ผมชอบ A/T มากกว่า CVT มาตลอดแต่มาวันนี้รู้สึกว่ามันเริ่มกระตุก

Dark Overlord

ผมก็เป็นคนที่มีความเห็นตามคนหมู่มากใน HLM คือ ชอบและรักเกียร์ A/T
ส่วนใหญ่ในชีวิตก็ใช้แต่เกียร์ A/T แต่ก็เคยขับ CVT มาเยอะเหมือนกัน ก็รู้สึกรำคาญเวลามีไล่สปีดขึ้นเรื่อยๆ แบบเรื่อยๆ จริงๆ
แต่พอมาวันนี้ เริ่มเข้าใกล้ 40 แล้ว ไม่รู้เป็นที่อายุด้วยรึเปล่า เริ่มรู้สึกว่ารถ A/T 5 speed ที่ตัวเองขับอยู่ ทำไมมันกระตุกจัง
มันไม่ได้เสียนะครับ แต่อยู่ดีๆ มันเริ่มรู้สึกรำคาญขึ้นมา จนเริ่มกลับไปคิดถึง CVT
เรื่องอายุผมก็ว่ามีส่วนมาก เมื่อก่อนภายในรถต้องสีดำๆๆ และดำ เดี๋ยวนี้ขอสีเบจ ต้องเบจเท่านั้น
(แต่ CR-V นี่ design ภายในถูกใจ ภายในสีดำยังสวยแหะ) ผมไปลองดูรถแทบทุกรุ่น ก็คือต้องสีเบจถึงจะมองว่าสวย
สงสัยคันต่อไปคงขอเป็น CVT



ฟง อวิ๋น

ผมยังชอบการ Kick Down ก็เลยยังชอบ A/T ครับ

แต่ถ้าขับเรื่อยๆผมก็ไม่มีปัญหา CVT ครับผม
Isuzu SLX, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 I, Mazda2 II, D-Max, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer II, Lander III, Ranger, XL7, Forester SK, Swift, Stargazer, Aion V



Zachary C

รายงานตัว คนชอบ CVT ครับ มาเนียนๆ เรื่อยๆ ต่อเนื่อง  :)

ขับ A/T 4 สปีด แต่ก่อนชอบ แต่หลังๆ รู้สึกเวลามัน 'ดึง' เมื่อเปลี่ยนเกียร์ กลับมองว่า มันกระตุก  :-X
Hopefully, my old grande dame, the CRV G.1, will eventually become a classic!

2017 Honda BR-V SV telematics (Amber Brown)
2015 Honda Mobilio RS telematics (Pearl White)
1998 Honda CRV EXI G1 (Metallic Bronze)



Untouchable

ผมยังชอบ a/t มากกว่าครับแต่ต้องมีโหมด +/- ให้ผมเล่นด้วยน่ะครับ
cvt ก็ดีน่ะครับไม่ใช่ไม่ดี แต่ฟิลลิ่งการขับผมชอบ a/t มากกว่าครับ



sith(สิทธิ์)

อาการคนอยากได้รถคันใหม่ครับ



CNX

อาการกระตุก
เปลี่ยนถ่าย น้ำมันเกียร์ ที่ระยะเที่ไหร่ครับ?

VIOS2016 CVT7 ก็เป็นครับ
FIESTA DCT6 เป็นหนักกว่า อิอิ
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน



ps000000

ผมว่ามันก็ได้ฟิลลิ่งคนละแบบนะ มันกระตุกดึงสะใจ



Impulse

ถ้าเสียง CVT มันฟังดูดีกว่านี้ ในบางลูกมันโอเคนะ โดยเฉพาะใน Toyota , Honda แต่ถามว่าชอบมั๊ยก็ไม่นะ แล้วผมไม่ชอบเกียร์กระตุกด้วย(แบบใน MG , Ford) แต่ชอบเกียร์ที่เข้าใจคนจับ เช่น Mazda,Toyota 86,BMW,Benzยุคใหม่ ความรู้สึกมันต่างกัน  ::)



mirthhahaha

ผมชอบ A/T เวลาขับคนเดียว ได้ฟิลในการขับมากกว่า ขับสนุก
แต่ถ้ามีผู้ใหญ่นั่งด้วยชอบ CVT มากกว่า จังหวะเราเร่งแซงมันมีความสมูท ทำให้คนนั่งรู้สึกสบายมากกว่า



TrentXWB

CVT ถ้าไม่คิดว่ามันตื้อๆ ดูไม่ดึง
มันก็เป็นเกียร์ที่สบายนิ่มนวลดีครับ
AT ปกติที่เคยลองและชอบคือ ZF 8HP ในซีรีย์ 5 กับ 7 ตัว F10 กับ F02 ครับ

ปล. ผมอายุ 25 แต่ก็ไม่พิสมัยภายในสีดำๆ ทึมๆ มืดตึ้บมาแต่ไหนแต่ไรละครับ
ชอบภายในสีเบจ ลายไม้แบบไม่ลงแลคเกอร์ สว่างๆ โปร่งๆ สะอาดๆ มากกว่าครับ  ;D



akewizard

น่าจะเป็นที่เกียร์พอมันเริ่มมีอายุหรือน้ำมันเกียร์เริ่มเสื่อมแล้วมันเลยกระตุกน่ะครับ

ถ้าไงลองถ่ายน้ำมันเกียร์ (ถ่ายแบบฟลัชทิ้งของเก่าได้ก็ดี) แล้วลองเอามาวิ่งดูอีกทีน่าจะดีขึ้นครับ



blitzpao

จริงๆในเกียร์ผมชอบ DCT มากสุดแต่มันแพงฮ่า ที่ถูกๆก็ดันมีปัญหาซะอีก ฮ่าๆ ลองลงมาก็ A/T แล้วใช้Cluth ในเกียร์ต้นๆ แบบ Mazda นี้ก็ชอบครับเพราะมันจะได้การออกตัวที่โอเคกว่า CVT ที่อืดกว่า

ส่วนภายในผมไม่ชอบสีดำชอบสีโทนอ่อนมากกว่าเบจก็โอเคแต่อยากได้เข้มกว่านี้แบบหนังน้ำตาลชอบเลย



kenny523

ผมว่าใจคุณไปทาง honda มากจนอะไรก็ดีไปหมด แม้กระทั่งหน้าตา crv คุณยังชมอยู่ทุกวัน เหมือนยามรักอะไรขมๆมันก็หวาน ผมเข้าใจดี



best

ถ้าเป็น AT 5 จังหวะ ค่ายตัว H รู้สึกว่าตระตุกเกินไปนิดหน่อยเหมือนกันครับ (โดยเฉพาะจาก 1 ไป 2)

แต่ยังมีความสุขดีกับ AT รุ่นและค่ายอื่นๆ (ที่ขับประจำเป็น 4 AT โบราณๆ ค่ายตัว T) และยังชอบและพิจารณาเลือกรถที่ใช้ AT มากกว่า CVT ครับ
There is nothing either good or bad but thinking makes it so



Noncyclopedia

มันคือความชอบส่วนตัวครับ

คนที่เคยแต่ cvtและไม่เคยใช้at ก้อไม่รู้ความแตกต่าง
และคนที่ใช้at ไม่เคยใช้dct ก้อไม่มีทางรุ้feeling

ฟังคนอื่นมา. ไม่เท่ากับไปขับเอง ในหลายๆสถานการณ์

สำหรับผม.  ชอบCVT สำหรับขับจำได้
และdtc สำหรับซิ่ง



boyyyy

หาลอง A/T 8 สปีดขึ้นไป น่าจะชอบครับ



Visual

CVT แบบธรรมดาผมเกลียดมากเลยนะ ขับแล้วอารมณ์เหมือนรอบตื้อๆตลอดเวลา
แต่ CVT ที่พยายามเลียนแบบการไล่รอบแบบ A/T แบบพวก civic turbo นี่ยังพอรับได้



Dark Overlord

ผมว่าใจคุณไปทาง honda มากจนอะไรก็ดีไปหมด แม้กระทั่งหน้าตา crv คุณยังชมอยู่ทุกวัน เหมือนยามรักอะไรขมๆมันก็หวาน ผมเข้าใจดี

ไปกันใหญ่ครับ

ผมชอบ Toyota นะครับ ที่ใช้อยู่ Camry ครับ
ถ้ากลับมาอ่านช่วยบอกด้วย

Honda ชอบ CR-V รุ่นผ่าเหล่าอยู่รุ่นเดียวเอง
เพราะมีมันดูทื่อๆ ไม่เหมือน Honda ปกติมั้ง ผมเลยชอบครับ
ส่วน Honda รุ่นอื่นๆ ไม่ชอบ ไม่โดนครับ

เพิ่มเติม
สำหรับผมปกติมองรถ Honda ชอบทำสัดส่วนผิดๆ ออกมาบ่อยๆ แต่เด่นตรงแต่งองค์ทรงเครื่องเยอะ
แต่ CR-V ใหม่ กลับกัน แต่งองค์ทรงเครื่องน้อยมาก (แฟน Honda เลยบอกไม่สวย) แต่สัดส่วนทำมาถูก
ต้องเปรี๊ยะ ผมที่ชอบรถค่ายอื่นเลยมาสนใจ CR-V ตัวนี้ สังเกตุดูสิครับ หลายๆ คนพูดตรงกับผม
ว่า ไม่เคยชอบ CRV มาก่อน มาตัวนี้แล้วชอบ กลับกัน คนที่ชอบ CRV ตัวก่อนๆ จะไม่ชอบตัวนี้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 03, 2017, 13:25:26 โดย Dark Overlord »



Dark Overlord

พูดถึง DCT ตอนนี้ผมก็อาจจะไม่ชอบแล้วก็ได้ครับ
ผมกลับต้องการเกียร์ที่ดูเรื่อยๆ ไม่เร้าใจไปซะงั้น
แต่ยังอยากได้รถเครื่องแรงๆ มีพลังอยู่นะครับ เผื่อมีอารมณ์อยากบู๊ในบางครั้ง



CarameLon

จากปสก.บีเอ็มถ้าเปลี่ยนน้ำมันเกียร์เองเกียร์จะหายกระตุกแน่นอน  8)
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R



5thAvenue

ถ้าเป็น AT 5 จังหวะ ค่ายตัว H รู้สึกว่าตระตุกเกินไปนิดหน่อยเหมือนกันครับ (โดยเฉพาะจาก 1 ไป 2)

แต่ยังมีความสุขดีกับ AT รุ่นและค่ายอื่นๆ (ที่ขับประจำเป็น 4 AT โบราณๆ ค่ายตัว T) และยังชอบและพิจารณาเลือกรถที่ใช้ AT มากกว่า CVT ครับ

เหยียบแรง กระตุก
เหยียบเบา หัวทิ่ม



jztang

ผม CVT กระตุกครับ

เพราะว่า หัวเทียนมีปัญหาตัวนึง แต่ยังวิ่งได้อยู่ พอเวลาถอนคันเร่งแล้วกระตุกเหมือนเกียร์กระปุก สนุกไปอีกแบบ ถถถ



iKrit

ถ้าเป็น AT 5 จังหวะ ค่ายตัว H รู้สึกว่าตระตุกเกินไปนิดหน่อยเหมือนกันครับ (โดยเฉพาะจาก 1 ไป 2)

แต่ยังมีความสุขดีกับ AT รุ่นและค่ายอื่นๆ (ที่ขับประจำเป็น 4 AT โบราณๆ ค่ายตัว T) และยังชอบและพิจารณาเลือกรถที่ใช้ AT มากกว่า CVT ครับ

เหยียบแรง กระตุก
เหยียบเบา หัวทิ่ม

ถ้ารุ่นใน profile pic ช่วงหัวทิ่มอยู่ที่ความเร็ว 10 km/h ครับ เหมือนกลไกเกียร์มันทำอะไรซักอย่างที่ความเร็วนั้น (ได้ยินเสียงกุ้กกิ้ก) ลองให้ต่ำกว่าหรือสูงกว่าความเร็วนั้นนิดหน่อยจะไม่หัวทิ่มเลย :D
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก



lay

ผมใช้แต่mtมาตลอดจนอายุ60ลองเปลี่ยน  มาใช้เกียร์ออโต้คันแรกก็เป็นแจ้ส(cvt)  6เดือนแรกก็รู้สึกว่าขาดความสนุกไปไม่น้อย  แต่พอชินแล้วก็รู้สึกว่ามันดีมากเลยครับ ส่วนat ไม่เคยใช้จริงๆจังๆเลยครับ  ผมว่าเรื่องแบบนี้มันน่าจะขึ้นอยู่กับความเคยชินนะครับ



Darkart

ขึ้นอยู่ความชิน ความรู้สึกแต่ละบุคคล
เคยขับ A/T เลยชอบ A/T มากกว่าครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์



SM.

เกียร์อะไรก็ได้ครับ ที่ใช้ดี ไม่กระตุก ไม่พังง่ายๆ ดูแลตามระยะ สำหรับผม  ::) ::) ::) ::) ::)



Ruksadindan

ครู่นี้เพิ่งกลับจากขับ 6AT หลังจากขับแต่ CVT มาหลายเดือนครับ ก็รู้สึกกระตุกกว่า แต่ไม่มีปัญหา น่าจะเปลี่ยนน้ำมันเกียร์เสีย



seeker

อยากลอง zf 9 speed ใน crv g5
แต่คงไปแต่งกับ new cx-5



Newhang

ผมว่าไม่ใช่อายุหรอก บ้านผมพ่อกับแม่อายุประมาณ65 ภายในดำเท่านั้น ที่บ้านไม่เคยมีรถสีเบจอีกเลย หลังจากเค้าเคยใช้กันมาในสมัยวัยรุ่นของเค้ากัน

ส่วนเกียร์ ถ้ามันตอบสนองดี ก็ใช้ได้หมด ไม่เกี่ยวกับอายุ แต่อาจจะเกี่ยวกับการตั้งแง่ และประสบการณ์มากกว่า ผมเคยเจอเกียร์ at โง่ๆมาเยอะ cvtห่วยๆก็มาก เลิกสรรเสริญไปหลายอย่างแล้ว จากเดิมที่เคยคิดมันก็เปลี่ยนไป รถ จะขับสนุกได้อยู่ที่การตอบสนองล้วนๆ ไม่ใช่ชนิดเกียร์อย่างเดียว



Dark Overlord

ผมว่าไม่ใช่อายุหรอก บ้านผมพ่อกับแม่อายุประมาณ65 ภายในดำเท่านั้น ที่บ้านไม่เคยมีรถสีเบจอีกเลย หลังจากเค้าเคยใช้กันมาในสมัยวัยรุ่นของเค้ากัน

ส่วนเกียร์ ถ้ามันตอบสนองดี ก็ใช้ได้หมด ไม่เกี่ยวกับอายุ แต่อาจจะเกี่ยวกับการตั้งแง่ และประสบการณ์มากกว่า ผมเคยเจอเกียร์ at โง่ๆมาเยอะ cvtห่วยๆก็มาก เลิกสรรเสริญไปหลายอย่างแล้ว จากเดิมที่เคยคิดมันก็เปลี่ยนไป รถ จะขับสนุกได้อยู่ที่การตอบสนองล้วนๆ ไม่ใช่ชนิดเกียร์อย่างเดียว

สงสัยอายุทำให้พ่อกับแม่เปลี่ยนจากเบจในวัยรุ่นมาเป็นดำในวัยแก่ไงครับ
ผมว่าอายุมีส่วนทำให้คนเปลี่ยนจากด้านหนึ่งไปอีกด้านหนึ่งประมาณว่าอยู่กับมันมาเยอะแล้ว เบื่อแล้ว ขอเปลี่ยน

วันนึงผมขับเกียร์ธรรมดา ต่อมาขับ AT ต่อไปเปลี่ยนเป็น CVT และต่อไปอีก 10 กว่าปี
ไม่แน่เปลี่ยนเป็นรถขับอัตโนมัติ ตัวเรานั่งเฉยๆ 555 ตามเทรนด์รถ autopilot พอดี