สองปี ข้างหน้า ตลาดรถยนต์เมืองไทย ก็ จะไปตาม ทิศทาง ที่ ญี่ปุ่น และ อเมริกา นิยมครับ
คือ รถไฮบริดเบนซิน
วันนี้ มี คันรี่ ไฮบริด
ปีหน้า คงจะได้เห็น พรีอุส หรือ โคโรล่า ไฮบริด
เพราะ ดู แนวโน้ม โตโยต้า จะ เอาจริง กับ ตลาดประเทศไทย นะ
นายใหญ่ โตโยต้าไทย พูดไทยได้
และ ก่อนเดินทางมาไทย ได้รับ คำแนะนำ จาก ท่าน อาคิโอะ โตโยดะ ว่า ให้ พูดไทยมากมาก
ต่อมา โตโยต้าไทย ก็ เปิดตัว คัมรี่ ไฮบริด ในไทย ก่อน ชาติไหน ใน เอเซีย ยกเว้น จีน ญี่ปุ่น
วิกฤต โตโยต้า ในอเมริกา และ การหดตัว ของ เศรษฐกิจยุโรป
จะ บังคับ ให้ โตโยต้า ยิ่ง ต้อง เพ่ง มอง ตลาดเกิดใหม่ ที่ เคย ละเลยมานาน
ตลาด อาเซียน และ อินเดีย คือ สิ่งที่ โตโยต้า จะบุกใหญ่ ครับ
อาเซียน มีข้อตกลง FTA กับ อินเดีย เรื่อง เครื่องยนต์แล้ว
ดังนั้น เครื่องยนต์ คูโบต้า จากไทย คงจะได้ไป อินเดีย
และ เครื่องยนต์อะไร จากอินเดีย จะมา ไทย บ้าง ละ
ผมเสียดาย ที่ ฟอร์ด ไม่คิดจะ เอา เครื่องดีเซล 1.4TDCI ที่ใช้กับ เฟียสต้า อินเดีย มาไทย นะ
ที่อินเดีย ฟอร์ด ลงทุน ผลิต เครื่องดีเซล ในโรงงานใหญ่ กำลังการผลิต สองแสน เครื่องต่อปี เลย
รถ เบนซิน ไฮบริด จาก โตโยต้า ครับ
ที่จะ กิน ส่วนแบ่ง การตลาด รถในไทย มากขึ้น เรื่อยๆ ใน อีก สองปี ข้างหน้า
วันนี้ ถ้า จำเป็น ต้องซื้อรถ ระดับ สองล้าน
คัมรี่ ไฮบริด คือ ตัวเลือก ตัวแรก ที่ มีเหตุผล ดี ที่สุดครับ
หลังจาก มี คัมรี่ ไฮบริด แล้ว
เกิด ความต้องการ ขับรถ สนุก โดย ไม่สน ศูนย์บริการ
ก็ Subaru Legacy นั่นแหละครับ
เครื่องบ็อกเซอร์ นอนยัน ขับสี่ล้อ ช่วงล่างอิสระทุกล้อแท้ ดิสเบรค4ล้อ
รุ่น 2.0i Sedan 1,988,000 บาท
รุ่น 2.0i Wagon 2,058,000 บาท
ราคาไม่แรง แต่ ออปชั่น อาจไม่มาก แต่ ขับดีจริงๆ นะครับ
ปรับรถ ไว้ ไม่แข็ง ออกแนว นุ่ม
น่าจะถูกใจ คนรักครอบครัว ครับ
ที่สำคัญ คือ รถดีมาก ปลอดภัย เกาะถนน เบรคดี
มองหา คู่แข่ง ที่ดีกว่านี้ ไม่ได้จริงๆ เลย
คิดว่า รุ่น แวกอน น่าจะเหมาะ กับ คนมีลูกเล็กๆ นะ
ภายใน กว้าง พอ ที่ เด็ก จะคลานเล่น
มีที่วาง ของใช้เด็กเล็ก ท้ายรถ จับคว้า มา ทำความสะอาด ตัวเล็ก ได้ง่าย
น่าใช้ครับ ถ้า มีรถหลายคัน