ผมคิดว่าปกติครับ
เพราะฮอนด้าแจ๊ซ เกียร์ธรรมดา ก็เป็นนะ
จังหวะเหยียบคลัชเพื่อเปลี่ยนเกียร์ รอบจะสูงขึ้นนิดนึง
ไม่ทำให้เครื่องยนต์เสียรอบการทำงานเรียกกำลังสำหรับเกียร์ต่อไป (มั้ง)
อันนี้ผมว่าปกตินะครับ เพราะเวลาเครื่องทำงาน มันจะมีแรงเฉื่อยของเครื่องอยู่
พอกดคลัทซ์มันก็เป็นการปลดภาระของเครื่องออก รอบมันเลยตวัดขึ้นได้นิดนึง
แต่กรณีของคุณแท็กซี่ สันนิษฐานว่า
น่าจะมาจาก ECU ที่มันรวน หรือไม่ก็ไปปรับแต่งมาให้เป็นแบบนี้มากกว่าครับ