ผู้เขียน หัวข้อ: โมเดลใหม่ NAVARA+TRITON เอาไงแน่????  (อ่าน 2680 ครั้ง)

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
โมเดลใหม่ NAVARA+TRITON เอาไงแน่????
« เมื่อ: ตุลาคม 29, 2021, 10:01:20 »
ข่าวการรวมร่างของ 2 แบรนด์นี้  อยากขอความชัดเจนครับว่า

1.รวมกันแน่ๆมั้ย  ใครเป็นแม่งาน  ใครเป็นพระรองรับรถไปแต่งหน้าเป็นของตัวเอง  ข่าวนี้  ลือกันมาเมื่อ 2-3ปีก่อน  และตอนนี้ล่ะ??

2.มาตอนไหน  2023 หรือ 2024

3.พอประเทศไทยบังคับใช้ ยูโร5  เมื่อใด??   ยูโร5เท่าที่ทราบ ดีเซลมันใช้เทอร์โบเดี่ยวไม่ได้ เพราะค่าไอเสียช่วงรอบต่ำมันไม่ผ่าน นิสสันจึงเอา 2.3 โบคู่มาชิมลาง เพราะ ตปท. ยูโร สูงกว่าไทย  ดังนั้นผมเชื่อว่าปิคอัพ ยูโร 5 มาโบคู่แน่  แต่เอ?  ยี่ห้ออื่นๆที่ขาย ตปท. และยูโร 5  เขาใช้โบคู่ตลอดมั้ย หรือเดี่ยวก็ได้??

4.ความน่าสนใจมีแน่  เพราะเก่งคนละด้าน  และรถ โมเดลเก่า  ขับดีทั้งคู่   ผมว่าอยากให้รวม มากกว่าแยกกันวิจัยพัฒนานะ
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
Re: โมเดลใหม่ NAVARA+TRITON เอาไงแน่????
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2021, 14:18:56 »
ใน generation ถัดไป  Tritons, Navaras จะต่างทัง้นอกใน แต่จะมี  ที่เหมือนกันคือ เครืองยนต์ เกียร์ พวงมาลัย ช่างงล่าง

เดาว่า พวก xtrail จะเป็นmodel หลักของ small  suv ของ สามbrand นี้

...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ polwath

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 886
Re: โมเดลใหม่ NAVARA+TRITON เอาไงแน่????
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2021, 14:21:53 »
เป็นอะไรที่เงียบเอามากๆ แทบไม่มีข่าวหรืออัพเดตออกมาเลย นึกว่าจะล้มเลิกไปแล้วเสียอีก

ออฟไลน์ masuoka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,156
Re: โมเดลใหม่ NAVARA+TRITON เอาไงแน่????
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2021, 15:09:41 »
ที่พอรู้จากกลุ่ม มิตซูเป็นแม่งานครับ ของมิตซูมีเครื่องยนต์รหัสใหม่ 4N16 เพิ่มมา ชื่อรุ่นไทรทันอาจจะเปลี่ยนเป็น Raider ทำตลาดแทนครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 29, 2021, 17:29:14 โดย masuoka »

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,022
  • FF1.5SMG
Re: โมเดลใหม่ NAVARA+TRITON เอาไงแน่????
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2021, 16:11:27 »
1. รวมกันแน่ๆ ใครแม่งานไม่ทราบ แต่ใช้โรงงานมิตซูประกอบเป็นหลัก
2. เบื้องต้นไตรตั้นมาอย่างเร็วปลายปี 2022 ส่วนนิสสันน่าจะปี 2024
3-4. ไม่แน่ใจ

คร่าวๆที่ผมพอทราบข่าวก็ประมาณนี้ครับ
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

Re: โมเดลใหม่ NAVARA+TRITON เอาไงแน่????
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2021, 17:44:16 »
ข่าวการรวมร่างของ 2 แบรนด์นี้  อยากขอความชัดเจนครับว่า

1.รวมกันแน่ๆมั้ย  ใครเป็นแม่งาน  ใครเป็นพระรองรับรถไปแต่งหน้าเป็นของตัวเอง  ข่าวนี้  ลือกันมาเมื่อ 2-3ปีก่อน  และตอนนี้ล่ะ??

2.มาตอนไหน  2023 หรือ 2024

3.พอประเทศไทยบังคับใช้ ยูโร5  เมื่อใด??   ยูโร5เท่าที่ทราบ ดีเซลมันใช้เทอร์โบเดี่ยวไม่ได้ เพราะค่าไอเสียช่วงรอบต่ำมันไม่ผ่าน นิสสันจึงเอา 2.3 โบคู่มาชิมลาง เพราะ ตปท. ยูโร สูงกว่าไทย  ดังนั้นผมเชื่อว่าปิคอัพ ยูโร 5 มาโบคู่แน่  แต่เอ?  ยี่ห้ออื่นๆที่ขาย ตปท. และยูโร 5  เขาใช้โบคู่ตลอดมั้ย หรือเดี่ยวก็ได้??

4.ความน่าสนใจมีแน่  เพราะเก่งคนละด้าน  และรถ โมเดลเก่า  ขับดีทั้งคู่   ผมว่าอยากให้รวม มากกว่าแยกกันวิจัยพัฒนานะ

ข้อ3. ไม่จริงครับ เพราะRevo เครื่อง2.4 และ 2.8 ที่ขายในอังกฤษ ก็ผ่าน EURO 6 เคยอ่านผ่านๆมาว่าถ้าเป็นเครื่อง GD จะให้ผ่าน EURO5 ก็ติดตั้ง DPF เพิ่ม ถ้าเป็น EURO6 ก็ต้องมี AdBlue

Gunther

  • บุคคลทั่วไป
Re: โมเดลใหม่ NAVARA+TRITON เอาไงแน่????
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2021, 18:20:12 »
ข่าวการรวมร่างของ 2 แบรนด์นี้  อยากขอความชัดเจนครับว่า

1.รวมกันแน่ๆมั้ย  ใครเป็นแม่งาน  ใครเป็นพระรองรับรถไปแต่งหน้าเป็นของตัวเอง  ข่าวนี้  ลือกันมาเมื่อ 2-3ปีก่อน  และตอนนี้ล่ะ??

2.มาตอนไหน  2023 หรือ 2024

3.พอประเทศไทยบังคับใช้ ยูโร5  เมื่อใด??   ยูโร5เท่าที่ทราบ ดีเซลมันใช้เทอร์โบเดี่ยวไม่ได้ เพราะค่าไอเสียช่วงรอบต่ำมันไม่ผ่าน นิสสันจึงเอา 2.3 โบคู่มาชิมลาง เพราะ ตปท. ยูโร สูงกว่าไทย  ดังนั้นผมเชื่อว่าปิคอัพ ยูโร 5 มาโบคู่แน่  แต่เอ?  ยี่ห้ออื่นๆที่ขาย ตปท. และยูโร 5  เขาใช้โบคู่ตลอดมั้ย หรือเดี่ยวก็ได้??

4.ความน่าสนใจมีแน่  เพราะเก่งคนละด้าน  และรถ โมเดลเก่า  ขับดีทั้งคู่   ผมว่าอยากให้รวม มากกว่าแยกกันวิจัยพัฒนานะ

1. รวมร่างกันแน่นอน ดั่ง D-Max กับ BT-50
2. ช้าสุด มาในปี 2023 เพราะ Triton/Navara เปิดตัวปี 2014
3. Hilux Revo ผ่านเกณฑ์มลพิษ Euro 6 ไปแล้วครับ ถ้าเป็น Euro 7 ก็ต้องเป็น Diesel Hybrid
4. รวมร่างกันเลยครับ จะได้ประหยัดต้นทุนในการวิจัยพัฒนารถยนต์ เพราะ Nissan Mitsubishi อยู่เครือข่ายเดียวกัน (Renault/Nissan/Mitsubishi)

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,145
  • I'm............................
Re: โมเดลใหม่ NAVARA+TRITON เอาไงแน่????
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2021, 20:43:08 »
มิตซูแม่งานครับรอบนี้ ประกอบที่แหลมฉบังทั้งคู่

รู้แค่นี้แหละตอนนี้
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,180
  • slower is better
Re: โมเดลใหม่ NAVARA+TRITON เอาไงแน่????
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2021, 22:26:04 »
กลัวจะลากตัวถังเก่า(เปลี่ยนแต่เปลือกใหม่)​ไปกันยาวๆ
เพื่อรอแพลตฟอร์ม​ BEV แบบที่ next ranger ตัดสินใจทำ