ผู้เขียน หัวข้อ: รถดีเซล ยุโรป ต้องระวัง  (อ่าน 16875 ครั้ง)

ออฟไลน์ Action

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,667
Re: รถดีเซล ยุโรป ต้องระวัง
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: กันยายน 22, 2012, 19:47:04 »
เหอะ ๆ ผมพึ่งเจอดีเซลเต็มถังในช๊อปเปอร์ผมเมื่อ พฤ ก่อนนี้เอง

เด็กปั้มมัวแต่คุยกัน ไม่สนใจลูกค้า บอกเติมเบนซิน 91 แต่มันแปลงสภาพเป็นดีเซล ให้ตายเถอะ

ผิดที่ผมด้วยครับ มัวแต่คุยโทรศัพท์ระหว่างรอเติมน้ำมัน (ที่ทำงานโทรถามเรื่องประชุม มันจำเป็นต้องคุยน่ะครับ)

แต่ตั้งข้อสงสัยที่ว่า เด็กปั้มมันไม่สังเกตเลยหรอ รถมอไซต์แท้ ๆ ดันเติมดีเซลให้

ดีนะที่ผมสงสัยว่าทำไมราคามันถูกกว่าปกติ ไม่งั้นเครื่องพังแน่ ๆ

ถึงมันจะดูดน้ำมันออกจากถังเดิมให้ แต่เวลาเติมกลับไปก็ไม่คุ้ม เพราะน้ำมันเดิมของผมมันเหลือ 1 เข็ม

บอกได้คำเดียวว่าเซงมาก เสียเวลาเป็นชั่วโมงกว่าจะทำอะไรเสร็จ ไปประชุมช้าอีกตะหาก เฮ้ออออ

ปล. อยากให้เมืองไทยทำเหมือนต่างประเทศบ้าง ผมจะเติมน้ำมันเองแระ โมโห :-[
ถึงรถผมจะไม่แรง แต่ก็ยังแซงทุกคันไม่เว้น...
Honda Civic 3dr. '96
Chrysler Neo '98
BMW 320i '01
Honda Civic FD 2.0 '06 > Sold
Mazda BT-50 Pro '12

ออฟไลน์ ussatlantis

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 8
    • Thailand Wedding Photographer
    • อีเมล์
Re: รถดีเซล ยุโรป ต้องระวัง
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: กันยายน 22, 2012, 21:15:37 »
หัว เบนซิน มันจะเล็กกว่า ดีเซล แล้วช่องเต็มน้ำมันรถ มันมี protection ไว้ ถ้าหัวจ่ายไม่ใหญ่พอมันใส่ไม่เข้า


ถ้าหัวจ่ายมันเล็กกว่ามันก็ต้องใส่เข้าไปได้ซิ(งง)
คือมันใส่เข้าไปได้นิดเดียว แล้วจะไปชนแผ่นเหล็กที่ปิดไว้
มันจะไม่เปิดออกครับ ต้องเป็นหัวดีเซลถึงจะเปิด ผมก็ไม่รู้ว่าเค้าทำยังไงเหมือนกันครับ


หัวดีเซลจะใหญ่กว่า
หัวเบนซิลจะเล็กว่า

สาเหตุที่มันสามารถเอาหัวเบนซิลที่เล็กมาใส่รูเต็มดีเซลของ BMW ที่ใหญ่กว่าไม่ได้เพราะมันมีมีระบบป้องกันครับ
มันจะมีแผ่นเหล็กผิดช่องใส่ไว้ ถ้าหัวไม่ใหญ่พอ มันจะไม่ไปกดปุ่มทั้งด้านบนแล้วด้านล่างของรูเติมทำให้แผ่นเหล็กไม่เปิดออกครับ
ผมเพิ่งรู้ว่ามันมีระบบนี้เพราะเหตุการณ์นี้

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,085
Re: รถดีเซล ยุโรป ต้องระวัง
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: กันยายน 22, 2012, 21:38:06 »
ลองกลับไปใช้วิธีโบราณซิครับ

ฝาถังต้องใช้กุญแจไข เหมือนรถรุ่นเก่าๆ

บังคับตัวเองไปในตัวว่าต้องลงจากรถ รถคันเก่าผมที่ยังใช้อยู่ก็เป็นแบบนี้
อาจมีคนนั่งในรถบ่นร้อนบ้างไรบ้าง ก็คิดซะว่า ช่วยลดโลกร้อนขณะจอด คงพอช่วยได้บ้าง
รถผมก็ระบบนี้นะครับ แต่เวลาเติม ก็เอากุญแจให้เด็กปั๊มไป *-*

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,633
Re: รถดีเซล ยุโรป ต้องระวัง
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: กันยายน 22, 2012, 21:47:31 »
เคยเหมือนกันแต่ตอนนั้นเด็กปั๊มตกใจเรียกหัวหน้ามาถามว่าดีเซลแน่นะ  เจ๋งไปเลยพี่รถเก๋งเติมดีเซล  ;D ;D ;D ดังลั่นปั๊ม -*-
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Sappe!

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,975
Re: รถดีเซล ยุโรป ต้องระวัง
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: กันยายน 22, 2012, 22:56:31 »
ผมใช่ Focus TDCi ครับ

ผมจะลงไปเปิดฝาถังเอง แล้วก็ดูหัวจ่ายทุกครั้งครับ

แต่โชคดีหน่อยที่ปั้มผมเติมประจำ มันมีตู้ที่มีแต่หัวดีเซลโดยเฉพาะ เลยไม่ต้องกลัวเติมผิดเท่าไหร่  :)
'02 Ford Ranger 2.5 Turbo XLT
'06 Ford Ranger 3.0 TDCi XLT
'10 Ford Focus 2.0 TDCi Ghia
'11 Ford Fiesta 1.6 Sport
'14 Ford EcoSport 1.5 Titanium

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,151
Re: รถดีเซล ยุโรป ต้องระวัง
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: กันยายน 23, 2012, 02:00:28 »
วันนี้เช้าเพิ่มไปเติมดีเซลใส่รถเก๋งที่บ้าน ที่บางจากข้าง กระทรวงแรงงาน บอกเด็กปั้มว่าดีเซล 800 เด็กบอก "ดีเซลนะพี่ โอ้มาแปลกดี" ฟังแล้วก็ขำๆดีค่ะแต่ก็ชำเลืองดูว่าหยิบหัวจ่ายอะไรมาใส่


เห็นด้วยอยากให้ปั้มทำตู้แยกกันละหว่างเบนซิลกับดีเซล มียี่ห้อไหนบ้างคะที่ทำแบบนี้

ออฟไลน์ simcity

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,371
Re: รถดีเซล ยุโรป ต้องระวัง
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: กันยายน 23, 2012, 17:00:04 »
ถ้าไม่ลงไปดูเอง ถึงนั่งอยู่ในรถก็ต้องหันไปดูตลอดครับ ว่าเติมถูกหัวจ่ายรึเปล่า

เพราะเชื่อเถอะ รถเก่งหรูๆ ขับเข้าปั้ม ใครๆ ก็คิดว่าเบนซิล ไม่ใช่แค่เด็กปั้มครับ

ส่วนเสียงเครื่อง ถ้าเป็นเบนซ์รุ่นใหม่ๆ นี่แทบไม่ได้ยินเสียงเครื่องดีเซลเลยครับ