ผู้เขียน หัวข้อ: มีรถญี่ปุ่นค่ายไหนปัจจุบันใช้เกียร์ DCT ไหมครับ....?  (อ่าน 3026 ครั้ง)

ออฟไลน์ Akrachai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 350
    • อีเมล์

ออฟไลน์ imvile

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 625
- Nissan GTR
- Honda Fit รุ่นใหม่ตัว hybrid
J32 since 2011
F30 since 2014
W205 since 2019
ACV70 since 2021

ออฟไลน์ joesamui

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 153
    • อีเมล์
EVO X อีกรุ่นครับ

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Honda   crv diesel 

ออฟไลน์ Akrachai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 350
    • อีเมล์
Honda   crv diesel


eco car มีไหมครับ C D segment ด้วยครับ ?

ออฟไลน์ Carrera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,339
New NSX Hybrid + DCT ครับ

ตัว Acura  บางรุ่น TLX ใช้อยู่แปปนึง แต่ตัว Type S ขยับไป 10 speed AT + SH awd ละ

ออฟไลน์ Peter Wen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 384
長樂.文

ออฟไลน์ seeker

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,531
Honda   crv diesel
ออโต้ 9 จังหวะไม่ใช่หรือครับ

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,148
  • I'm............................
ตอนนี้หลักๆ ก็ Honda ครับ
Hybrid บ้านเราจะคุ้นกับการใช้ระบบ i-MMD ที่มอเตอร์เป็นหลักและต่อเครื่องลงล้อได้อันใดอันหนึ่ง
แต่ที่ญี่ปุ่นมี i-DCD 7 Speed ที่ใช้คลัชท์คู่ตัดต่อกำลังลงล้อได้พร้อมกันทั้งเครื่องและมอเตอร์ แถมชาร์จกลับได้อีก โดยการใช้มอเตอร์เป็นเกียร์ 1 เลยครับ ลองดูรายละเอียดในเว็บอื่นอีกทีผมจำได้ประมาณนี้

และสมัย Civic FC ก็เคยมีรถ concept เอา 1.5 Turbo มาจับกับเกียร์คลัชท์คู่ให้สื่อได้ลองเพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนารุ่นถัดไป (ไม่รู้รุ่นไหน FE ก็ยังใช้ CVT อยู่)
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ KATANA

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 262
ขอถามพ่วงนิดนึงครับ

MG HS ของคนรู้จักวิ่งเข้าทางลูกรังแบบคลานๆ ขึ้นเขานิดๆ ระยะทางสั้นๆ พอถึงที่หมาย กลิ่นคลัทช์หอมฟุ้งเลยแบบนี้ถือว่าปกติมั้ยครับ

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Honda   crv diesel
ออโต้ 9 จังหวะไม่ใช่หรือครับ
ขออภัยด้วยครับ พอดีจำผิดครับ  crv เป็น9speed torque converter ครับ

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Honda   crv diesel


eco car มีไหมครับ C D segment ด้วยครับ ?
อีโคคาร์ไม่มีครับ ส่วนใหญ่เป็นcvt. มีแค่ยี่ห้อเดียวที่เป็นเกียร์เฟองหกสปีด  แค่ค่ายมาสด้าครับ

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,176
  • slower is better
ตอนนี้หลักๆ ก็ Honda ครับ
Hybrid บ้านเราจะคุ้นกับการใช้ระบบ i-MMD ที่มอเตอร์เป็นหลักและต่อเครื่องลงล้อได้อันใดอันหนึ่ง
แต่ที่ญี่ปุ่นมี i-DCD 7 Speed ที่ใช้คลัชท์คู่ตัดต่อกำลังลงล้อได้พร้อมกันทั้งเครื่องและมอเตอร์ แถมชาร์จกลับได้อีก โดยการใช้มอเตอร์เป็นเกียร์ 1 เลยครับ ลองดูรายละเอียดในเว็บอื่นอีกทีผมจำได้ประมาณนี้

และสมัย Civic FC ก็เคยมีรถ concept เอา 1.5 Turbo มาจับกับเกียร์คลัชท์คู่ให้สื่อได้ลองเพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนารุ่นถัดไป (ไม่รู้รุ่นไหน FE ก็ยังใช้ CVT อยู่)

Civic DCT ยังจำตอนพี่จิมมี่​ไปขับได้อยู่เลย

ออฟไลน์ Aleister TJ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,007
  • มีเงินเป็นล้านก็ซื้อเมื่อวานไม่ได้ แต่ถ้าร้อยล้านก็ช่างเมื่อวานมันเถอะ
    • อีเมล์
ฟอด​ เกียร์​ power​ shift​ (หาย)​ นี่ใช่ไหมนะ
My Car History ~

Honda City ZX
Toyota Yaris 1.2E
Mazda3 Skyactive 2.0S
Mazda 2 SkyActiv 1.5 High Plus L
Mitsubishi Pajero Sport 2.4 Elite

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,879
DCT รุ่นแรกๆ ถ้าจำไม่ผิดจะเป็น LS
กับ Crown อ่านผ่านๆที่ใช้เพราะต้องหารความนิ่มนวล​ในการเปลี่ยนเกียร์

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,236
    • อีเมล์
ACURA นับไหมครับ

INFINITY นับไหมครับ

LEXUS นับไหมครับ

เพราะสุดท้าย ราคา ต้นทุน กับ วัตถุประสงค์ มันบ่งบอกมาแล้วว่าควรใส่มาหรือป่าว รวมไปถึงการดูแลรักษาด้วย

ปล. HONDA X-ADV กับ Africa Twin ยังมีตัว DCT้ เลยครับ ;D

ออฟไลน์ Akrachai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 350
    • อีเมล์
ACURA นับไหมครับ

INFINITY นับไหมครับ

LEXUS นับไหมครับ

เพราะสุดท้าย ราคา ต้นทุน กับ วัตถุประสงค์ มันบ่งบอกมาแล้วว่าควรใส่มาหรือป่าว รวมไปถึงการดูแลรักษาด้วย

ปล. HONDA X-ADV กับ Africa Twin ยังมีตัว DCT้ เลยครับ ;D



55555 อันนั้นมันมอเตอร์ไซ สิ

ผมก็คิดว่าคงได้ใช้สายพานยาวๆ 55555 เพราะต้นทุนแพง ยิ่งเกียร์เยอะก็ยิ่งแพงตามไปอีก

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,236
    • อีเมล์
ACURA นับไหมครับ

INFINITY นับไหมครับ

LEXUS นับไหมครับ

เพราะสุดท้าย ราคา ต้นทุน กับ วัตถุประสงค์ มันบ่งบอกมาแล้วว่าควรใส่มาหรือป่าว รวมไปถึงการดูแลรักษาด้วย

ปล. HONDA X-ADV กับ Africa Twin ยังมีตัว DCT้ เลยครับ ;D



55555 อันนั้นมันมอเตอร์ไซ สิ

ผมก็คิดว่าคงได้ใช้สายพานยาวๆ 55555 เพราะต้นทุนแพง ยิ่งเกียร์เยอะก็ยิ่งแพงตามไปอีก

ใช่ครับ ขนาดมอเตอร์ไซต์ เขายังทำได้ รถยนต์ทำไมเขาจะทำไม่ได้

ผมถึงยกตัวอย่างหลายยี่ห้อด้วยข้างบน เช่น ACURA เขาใช้ DCT เกือบทุก Lineup เลย เป็นต้น

การทำได้ มันต่างกันกับ ทำไมเขาไม่ใช้กับรถยนต์ หรือ ใช้กับรถเฉพาะกลุ่ม หรือ ทำไมถึงไม่ใช้โดยทั่วไป ครับ

เทคโนโลยี มันไม่ได้ขึ้นกับประเทศ มันอยู่ที่เหตุผล ที่ผมอยากจะสื่อ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 18, 2022, 12:39:01 โดย DiKiBoyZ »