เบนซิน ขอกด Like กับราคาและการจัดออพชั่นมากครับรอบนี้
จัดมาเหมือน 3 เครื่องก็เหมือน 3 เติม E85 ได้เหมือนกันเช่นเคย
แถมจัดของมาในสิ่งที่ควรจะมีในราคานั้นได้แล้วเสียที
E ก็ขายตลาดล่างชน Juke , Ecosport ไป ไม่ขายออพชั่น แต่ความความใหญ่ของเครื่องที่จะได้สมรรถนะที่ดีขึ้นมาแทน
C คราวนี้ก็สมควรจะได้ Keyless และการตกแต่งภายในที่ให้สมราคาขึ้นมาอีกนิดซะที อย่างน้อยก็พอจะดึงดูดคนเพิ่มเงินมาเล่นจากตัว E ได้บ้าง
S ใน 3 ก็ขายดีตัวนี้ CX-3 ก็ไม่ต่างกัน ตกแต่งแบบท็อปครบๆ ราคายังไม่ทะลุล้าน แถมรอบนี้เกินคาดตรงที่มี GPS , กล้องถอยหลัง , เซนเซอร์ถอย มาให้แล้วด้วย ราคาก็ตั้งมาเท่า 3 และพร้อมชน HR-V E ตรงๆ เลย
SP ใน 3 ถือว่าแพงไปและของได้เพิ่มมาไม่ค่อยคุ้ม รอบนี้จัดหนักจัดเต็มด้วย I-activesense ที่เต็มระบบมากขึ้นทั้งเตือนออกนอกเลน , ไฟสูงออโต้ , เรดาห์ถอยหลัง ฯลฯ แถมถุงลมข้างก็มาแล้วซะที ที่สำคัญคือยังดั๊มราคาลงจาก 3 มาชน HR-V EL อีกต่างหาก
คราวนี้ผมว่า Mazda เดิมเกมส์ตัวเบนซินโอเคครับ ใครที่กำลังตัดสินใจกับ HR-V น่าจะมีลังเลบ้างแหละด้วยคุณสมบัติรถที่ต่างกัน ออพชั่นที่เด่นกันไปคนละทาง และ CX-3 ที่มาทีหลังก็ได้เปรียบกว่าในการจัดออพชั่นตอนนี้อยู่บ้าง ถ้าคนชอบรถขับสนุกมั่นใจ ออพชั่นคุ้มค่าราคาทุกรุ่นย่อยในตัวเบนซิน CX-3 ก็ตอบโจทย์ได้ครับ
ปล. ไปปรับออพชั่นแบบนี้ใน 3 ด้วยและเพิ่ม Cruise Control กับแอร์แยกซ้ายขวามาให้ในตัว S , SP ต้นปีหน้าด้วยจะดีมากเลยครับ