2 ดีเซล ใช้มาแสนโลยังไม่เจอแจ็ตพอต สงสัยได้มาสด้าปลอม
ของในกลุ่มผม มี3คันภรรยา(2015)แสนโลกับคันหลาน(2016)แสนเจ็ดคันสุดท้ายเพื่อนร่วมงาน(2016)ไม่ทราบเท่าไหร่แต่ที่ถามครั้งสุดท้ายสามเดือนก่อนก็แสนปลายแล้ว น่าจะโชคดี ไม่พบปัญหาอะไรนอกจากอะไหล่สิ้นเปลืองถามว่าสูงไหมก็คงแพงกว่าแบรนดด๋อื่นสำหรับผมอย่างไม่มีนัยยะสำคัญ มีคันของหลานกับเพื่อนที่มีรายการเพิ่มคือเปลี่ยนผ้าเบรค ดังนั้นผมขอแยกเป็น 2 ส่วน
1ศูนย์บริการและอะไหล่ มีคิวเยอะจริง อะไหล่บางรายการก็ราคาสูงตามที่คุยกันแต่ผมไม่เคยใช้เพราะจัดหาจากข้างนอกซึ่งที่ผ่านมามีรายการเดียวคือแบตเตอรี่ อย่างอื่นยังไม่เสียแต่ศึกษาข้อมูลจากข้างนอกมาแล้วยิ่งปัจจุบันไม่เข้าศูนย์เนื่องจากหมดประกันแล้ว คงจะเข้ากรณีเกี่ยวกับการใช้เครื่องมือพิเศษเพื่อตรวจสอบ
2 ตัวผลิตภัณฑ์ "เป็นความชอบส่วนตัวจริงๆ" ถ้าเดินทางปกติ(ไม่เกิน150โล)หรือเดินทางไกลไม่เกินสองคน ซึ่งเกิน 90เปอร์เซ็นด์ในการใช้รถของผมกับภรรยา ผมจะใช้มาสด้าสอง ดีเซล เพราะขับให้ความมั่นใจสูง(ไม่เกิน 150 ปกติขับ 120) คล่องตัว มั่นใจในช่วงการแซง (80-140) ประหยัดน้ำมันโดยไม่ต้องเบาคันเร่ง ยอมรับว่าเป็นที่ผ่านมาผมเปลี่ยนรถมาบ่อยมากแต่คันนี้ลงตัวจริงๆ
ปล. มาสด้า cx5 2.2 d ผมขายไปแล้ว ที่ไมล์แสนหก ยังไม่มีน้ำดัน ไม่กลัวค่าอะไหล่เพราะมั่นใจในคลับ cx5ได้การแชร์ข้อมูลช่วยเหลือ ล่าสุดเพื่อนผมคอล์ยเย็นแอร์รั่วตวรจสอบที่ศูนย์ราคาค่าซ่อม30,000บวก แต่ไปข้างนอก 5,000 เสร็จเรียบร้อย แต่ที่ขายไปคือไม่อยากวิตกจริตวิ่งไปดูอุณหภูมิน้ำจืดที่จอ obd ว่าพยายามไม่ให้เกินร้อยองศา แล้วก็เลยสงสัยว่า
"มาสด้าสอง ดีเซล ก็ใ้ช้เทคโนโลยี่เดียวกับ cx5 2.2d แต่ทำไมมีปัญหาน้ำดันน้อยมาก หรือเรียกง่ายๆเกือบไม่เป็นประเด็นในการบอกกล่าวผมเลยเชื่อเป็นการส่วนตัว คุณภาพโลหะวิทยาเครื่องที่มาสด้าผลิตสำหรับ cx50 2.2d ห่วย"