมแน่ๆ คนซื้อมือสองนี่ต้องดูรถดีๆเลย แล้วยิ่งสมัยนี้คนไทยขับรถกันเลนขวา 140-150 ชนมาที สภาพน่าจะไม่ต่างจากนี้เท่าไหร่😑😑

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,463
Re: มาดู real world crash test ของรถ ญี่ปุ่น กับ เยอรมัน กันครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 18, 2022, 09:40:12 »
คนละตลาด เทียบกันไม่ได้จริงๆครับ บ้านเรา ต้องรอดูของบ้านเราเท่านั้น แต่จะมีใครทำล่ะ????

ออฟไลน์ AgentMolder

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,416
Re: มาดู real world crash test ของรถ ญี่ปุ่น กับ เยอรมัน กันครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 18, 2022, 09:55:44 »
อย่างน้อยก็แสดงให้เห็นว่า เวลาชนแบบหน้าปะทะหน้า มันไม่ได้เสียหายอค่ที่ตามองเห็น แต่แชสซีทั้งคัน มันพังไปหมดเลย จากหน้ารถยาวไปจนถึงท้ายรถเลยเสียหายหมด อาจไม่มาก แต่มันผิดรูป ถึงแม้ว่าจะตัดหน้าซ่อมใหม่ สวยงาม แต่ตัวถังมันไปหมดแล้ว

ออฟไลน์ HLRx

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,282
    • อีเมล์
Re: มาดู real world crash test ของรถ ญี่ปุ่น กับ เยอรมัน กันครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 18, 2022, 10:10:07 »
แสดงว่า taxi บ้านเรา ปลอดภัยระดับนึงเลยนะนี่ แล้วตัวบ้านเรา อัลติส มีค้ำกลางตัวรถด้วยมั้ง  (เทียบกับราคารถบ้านเราก็ถือว่าดีมาก ๆ)

อยากดูฮอนด้า +MG+ Haval !!

ประสานงา 64 ความเร็วชนจริงๆ แสดงว่า 120 ถ้าเป็นวัตถุนิ่งๆ

อยากดูผลเซนเซอร์การซับแรงกระแทกประกอบ จะดูน่าเชื่อถือกว่านี้สักหน่อย

ทั้งนี้ทั้งนั้น น่าคิดว่า ทั้งสองคัน ชนที่ 120 นี่แทบจะต้องตี total ถ้าซ่อมใช้นี่ไม่มีทางขับเหมือนเดิมแน่ๆ คนซื้อมือสองนี่ต้องดูรถดีๆเลย แล้วยิ่งสมัยนี้คนไทยขับรถกันเลนขวา 140-150 ชนมาที สภาพน่าจะไม่ต่างจากนี้เท่าไหร่😑😑

ถ้ารถ 2 คัน ขนาด+น้ำหนัก พอๆกัน ประสานงากัน ที่ 64 กม./ชม.  มันก็เทียบเท่ากับ ชนวัตถุหยุดนิ่งด้วยความเร็ว 64 กม./ชม.  ไม่ใช่ 128 กม./ชม.

ออฟไลน์ bennieT8

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 644
    • อีเมล์
Re: มาดู real world crash test ของรถ ญี่ปุ่น กับ เยอรมัน กันครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 18, 2022, 10:23:38 »
ปัญหาคือพี่ยุ่นบ้านเรามักแอบลดสเปคในจุดที่มองไม่เห็นโดยเฉพาะคานกันชนหลัง  ถ้าไม่เจตนาเช็คก็จะไม่รู้ครับ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,235
    • อีเมล์
Re: มาดู real world crash test ของรถ ญี่ปุ่น กับ เยอรมัน กันครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 18, 2022, 10:39:47 »
ผมว่า มันก็เทียบได้ประมาณนึง

แต่รถที่ผลิตขายในแต่ละโซน วัสดุ ผมว่าไม่ได้เหมือนกันซะทีเดียว

แต่ผมเชื่อตลอด(อาจจะสวนทาง) ว่า รถญี่ปุ่น ไม่ได้เปราะบาง หรือ ความปลอดภัยน้อยกว่า ประเทศอื่นเลย

ถ้าเทียบกับ seg ต่อ seg หรือ ราคาบาทต่อบาท ครับ

จะเทียบรถ มันต้องแฟร์อย่างนึง คือ ราคาที่จ่ายไป ด้วยครับ

ผมคิดแบบนี้

ปล.ผมใช้รถทั้งญี่ปุ่น ยุโรป และคันที่ใช้อยู่หลักๆ ก็ค่าย เมกา อยู่ ผมไม่ได้รักหรือเกลียดชาติไหน เป็นพิเศษ

ออฟไลน์ bodin

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 995
Re: มาดู real world crash test ของรถ ญี่ปุ่น กับ เยอรมัน กันครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มกราคม 18, 2022, 11:10:41 »
แสดงว่า taxi บ้านเรา ปลอดภัยระดับนึงเลยนะนี่ แล้วตัวบ้านเรา อัลติส มีค้ำกลางตัวรถด้วยมั้ง  (เทียบกับราคารถบ้านเราก็ถือว่าดีมาก ๆ)

อยากดูฮอนด้า +MG+ Haval !!

ประสานงา 64 ความเร็วชนจริงๆ แสดงว่า 120 ถ้าเป็นวัตถุนิ่งๆ

อยากดูผลเซนเซอร์การซับแรงกระแทกประกอบ จะดูน่าเชื่อถือกว่านี้สักหน่อย

ทั้งนี้ทั้งนั้น น่าคิดว่า ทั้งสองคัน ชนที่ 120 นี่แทบจะต้องตี total ถ้าซ่อมใช้นี่ไม่มีทางขับเหมือนเดิมแน่ๆ คนซื้อมือสองนี่ต้องดูรถดีๆเลย แล้วยิ่งสมัยนี้คนไทยขับรถกันเลนขวา 140-150 ชนมาที สภาพน่าจะไม่ต่างจากนี้เท่าไหร่😑😑
TAXI รุ่นใหม่ๆบ้านเรามีคานนิรภัยหลังอันเท่าขาครับ รถราคาเป็นล้านหลายๆรุ่นลดต้นทุนตัดออก

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,146
  • I'm............................
Re: มาดู real world crash test ของรถ ญี่ปุ่น กับ เยอรมัน กันครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มกราคม 18, 2022, 11:13:10 »
สัญชาติรถผมไม่กังขาเรื่องความปลอดภัยใดๆ แล้วครับ ตั้งแต่มีข่าว Z4 + Swift

Swift โครงสร้างทำหน้าที่ของมันได้สมบูรณ์เลย
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ XyteBlaster

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,294
    • อีเมล์
Re: มาดู real world crash test ของรถ ญี่ปุ่น กับ เยอรมัน กันครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มกราคม 18, 2022, 15:21:56 »
รถที่ขายบ้านเราต้องอิง asean ncap ครับ เพราะเป็นรุ่นที่ผลิตและขายในประเทศแถวนี้จริง ๆ แต่ลักษณะการทดสอบก็จะลดหย่อนจากทางยุโรป และ อเมริกา อยู่พอสมควร

และไม่มีการทดสอบชนด้านหลัง ทำให้หลาย ๆ เจ้าตัดคานกันชนหลังออกครับ  ทั้งที่รถไม่ใช่รถราคาถูก ก็โดนตัดออกเช่นกันครับ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,235
    • อีเมล์
Re: มาดู real world crash test ของรถ ญี่ปุ่น กับ เยอรมัน กันครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มกราคม 18, 2022, 16:12:34 »
รถที่ขายบ้านเราต้องอิง asean ncap ครับ เพราะเป็นรุ่นที่ผลิตและขายในประเทศแถวนี้จริง ๆ แต่ลักษณะการทดสอบก็จะลดหย่อนจากทางยุโรป และ อเมริกา อยู่พอสมควร

และไม่มีการทดสอบชนด้านหลัง ทำให้หลาย ๆ เจ้าตัดคานกันชนหลังออกครับ  ทั้งที่รถไม่ใช่รถราคาถูก ก็โดนตัดออกเช่นกันครับ

ผมเห็นหลายๆ คนชอบพูด หรือ กล่าวถึงคานกันชนด้านหลัง บ่อยจัง

ถ้าถูกชนด้านหลัง แล้วมันยุบ หรือ ยับขนาดถึงห้องโดยสารได้ มีคานก็ไม่ได้ช่วยหรอกครับ เพราะมันคงยุบ หรือ ยับไปพร้อมๆ กัน หมดนั้นละ เพราะที่ยุบเข้าไปคือ ตัวถัง มันยุบไปหมดแล้วครับ

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,929
Re: มาดู real world crash test ของรถ ญี่ปุ่น กับ เยอรมัน กันครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มกราคม 18, 2022, 17:07:04 »
บ้านเรานี่ รถขาดสองท่อน มีลงประจำ

ออฟไลน์ art_duron

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 990
Re: มาดู real world crash test ของรถ ญี่ปุ่น กับ เยอรมัน กันครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มกราคม 18, 2022, 20:43:35 »
รีวิวจากจีนเจ้านี้ดีแหะ มีรื้อรถวิเคราะห์โครงสร้างตัวถังด้วย

ออฟไลน์ turbo lover

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 438
Re: มาดู real world crash test ของรถ ญี่ปุ่น กับ เยอรมัน กันครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มกราคม 18, 2022, 21:54:20 »
Altisบ้านเราก็น่าเกลียดนะครับ
เครื่องเก่า กระดองใหม่

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,821
Re: มาดู real world crash test ของรถ ญี่ปุ่น กับ เยอรมัน กันครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มกราคม 22, 2022, 17:05:09 »
ได้ฟังข้อสรุปว่า TNGAของToyotaก็ยังรับแรงชนสู้MQBของVWไม่ได้เพราะถึงจะทำได้ดีแต่พื้นรถ เสาA ยังเสียหายหรือเสียรูปครับ
BMW 750E M SPORT