กลุ่มนี้เหลือแค่ 2 รุ่น ที่ขายแข่งกัน ยอดขายดูน้อยลงมาก รุ่นต่อไปอาจจะไม่มีขายในไทยก็ได้
อาจเพราะยุคนี้มีตัวเลือกรถหลากหลายรุ่นหลากหลายประเภทมากขึ้น ลูกค้าอาจหันไปเลือกซื้อรถประเภทอื่นๆแทน
คิดเหมือนกันครับ D Segment อาจจะหายไปจากไทย เหมือนพวก Mazda 929 Nissan President Toyota Crown Honda Vigor
ระยะยาวคิดว่าน่าจะเหลือแค่ Camry ครับ
เพราะตลาด Accord ส่งออกนี่ ก็ไม่ค่อยดีเท่าไรเลย
แต่ Camry ยอดผลิตขาย+ส่งออก รวมกันยังพอคุ้มทุนครับ
ในมุมมองผม d seg jpn จะอยู่ในไทยไปอีกหลายรุ่นครับ ไม่ต่ำกว่า2 gen รถพวกนี้ถ้าขายได้
เดือนละ 400 คัน+ ก้ไม่น่าจะเป็นประเด็นอะไรมากมาย เค้าต้องมีไว้ให้ fleet ที่เป็นแขนขาของ toyota
Honda ในไทยไปอีกนานครับ ณ ตอนนี้ รถd seg ขายรถ fleet ผมว่าไม่ต่ำกว่า 30% ของยอดทั้งหมดของ
เค้านะ ตัวเลขมันลดลงจาก 800-1100 คันต่อเดือน มาเหลือ 300-600 คันต่อเดือน แต่โอกาสจะหายไปเลย
แบบteana คงไม่มากนักสำหรับ 2 บริษัทนี้
ของ Accord รถ develop ในอเมริกาทั้งหมดแล้วไม่ได้เน้นขายในjpn เท่าไหร่แล้ว มีแค่4 โรงงานที่ประกอบ
Accord G10 คือ US,China,Thailand และ Malaysia ตัวที่ขายในญี่ปุ่นผลิตจากไทยไป ผมมองว่าถ้าใช้
โรงงานแค่4 ที่นี้ผลิตก้คงยังลงตัวสำหรับยอดขายทั่วโลกครับ แต่ก้จริงอย่างที่ว่า Accord ไม่ได้ขายดีเท่า
Camry ในหลายประเทศ ถ้าจะน่าเป็นห่วงอาจจะมากกว่าcamry นิดนึงครับ
ส่วนของ camry รุ่นปัจจุบันยังมีประกอบใน jpn อยู่ขายเป็นรถ taxi, limousine ไม่น้อยครับ ส่วนในไทย
ขายคนทั่วไปพอได้แต่ supplier toyota เยอะมากนะครับ บริษัทพวกนี้ต้องมีcamry ไม่น้อยก้เพียบอะครับ
ในไทยยังไม่น่าห่วง