คงตกอยู่แล้วครับ แต่คงไม่ตกมากนักครับ เพราะมันคือ อีซูซุ BT-50
เห็นผู้บริหารเขาว่า bt-50 ใหม่ ค่าบำรุงรักษาถูกสุดในบรรดาคู่แข่ง
เลยลองไปค้นดู ก็จริงอยู่ครับถ้าดูตามตารางค่าบำรุงรักษาตามระยะที่
แต่ละยี่ห้ออ้างอิงไว้ บวกค่าใช้จ่ายตั้งแต่ระยะ 10,000 - 100,000 กม.
ของกระบะตัวท๊อปซึ่งยังไม่รวม vat 7 % ที่ต้องจ่ายทั้งสิ้นรวมบวกลบพวกฟรีค่าแรงแล้ว
- Navara = 25,635 บาท
- Revo = 22,481 บาท
- Dmax = 21,747 บาท
- BT-50 = 22,375 บาท ที่ถูกกว่าเพื่อนเพราะ BT-50 ใช้น้ำมันเครื่องสังเคาระห์แท้
ต่างจากเจ้าอื่นที่คำนวนบนพื้นฐานน้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์ ซึ่งถ้าใช้น้ำมันสังเคราะห์แท้
ราคาก็จะสูงกว่าอีก แต่ตัวแปรจะเป็นค่าแรงหลัง 100,000 กม. ที่ BT-50 อาจสูงกว่า
หรือไม่ผมไม่ทราบเพราะเจ้าอื่นเขาไม่ระบุค่าแรงต่อชั่วโมงไว้ แต่เท่าที่แสดงในตาราง
ค่าแรงเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องที่ระยะ 110,000 กม.BT-50 = 704 บาท หรือ 1.28 ชม.
และค่าแรงที่ระยะ 120,000 กม. = 1,128 บาท ซึ่งแน่จะยังไม่รวมค่าเปลี่ยนน้ำมันเกียร์
เพราะไม่ได้ระบุในตาราง ซึ่งระยะนี้ Dmax ก็จะต้องเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ในระยะนี้
ปล.
-ค่าแรง BT-50 ถ้าตามตารางก็ ชม.ละ 550 บาท (แต่ก็ไม่รู้ว่าเขาจะบวกไปกี่ ชม.ละซิ)
-Revo และ BT-50 มีฟรีค่าแรงถึงระยะ 100,000 กม.
-Dmax มีฟรีคูปอง 800 บาท 5 ครั้ง ไม่เกินระยะ 50,000 กม.