สืบเนื่องมากจากกระทู้นี้ครับ
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=49178.msg837720#msg837720 ได้ไปทดลองครับมาแล้วครับ ทั้ง Ranger 2.2L wildtrack 4x2 AT กับ Everest 2.2L Titanium 4x2 AT คือมันเป็นรถคนละประเภทแต่เท่าที่ทดลองขับดูผมชอบช่วงล่างของ Everest มากกว่าครับ เพราะช่วงที่ถนนเป็นคลื่น ๆ Everest ไม่มีอาการขึ้นลง(เป็น sine wave)ตามถนนเลยครับ ผิดกับ Ranger 2.2L Wildtrack ที่มีอาการขึ้นลงเป็น(sine wave)อย่างชัดเจน
ประเด็นคือ " คุณแม่อยากให้เอา Everest ครับคือคุณแม่จะช่วยเงินดาวน์ช่วย 50% เพื่อที่จะได้ผ่อนสบาย 11,xxx บาท/งวด ทางญาติพี่น้องก็เชียร์ให้ออก Everest เพราะจะได้ใช้นาน ๆ เพราะกว่าจะได้ออกคันที่ 2 ก็คงอีกนานเลยครับ แต่ในความคิดผมผมไม่อยากให้แม่ลำบากต้องมาออกช่วยผม คือผมไหวแต่ตัว Ranger 2.2L wildtrack 4x2 AT ในความรู้สึกผมผมคิดว่ารถผมจะออกเอง เพราะผมทำงานแล้วไม่อยากจะรบกวนคุณแม่ท่านเหนื่อยมาเยอะแล้ว ส่วนทางแม่ผมก็ไม่มีปัญหากับกระบะเท่าไหร่ แต่ญาติพี่น้องก็เชียร์ให้เอา Everest อย่างเดียวเลย Y^Y(แต่ก็เข้าใจนะครับเพราะหวังดี) "
Q1: ถ้าเพื่อน ๆ สมาชิกตกอยู่ในสถานการณ์แบบนี้ จะอธิบายใครญาติพี่น้องเข้าใจยังไงดีครับ? (คือด้วยกำลังทรัพย์ผมไหวแค่ Wildtrack ครับแบบคุณแม่ไม่ต้องช่วยซักบาท)
Q2: ภาพลักษณ์ของคนขับรถประเภท PPV กับ รถกระบะ ความหน้าเชื่อถือมันต่างกันขนาดนั้นเลยหรอครับ ? (ผมนึกว่าเค้าดูกันที่ความสามารถซะอีก)
ปล. คือผมมีแผนว่าจะออกปลายปีนี้ครับ ขอบคุณเพื่อน ๆ สมาชิกทุกคนครับ
- อีกอย่างนึ่ง ระหว่างที่ทำงานกับตัวเมืองห่างกัน 20 km. เป็นทาง 2 เลนสวนกัน รถบรรทุกอ้อย, ข้าวโพด, มันสำปะหลัง และ วัตถุดิบทางการเกษตรเยอะมาก เวลาเข้าเมืองผมต้องขี่มอไซค์เข้าไปตลอด เวลารถบรรทุกสวนมาแต่ละที คงไม่ต้องอธิบายนะครับ มันเลยเป็นอีกสาเหตุที่แม่อยากจะออกช่วย เพื่อให้ได้รถไว ๆ แต่ผมก็ยังคิดว่าจะออกเองเหมือนเดิมหนะครับ