ผมก็บอกว่ามันแพงไป BR-V ไงครับ
BR-V ตัว Top ถูกกว่า เจ้าตลาดกว่า
แถมใน Segment นี้ ก็มี รถที่ราคา 6 แสนกว่า
ผมเลยบอกมันแพงไงครับ แต่ถ้าชอบ
จริงๆ หลายๆคนอยากได้ แต่ ติดตรง ราคานั่นละ
บอกแพงไม่ได้แปลว่าไม่อยากได้ ไม่ชอบ
บอกแพง เพราะ อยากได้ ผมก็คนนึง ที่ สะดุดกับราคา แต่ถ้าชอบ ก็ไม่มีคำว่าแพง แต่ราคานี้ผมได้ กะบะ 4Door ตัวเตี้ยสบายๆ
ผมเคยเอา ราคารถเทียบให้ดูแล้ว ว่า รถจริงๆ มันแพงเพราะ ภาษีก็เข้าใจ แต่อินโด ราคาตัวล่าง MT มัน 472,000 x 1.3 = 630000 แล้ว ราคามันโดดไป 800000 ได้ไง
ที่ บ่นๆ มา ไม่มีใครบอกไม่ชอบสักคนนะครับ
มันสวย เห็น บ่นคือ ทุกคนอยกาได้ แต่บ่นแพงไงครับ ผิดเหรอ เฮอะ
ถ้า....นะ (แบบหยาบๆ)
เอาราคาอินโดฯ ตัวล่าง 630,000.-
มาคิดภาษีสรรพสามิต 25% = 157,500.-
ภาษีมหาดไทย 10% = 63,000.-
รวมเป็น 850,500.-
Vat อีก 7% = 59,535.-
ก็จะกลายเป็น 910,035.- สวยๆ
คือรถประกอบในประเทศนี่โดนภาษีสรรพสามิต, มหาดไทยและ vat นะ
ถ้ารถนำเข้าไม่โดนนี่แปลกฮะ
คุณ คำนวณ อะไรของคุณ ครับ
472,000 คือ ราคา ที่อินโดตัว MT
มาบ้านเรา ภาษี 1.3 เป็น 630,000.- x Vat % เป็น 670,000 บาท
ศึกษาก่อนค่อยตอบ กระทู้ครับ
แต่ผม ไม่ได้ คุณ มหาดไทย
รถนำเข้านี่ ทางค่ายไม่ต้องทำการตลาด ไม่ต้องเข้าขบวนการสต๊อคอะไหล่ เลยเหรอครับ
จำได้ว่า สมัยก่อนนู้น mb เคยบอกสาเหตุที่ต้องชาร์จค่า service พวกรถเกรย์ก็เพราะ กระบวนการสต๊อคอะไหล่จะเพิ่มขึ้น
และพวก hyundai h1 แค่ตัวเดียว ทาง hyundai ยังต้องลงทุนระบบสต๊อคหลายล้านเลบครับ เมื่อเอาจำนวนเม็ดเงินในระบบ มาหารจะนวนรถที่คาดว่าจะขาย มันก็ต้องเพิ่มที่ตัวรถบ้างล่ะ
ส่วนรถในนี้ honda ขายถูกกว่าก็ไม่แปลก
ส่วนตัว ผมว่าพอรับได้กับราคา แต่ก็ไม่ซื้อเพราะเหตุผลเรื่องอื่นๆครับ
ผมเข็ดกับ space wangon หนักมาก
รถประกอบในนี้แท้ๆ แต่ฟันกำไรหัวแตก
ถ้ามิตซูเลิกหาเศษหาเลยกับลูกค้าแบบนี้ ผมว่า ค่ายนี้คงไม่ตกต่ำในไทยแบบนี้หรอก