ก็น่าจะหนาวมั้งครับ มือจับดึงเบาะแถวหลังพังคางานขนาดนั้น
คงต้องรอดูกันต่อไป ค่ายนี้ก็มีปัญหาพอสมควร แต่Alphardโฉมปัจจุบันก็ใช่ว่าจะไม่มีปัญหาเลย ผมกับเพื่อนใช้อยู่หลายคัน เกียร์ทอร์คพังมันซะทุกคัน เยอะขนากเกรย์มีหม้อทอร์คสำรองไว้เปลี่ยนทันทีได้หลายลูกเชียว
อ้างจาก: Stp ที่ เมษายน 03, 2023, 08:52:24ก็น่าจะหนาวมั้งครับ มือจับดึงเบาะแถวหลังพังคางานขนาดนั้นผมก็นึกว่าตั้งกระทู้มาเล่นมุกเรื่องนี้เหมือนกัน อ้างจาก: V221 ที่ เมษายน 03, 2023, 09:05:26คงต้องรอดูกันต่อไป ค่ายนี้ก็มีปัญหาพอสมควร แต่Alphardโฉมปัจจุบันก็ใช่ว่าจะไม่มีปัญหาเลย ผมกับเพื่อนใช้อยู่หลายคัน เกียร์ทอร์คพังมันซะทุกคัน เยอะขนากเกรย์มีหม้อทอร์คสำรองไว้เปลี่ยนทันทีได้หลายลูกเชียวที่พูดมานั่นคือข้อสำคัญว่าทำไมอัลพาร์ด(และเครือ) ยังเป็นที่นิยมอยู่รถพวกนี้ส่วนมากเกิน 90% คนที่ซื้อไม่ได้ขับอยู่แล้ว ฉะนั้นเขาสนใจแค่ว่ารถมันต้องพร้อมวิ่งได้ตลอดเวลา เกียร์ระเบิดแต่มีอะไหล่จบได้ในอาทิตย์นึงหรือสั้นกว่าก็รับได้ (ราคาอะไหล่จะแพงขนาดไหน คนพวกนี้สนที่ไหน)ขณะที่ MG นั้น แค่สายดึงสลักพับขาด แทนที่จะรีบซ่อมช่วงงานเลิกดันปล่อยทิ้งไว้ให้เอาไปลงตามโซเชียลหลายวันได้ ก็ชัดเจนว่าแม้แต่อะไหล่ขี้มดแค่นี้ก็ไม่มีให้เปลี่ยนหรือไม่มีแม้แต่คนภายในที่มีไหวพริบ เอาอะไรมา DIY เปลี่ยนสองข้างให้มันดูดีหน่อยก็จบแล้ว
MG ลงมาเล่นรถตู้ ราคาเหมาะสม เป็นคู่ฟัด ฮุนได เกีย โตโย เป็นผลดีกับผู้บริโภคมีตัวเลือก ไม่ใช่มีเจ้าเดียว ไม่มีคู่แข่งขยับราคาขึ้นทุกปี สรุปผลดีผู้บริโภคครับ
บูธแตกเพราะเจ้านี่จริงๆ ครับคนสนใจเพราะมันเป็น EV นี่แหละ หลายคนที่ใช้ Alphard อยู่ก็ใช้ในลักษณะที่รถ EV ยุคนี้ตอบโจทย์ได้ เช่นใช้ในเมืองระยะทางไม่มาก ใช้ไปรับส่งลูกรอติดเครื่องในรถ ใช้รับส่งคนนั่งสบายๆ สั้นๆ แล้วที่เหลือยังมีเวลามากพอจะรอชาร์จไฟได้ ฯลฯส่วนตัวได้ไปลองนั่งจริงแล้วก็ยอมรับว่ามันก็มีความใกล้เคียง Alphard จริงๆ อาจจะดูไม่หรูเท่าแต่ก็ได้ความล้ำเข้ามาแต่มีเหตุการณ์ที่ทำให้ส่ายหัว- กดปรับเบาะกลางเลื่อนหน้าหลัง เบาะเลื่อนเข้าออกซ้ายขวาซะงั้น มั่นใจว่าไม่ได้กดผิดแน่นอน กดไปกดมาถึงเลื่อนหน้าหลังให้- จอกลางด้านหน้าพอกดไวๆ ก็ตอบสนองช้า- ฝาท้ายมีเซลล์ไปยืนขวางไว้แล้วมีคนกดปิดจากในรถ พอชนคนก็หยุดอยู่ แต่กว่าจะกลับมากดเปิดปิดได้ต่อคือรอนานมาก- สวิตช์เปิดปิดประตูสไลด์ตรงเสา A กดได้บ้างไม่ได้บ้าง- ไฮไลต์สุด สลักดึงพับเบาะแถว 3 จากหลังรถขาดล่ะ ตามสื่อ social เอารูปมาลงขาดข้างเดียว ก่อนปิดงานเมื่อวานขาดครบ 2 ข้างเลยตัวท็อปบนเวทีคือเข้าใจว่ายังเป็นแค่รถโชว์ แต่ถ้ามาเป็นพวงมาลัยขวาขนาดนี้แล้วก็ไม่ควรจะเอารถ Pre Production ที่ไม่สมประกอบมาโชว์แล้วนะ ทำเอาไม่กล้าใช้เลย
น่าจะเพราะเป็นเจ้าแรก ที่ปล่อยรถ Segment นี้ออกมา แล้ว เป็น BEV ด้วยหรือ ต่อให้ เป็น ICE หรือ PHEV นะ ผมว่า ยอดจอง ก็คงเยอะอยู่(แต่อาจจะไม่เท่านี้)เพราะ Segment นี้ มันเหมือนขาดไปจากตลาด เพราะ็HONDA Stepwagon ก็ไม่มาแล้วAphard/Velfire ก็แพงกว่าเป็นล้าน แถม Majesty คนก็เริ่มไม่ค่อยว๊าว แล้ว แถมรถ ก็ไม่มีแล้วด้วย และ ไม่มีวี่แววด้วยStaria / Kia Grand Carnival ก็ยังยืนระยะตามสภาพ ไม่ได้เปรี๊ยงปร๊าง แต่ก็ขายเรื่อยๆ Serena เหรอ ไปไหนแล้วก็ไม่รู้ ทีแรกเหมือนจะมาๆ แต่เงียบกริ๊บยิ่งพอเป็น BEV ความน่าสนใจ ณ ตอนนี้มัน x2 เลย ทำให้สภาพเป็นอย่างที่เห็นแต่สุดท้าย ก็ต้องดูว่าส่งรถจริงได้เท่าไหร่ และ ตอนนั้นคุณภาพ และ อะไรๆ มันก็จะบ่งบอกตัวมันเองไปดูมาเหมือนกัน