ผู้เขียน หัวข้อ: City Type Z จะใช้ต่อจนหมดสภาพหรือยอมขายไปดีครับ (รถสํารอง)  (อ่าน 2269 ครั้ง)

ออฟไลน์ Cheap and cheerful

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 603
    • อีเมล์
ที่กังวลคือเรี่องอะไหล่ครับ รถเป็นเกรด EXi เครี่อง Hyper 16 valve ไมล์ 180,000 เดิมสนิทเลย ทุกวันนี้ใช้เป็นสํารอง ขนหมาแมวไปหาหมอ ใช้งานได้ปกติ ไม่ได้งอแงอะไร ไม่มีควันขาว กินนํ้ามัน 13โลลิตร จะขายก็ขายได้ราคาพอๆกับ 14 Pro Max แต่ซ่อมเก็บงานไปเกินกว่าราคารถแล้ว ตอนนี้กะจะใช้จนกว่าหาอะไหล่ไม่ได้ไปเลย ค่อยปล่อยเป็นซาก ซึ่งไม่รู้ว่าคิดถูกไหมครับ

ออฟไลน์ yodmanoot

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 333
เรื่องอะไหล่ราคาคงขึ้นไม่เท่าไร แต่ราคาเครื่องยนต์เซียงกงแพงขึ้นแน่ กรณีวางเครื่อง(ประสบการณ์จาก ae101)

รถหลักก็น่าจะขนหมาแมวไปหาหมอ ได้เหมือนกันเนอะ
ถ้าขายปีนี้ได้ราคา 14 Pro Max แต่ถ้าปีต่อไปขายคงไม่ได้ราคาเดิมแน่ๆ
ขายตอนรถดีๆได้ราคากว่ารถพังๆ

ถ้าไม่มีปัญหาเรื่องน้ำมัน ที่จอดรถ ภาษีประจำปี ก็เก็บไว้ก็ได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 30, 2022, 23:15:59 โดย yodmanoot »
2013 - 2021 : Toyota Collora EE101 ปี 1993 1,300cc AT
2020 - Present  : Chevrolet Colorado 4wd ปี 2005 3,000 MT
2021 - Present  : Toyota Sienta V mc ปี 2019 1,500 CVT

ออฟไลน์ Zephyrs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 913
ก็ว่าคุ้นๆจำได้ว่ากระทู้ต้นปีเรื่อง Type Z นี่แหละ สรุปจขกทคนเดิมนี่เอง lol

เก็บไว้เถอะครับ ผมมองว่าถ้าคุณไม่ได้เดือดร้อนเรื่องภาษี (ถ้าเรทเดียวกับแจ๊สก็ปีละ 800 กว่าบาท) หรือที่จอดรถ ยังไงมีรถสำรองไว้ดีกว่า
หรือถ้าจะขายจริงๆผมแนะนำว่าบอกไปเลยเก็บจบทุกอย่างแล้ว คุณเอาเรท 45k ตอนคุณได้มาไปตั้งไม่ได้ เพราะอันนั้นสภาพมันไม่ได้เก็บเลย

เรื่องอะไหล่ ผมว่าช่างไทยเก่งครับ แค่คุณจะลงทุนกับมันต่อรึเปล่าแค่นั้นเอง

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,570
ถ้าซ่อมจนอยู่ในสภาพพร้อมใช้ยาวๆแล้วเป็นผมผมเก็บนะถ้าไม่ได้เดือดร้อนอะไร อย่างน้อยเอาไว้ขับไปเซเว่นปากซอยไปตลาดซื้อกับข้าวก็โอเคแล้วครับ ขายไปแล้วถ้าเกิดเสียดายหรือเสียความรู้สึกขึ้นมาผมว่าไม่คุ้ม

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,739
ถ้าไม่เดือดร้อนเรื่อง ที่จอดรถ เก็บไว้ก็ดีครับ เอาไว้สำรอง

ของผมเองเคยเจอแบบนี้อยู่ประจำ เวลาคันที่ใช้ปกติใช้งานได้ปกติ ที่เหลือมักจะไม่มีปัญหาอะไร แต่พอคันประจำซ่อม คันที่สองก็มักจะตามมาด้วย ลงท้ายก็ได้อาศัยคันเก่าเจ้าคุณปู่ ที่เก็บไว้นานๆจะเอามาวิ่งที เอาตัวรอดไปได้ครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ Niti

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,033
  • Live is short. Live it!
ผมคงย้อนกลับไปดูคันหลักก่อนว่ามีความจำเป็นต้องมีสำรองหรือเปล่า ถ้าไม่ต้อง และไม่ได้ผูกพันคันนี้มาก ก็ขายครับ

 8)
-------------------------------------------------------------
In: 350Z DE / New Fortuner TRD / Harrier XU60*2 / Alphard AH30
Out: Miata NC RHT / 86 / IS250
-------------------------------------------------------------

ออฟไลน์ Cheap and cheerful

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 603
    • อีเมล์
ขอบคุณทุกท่านครับ ตัดสินใจใช้ต่อครับ