ผู้เขียน หัวข้อ: เกิดอะไรขึ้นกับรถมาสด้าครับ?  (อ่าน 14859 ครั้ง)

ออฟไลน์ TCP

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 705
Re: เกิดอะไรขึ้นกับรถมาสด้าครับ?
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: กันยายน 06, 2020, 18:01:48 »
ถ้า .. อะไหล่แพง ... แต่คุณภาพอะไหล่ชั้นดี  อายุการใช้งานยาวนาน  ทนทาน ...  ยังงี้ ยังสมเหตุสมผล ยอมรับได้นะ

ถ้า .. ค่าแรงชั่วโมงช่าง แพงๆ .. แต่ฝีมือการทำงาน เชี่ยวชาญ มากประสบการณ์ รอบคอบ ใส่ใจทุกรายละเอียด
ไม่มีข้อบกพร่องหลังปิดงานซ่อมแต่ละงาน ... ยังงี้ ผมก็ไม่น่าจะโดนตำหนิอะไรเลยแม้แต่น้อยยยยย


แต่ในความเป็นจริง มันไม่ใช่อย่าง 2 ข้อนั้นไงงงงง

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,602
    • อีเมล์
Re: เกิดอะไรขึ้นกับรถมาสด้าครับ?
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: กันยายน 06, 2020, 18:03:58 »
เท่านั้นไม่พอ ค่าเบี้ยประกันแพงกว่ารถยี่ห้ออื่นในระดับเดียวกัน   มากกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ mozart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,341
Re: เกิดอะไรขึ้นกับรถมาสด้าครับ?
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: กันยายน 06, 2020, 19:08:39 »
กาลเวลาพิสูจน์รถครับ

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,814
Re: เกิดอะไรขึ้นกับรถมาสด้าครับ?
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: กันยายน 06, 2020, 19:18:37 »
จึงทำให้เป็นรถญี่ปุ่นที่ยังไม่ประสบความสำเร็จตามที่หวัง

และเจ้าตลาดเองก็ไม่ยอมให้ค่ายรองตามมา

แม้ว่ามาสด้าพยายามนำเสนอจุดเด่นที่ตนเองถนัด

แต่ด้วยงบวิจัยและการลงทุนจึงเจอปัญหานั้น
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ h0661036

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 926
Re: เกิดอะไรขึ้นกับรถมาสด้าครับ?
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: กันยายน 06, 2020, 21:42:18 »
คือรถผลิตน้อย  อะไหล่จะแพงก็เรื่องปรกติครับ   อยากเอาอะไหล่ถูกก็โน่นเลย กระบะ Isuzu   ข้อดีคือ  design สวย ช่วงล่างดี     แต่ตัวผมใช้รถตลาดครับ       

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,634
Re: เกิดอะไรขึ้นกับรถมาสด้าครับ?
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: กันยายน 06, 2020, 21:51:33 »
คือรถผลิตน้อย  อะไหล่จะแพงก็เรื่องปรกติครับ   อยากเอาอะไหล่ถูกก็โน่นเลย กระบะ Isuzu   ข้อดีคือ  design สวย ช่วงล่างดี     แต่ตัวผมใช้รถตลาดครับ       
  ไม่ใช่ครับ  รถเก๋งมาสด้า 2 ยอดขายอันดับ 3-4 เลยนะครับไม่ได้ผลิตน้อย     อะไหล่มาสด้าแพงมายาวนานกว่า 20 ปีแล้ว ไม่ใช่เพิ่งมาแพงตอนนี้ มันแพงมานานแล้ว เพราะนโยบายของ Mazda sale thailand  ซึ่งทางมาสด้าเซลประเทศไทยก็รับรู้มาตลอดว่าลูกค้าบ่นว่าอะไหล่แพงมาก   
แต่เรื่องนี้มันแพงเพราะมาจาก มาสด้าเซลประเทศไทยเองที่ไปกำหนดราคาแบบนี้   ค่าตอบแทนของการทำศูนย์บริการ  การรีโนเวท แบรนดิ้งศูนย์บริการให้พรีเมี่ยม  ชักจูงนายทุนให้มาเปิดดีลเลอร์ของ Mazda  โดยสร้างแรงจูงใจเรื่องผลตอบแทน ในการเป็นตัวแทนโชว์รูมมาสด้าเป็นหลัก  เพื่อขยายศูนย์บริการให้เพียงพอและครอบคลุม

 ถ้าไปดูอีกฟากนึงคือ SUZUKI  จำนวนรถน้อยกว่ามาก    ค่าบริการและราคาอะไหล่ไม่แพงเลย ถ้าใช้รถ SUZUKI  ไม่มีความจำเป็นต้องไปใช้บริการอู่นอกแต่อย่างใด เพราะจ่ายถูกมาก      รถก็ไว้ใจได้มากกว่า  ค่ายนี้ชำนาญรถเล็กเป็นอย่างมาก       
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 06, 2020, 21:53:41 โดย Auto »

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,698
Re: เกิดอะไรขึ้นกับรถมาสด้าครับ?
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: กันยายน 06, 2020, 22:13:26 »
คือรถผลิตน้อย  อะไหล่จะแพงก็เรื่องปรกติครับ   อยากเอาอะไหล่ถูกก็โน่นเลย กระบะ Isuzu   ข้อดีคือ  design สวย ช่วงล่างดี     แต่ตัวผมใช้รถตลาดครับ       
  ไม่ใช่ครับ  รถเก๋งมาสด้า 2 ยอดขายอันดับ 3-4 เลยนะครับไม่ได้ผลิตน้อย     อะไหล่มาสด้าแพงมายาวนานกว่า 20 ปีแล้ว ไม่ใช่เพิ่งมาแพงตอนนี้ มันแพงมานานแล้ว เพราะนโยบายของ Mazda sale thailand  ซึ่งทางมาสด้าเซลประเทศไทยก็รับรู้มาตลอดว่าลูกค้าบ่นว่าอะไหล่แพงมาก   
แต่เรื่องนี้มันแพงเพราะมาจาก มาสด้าเซลประเทศไทยเองที่ไปกำหนดราคาแบบนี้   ค่าตอบแทนของการทำศูนย์บริการ  การรีโนเวท แบรนดิ้งศูนย์บริการให้พรีเมี่ยม  ชักจูงนายทุนให้มาเปิดดีลเลอร์ของ Mazda  โดยสร้างแรงจูงใจเรื่องผลตอบแทน ในการเป็นตัวแทนโชว์รูมมาสด้าเป็นหลัก  เพื่อขยายศูนย์บริการให้เพียงพอและครอบคลุม

 ถ้าไปดูอีกฟากนึงคือ SUZUKI  จำนวนรถน้อยกว่ามาก    ค่าบริการและราคาอะไหล่ไม่แพงเลย ถ้าใช้รถ SUZUKI  ไม่มีความจำเป็นต้องไปใช้บริการอู่นอกแต่อย่างใด เพราะจ่ายถูกมาก      รถก็ไว้ใจได้มากกว่า  ค่ายนี้ชำนาญรถเล็กเป็นอย่างมาก     

จริงครับ อู่นอก Suzuki แพงกว่าเข้าศูนย์ ผมละงงเลยทีเดียว

ออฟไลน์ joufo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,256
Re: เกิดอะไรขึ้นกับรถมาสด้าครับ?
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: กันยายน 06, 2020, 22:28:55 »
ใช้ 2 ดีเซลอยู่ครับ
ผมพึ่งโดน Dc to Dc กับ คาปาฯ ไปพร้อมกัน
รถหมดระยะประกันแล้ว ก็โดนไปเต็มๆ เกือบห้าหมื่นบาท

ที่น่าเจ็บใจมากคือ รถแค่ 4 ปี ก็ต้องซ่อมเสียเงินหลักครึ่งแสนแล้ว
ถ้าสัก 7-8 ปีแล้วค่อยเสียยังทำใจได้

รถขับดีจริง
แต่หลอกตัวเองว่าเป็นแบรนด์พรีเมี่ยม แล้วขึ้นราคาอะไหล่ ค่าแรง ไปชนระดับแบรด์พรีเมี่ยมยุโรปแท้ๆ
ก็ไม่ไหวเหมือนกัน

ตั้งแต่ เปลี่ยนโชว์รูมเป็นสีดำ แค่ไปเช็คระยะเฉยๆ ครั้งนึงก็ไม่ต่ำกว่า 4 พันบาทแล้ว
โดนรายการ บวกๆ เพิ่มไปอีก เห็นบิลแล้วนึกว่าใช้ BMW อยู่

ออนไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,148
  • I'm............................
Re: เกิดอะไรขึ้นกับรถมาสด้าครับ?
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: กันยายน 06, 2020, 22:36:40 »
คือรถผลิตน้อย  อะไหล่จะแพงก็เรื่องปรกติครับ   อยากเอาอะไหล่ถูกก็โน่นเลย กระบะ Isuzu   ข้อดีคือ  design สวย ช่วงล่างดี     แต่ตัวผมใช้รถตลาดครับ       
  ไม่ใช่ครับ  รถเก๋งมาสด้า 2 ยอดขายอันดับ 3-4 เลยนะครับไม่ได้ผลิตน้อย     อะไหล่มาสด้าแพงมายาวนานกว่า 20 ปีแล้ว ไม่ใช่เพิ่งมาแพงตอนนี้ มันแพงมานานแล้ว เพราะนโยบายของ Mazda sale thailand  ซึ่งทางมาสด้าเซลประเทศไทยก็รับรู้มาตลอดว่าลูกค้าบ่นว่าอะไหล่แพงมาก   
แต่เรื่องนี้มันแพงเพราะมาจาก มาสด้าเซลประเทศไทยเองที่ไปกำหนดราคาแบบนี้   ค่าตอบแทนของการทำศูนย์บริการ  การรีโนเวท แบรนดิ้งศูนย์บริการให้พรีเมี่ยม  ชักจูงนายทุนให้มาเปิดดีลเลอร์ของ Mazda  โดยสร้างแรงจูงใจเรื่องผลตอบแทน ในการเป็นตัวแทนโชว์รูมมาสด้าเป็นหลัก  เพื่อขยายศูนย์บริการให้เพียงพอและครอบคลุม

 ถ้าไปดูอีกฟากนึงคือ SUZUKI  จำนวนรถน้อยกว่ามาก    ค่าบริการและราคาอะไหล่ไม่แพงเลย ถ้าใช้รถ SUZUKI  ไม่มีความจำเป็นต้องไปใช้บริการอู่นอกแต่อย่างใด เพราะจ่ายถูกมาก      รถก็ไว้ใจได้มากกว่า  ค่ายนี้ชำนาญรถเล็กเป็นอย่างมาก     

จริงครับ อู่นอก Suzuki แพงกว่าเข้าศูนย์ ผมละงงเลยทีเดียว

ยืนยันอีกเสียงครับ จำนวนรถที่ขายไปไม่มีผลต่อราคาอะไหล่แท้ของศูนย์บริการจริงๆ

Mazda 2 โฉมปัจจุบัน เมื่อ 4-5 ปีก่อนที่ขายได้หลักพันคันต่อเดือน จนมาถึงปัจจุบัน​ที่เคยขายได้ 3,000-4,000 คันต่อเดือนและก็กลับมาพันคันต่อเดือน จนยอดสะสมในไทยเกินแสนคันไปไกลแล้ว ที่ผ่านมาไม่ได้ทำให้ราคาโคมไฟหน้า LED และ Capacitor ของแท้ถูกลงเลยแม้แต่น้อย มีเพียงแค่มีทางเลือกแหล่งอะไหล่ที่ราคาย่อมเยาแต่คุณ​ภาพหรือประสิทธิภาพ​อาจไม่ดีเท่ามาให้เลือกเพิ่มเท่านั้นเลยครับ

ใช้ 2 ดีเซลอยู่ครับ
ผมพึ่งโดน Dc to Dc กับ คาปาฯ ไปพร้อมกัน
รถหมดระยะประกันแล้ว ก็โดนไปเต็มๆ เกือบห้าหมื่นบาท

ที่น่าเจ็บใจมากคือ รถแค่ 4 ปี ก็ต้องซ่อมเสียเงินหลักครึ่งแสนแล้ว
ถ้าสัก 7-8 ปีแล้วค่อยเสียยังทำใจได้

รถขับดีจริง
แต่หลอกตัวเองว่าเป็นแบรนด์พรีเมี่ยม แล้วขึ้นราคาอะไหล่ ค่าแรง ไปชนระดับแบรด์พรีเมี่ยมยุโรปแท้ๆ
ก็ไม่ไหวเหมือนกัน

ตั้งแต่ เปลี่ยนโชว์รูมเป็นสีดำ แค่ไปเช็คระยะเฉยๆ ครั้งนึงก็ไม่ต่ำกว่า 4 พันบาทแล้ว
โดนรายการ บวกๆ เพิ่มไปอีก เห็นบิลแล้วนึกว่าใช้ BMW อยู่

จริงครับ ค่าแรงศูนย์​บริการนี่คือสิ่งที่พิสูจน์​ได้อย่างดีเลยครับว่า MST ไม่ได้ให้ความสำคัญกับลูกค้าจริงๆ
ขึ้นราคาโดยไม่มีการกำกับควบคุม ไม่รู้มาตรฐาน​หรือเกณฑ์​การปรับใช้ราคา และลูกค้าไม่สามารถเรียกร้องใดๆ ได้เลยนอกจากก็ต้องเข้าเช็คเพื่อรักษาการรับประกันคุณภาพ ทำได้เพียงสอบถามราคาก่อนใช้บริการ ที่ กทม. ปริมณฑล ก็ไม่สามารถหาที่ต่ำกว่า 600 บาท/ชม. ได้แล้วจริงๆ ครับ
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,021
    • ร้านค้าออนไลน์
Re: เกิดอะไรขึ้นกับรถมาสด้าครับ?
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: กันยายน 06, 2020, 22:55:51 »
วาล์วน้ำมาสด้า2ดีเซลเบิก0 15000 อะจ๊ากก
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ TJA

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 645
Re: เกิดอะไรขึ้นกับรถมาสด้าครับ?
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: กันยายน 07, 2020, 00:12:20 »
คือรถผลิตน้อย  อะไหล่จะแพงก็เรื่องปรกติครับ   อยากเอาอะไหล่ถูกก็โน่นเลย กระบะ Isuzu   ข้อดีคือ  design สวย ช่วงล่างดี     แต่ตัวผมใช้รถตลาดครับ       
  ไม่ใช่ครับ  รถเก๋งมาสด้า 2 ยอดขายอันดับ 3-4 เลยนะครับไม่ได้ผลิตน้อย     อะไหล่มาสด้าแพงมายาวนานกว่า 20 ปีแล้ว ไม่ใช่เพิ่งมาแพงตอนนี้ มันแพงมานานแล้ว เพราะนโยบายของ Mazda sale thailand  ซึ่งทางมาสด้าเซลประเทศไทยก็รับรู้มาตลอดว่าลูกค้าบ่นว่าอะไหล่แพงมาก   
แต่เรื่องนี้มันแพงเพราะมาจาก มาสด้าเซลประเทศไทยเองที่ไปกำหนดราคาแบบนี้   ค่าตอบแทนของการทำศูนย์บริการ  การรีโนเวท แบรนดิ้งศูนย์บริการให้พรีเมี่ยม  ชักจูงนายทุนให้มาเปิดดีลเลอร์ของ Mazda  โดยสร้างแรงจูงใจเรื่องผลตอบแทน ในการเป็นตัวแทนโชว์รูมมาสด้าเป็นหลัก  เพื่อขยายศูนย์บริการให้เพียงพอและครอบคลุม

 ถ้าไปดูอีกฟากนึงคือ SUZUKI  จำนวนรถน้อยกว่ามาก    ค่าบริการและราคาอะไหล่ไม่แพงเลย ถ้าใช้รถ SUZUKI  ไม่มีความจำเป็นต้องไปใช้บริการอู่นอกแต่อย่างใด เพราะจ่ายถูกมาก      รถก็ไว้ใจได้มากกว่า  ค่ายนี้ชำนาญรถเล็กเป็นอย่างมาก     

จริงครับ อู่นอก Suzuki แพงกว่าเข้าศูนย์ ผมละงงเลยทีเดียว

เข้ามาเห็นด้วยกับเรื่องค่าใช้จ่ายของSuzukiบ้านเราครับ ถูกบรรลัย
แถมตัวรถก็ค่อนข้างเสถียรดีมาก Swift/mtผม7ปีกว่าแล้วไม่จุกจิกเลย
จนทำให้แอบฝันเล่นๆว่าถ้าเค้านำเข้าSwift Sportแบบby order ราคา1.4-1.5ล้านผมก็กล้าซื้อนะ
รถเล็กแฮนด์ลิ่งดีๆ ขับสนุกไม่จุกจิก ในราคาที่ยังไม่ข้ามล้านกลางๆ ทุกวันนี้มันหายากเหลือเกิน

ออฟไลน์ spn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,733
Re: เกิดอะไรขึ้นกับรถมาสด้าครับ?
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: กันยายน 07, 2020, 06:44:12 »
เพื่อนผมเล็ง M2 ไว้ แต่พอเข้าไปสิงห์ใน คลับ บอกพอเลย
ไป พี่โต หรือ พีฮอน ดีกว่า
รถสวย แต่ค่าอะไหล่ไม่ไหว
E220d W213
Camry 2.5 HV Premium
BT50 Free Style Cab Hi racer
Revo 2.8J B cab 4x4
March 1.2 CVT
KIA Jumbo 1JZ-GE AT

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,007
Re: เกิดอะไรขึ้นกับรถมาสด้าครับ?
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: กันยายน 07, 2020, 07:09:28 »
เพื่อนผมใช้มาสด้า2 ตัว 2011
ราคาคอยจุดระเบิดมาสด้า 1 ตัว ซื้อของ ซิตี้ได้ 4 ตัวครับ  :o

ออฟไลน์ Sai151088

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 88
    • อีเมล์
Re: เกิดอะไรขึ้นกับรถมาสด้าครับ?
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: กันยายน 07, 2020, 07:44:16 »
คือรถผลิตน้อย  อะไหล่จะแพงก็เรื่องปรกติครับ   อยากเอาอะไหล่ถูกก็โน่นเลย กระบะ Isuzu   ข้อดีคือ  design สวย ช่วงล่างดี     แต่ตัวผมใช้รถตลาดครับ       
  ไม่ใช่ครับ  รถเก๋งมาสด้า 2 ยอดขายอันดับ 3-4 เลยนะครับไม่ได้ผลิตน้อย     อะไหล่มาสด้าแพงมายาวนานกว่า 20 ปีแล้ว ไม่ใช่เพิ่งมาแพงตอนนี้ มันแพงมานานแล้ว เพราะนโยบายของ Mazda sale thailand  ซึ่งทางมาสด้าเซลประเทศไทยก็รับรู้มาตลอดว่าลูกค้าบ่นว่าอะไหล่แพงมาก   
แต่เรื่องนี้มันแพงเพราะมาจาก มาสด้าเซลประเทศไทยเองที่ไปกำหนดราคาแบบนี้   ค่าตอบแทนของการทำศูนย์บริการ  การรีโนเวท แบรนดิ้งศูนย์บริการให้พรีเมี่ยม  ชักจูงนายทุนให้มาเปิดดีลเลอร์ของ Mazda  โดยสร้างแรงจูงใจเรื่องผลตอบแทน ในการเป็นตัวแทนโชว์รูมมาสด้าเป็นหลัก  เพื่อขยายศูนย์บริการให้เพียงพอและครอบคลุม

 ถ้าไปดูอีกฟากนึงคือ SUZUKI  จำนวนรถน้อยกว่ามาก    ค่าบริการและราคาอะไหล่ไม่แพงเลย ถ้าใช้รถ SUZUKI  ไม่มีความจำเป็นต้องไปใช้บริการอู่นอกแต่อย่างใด เพราะจ่ายถูกมาก      รถก็ไว้ใจได้มากกว่า  ค่ายนี้ชำนาญรถเล็กเป็นอย่างมาก     
เข้ามาคอรเฟิร์มว่า อะไหล่ถูกเกิน ซ่อมสีที่ศูนย์ก็ถูกมาก เคลมง่าย แต่ก็ศูนย์น้อยจริงๆ ไม่ครอบคลุมพื้นที่นัก

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,007
Re: เกิดอะไรขึ้นกับรถมาสด้าครับ?
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: กันยายน 07, 2020, 09:11:10 »
คือรถผลิตน้อย  อะไหล่จะแพงก็เรื่องปรกติครับ   อยากเอาอะไหล่ถูกก็โน่นเลย กระบะ Isuzu   ข้อดีคือ  design สวย ช่วงล่างดี     แต่ตัวผมใช้รถตลาดครับ       

ซูซูกิ ยอดขายน้อยกว่าอีก
ราคาอะไหล่ไม่เห็นแพงเลย
เคสนี้เรื่องยอดขายน้อย ไม่น่าเกี่ยวนะ

ออฟไลน์ I-PULSE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 977
Re: เกิดอะไรขึ้นกับรถมาสด้าครับ?
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: กันยายน 07, 2020, 09:55:56 »
ทู้นี้ กระแสซูซูกิมาแรงมาก ดีครับเจ้าใหนค้าขายด้วยความยุติธรรมกับลูกค้าเราต้องช่วยกันสนับสนุนให้เติบโต

ออฟไลน์ Nismo De Alpina

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,561
  • Whatever brews your coffee.
Re: เกิดอะไรขึ้นกับรถมาสด้าครับ?
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: กันยายน 07, 2020, 11:05:01 »
ตอนแรกผมไม่เชื่อว่ากะอีแค่มาสด้ารถญี่ปุ่นเนี่ยนะอะไหล่จะแพงอะไรนักหนา แต่เข้ามาอ่านกระทู้นี้
ผมเชื่อละครับ ดูแต่ละท่านที่โดนมาด้านบนผมยอมใจมาสด้าเรื่องราคาอะไหล่เลย แพงแบบเห้ยย มันขนาดนั้นเลยเหรอ(วะ)
แต่รถเขาสวย ขับดี วัยรุ่นวัยทำงานใหม่ๆจะชอบ ถ้าจ่ายไหวก็ไม่ใช่ปัญหา แต่ถ้าพวกเขาคิดว่าอะไหล่จะถูกแบบโตโยต้าละก็....

Eventually i've made my home country,Thailand.

ออฟไลน์ plakapong

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 51
Re: เกิดอะไรขึ้นกับรถมาสด้าครับ?
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: กันยายน 07, 2020, 11:13:39 »
แปลกที่ MG มี Defect เล็กๆน้อยๆกลับโดนแขวะเยอะกว่าเยอะเลย Mazda เปราะจริงครับ ไม่ทน จุกจิกแถมเข้าศูนย์ก็แพงกว่าชาวบ้านในรถระดับเดียวกัน

ปล.ผมมี Mazda2 คันนึงที่บ้าน

ออนไลน์ เนื้อน่องไม่หนัง

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,762
Re: เกิดอะไรขึ้นกับรถมาสด้าครับ?
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: กันยายน 07, 2020, 12:12:42 »
ตอนแรกผมไม่เชื่อว่ากะอีแค่มาสด้ารถญี่ปุ่นเนี่ยนะอะไหล่จะแพงอะไรนักหนา แต่เข้ามาอ่านกระทู้นี้
ผมเชื่อละครับ ดูแต่ละท่านที่โดนมาด้านบนผมยอมใจมาสด้าเรื่องราคาอะไหล่เลย แพงแบบเห้ยย มันขนาดนั้นเลยเหรอ(วะ)
แต่รถเขาสวย ขับดี วัยรุ่นวัยทำงานใหม่ๆจะชอบ ถ้าจ่ายไหวก็ไม่ใช่ปัญหา แต่ถ้าพวกเขาคิดว่าอะไหล่จะถูกแบบโตโยต้าละก็....
ผมมาช๊อคด้วยคน ตอนแรกนึงว่าแพงคือ แพงกว่า 30-50% อันนี้พี่ท่านเล่นแพงเทียบ ยุโรป
ไม่รู้ว่า Lexus NX กับ Mazda CX5 ใครจะแพงกว่ากัน

ออฟไลน์ kumpol2511

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 187
Re: เกิดอะไรขึ้นกับรถมาสด้าครับ?
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: กันยายน 07, 2020, 12:38:41 »
2​ ดีเซล​ ใช้มาแสนโลยังไม่เจอแจ็ตพอต สงสัยได้มาสด้าปลอม​ ::)

 ของในกลุ่มผม มี3คันภรรยา(2015)แสนโลกับคันหลาน(2016)แสนเจ็ดคันสุดท้ายเพื่อนร่วมงาน(2016)ไม่ทราบเท่าไหร่แต่ที่ถามครั้งสุดท้ายสามเดือนก่อนก็แสนปลายแล้ว น่าจะโชคดี ไม่พบปัญหาอะไรนอกจากอะไหล่สิ้นเปลืองถามว่าสูงไหมก็คงแพงกว่าแบรนดด๋อื่นสำหรับผมอย่างไม่มีนัยยะสำคัญ มีคันของหลานกับเพื่อนที่มีรายการเพิ่มคือเปลี่ยนผ้าเบรค ดังนั้นผมขอแยกเป็น 2 ส่วน
 1ศูนย์บริการและอะไหล่  มีคิวเยอะจริง อะไหล่บางรายการก็ราคาสูงตามที่คุยกันแต่ผมไม่เคยใช้เพราะจัดหาจากข้างนอกซึ่งที่ผ่านมามีรายการเดียวคือแบตเตอรี่ อย่างอื่นยังไม่เสียแต่ศึกษาข้อมูลจากข้างนอกมาแล้วยิ่งปัจจุบันไม่เข้าศูนย์เนื่องจากหมดประกันแล้ว คงจะเข้ากรณีเกี่ยวกับการใช้เครื่องมือพิเศษเพื่อตรวจสอบ
 2 ตัวผลิตภัณฑ์ "เป็นความชอบส่วนตัวจริงๆ"  ถ้าเดินทางปกติ(ไม่เกิน150โล)หรือเดินทางไกลไม่เกินสองคน ซึ่งเกิน 90เปอร์เซ็นด์ในการใช้รถของผมกับภรรยา ผมจะใช้มาสด้าสอง ดีเซล เพราะขับให้ความมั่นใจสูง(ไม่เกิน 150 ปกติขับ 120) คล่องตัว  มั่นใจในช่วงการแซง (80-140) ประหยัดน้ำมันโดยไม่ต้องเบาคันเร่ง  ยอมรับว่าเป็นที่ผ่านมาผมเปลี่ยนรถมาบ่อยมากแต่คันนี้ลงตัวจริงๆ
 ปล. มาสด้า  cx5 2.2 d ผมขายไปแล้ว ที่ไมล์แสนหก ยังไม่มีน้ำดัน ไม่กลัวค่าอะไหล่เพราะมั่นใจในคลับ cx5ได้การแชร์ข้อมูลช่วยเหลือ ล่าสุดเพื่อนผมคอล์ยเย็นแอร์รั่วตวรจสอบที่ศูนย์ราคาค่าซ่อม30,000บวก แต่ไปข้างนอก 5,000 เสร็จเรียบร้อย แต่ที่ขายไปคือไม่อยากวิตกจริตวิ่งไปดูอุณหภูมิน้ำจืดที่จอ obd ว่าพยายามไม่ให้เกินร้อยองศา แล้วก็เลยสงสัยว่า
 "มาสด้าสอง ดีเซล ก็ใ้ช้เทคโนโลยี่เดียวกับ cx5 2.2d แต่ทำไมมีปัญหาน้ำดันน้อยมาก หรือเรียกง่ายๆเกือบไม่เป็นประเด็นในการบอกกล่าวผมเลยเชื่อเป็นการส่วนตัว คุณภาพโลหะวิทยาเครื่องที่มาสด้าผลิตสำหรับ cx50 2.2d ห่วย"

ออฟไลน์ 20TRF

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 535
    • อีเมล์
Re: เกิดอะไรขึ้นกับรถมาสด้าครับ?
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: กันยายน 07, 2020, 13:28:23 »
สาวกดาวลูกไก่ชนกลุ่มน้อยอย่างเราๆ แอบยิ้มเบาๆ
แบตเราลูกละ3พัน5  :'( :'(

ออฟไลน์ Ossyman

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 94
Re: เกิดอะไรขึ้นกับรถมาสด้าครับ?
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: กันยายน 07, 2020, 13:33:56 »
เดี๋ยวกระบะ BT50 ตัวใหม่ ( ที่ใช้ชิ้นส่วนหลาย ๆ อย่างร่วมกับอีซูซุ )
จะดูว่าอะไหล่ยังจะแพงมั้ยเมื่อเทียบกับอีซูซุ??  แต่ค่าแรงก็คงจะแพงเช่นเดิม

ออฟไลน์ kumpol2511

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 187
Re: เกิดอะไรขึ้นกับรถมาสด้าครับ?
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: กันยายน 07, 2020, 13:40:56 »
สาวกดาวลูกไก่ชนกลุ่มน้อยอย่างเราๆ แอบยิ้มเบาๆ
แบตเราลูกละ3พัน5  :'( :'(
แบต cx5  2.2d ข้างนอกก็ 3,000-3,500 ครับแต่ถ้าเข้าศูนย์  6,000 ครับ เรามีทางเลือก

ออฟไลน์ Floppy-T

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 982
Re: เกิดอะไรขึ้นกับรถมาสด้าครับ?
« ตอบกลับ #53 เมื่อ: กันยายน 07, 2020, 16:16:03 »
ต้องบอกว่าเค้าไม่ขายแยกดีกว่าครับ ลูกปืนล้อขายยกดุม บุชช่วงล่างต้องเปลี่ยนทั้งแพ และพัดลมหม้อน้ำขายพร้อมโครงทั้งชุด ยิ่งของ CX-5 พัดลม 2 ตัว ราคาก็ตามนั้นแหละครับ

ส่วนถ้าเทียบยี่ห้ออื่น ล่าสุดผมเพิ่งเปลี่ยนพัดลมหม้อน้ำ Sylphy แค่มอเตอร์อย่างเดียวก็ 6,800 แล้ว ดังนั้นส่วนตัวผมเองเลยไม่ค่อยเอาราคาอะไหล่มาเป็นประเด็นเท่าไร

แต่ที่น่าเกลียดจริงๆ คือค่าแรงมากกว่าครับ ชม.ละ 7-9 ร้อย กับช่างฝีมือไม่เอาไหน สุดท้ายก็ต้องมาคบอู่นอกสบายใจกว่ากันเยอะครับ อะไหล่แท้เทียบมีให้เลือกตามราคา

เห็นด้วยครับ

ออฟไลน์ Myprecious

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 163
Re: เกิดอะไรขึ้นกับรถมาสด้าครับ?
« ตอบกลับ #54 เมื่อ: กันยายน 07, 2020, 22:46:43 »
เพื่อนผมขับmazda2โฉมแรก แรคพวงมาลัยเสีย ศูนย์ตีราคาเจ็ดหมื่น ถึงกับอึ้งไปหลายวัน ไปๆมาๆต้องไปหาอู่นอก จนตอนนี้เห็นว่าถ้าเปลี่ยนรถจะไม่กลับไปใช้mazdaอีกเด็ดขาด

ออฟไลน์ Firzen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 887
Re: เกิดอะไรขึ้นกับรถมาสด้าครับ?
« ตอบกลับ #55 เมื่อ: กันยายน 08, 2020, 06:29:34 »
เดี๋ยวกระบะ BT50 ตัวใหม่ ( ที่ใช้ชิ้นส่วนหลาย ๆ อย่างร่วมกับอีซูซุ )
จะดูว่าอะไหล่ยังจะแพงมั้ยเมื่อเทียบกับอีซูซุ??  แต่ค่าแรงก็คงจะแพงเช่นเดิม

อยู่ที่การตั้งราคาของบริษัทนั้นๆเลยครับ อย่างโคโลราโด้ที่ผมใช้อยู่แม้แชร์พาร์ทกะวีครอส ราคาพัดลมโบลเวอร์แอร์รวมแวทแล้วศูนย์เชฟขาย 2,8XX รีซิสเตอร์ 7XX แต่ของวีครอสโบลเวอร์ 1,4XX รีซิสประมาณ 800 (เป็นราคาที่ศูนย์ จ.อุบลทั้งคู่นะครับ ผมโทรถามก่อนไปซื้อ) พอซื้อจริงผมก็ซื้อรีซิสที่ศูนย์เชฟแล้วไปซื้อโบลเวอร์ที่อีซุ ก็ได้ตามราคาที่เค้าแจ้งมาครับ ดังนั้น อะไหล่แม้จะแชร์ร่วมกันกับอีกค่าย แต่ผมว่าการตั้งราคาก็คงไม่น่าจะเท่ากันครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,466
Re: เกิดอะไรขึ้นกับรถมาสด้าครับ?
« ตอบกลับ #56 เมื่อ: กันยายน 08, 2020, 11:17:52 »
ต้องพยายามลบภาพจำนี้จากหัวคนใช้แล้วล่ะครับ ไม่งั้นมีผลกับยอดขายแน่ๆ

ออฟไลน์ Boattamon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 518
Re: เกิดอะไรขึ้นกับรถมาสด้าครับ?
« ตอบกลับ #57 เมื่อ: กันยายน 08, 2020, 13:15:29 »
บางทีก็แปลกใจเจ้าของรถเหล่านั้นเหมือนกันว่าเรื่องแบบนี้
มันเกิดขึ้นมานานมากแล้วจนมันเป็นบุคลิกของยี่ห้อเขาไปแล้ว
ก็ยังซื้อทั้งๆ ที่รู้ก่อนหน้าแล้วรึเปล่าครับ
เห็นหลายๆ กระทู้ตั้งขึ้นมาเพื่อถามว่า
- จะซื้อรถรุ่นนี้ แก้ปัญหาหมดแล้วรึยัง?
- ถ้าไมเนอร์เช้นจ์แล้วจะแก้ปัญหาได้มั้ย?
- ถ้าซื้อแล้วจะเอาไปให้อู่นอกอุดนั่น ตัดนี่จะแก้ปัญหาได้มั้ย?

ถ้ารู้ว่าเสี่ยงแต่คงขอลอง คงต้องรับสภาพตั้งแต่ก่อนซื้อนะครับ
ไม่อย่างนั้น เขาจะขายเทคโนโลยีล้ำๆ วัสดุดีๆ ช่วงล่างเทพๆ
ในราคาแบบนี้ให้ได้เหรอครับ
  คนซื้อส่วนใหญ่ ของแบรนด์นี้  หลงใหลความงาม การดีไซน์และความทันสมัยเทคโนโลยีและการขับขี่ของตัวรถครับ     จึงอยากซื้อและพยายามหาข้อแก้ไขปัญหาต่าง  ๆ ที่คิดว่ามันจะแก้ไขได้         โดยพยายามมองเรื่องอื่น ๆ  เป็นเรื่องรอง  ๆ       ถ้าทำใจกับปัญหามาสด้าที่คาดว่าจะเจอได้ก็จบครับ ก้มหน้ารับสภาพไป            แต่ถ้าทำใจไม่ได้ไม่ควรเลือกซื้อยี่ห้อนี้ตั้งแต่แรกไปหายี่ห้ออื่นที่ทนทาน อะไหล่ถูก สบายใจดีกว่า

อีกปัจจัยนึงคือเซลส์ครับ เซลส์มักจะบอกว่าแก้ไขแล้ว อัพใหม่แล้ว
ตั้งแต่สมัย CX-5 ดีเซล ไมเนอร์เชนจ์ (KE) ว่าน้ำไม่ดัน รวมถึง
เจ้าปั้มติ๊กในรุ่นเบนซินตัวถังปัจจุบัน (KF) ว่าพาร์ทใหม่แล้ว รถปีนี้ไม่เป็นแล้ว บลาๆๆ
นี่คือสิ่งที่คนใช้รุ่นนี้มาบ่นกันในคลับ และมาถามกันส่วนมากกกกกก

ปล. ผมใช้ CX-5 2014 ดีเซลรุ่นแรกเลยครับ

ออนไลน์ TORA

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 308
Re: เกิดอะไรขึ้นกับรถมาสด้าครับ?
« ตอบกลับ #58 เมื่อ: กันยายน 08, 2020, 14:26:39 »
อยากรู้จังครับ ระหว่าง Mazda กับ Subaru ยี่ห้อไหนซ่อมแพง กับจุกจิกกว่ากัน
ทุกวันนี้ใช้ Mazda อยู่ ซึ่งก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร อยากลอง Subaru ดูบ้าง

ออฟไลน์ Simplify

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
Re: เกิดอะไรขึ้นกับรถมาสด้าครับ?
« ตอบกลับ #59 เมื่อ: กันยายน 08, 2020, 17:24:08 »
ดูคลิปนี้แล้วเห็นว่าทางมาสด้าพยายามปรับปรุงเรื่องบริการหลังการขาย เรื่องราคาอะไหล่ ราคาค่าบริการ ไม่รู้ว่าฟังแล้วจะอุ่นใจขึ้นไหมนะครับ

ช่วงที่พูดเกี่ยวกับราคาอะไหล่แพง นาทีที่ 8:12