ไฟเช็คเอนจิ้นโชว์ด้วยมั้ย ตอนรอบเดินเบามีอาการรอบสวิงหรือเปล่า
ลองให้ศูนย์เช็คแรงดันรางคอมมอนเรลดูว่ายังปกติมั้ย
ส่วน SCV ในเมืองไทยมีกระบะดีเซลอยู่ 4 ยี่ห้อที่ใช้ระบบฉ๊ดเชื้อเพลิงของ Denso
ใช้ปั๊มแบบเดียวกันมีปัญหาเหมือนๆกันแต่แก้ปัญหาต่างวิธีกัน
Toyota Isuzu(Chev) มีการเคลมเปลี่ยน SCV และรุ่นหลังก็ใช้เป็นแบบตัวยาวเหมือนที่เคยใช้ใน Tiger D4D
Mitsu Triton ยังใช้ SCV ตัวสั้นอยู่เดิม แต่แก้โดยเปลี่ยนกรองดีเซลให้ละเอียดขึ้น
Nissan Navara ยังใช้ SCV ตัวสั้นอยู่ ยังไม่ได้ข่าวว่าแก้ไขยังไง
ถ้ายังอยู่ในระยะประกันก็แจ้งเคลมที่ศูนย์เลย
น้ำมันดีเซลก็มีผลคุณภาพมันถอยหลังเข้าคลองไปทุกวัน ยิ่งไปเจอปั๊มที่ถังเก็บไม่ดียิ่งมีปัญหา
สเป็คน้ำมันของเมืองไทยจากกรมธุรกิจพลังงานไม่ว่าดีเซลธรรมดา B2, B3 หรือ B5 ใช้สเป็คเหมือนกันต่างกันแค่ปริมาณ Bio Dieselที่ผสมลงไป
น้ำมันเบนซินก็เหมือนกันไม่ว่า ธรรมดา, 91, 95,E10, E20, E85 ใช้สเป็คเหมือนกันต่างกันแค่ปริมาณ Ethanol ที่ผสมลงไป