ถ้าไม่ได้วิ่งทางไกลบ่อยๆ ผมว่าข้าม 2.5 ไปได้เลย
อัตราเร่งออกตัวในเมืองมันไม่แรงอย่างที่คิดเลย
กว่าเครื่องตัวนี้แสดงกำลังคือกลางถึงปลายครับ
งบถึง ไม่กลัวราคาขายต่อไปไฮบริดดีกว่าครับ
ต้นถึงกลางดีตลอด ความเร็วช่วงปลายจะได้ใช้เยอะแค่ไหนกันครับสำหรับบ้านเรา
ถ้าเน้นขับแบบเรื่อยๆก็ 2.0 ก็พอ
ตามนี้เลยครับ
ก่อนจัด 2.0 มา ก็ลอง 2.5
ช่วงออกตัวรู้สึกเหมือนไม่ได้มี 209 แรงม้า
F30 184 แรงม้า เฉือนเงียบๆ
แถม 8 เกียร์ แรงบิดแคบ แต่ทดแบบ 0-100 ใช้ 2 เกียร์ จะยืดยาวไปไหน
ส่วน hybrid ก็กดเป็นมา อันนี้รู้สึกช่วงออกตัวจะต่างชัดเจน
ครั้นจะอัพจาก 2.0 -> HY ก็ต่างกันเกือบ 2แสน ในยุคนี้ ประหยัดได้ก็คงต้องประหยัดแหล่ะครับ อุปกรณ์มาตรฐานปลอดภัยก็ครบดี ขาดพวก pre collision ซึ่งก็ต้องอัพไป premium hybrid ตัวท๊อป ต่างกัน 3-4 แสน
ส่วนภายนอก อยากได้ล้อแม๊กของ 2.5 + ไฟของ hybrid แต่ไม่ได้ก็คงไม่เป็นไร