ผู้เขียน หัวข้อ: D-segment VS Premium Compact  (อ่าน 9864 ครั้ง)

D-segment VS Premium Compact
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2013, 15:45:45 »
อยากทราบความเห็นของเพื่อนๆครับ อยากได้ความเห็นแบบตรงๆ แต่ไม่ต้องโจมตีความเห็นคนอื่น จะได้ไม่เกิดการทะเลาะ

ในกรณีนี้ สมมติว่าสามารถกัดฟันซื้อพรีเมี่ยมคอมแพ็คได้ เพื่อนๆจะเลือกอะไรครับ

D-segment
+ขนาดใหญ่กว่า กว้างสบายกว่า ขับทางไกลน่าจะผ่อนคลายกว่า
+ทนทานกว่า ไม่จุกจิก
+ค่าบำรุงรักษาถูกกว่า
+ศูนย์บริการเยอะกว่า
+ออฟชั่นมาแบบครบๆ
+ด้วยขนาดที่ใหญ่กว่า เส้นสายของตัวรถน่าจะดูหรูหรากว่าพรีเมี่ยมคอมแพ็ก แต่เป็นรองในเรื่องชื่อชั้นของแบรนด์
+ประหยัดเงินไปล้านกว่าบาท


Premium Compact
+ขับดีกว่า (ส่วนตัวผมคิดว่าต่างกันไม่มาก ยุโรปเหนือกว่าหน่อย)
+ภาพลักษณ์ดูดีกว่า

อยากทราบความเห็นเพื่อนๆครับ อยากฟังข้อดีข้อเสียที่เพื่อนๆวิเคราะห์ด้วยครับ

อยากให้เพื่อนๆสมมติว่าเป็นตัวเองกำลังจะซื้อรถครับ แล้วต้องเลือกระหว่าง2คันนี้

ออฟไลน์ TK2003

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 258
  • พ่อลูกสอง
    • อีเมล์
Re: D-segment VS Premium Compact
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2013, 15:50:56 »
ผมว่าถ้าใช้คำว่ากัดฟันซื้อ เอาคันที่เราซื้อแล้วไม่ต้องกัดดีกว่าครับ
วันนี้ "หลุม รอบๆตัวเรา มีกี่หลุม พยายามถมให้หมด" และ "อย่าขุดหลุม ฝังตัวเราเอง"

ใครเป็น "หลุม" คุณ "จงถมให้เต็ม" อย่าได้ "สูงแต่ผู้เดียว"

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,841
  • Let the SKYFALL
Re: D-segment VS Premium Compact
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2013, 15:53:28 »
ผมว่า premium compact ระบบเกี่ยวกับความปลอดภัยน่าจะดีกว่าด้วยครับ
แต่ส่วนตัวถ้าถึงขั้นกัดฟันซื้อผมขอ D segment พอแล้ว เงินเหลือเยอะดี ไม่สนใจยามโบก
เป็น Camry Hybrid ได้ยิ่งดี แรง+ประหยัด
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ heinkelt14

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 71
    • อีเมล์
Re: D-segment VS Premium Compact
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2013, 15:59:01 »
+ทนทานกว่า ไม่จุกจิก
+ออฟชั่นมาแบบครบๆ
+ด้วยขนาดที่ใหญ่กว่า เส้นสายของตัวรถน่าจะดูหรูหรากว่าพรีเมี่ยมคอมแพ็ก แต่เป็นรองในเรื่องชื่อชั้นของแบรนด์

ผมว่าสามข้อนี้ ไม่ค่อยจริง ไม่ก็จริงแต่ไม่หมดนะครับ

ทนทานกว่าไม่จุกจิก งั้นคงไม่มีใครใช้ รถ Premium ละมั้งครับ เดี๋ยวก็เสียนู่นนี่แพงก็แพง รถพวกนี้เสียค่าซ่อมแพงกว่ารถญี่ปุ่นจริงครับ แต่ไม่ได้แพงกว่าทุกอย่าง และซ่อมทีใช้ได้นานครับ ถ้าไม่ได้ไปโดนหลอกมา

ออพชั่นมาแบบครบๆ เดียวนี้ผมเห็นบริษัทรถ D segment บางค่ายขยันตัดนู่นนี่และเพิ่มราคาขึ้นเรื่อยๆนะครับ

ใหญ่กว่าเส้นสายดูหรูหรากว่า  มองยังไงผมว่า มันก็ไม่ได้ดูหรูหรากว่าเลยครับ เช่น Camry ผมว่าภายในดีกว่า Altis หน่อยเดียว ส่วนภายนอกส่วนตัว ไม่ได้สวยเลยตัวก่อนยังสวยกว่านี้ มองเรื่องความหรูหรา เหนือระดับจับแค่ประตุปิดเปิดก็รู้ละครับ หรูหราวัสดุต่างๆ ใครเหนือกว่าใคร การออกแบบดูเป็นเอกลักษณ์ มีเส้นสายที่ดูแล้วมัน Premium

**คหสต

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,472
Re: D-segment VS Premium Compact
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2013, 16:05:34 »
ปกติไปไหนมาไหนคนเดียวครับเลือก P-Compact ครับ

ภายในหรูหรากว่า ลูกเล่นเยอะกว่าครับ

ออฟไลน์ BlackSpeed

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 660
Re: D-segment VS Premium Compact
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2013, 16:17:07 »
อย่ากัดฟันซื้อเลยครับ เอาแบบสบายๆหรือตึงนิดหน่อยก็พอ เพราะซื้อรถคันนึงต้องเผื่อค่าอะไรต่อมิอะไรอีกเยอะนะครับ

แต่ถ้าจะซื้อให้ได้ใน 2 ตัวเลือกก็คง D-Segment พอครับ  ;)
ประสบการณ์ (Experience) คือ การเรียนรู้จากความผิดพลาดของตนเอง
ความรู้ (Knowledge) คือ การเรียนรู้จากความผิดพลาดของคนอื่น
แต่ถ้าได้ความรู้ผิดๆ ประสบการณ์แบบผิดๆ กรุณาอยู่เฉยๆดีกว่า
My Review "HYUNDAI SONATA SPORT" http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,21395.0.html

ออฟไลน์ Alex the Gunner

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 91
Re: D-segment VS Premium Compact
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2013, 16:19:53 »
ผมขอบรถ mid size หรือ d segment ครับ ตั้งแต่สมัยงบยังน้อยก็ยังยอมซื้อมือ 2 d segment ญึ่ปุ่น มากกว่าไปซื้อ c segment ญึ่ปุ่น ใหม่ ป้ายแดง ตอนหลังซื้อ d segment ป้ายแดงได้ ก็ไม่เคยคิดจะซื้อ premium compact ยุโรป เพราะ ชอบในความกว้างขวาง หรูหราในระดับรถญึ่ปุ่น และสิ่งอำนวยความสะดวกครับ

หากไม่่มีปัญญาซื้อรถ mid size ของรถยุโรป ก็ยอมขับ mid size/d segment ของรถญึ่ปุ่นดีกว่าครับ

พอรายได้มากขึ้นจนซื้อ premium mid size ได้ถึงได้ซื้อ e200 ngt  

ออฟไลน์ marksss

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 117
Re: D-segment VS Premium Compact
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2013, 16:23:09 »
ไหนๆ จะซื้อทีจัด premium compactเลยครับ
ดีกว่ามากครับในทุกเรื่อง ตอนนี้premium compact  bodyไม่เล็กแล้วครับ

ออฟไลน์ WS.

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 237
Re: D-segment VS Premium Compact
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2013, 16:31:36 »
ถ้าไม่สามารถซื้อ Premium Compact แบบสบายๆ ผมเลือก D-Segment ครับ

   ที่บ้านผมมี S60 น่าจะถือเป็น Premium Compact ถึงจะไม่หล่อเท่า Banz BMW ก็เถอะ แต่ทุกวันนี้ผมเลือกใช้ j32 ซึ่งเป็น D-Segment อยู่ ข้อดีที่นึกได้จากการใช้  คือ 
1. เรื่องอะไหล่ไม่ต้องรอ จริงๆเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่พอควรสำหรับผมนะครับ รถผมเคยกระจกหน้าแตก ผมสามารถหาที่เปลี่ยนได้เลย ง่ายๆ 1/2 วันเสร็จเที่ยวต่อได้เลย ในขณะอีกคันไฟท้ายแตกต้องรออะไหล่ 15-20 วัน จอดเก็บสบายไป  ซึ่งสำหรับผมที่เป็นคนใช้รถตลอด จ-ศ  ทำงาน ส-อ เที่ยวตลอด  รอไม่ได้แบบนั้น
2.สำหรับความนั่งสบาย ตำแหน่งคนขับ 2 คันไม่ต่างกันเท่าไรสำหรับผมซึ่งเป็นคนตัวไม่ใหญ่ แต่ด้านหลัง j32 สบายกว่ามาก แอร์เย็น กว้าง นั่งสบาย แต่ผมไม่เคยนั่งซักที แต่ดูจากเวลาไปเที่ยว มีรถ j32 / S60 / ( CT200 ) คุณแม่เลือกนั่ง รถผม ตลอดซึ่งก็ไม่แปลก เพราะอีก 2 คันที่เหลือด้านหลังมันเล็กกว่าจริงๆ
3. สำหรับภาพลักษณ์นั้น ผมกับเพื่อนๆ ไปเที่ยวสถานที่อโคจร อยู่เรื่อยๆ ในกลุ่มมีคนใช้  C250 CDI , Accord , BMW E60 ,jazz GE, ผม teana j32 200XL , รถผมก็สามารถจอดข้างๆ ทั้ง Benz และ BMW เพื่อนที่หน้าร้าน ได้ตลอดแต่ไม่ทุกครั้งนะ ( รถผมมีแต่งนิดหน่อยและดูแลให้ใหม่ตลอดนะคิดว่า อาจช่วยภาพลักษณ์ได้อยู่บ้าง )  มีแต่เพื่อนที่ขับ GE ที่ต้องไปจอดด้านหลังทุกที ซึ่งจริงๆคนขับมีตังกว่าผมเยอะนะ แต่เลือกใช้รถเล็กๆสบายๆในเมือง เหอๆ นี้ละสังคมทุนนิยมที่เราอยู่กัน   :P

   สำหรับผมจะเลือกรถที่ผมสามารถ ดูแล หรือผ่อนได้สบายๆ เหลือเงินเพราะผมยังมีอีกหลายๆ ด้านของชีวิตต้องใช้เงิน ถ้าผมเลือกไปลงหมดกับรถที่เกินตัว สำหรับผมคงไม่ดีและไม่สนุกแน่ๆ แต่สมมุติถ้ามีตังผมจะจัด CLA AMG แน่ๆถ้ามันออกในไทย 555+ เพราะชอบมากๆ ::)

ปล ความเห็นส่วนตัวนะครับ แต่มาจากเรื่องจริงในการใช้ชีวิต  ;D

ออฟไลน์ panerai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,349
Re: D-segment VS Premium Compact
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2013, 17:01:22 »
ดูที่จุดประสงค์และปัจจัยแล้วค่อยซื้อ

Re: D-segment VS Premium Compact
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2013, 17:20:01 »
ถ้าไม่สามารถซื้อ Premium Compact แบบสบายๆ ผมเลือก D-Segment ครับ

   ที่บ้านผมมี S60 น่าจะถือเป็น Premium Compact ถึงจะไม่หล่อเท่า Banz BMW ก็เถอะ แต่ทุกวันนี้ผมเลือกใช้ j32 ซึ่งเป็น D-Segment อยู่ ข้อดีที่นึกได้จากการใช้  คือ 
1. เรื่องอะไหล่ไม่ต้องรอ จริงๆเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่พอควรสำหรับผมนะครับ รถผมเคยกระจกหน้าแตก ผมสามารถหาที่เปลี่ยนได้เลย ง่ายๆ 1/2 วันเสร็จเที่ยวต่อได้เลย ในขณะอีกคันไฟท้ายแตกต้องรออะไหล่ 15-20 วัน จอดเก็บสบายไป  ซึ่งสำหรับผมที่เป็นคนใช้รถตลอด จ-ศ  ทำงาน ส-อ เที่ยวตลอด  รอไม่ได้แบบนั้น
2.สำหรับความนั่งสบาย ตำแหน่งคนขับ 2 คันไม่ต่างกันเท่าไรสำหรับผมซึ่งเป็นคนตัวไม่ใหญ่ แต่ด้านหลัง j32 สบายกว่ามาก แอร์เย็น กว้าง นั่งสบาย แต่ผมไม่เคยนั่งซักที แต่ดูจากเวลาไปเที่ยว มีรถ j32 / S60 / ( CT200 ) คุณแม่เลือกนั่ง รถผม ตลอดซึ่งก็ไม่แปลก เพราะอีก 2 คันที่เหลือด้านหลังมันเล็กกว่าจริงๆ
3. สำหรับภาพลักษณ์นั้น ผมกับเพื่อนๆ ไปเที่ยวสถานที่อโคจร อยู่เรื่อยๆ ในกลุ่มมีคนใช้  C250 CDI , Accord , BMW E60 ,jazz GE, ผม teana j32 200XL , รถผมก็สามารถจอดข้างๆ ทั้ง Benz และ BMW เพื่อนที่หน้าร้าน ได้ตลอดแต่ไม่ทุกครั้งนะ ( รถผมมีแต่งนิดหน่อยและดูแลให้ใหม่ตลอดนะคิดว่า อาจช่วยภาพลักษณ์ได้อยู่บ้าง )  มีแต่เพื่อนที่ขับ GE ที่ต้องไปจอดด้านหลังทุกที ซึ่งจริงๆคนขับมีตังกว่าผมเยอะนะ แต่เลือกใช้รถเล็กๆสบายๆในเมือง เหอๆ นี้ละสังคมทุนนิยมที่เราอยู่กัน   :P

   สำหรับผมจะเลือกรถที่ผมสามารถ ดูแล หรือผ่อนได้สบายๆ เหลือเงินเพราะผมยังมีอีกหลายๆ ด้านของชีวิตต้องใช้เงิน ถ้าผมเลือกไปลงหมดกับรถที่เกินตัว สำหรับผมคงไม่ดีและไม่สนุกแน่ๆ แต่สมมุติถ้ามีตังผมจะจัด CLA AMG แน่ๆถ้ามันออกในไทย 555+ เพราะชอบมากๆ ::)

ปล ความเห็นส่วนตัวนะครับ แต่มาจากเรื่องจริงในการใช้ชีวิต  ;D




ผมชอบความเห็นคุณมากเลยครับ อ่านแล้วได้หลายแง่มุมคิดดี

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,648
    • อีเมล์
Re: D-segment VS Premium Compact
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2013, 17:47:33 »
ถ้าให้เดา ท่านจขกท. หมายถึง

ซื้อคัมรี่ท๊อป 1.85 ล้าน กับ ซื้อ F30 320ไอ หรือ C class ราคา  2.xxx ล้านประมาณนี้หรือเปล่าครับ

ถ้าใช่ ก็ถามตัวเองครับว่า รถยนต์สำหรับเรา อะไรสำคัญที่สุด

มันไม่แปลก ถ้าเราจะคิดว่า ภาพลักษณ์สำคัญสุด ขับไปไหน คนเกรงใจ รู้สึกดี ก็ต้องซื้อรถ Premium ไปแหละครับ
ถ้าไม่ถึงขนาดต้องกู้หนี้ยืมสิน เอาเงินออมอนาคตมาใช้ ประมาณนั้น ก็ตามใจเราไปดีกว่าครับ ขับทุกครั้งมีความสุข ก็โอเคแล้ว

ถ้าเรื่องเิงินมาก่อน ประหยัดกว่า ใหญ่กว่า ยังไงก็ถูกหลักเศรษฐศาสตร์มากกว่า ก็ต้องไป D segment ญีุ่ปุ่นเค้าแหละครับ ยี่ห้อไหนก็ว่ากันไป

คิดอย่างมีสติ สตางค์จะอยู่ครบ

ขอให้โชคดี

ออฟไลน์ cliff

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 85
Re: D-segment VS Premium Compact
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2013, 18:47:17 »
ผมก็มี volvo S60 แต่คิดว่ารถของผมหล่อไม่แพ้คันอื่นๆเลย ชอบมากๆ แถมเป็นหนึ่งในรถที่ปลอดภัยที่สุดในโลก ตั้งใจให้คนที่ผมรักได้ขับ

แต่ยังไงๆรถก็คือสิ่งของใช้สอยอย่างหนึ่ง เราไม่ควรหมดตัวกับมันเลย  ยิ่งซื้อแพงก็ยิ่งต้องดูแลแพงยิ่งหมดตัง... เรื่องปกติ
ผมเชื่อว่าผู้ซื้อ premium compact หรือรถหรูๆยี่ห้ออะไรก็ตาม ควรมีฐานะมั่นคงสำหรับค่าดูแลรักษาที่จะตามมา และควรมีฐานะมั่นคงที่จะมีรถสำรองคันอื่นๆไว้ด้วยซ้ำ
จริงๆแล้วจะให้ผมซื้อรถระดับสิบล้าน ผมก็ซื้อได้ แต่ผมไม่เห็นถึงความจำเป็นนั้นๆ แต่อย่างใด

ถ้าเงินผมอยู่ระดับกัดฟันซื้อรถ 3 ล้าน อย่างมากผมก็จะสรุปซื้อรถระดับ 2 ล้าน แล้วไม่ห่วงเรื่องใดๆที่อาจเกิดทีหลัง (รถชน เสีย ซ่อม หาย ฯลฯ)
ถ้าเงินผมอยู่ระดับกัดฟันซื้อรถ 2 ล้าน อย่างมากผมก็จะสรุปซื้อรถระดับ 1.5 ล้าน  คงพอเห็นภาพนะครับ

ถ้าเงินไม่มากจริงก็อย่าเน้นโชว์ หรือ อวด เลยครับ  เก็บเงินสะสมไว้ สักวันคงได้ซื้ออย่างสบายใจ จะดีกว่าไหมครับ

คนมีเงินมากๆๆๆจริงๆหลายๆคนที่ผมรู้จัก เขาไม่สนภาพลักษณ์ใดๆ แต่เน้นความสุขใจ และ พอใจ ครับ

ออฟไลน์ leksey36

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 18
    • อีเมล์
Re: D-segment VS Premium Compact
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2013, 19:26:19 »
ผมขอพูดในฐานะคนเคยมี C 200 ขับอยู่ประมาณ 1 เดือน
ถ้าเทียบ Camry กับ C 200 ผมว่า C 200 ขับนิ่มกว่าครับ
ความสนุกในการขับ พอๆกัน แต่ C 200 LOW Options น่ะครับ
ถ้า 2 ตัวนี้ ผมเชีย Camry
แต่ถ้าคุณจะซื้อ C 200 ผมว่า ไปดู S60 ไม่ดีกว่าหรือครับ ขับสนุกว่า ประหยัดกว่า  Options มาเต็มกว่าในราคาเท่ากัน
ปล.อย่าลืมน่ะ C200 เติม E85 ไม่ได้ด้วย
และด้วยงานที่พ่อผมทำเจอนายฝรั่งขับรถมาฝากเป็นเดือนๆเลยมีโอกาศได้ลองรถประเภทนี้บ่อยพอสมควร


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 01, 2013, 19:32:29 โดย leksey36 »

ออฟไลน์ oreo_san

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 80
    • อีเมล์
Re: D-segment VS Premium Compact
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2013, 21:21:24 »
ผมขอบรถ mid size หรือ d segment ครับ ตั้งแต่สมัยงบยังน้อยก็ยังยอมซื้อมือ 2 d segment ญึ่ปุ่น มากกว่าไปซื้อ c segment ญึ่ปุ่น ใหม่ ป้ายแดง ตอนหลังซื้อ d segment ป้ายแดงได้ ก็ไม่เคยคิดจะซื้อ premium compact ยุโรป เพราะ ชอบในความกว้างขวาง หรูหราในระดับรถญึ่ปุ่น และสิ่งอำนวยความสะดวกครับ

หากไม่่มีปัญญาซื้อรถ mid size ของรถยุโรป ก็ยอมขับ mid size/d segment ของรถญึ่ปุ่นดีกว่าครับ

พอรายได้มากขึ้นจนซื้อ premium mid size ได้ถึงได้ซื้อ e200 ngt  
   +1

ออฟไลน์ ชายโอ๊ต

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,032
Re: D-segment VS Premium Compact
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2013, 22:02:08 »
ความเห็นส่วนตัวผม
ผมรู้สึกว่าราคา D-segment พวกคามรี่ แอคคอด ...
ราคามันแพงเกินไปครับ
นับวันยิ่งจะเฉียด 2 ล้าน และคาดว่าจะได้เห็นราคาแตะ2ล้านในอนาคตแน่ครับ
"ศัตรูแห่งความก้าวหน้า คือเวลาที่เสียไป"

ออฟไลน์ Despinaauto

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 557
    • อีเมล์
Re: D-segment VS Premium Compact
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2013, 22:05:02 »
   ถ้าไม่ห่วงเรื่องค่าซ่อม  

   รถยุโรปช่วงล่างดีกว่าเยอะครับ  ผมขับรถมานาน  นั่งมาเยอะ  มีทั้ง ACCORD CAMRY TEANA  ยังต่างจากแค่ตัว C class เยอะ

   ส่วนความปลอดภัยผมไม่สนครับ  ขับให้ดีที่สุดเท่านั้น  ผมไม่เคยถามเซลลเลยว่ามี airbag กี่ใบ ระบบใดบ้าง เร็วแค่ 100 ชนก็แทบไม่รอดแล้วครับ

ออฟไลน์ Parinceo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,209
Re: D-segment VS Premium Compact
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2013, 22:15:37 »
ขับดีกว่ามากครับ สำหรับรถยุโรป แคมรี่ตัวที่แล้วบ้านผมใช้อยู่ ยังเทียบตัวพรีเมี่ยมคอมแพกต์ไม่ได้เลย

แต่ถ้าถามว่า มันควรจะเพิ่มเงินมั้ย ผมว่าถ้าไม่ได้ขับไกลๆ หรือ เมารถ แคร์เรื่องความนิ่งจริงๆ และต้องการความกว้างสบาย ผมไปหา D-seg ครับ
แต่ถ้า ความกว้างไม่ใช่ปัญหา ขับคนเดียว ไปพรีเมี่ยมคอมแพกต์เลยครับ สบายกว่าทุกอย่างทั้งในแง่ความนิ่ง ความเงียบ และวัสดุภายในต่างๆครับ

แต่เหนือสิ่งอื่นใดคือกำลังทรัพย์ครับ ที่บ้านมีฐานะ ออกได้สบาย ออกไปเลยครับ แต่ถ้าออกแล้วต้องมาตามผ่อน เดี๋ยวรถเสียเครียดอีก ไม่มีเงินซ่อม ก็เก็บเงินรอก่อน หรือไม่ก็ออกรุ่นอื่นไปแทนครับ

ออฟไลน์ MaiSki

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 679
Re: D-segment VS Premium Compact
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2013, 22:39:59 »
ผมเพิ่งผ่านจุดเดียวกับ จขกท มา สุดท้ายเลือก d seg



ออฟไลน์ mike77

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 97
Re: D-segment VS Premium Compact
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2013, 22:46:51 »
ถ้าไม่แคร์เรื่องภาพลักษณ์ ซื้อ D-segment ไปเถอะคับ
เพราะคนซื้อ Premium มันเท่ากับซื้อความสุขหรือการได้เป็นเข้าของในตราสินค้านั้นๆ คับ ไม่งั้นกระเป๋าแอร์เมส ขายไม่ได้หรอกคับ
ความคิดเห็นส่วนตัวนะคับ

ออฟไลน์ Nioka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,037
Re: D-segment VS Premium Compact
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2013, 22:47:40 »
สำหรับผม คงเป็น Premium Compact ครับ

เพราะมันจะเป็นรถคันที่ 3 ของผม ผมมี Jazz ใช้ในเมือง มี กระบะ 4x4 ไว้เที่ยวออก ตจว

และก็คิดไว้เหมือนกันว่า ถ้างบถึงอยากจะจัด Premium Compact สักคัน ไว้ โชว์ ><

แต่คิดไปคิดมา เก็บเงินไปลงทุนก่อน ไว้เหลือๆจริงๆ ค่อย Premium Compact

ออฟไลน์ veeraya

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 205
Re: D-segment VS Premium Compact
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2013, 23:03:40 »
ผมเลือก premium compact ครับ. ผมไม่ค่อยสนใจภาพลักษณ์นะครับ ผมรู้แต่ว่า ความปลอดภัย และเรื่องของความ firm ของช่วงล่างนั้น premium compact มีให้ต่างจาก d segment จริงๆครับ จากประสบการณ์ที่ได้ขับ premium เทียบกับทั้ง c และ d segment แล้วครับ

ออฟไลน์ Carrera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,339
Re: D-segment VS Premium Compact
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2013, 23:18:33 »
ต้องดูด้วยอะครับ ว่า Premium Compact ตัวไหน
ถ้าเป็น S60 ละก็  ขนาด ความกว้างมัน  ....นั่งหน้า ผมว่าความกว้างของรถ  เกือบๆเท่าแคมรี่เลยนะ  แต่สั้นกว่า
ครั้งนึงเห็นจอดข้าง E39 เหมือนวอลโว่กว้างเท่ากัน หรือกว้างกว่านิดๆเลย  :o
 
ไม่รู้ทางวอลโวเค้าทำรถขนาดแปลกๆยังไงไม่รู้ (ใหญ่กว่า คอมแพคเล็กกว่า D Seg)
แต่พอเป็นที่นั่งด้านหลังจะเริ่มต่างกัน  ว่าระยะระหว่างเบาะหน้ากับขา มันใกล้กว่า พวกแคมรี่ชัดเจน

แต่ถ้าพวก C class 3 series อันนี้ เล็กกว่า แคบกว่าชัดเจนทุกมิติ  รู้สึกได้ถึงความอึดอัดเลยครับ โดยเฉพาะบีเอ็มที่รถเล็กแล้วชอบทำภายในแน่นๆ  ยิ่งทำให้รถมันยิ่งแคบ
แต่ก็แลกกับการขับขี่ที่ ..... ถามว่าดีไหม  ผมว่ารถยุโรป  เดินทางนานๆ มันให้ความ Relax ในส่วนของช่วงล่างดีกว่า  และความมั่นคงที่ความเร็วสูง แต่ถ้าปกติวิ่งไม่เกิน 110  จะต่างกันนิดหน่อย ไม่เยอะ  แต่ถ้าเกิน 120 ขึ้นไปนี่   ชัดเจนเลยครับ  ยุโรปนิ่งกว่าสบายกว่า 

เดินทางกับครอบครัว เรื่อยๆ สบายๆ D Segment ก็เหลือๆครับ   ขับๆพักๆ ทุกสามร้อยโล  ขับชิลๆ ไม่เกิน 110
แต่ถ้าชอบขับ cruising ด้วยความเร็วสูงหน่อย  หรือเดินทางนานๆไม่ค่อยจะจอดพัก (แบบพ่อผม)  อันนี้รถยุโรปดีกว่ากันชัดเจนครับ

ออฟไลน์ beerrl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,671
    • อีเมล์
Re: D-segment VS Premium Compact
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2013, 23:34:44 »
ถ้ายังโสด ใช้รถคันหนึ่งยาว ผมเลือก premium compact เช่น BMW F30, Benz c class หรือ แม้แต่ Volvo s60 ครับ
เพราะ D segment เป็นรถที่หลายๆคน รวมถึงผู้ใหญ่ที่บ้าน คิดถึงเวลาซื้อรถคันใหม่ ดังนั้น ผมมั่นใจว่า ถ้ารถคันหนึ่งๆที่คนที่บ้านต้องมีก็น่าจะไม่พ้น d segment ยี้ห้อใดยี้ห้อหนึ่ง เลยทำให้ premium compact เป็นอะไรที่น่าจะเป็นรถที่ขับสนุกกว่า รวมถึงไม่ซ้ำกับคันที่บ้าน สามารถสลับกันขับได้โดยให้ความรู้สึกไม่เหมือนกันครับ

ส่วนถ้ามีครอบครัวแล้ว ผมเลือก d segment ครับ
Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL

ออฟไลน์ AzLaRN

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 262
Re: D-segment VS Premium Compact
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2013, 07:45:22 »
ส่วนตัวถ้าเลือกคงเลือก D-seg. ครับ เพราะไม่ชอบทำอะไรลำบสกสตางค์ ในกระเป๋า

แต่ถ้าเป็นส่วนตัวอีก ก็จะไปมองที่ C-Seg ที่เป็นตัวแรงๆในตลาด ขับสนุก สบาย กระเป๋า


ออฟไลน์ Dr.Pop

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 520
Re: D-segment VS Premium Compact
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2013, 11:22:28 »
ส่วนตัวขับ camry 2.0G ครับ

เพราะวิ่งจากที่พัก ไปคลินิก วันนึงไม่เกิน 15 km ครับ

ออกมา 10 เดือน วิ่งไป 7,500 โลครับ

แต่วันก่อนเห็น Lexus C200h ชักอยากได้แล้วครับ

ออฟไลน์ Nismo De Alpina

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,560
  • Whatever brews your coffee.
Re: D-segment VS Premium Compact
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2013, 12:09:33 »
ส่วนตัวขับ camry 2.0G ครับ

เพราะวิ่งจากที่พัก ไปคลินิก วันนึงไม่เกิน 15 km ครับ

ออกมา 10 เดือน วิ่งไป 7,500 โลครับ

แต่วันก่อนเห็น Lexus C200h ชักอยากได้แล้วครับ

นับถือคุณหมอจริงๆ ให้ผมเดานะ คุณหมอน่าจะเป็นหมอเฉพาะทาง+เปิดคลินิกเอง
รายได้นี่ต้องมี 6 หลักต่อเดือนแน่นอน แต่ยังใช้แค่ D-seg ตัว base ซึ่งผมมองว่า
รายได้ระดับนี้สามารถขับ P-compact ได้สบายๆ

ผมมีหมอที่ผมรู้จักอีกคน เฉพาะเปิดคลินิกเองผมว่ารายได้แกต่อเดือนนี่ต้องมีครึ่งล้านแน่นอน
คนล้นคลิกนิกจนไม่มีที่นั่งรอ ต้องยืนรอกันหน้าคลินิก แต่แกขับซีวิคตาโต บางวันปั่นจักรยานจาก
โรงพยาบาลไปคลิกนิก - -"   แต่ก็นะความชอบแต่ละคนมันไม่เหมือนกัน เลือกตามที่ตัวเองไม่เดือดร้อนก็แล้วกันครับ
Eventually i've made my home country,Thailand.

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,155
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
Re: D-segment VS Premium Compact
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2013, 15:57:18 »
ความเห็นส่วนตัวผม
ผมรู้สึกว่าราคา D-segment พวกคามรี่ แอคคอด ...
ราคามันแพงเกินไปครับ
นับวันยิ่งจะเฉียด 2 ล้าน และคาดว่าจะได้เห็นราคาแตะ2ล้านในอนาคตแน่ครับ
แล้วเดี๋ยวพรีเมียมคาร์ มันจะเขยิบไปสามล้านปลายๆครับไม่ต้องห่วง ยังไงอนาคตมันต้องเป็นเช่นนี้แน่นอน รอดูแอคคอร์ดดีกว่า ผมว่า 1.9 ล้านแน่ๆ ออปชั่นเต็มๆซะขนาดนั้น
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
Re: D-segment VS Premium Compact
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2013, 16:04:48 »
ขยับแล้วไม่เดือดร้อน ขยับแล้วไม่ขัดสน

จัดไปเถอะ Premium Compact

แต่ถ้ามันต้องกัดฟันผมว่าจัด D seg 2.0 ก็พอแล้วครับ

มันก็ไม่ได้อืดอะไรมากมายหรอก ขับสบายๆ ประหยัดกระเป๋า

แค่นี้ก็สุขใจละครับ ดีกว่า หรูหรา ไฮโซ โก้เก๋ แต่เป็นทุกข์ทางด้านการเงินของเราก็ไม่ไหว

ออฟไลน์ Au

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 51
Re: D-segment VS Premium Compact
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2013, 21:14:04 »
ถ้าเป็นผมนะ เก็บเงินเพิ่มอีกนิดนึงแล้ว Premium Compact เลยครับ
ซื้อรถมาใช้งานให้ถูกใจและสบายตัวดีที่สุดครับ
ช้าๆได้พร้าเล่มงาม  :D