เข้ามาตอบ แต่คนละรุ่นกันครับ
รถพี่ชายผม j32 เครื่อง 2.0 ทีแรกติดชุด Lovato ไม่ตัดปั๊ม พอลากไปที่ 5000 รอบ จะมีปัญหา สะดุด เนื่องจาก กล่องตัดแก๊ส สลับกับน้ำมันไป-มา ถี่ๆ จูนใหม่ไม่จบ จะเร่งเครื่องแต่ละครั้ง ต้องใช้น้ำมันตลอด อู่ที่ติดก็บอกว่าเป็นปกติของเทียน่า แต่ Lovato ชุดเดียวกันนี้ เอาไปใช้กับ Fortuner 2.7 อีกคันของพี่ มันใช้ดีมากครับ
เลยเปลี่ยนมาเป็น AC Stag-4 ECO หม้อต้ม 200 แรงม้า ตัดปั๊ม จูนง่าย จบๆ ไม่มีปัญหา อัตราสิ้นเปลืองดีขึ้น สลับน้ำมัน -> แก๊ส นิ่งๆ เนียน ติดนิดเดียวตรงที่การสลับจาก แก๊ส -> น้ำมัน บางครั้งอาจสะดุดบ้าง บางครั้ง แต่ไม่มาก เนื่องจากตัดปั๊มติ๊กครับ ส่วนเรื่องความร้อน ก็เป็นปกติครับ ร้อนขึ้นตามสไตล์รถแก๊สแน่นอน แต่เข็มความร้อนบนหน้าปัทม์ไม่ขยับครับ อัตราสิ้นเปลือง ประมาณ กม.ละ 2 บาท วิ่งในเมือง + นอกเมือง ครับ
สำหรับเครื่อง 2.5 ไม่เคยมีประสบการณ์ครับ
ไม่แน่ใจว่าคำตอบของผม จะเป็นการโจมตีค่ายแก๊สหรือเปล่า หากไม่เหมาะสมก็ลบได้เลยนะครับ เพียงแต่ผมคิดว่ารถแต่ละรุ่น ก็คงต้องมีกล่องแก๊สที่เหมาะสมกับมัน เนื่องจากจะต้องจับสัญญาณต่างๆ ฯลฯ จาก ECU รถ จังหวะฉีดน้ำมันของรถแต่ละรุ่นก็ใช่ว่าจะเหมือนกันอีก ผมแค่อยากจะมาแชร์ประสบการณ์ที่เกิดขึ้นจริงเท่านั้นเองครับ