ปัญหาที่มีก็ว่าแย่แล้วนะครับ
เจอนโยบายแบบนี้ก็คงต้องพับแผนซื้อมาสด้าสามหละครับ
ตัวใหม่ skyactiv-x ก็ไม่กล้าซื้อแล้วเหมือนกัน
ไม่รู้ว่าจะต้องลุ้นกับปัญหาอะไรอีก แถมแก้ไม่จบซักเครื่อง
Skyactiv ก็เติม E85 ไม่ได้ ต้องเติม pure95 ต้องล้างหัวฉีด ต้องขับรอบสูง ต้องๆๆๆ ....สารพัด
Skyactiv-D ก็มีปัญหา DPF อีก ต้องรอบสูง ต้องล้างหัวฉีด ในอนาคตจะต้องอะไรอีก
Skyactiv-G ไม่ได้มีปัญหาอะไรนี้ครับ ที่เติม E85 ไม่ได้ก็เฉพาะ Mazda2 เพราะเข้าโครงการEcocar2 ซึ่งได้สิทธิพิเศษทางภาษีอยู่แล้ว จะทำให้เติม E85 ทำไม
ส่วนใน Mazda3 กับ CX-5 ก็เติมE85 ได้นี้ครับ
แล้วเอามาจากไหนอะครับ ต้องเติมแต่pure95
กับต้องใช้รอบสูงๆ จำสลับกับตัวดีเซลหรือเปล่าครับ
ที่ต้องเติมดีเซลพรีเมี่ยม กับใช้รอบสูงเพื่อเผาเขม่าที่dpf
ส่วนเรื่องล้างหัวฉีดนี้ผมยังไม่เข้าใจ มันเป็นเครื่องฉีดตรง ควรจะบังคับให้ล้าง Intake Value มากกว่า
แล้วให้การล้างหัวฉีดเป็นแค่ option ให้เลือกทำ
ไม่เข้าใจ Mazdaอะงง