ผู้เขียน หัวข้อ: ผมชอบ A/T มากกว่า CVT มาตลอดแต่มาวันนี้รู้สึกว่ามันเริ่มกระตุก  (อ่าน 6077 ครั้ง)

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,803
  • Hail to the darkside
ผมก็เป็นคนที่มีความเห็นตามคนหมู่มากใน HLM คือ ชอบและรักเกียร์ A/T
ส่วนใหญ่ในชีวิตก็ใช้แต่เกียร์ A/T แต่ก็เคยขับ CVT มาเยอะเหมือนกัน ก็รู้สึกรำคาญเวลามีไล่สปีดขึ้นเรื่อยๆ แบบเรื่อยๆ จริงๆ
แต่พอมาวันนี้ เริ่มเข้าใกล้ 40 แล้ว ไม่รู้เป็นที่อายุด้วยรึเปล่า เริ่มรู้สึกว่ารถ A/T 5 speed ที่ตัวเองขับอยู่ ทำไมมันกระตุกจัง
มันไม่ได้เสียนะครับ แต่อยู่ดีๆ มันเริ่มรู้สึกรำคาญขึ้นมา จนเริ่มกลับไปคิดถึง CVT
เรื่องอายุผมก็ว่ามีส่วนมาก เมื่อก่อนภายในรถต้องสีดำๆๆ และดำ เดี๋ยวนี้ขอสีเบจ ต้องเบจเท่านั้น
(แต่ CR-V นี่ design ภายในถูกใจ ภายในสีดำยังสวยแหะ) ผมไปลองดูรถแทบทุกรุ่น ก็คือต้องสีเบจถึงจะมองว่าสวย
สงสัยคันต่อไปคงขอเป็น CVT

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,017
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
ผมยังชอบการ Kick Down ก็เลยยังชอบ A/T ครับ

แต่ถ้าขับเรื่อยๆผมก็ไม่มีปัญหา CVT ครับผม
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ Zachary C

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,254
  • Beauty is in the Eyes of the Beholder
    • อีเมล์
รายงานตัว คนชอบ CVT ครับ มาเนียนๆ เรื่อยๆ ต่อเนื่อง  :)

ขับ A/T 4 สปีด แต่ก่อนชอบ แต่หลังๆ รู้สึกเวลามัน 'ดึง' เมื่อเปลี่ยนเกียร์ กลับมองว่า มันกระตุก  :-X
Hopefully, my old grande dame, the CRV G.1, will eventually become a classic!

2017 Honda BR-V SV telematics (Amber Brown)
2015 Honda Mobilio RS telematics (Pearl White)
1998 Honda CRV EXI G1 (Metallic Bronze)

ออฟไลน์ Untouchable

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 608
ผมยังชอบ a/t มากกว่าครับแต่ต้องมีโหมด +/- ให้ผมเล่นด้วยน่ะครับ
cvt ก็ดีน่ะครับไม่ใช่ไม่ดี แต่ฟิลลิ่งการขับผมชอบ a/t มากกว่าครับ

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
อาการคนอยากได้รถคันใหม่ครับ

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,300
    • อีเมล์
อาการกระตุก
เปลี่ยนถ่าย น้ำมันเกียร์ ที่ระยะเที่ไหร่ครับ?

VIOS2016 CVT7 ก็เป็นครับ
FIESTA DCT6 เป็นหนักกว่า อิอิ
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,769
ผมว่ามันก็ได้ฟิลลิ่งคนละแบบนะ มันกระตุกดึงสะใจ

ออฟไลน์ Impulse

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
ถ้าเสียง CVT มันฟังดูดีกว่านี้ ในบางลูกมันโอเคนะ โดยเฉพาะใน Toyota , Honda แต่ถามว่าชอบมั๊ยก็ไม่นะ แล้วผมไม่ชอบเกียร์กระตุกด้วย(แบบใน MG , Ford) แต่ชอบเกียร์ที่เข้าใจคนจับ เช่น Mazda,Toyota 86,BMW,Benzยุคใหม่ ความรู้สึกมันต่างกัน  ::)

ออฟไลน์ mirthhahaha

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 506
ผมชอบ A/T เวลาขับคนเดียว ได้ฟิลในการขับมากกว่า ขับสนุก
แต่ถ้ามีผู้ใหญ่นั่งด้วยชอบ CVT มากกว่า จังหวะเราเร่งแซงมันมีความสมูท ทำให้คนนั่งรู้สึกสบายมากกว่า

ออฟไลน์ TrentXWB

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 831
  • เมาไม่ขับ ง่วงไม่ขับ
CVT ถ้าไม่คิดว่ามันตื้อๆ ดูไม่ดึง
มันก็เป็นเกียร์ที่สบายนิ่มนวลดีครับ
AT ปกติที่เคยลองและชอบคือ ZF 8HP ในซีรีย์ 5 กับ 7 ตัว F10 กับ F02 ครับ

ปล. ผมอายุ 25 แต่ก็ไม่พิสมัยภายในสีดำๆ ทึมๆ มืดตึ้บมาแต่ไหนแต่ไรละครับ
ชอบภายในสีเบจ ลายไม้แบบไม่ลงแลคเกอร์ สว่างๆ โปร่งๆ สะอาดๆ มากกว่าครับ  ;D

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,620
น่าจะเป็นที่เกียร์พอมันเริ่มมีอายุหรือน้ำมันเกียร์เริ่มเสื่อมแล้วมันเลยกระตุกน่ะครับ

ถ้าไงลองถ่ายน้ำมันเกียร์ (ถ่ายแบบฟลัชทิ้งของเก่าได้ก็ดี) แล้วลองเอามาวิ่งดูอีกทีน่าจะดีขึ้นครับ

ออฟไลน์ blitzpao

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 738
จริงๆในเกียร์ผมชอบ DCT มากสุดแต่มันแพงฮ่า ที่ถูกๆก็ดันมีปัญหาซะอีก ฮ่าๆ ลองลงมาก็ A/T แล้วใช้Cluth ในเกียร์ต้นๆ แบบ Mazda นี้ก็ชอบครับเพราะมันจะได้การออกตัวที่โอเคกว่า CVT ที่อืดกว่า

ส่วนภายในผมไม่ชอบสีดำชอบสีโทนอ่อนมากกว่าเบจก็โอเคแต่อยากได้เข้มกว่านี้แบบหนังน้ำตาลชอบเลย

ออฟไลน์ kenny523

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 801
ผมว่าใจคุณไปทาง honda มากจนอะไรก็ดีไปหมด แม้กระทั่งหน้าตา crv คุณยังชมอยู่ทุกวัน เหมือนยามรักอะไรขมๆมันก็หวาน ผมเข้าใจดี

ออฟไลน์ best

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 442
ถ้าเป็น AT 5 จังหวะ ค่ายตัว H รู้สึกว่าตระตุกเกินไปนิดหน่อยเหมือนกันครับ (โดยเฉพาะจาก 1 ไป 2)

แต่ยังมีความสุขดีกับ AT รุ่นและค่ายอื่นๆ (ที่ขับประจำเป็น 4 AT โบราณๆ ค่ายตัว T) และยังชอบและพิจารณาเลือกรถที่ใช้ AT มากกว่า CVT ครับ
There is nothing either good or bad but thinking makes it so

ออฟไลน์ Noncyclopedia

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,197
มันคือความชอบส่วนตัวครับ

คนที่เคยแต่ cvtและไม่เคยใช้at ก้อไม่รู้ความแตกต่าง
และคนที่ใช้at ไม่เคยใช้dct ก้อไม่มีทางรุ้feeling

ฟังคนอื่นมา. ไม่เท่ากับไปขับเอง ในหลายๆสถานการณ์

สำหรับผม.  ชอบCVT สำหรับขับจำได้
และdtc สำหรับซิ่ง

ออฟไลน์ boyyyy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 383
หาลอง A/T 8 สปีดขึ้นไป น่าจะชอบครับ

ออฟไลน์ Visual

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 763
CVT แบบธรรมดาผมเกลียดมากเลยนะ ขับแล้วอารมณ์เหมือนรอบตื้อๆตลอดเวลา
แต่ CVT ที่พยายามเลียนแบบการไล่รอบแบบ A/T แบบพวก civic turbo นี่ยังพอรับได้

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,803
  • Hail to the darkside
ผมว่าใจคุณไปทาง honda มากจนอะไรก็ดีไปหมด แม้กระทั่งหน้าตา crv คุณยังชมอยู่ทุกวัน เหมือนยามรักอะไรขมๆมันก็หวาน ผมเข้าใจดี

ไปกันใหญ่ครับ

ผมชอบ Toyota นะครับ ที่ใช้อยู่ Camry ครับ
ถ้ากลับมาอ่านช่วยบอกด้วย

Honda ชอบ CR-V รุ่นผ่าเหล่าอยู่รุ่นเดียวเอง
เพราะมีมันดูทื่อๆ ไม่เหมือน Honda ปกติมั้ง ผมเลยชอบครับ
ส่วน Honda รุ่นอื่นๆ ไม่ชอบ ไม่โดนครับ

เพิ่มเติม
สำหรับผมปกติมองรถ Honda ชอบทำสัดส่วนผิดๆ ออกมาบ่อยๆ แต่เด่นตรงแต่งองค์ทรงเครื่องเยอะ
แต่ CR-V ใหม่ กลับกัน แต่งองค์ทรงเครื่องน้อยมาก (แฟน Honda เลยบอกไม่สวย) แต่สัดส่วนทำมาถูก
ต้องเปรี๊ยะ ผมที่ชอบรถค่ายอื่นเลยมาสนใจ CR-V ตัวนี้ สังเกตุดูสิครับ หลายๆ คนพูดตรงกับผม
ว่า ไม่เคยชอบ CRV มาก่อน มาตัวนี้แล้วชอบ กลับกัน คนที่ชอบ CRV ตัวก่อนๆ จะไม่ชอบตัวนี้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 03, 2017, 13:25:26 โดย Dark Overlord »

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,803
  • Hail to the darkside
พูดถึง DCT ตอนนี้ผมก็อาจจะไม่ชอบแล้วก็ได้ครับ
ผมกลับต้องการเกียร์ที่ดูเรื่อยๆ ไม่เร้าใจไปซะงั้น
แต่ยังอยากได้รถเครื่องแรงๆ มีพลังอยู่นะครับ เผื่อมีอารมณ์อยากบู๊ในบางครั้ง

ออฟไลน์ CarameLon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,392
จากปสก.บีเอ็มถ้าเปลี่ยนน้ำมันเกียร์เองเกียร์จะหายกระตุกแน่นอน  8)
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,433
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
ถ้าเป็น AT 5 จังหวะ ค่ายตัว H รู้สึกว่าตระตุกเกินไปนิดหน่อยเหมือนกันครับ (โดยเฉพาะจาก 1 ไป 2)

แต่ยังมีความสุขดีกับ AT รุ่นและค่ายอื่นๆ (ที่ขับประจำเป็น 4 AT โบราณๆ ค่ายตัว T) และยังชอบและพิจารณาเลือกรถที่ใช้ AT มากกว่า CVT ครับ

เหยียบแรง กระตุก
เหยียบเบา หัวทิ่ม

ออฟไลน์ jztang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,721
  • Born To Race
ผม CVT กระตุกครับ

เพราะว่า หัวเทียนมีปัญหาตัวนึง แต่ยังวิ่งได้อยู่ พอเวลาถอนคันเร่งแล้วกระตุกเหมือนเกียร์กระปุก สนุกไปอีกแบบ ถถถ

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,727
  • Blue. Just BLUE.
ถ้าเป็น AT 5 จังหวะ ค่ายตัว H รู้สึกว่าตระตุกเกินไปนิดหน่อยเหมือนกันครับ (โดยเฉพาะจาก 1 ไป 2)

แต่ยังมีความสุขดีกับ AT รุ่นและค่ายอื่นๆ (ที่ขับประจำเป็น 4 AT โบราณๆ ค่ายตัว T) และยังชอบและพิจารณาเลือกรถที่ใช้ AT มากกว่า CVT ครับ

เหยียบแรง กระตุก
เหยียบเบา หัวทิ่ม

ถ้ารุ่นใน profile pic ช่วงหัวทิ่มอยู่ที่ความเร็ว 10 km/h ครับ เหมือนกลไกเกียร์มันทำอะไรซักอย่างที่ความเร็วนั้น (ได้ยินเสียงกุ้กกิ้ก) ลองให้ต่ำกว่าหรือสูงกว่าความเร็วนั้นนิดหน่อยจะไม่หัวทิ่มเลย :D
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ lay

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,268
ผมใช้แต่mtมาตลอดจนอายุ60ลองเปลี่ยน  มาใช้เกียร์ออโต้คันแรกก็เป็นแจ้ส(cvt)  6เดือนแรกก็รู้สึกว่าขาดความสนุกไปไม่น้อย  แต่พอชินแล้วก็รู้สึกว่ามันดีมากเลยครับ ส่วนat ไม่เคยใช้จริงๆจังๆเลยครับ  ผมว่าเรื่องแบบนี้มันน่าจะขึ้นอยู่กับความเคยชินนะครับ

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,191
    • อีเมล์
ขึ้นอยู่ความชิน ความรู้สึกแต่ละบุคคล
เคยขับ A/T เลยชอบ A/T มากกว่าครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,466
เกียร์อะไรก็ได้ครับ ที่ใช้ดี ไม่กระตุก ไม่พังง่ายๆ ดูแลตามระยะ สำหรับผม  ::) ::) ::) ::) ::)

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,047
ครู่นี้เพิ่งกลับจากขับ 6AT หลังจากขับแต่ CVT มาหลายเดือนครับ ก็รู้สึกกระตุกกว่า แต่ไม่มีปัญหา น่าจะเปลี่ยนน้ำมันเกียร์เสีย

ออฟไลน์ seeker

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,531
อยากลอง zf 9 speed ใน crv g5
แต่คงไปแต่งกับ new cx-5

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,333
ผมว่าไม่ใช่อายุหรอก บ้านผมพ่อกับแม่อายุประมาณ65 ภายในดำเท่านั้น ที่บ้านไม่เคยมีรถสีเบจอีกเลย หลังจากเค้าเคยใช้กันมาในสมัยวัยรุ่นของเค้ากัน

ส่วนเกียร์ ถ้ามันตอบสนองดี ก็ใช้ได้หมด ไม่เกี่ยวกับอายุ แต่อาจจะเกี่ยวกับการตั้งแง่ และประสบการณ์มากกว่า ผมเคยเจอเกียร์ at โง่ๆมาเยอะ cvtห่วยๆก็มาก เลิกสรรเสริญไปหลายอย่างแล้ว จากเดิมที่เคยคิดมันก็เปลี่ยนไป รถ จะขับสนุกได้อยู่ที่การตอบสนองล้วนๆ ไม่ใช่ชนิดเกียร์อย่างเดียว

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,803
  • Hail to the darkside
ผมว่าไม่ใช่อายุหรอก บ้านผมพ่อกับแม่อายุประมาณ65 ภายในดำเท่านั้น ที่บ้านไม่เคยมีรถสีเบจอีกเลย หลังจากเค้าเคยใช้กันมาในสมัยวัยรุ่นของเค้ากัน

ส่วนเกียร์ ถ้ามันตอบสนองดี ก็ใช้ได้หมด ไม่เกี่ยวกับอายุ แต่อาจจะเกี่ยวกับการตั้งแง่ และประสบการณ์มากกว่า ผมเคยเจอเกียร์ at โง่ๆมาเยอะ cvtห่วยๆก็มาก เลิกสรรเสริญไปหลายอย่างแล้ว จากเดิมที่เคยคิดมันก็เปลี่ยนไป รถ จะขับสนุกได้อยู่ที่การตอบสนองล้วนๆ ไม่ใช่ชนิดเกียร์อย่างเดียว

สงสัยอายุทำให้พ่อกับแม่เปลี่ยนจากเบจในวัยรุ่นมาเป็นดำในวัยแก่ไงครับ
ผมว่าอายุมีส่วนทำให้คนเปลี่ยนจากด้านหนึ่งไปอีกด้านหนึ่งประมาณว่าอยู่กับมันมาเยอะแล้ว เบื่อแล้ว ขอเปลี่ยน

วันนึงผมขับเกียร์ธรรมดา ต่อมาขับ AT ต่อไปเปลี่ยนเป็น CVT และต่อไปอีก 10 กว่าปี
ไม่แน่เปลี่ยนเป็นรถขับอัตโนมัติ ตัวเรานั่งเฉยๆ 555 ตามเทรนด์รถ autopilot พอดี