ฮอนด้าใหม่ ... ใหม่หมดทุกอย่าง แต่มั่นใจได้เลย ... L15 มาเหมือนเดิม ...
L15 มันจะได้สิทธิภาษี Eco car phase 2 รึครับ?
ผมแค่เดาครับว่า การที่ Honda จับ L15 ใส่ Hybrid กับเอาเครือง 1.0 มาลงให้เข้าเฟส 2 อัตราภาษีแบบไหน รวมถึงต้นทุนแบบไหนที่ทำให้ฮอนด้าคุ้มค่ากว่ากัน ...
แต่ผมก็ยังเดาว่า ถ้า มี 1.0 turbo มาขาย ยังไงซะ L15 ก็น่าจะยังคงอยู่นะ
และผมก็ยังคิดว่า สุดท้ายฮอนด้าอาจจะไปเล่นทาง Hybrid แทนก็ได้นะ
คาดว่าไม่ต่างกันมากจนเป็นนัยยะเนื่องจากภาษีต่างๆที่ทางรัฐบาลส่งเสริมครับ
พบว่าประเทศไทยของเราวางโครงสร้างเพื่อรองรับกับระบบ Hybrid มากกว่า Diesel
ผมคิดว่าถ้ามา 2 เครื่อง น่าจะวางกลยุทธ์ 2 แบบ เหมือนมาสด้า 2 คือ
- กลุ่มเครื่องแกโซลีน ยังจับกลุ่มหลักๆ คือ ผู้ใช้รถคันแรก ตลาดฟลีท และกลุ่มคนใช้งานทั่วไป
- กลุ่ม Hybrid (เดาว่าเหมือน 2 diesel) จับกลุ่ม Tech savvy อยากลองใช้เทคโนโลยีใหม่ / กลุ่มรักษาสิ่งแวดล้อมและการใช้พลังงาน / ขับสนุก
โดยประมาณนี้ครับ