ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทราบว่าอัตราเร่ง 320i lci กับ320d lci ต่างกันเยอะไหมคับ  (อ่าน 4557 ครั้ง)

ออฟไลน์ Wisnelo222

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
    • อีเมล์
อยากทราบว่าอัตราเร่ง 320i lci กับ320d lci ต่างกันเยอะไหมคับ เห็นเซลบอกว่าตัว i พึ่งได้เครื่องใหม่ และมีตัว 320d base มาเพิ่มคับ เลยลังเลระหว่าง2ตัวนี้คับ

ออฟไลน์ tommaris

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 561
    • อีเมล์
ไม่ได้ดูสเปกนะ แต่พอ bm เข้ายุค เบนซินเทอร์โบ เบนซินกินหมดครับ
ดีเซลได้ประหยัด (โคตรๆ)

ออฟไลน์ onspeeds

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 89
ไม่ได้ดูสเปกนะ แต่พอ bm เข้ายุค เบนซินเทอร์โบ เบนซินกินหมดครับ
ดีเซลได้ประหยัด (โคตรๆ)
หมายถึงเบนซินกินน้ำมันใช่ไหมครับ

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
เรื่องแรง i เอาไปกินหมดครับต้นก้แรงกว่าปลายก้ไหลกว่าแต่ถ้าเรื่องประหยัดอย่างในตารางของทางเว็บ d ได้ 20.กว่าๆ ส่วนเบนซินได้ 16. กว่าๆ

นั่นเติมน้ำมัน 95 เพียวนะครับซึ่งความเป็นจริงส่วนใหญ่เติม E20 E10 ตัวเลขตกลงมาอีกแน่ๆถ้าจะเอาประหยัดคงต้องทาง d ครับแรงน้อยกว่าไม่

เยอะแต่ประหยัดกว่าเยอะอยู่ ยิ่งถ้าเป็นคนขับรถเลนสวยบ่อยยิ่งเหมาะเลยครับแค่ว่าอรรถรสในการขับสู้ i ไม่ได้ครับ ถ้าเป็นผมๆเอา i ครับ

ขับแล้วเบื่อยากกว่าแน่นอน

ออฟไลน์ Pat.Lee

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 964
link ด้านล่างเป็นผลทดสอบของคุณจิมมี่เข้าไปชมได้ตามอัธยาศัยครับ

http://community.headlightmag.com/index.php?topic=39032.0

ออฟไลน์ tommaris

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 561
    • อีเมล์
ไม่ได้ดูสเปกนะ แต่พอ bm เข้ายุค เบนซินเทอร์โบ เบนซินกินหมดครับ
ดีเซลได้ประหยัด (โคตรๆ)
หมายถึงเบนซินกินน้ำมันใช่ไหมครับ

เบนซินไม่ได้กินครับ  แต่ดีเซลประหยัดเกิน

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ส่วนตัวยังไม่เคยลอง แต่ถ้าสเปคก่อนLCI 320iแรงกว่าเล็กน้อย(ขับจริงดูดตูด หนีกันไม่ออก)
ถ้าเป็นLCIแล้ว ได้เครื่องใหม่ทั้งคู่ครับแต่320i แรงม้าเท่าเดิมคือ184 แรงบิดเพิ่มจาก250เป็น270
ส่วน320d แรงม้ามากกว่าเดิมจาก184เป็น190 แรงบิดจาก380เป็น400
ถ้าเทียบเอาด้วยทฤษฎีเผลอๆ320dจะแรงกว่าด้วยซ้ำแต่ก็คงเล็กน้อยแบบที่320i ก่อนLCI แรงกว่า 320d ก่อนLCI

ปล.เห็นว่า320d บางท่านได้ส่วนลด3แสนเลย ถ้าแบบนั้นก็น่าสนใจกว่า 320i base แน่ๆ

ออฟไลน์ Nerdys

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 702
ตัวก่อน LCI ดูในสเปค แรงม้าใกล้เคียงกัน

320d แรงบิดเยอะกว่า 320i มาก ตั้ง 110 นิวตัน แต่ช่วงแรงบิดของ 320d ค่อนข้างแคบครับ

320i แรงบิดน้อยกว่าก็จริงแต่มาในรอบที่กว้างมากยิ่งกว่าปากแม่น้ำอเมซอน คือ 1,250-4,500 รอบ/นาที  ;D
คือแทบทุกขณะของการขับรถในชีวิตประจำวันบนถนนปกติ เครื่องตัวนี้ให้แรงบิดสูงสูงตลอด! ทำให้ 320i แรงกว่า 320d นิดๆตามตัวเลขทดสอบที่ออกมา

ออฟไลน์ chaithawat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,538
ออกตัวดีเซลเอาไปกินนิ่มๆ กระโดดดิบๆเหมือนถูกถีบ เบนซินเหมือนถูกผลักแค่นั้น
 แต่ขึ้นสามเกียร์ไปแล้วเบนซินสูสี ลอยลำได้ ก็ไหลยาวดูเหมือน 100 ขึ้นไปถึง 180 เบนซินจะขึ้นไวไหลกว่านะ  จะมันก็ตอนนี้หละ รอบมาไว ลากยาวกว่าหวานรื่นหูกว่ากันครับ

ออฟไลน์ demo2

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 786
    • อีเมล์
ผมก็เคยลังเล แต่ด้วยส่วนต่างราคา1แสน(pre LCI ต่างกัน2แสน) บวกกับใจมันอยากลองซาลูนดีเซลของค่ายใบพัด เลยจัด320d ไป รับรถมาเกือบ3สัปดาห์ อยากบอกว่าประหยัดโคตรๆ มในรีวิวคุณจิมมี่ยังบอกว่าถ้าเลือกเองแกเลือกดีเซลนะครับ

ออฟไลน์ NavaneS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 649
    • อีเมล์
ความแรงไม่ต่างกันเท่าไหร่ครับ..
น่าจะใช้ความต้องการอย่างอื่นในการตัดสินใจดีกว่าครับ อย่างเช่น
ความดังของเครื่องยนต์ ถ้าชอบดังไปดีเซล ถ้าชอบเงียบไปเบนซิน
วิ่งเยอะไหม ถ้าปีนึงเกิน 50,000โล ดีเซลน่าจะเป็นตัวเลือก
ชอบออกตัวกระชากไหม ถ้าชอบไปดีเซล

ประมาณนี้ครับ
Peugeot505
BMW 318i
Honda Accord G6
Toyota Wish
Honda City
Honda Accord G9
BMW 528i M Sport
KIA Grand Carnival

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,447
ความแรงไม่ต่างกันเท่าไหร่ครับ..
น่าจะใช้ความต้องการอย่างอื่นในการตัดสินใจดีกว่าครับ อย่างเช่น
ความดังของเครื่องยนต์ ถ้าชอบดังไปดีเซล ถ้าชอบเงียบไปเบนซิน
วิ่งเยอะไหม ถ้าปีนึงเกิน 50,000โล ดีเซลน่าจะเป็นตัวเลือก
ชอบออกตัวกระชากไหม ถ้าชอบไปดีเซล

ประมาณนี้ครับ
+1
ดีเซลแพงกว่าพอสมควรด้วยครับ ถ้าขับไม่เยอะ เบนซินคุ้มกว่าครับ เก็บส่วนต่างไว้เติมน้ำมันดีกว่า

ออฟไลน์ Wisnelo222

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
    • อีเมล์
ขอบคุณมากๆเลยคับ เห็นเซลพึ่งบอกว่ามีตัว320d base มาแทน 320i base เลยลังเลตัวนี้กับ 320i sport lineคับ

ออฟไลน์ SuperY

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 241
    • อีเมล์
ส่วนตัวที่ลองขับ 320D GT vs 320i Luxury (Pre LCI)  ผมว่าขับในเมือง D มันแรงกว่านะครับ
กดทีหลังติดเบาะ ส่วน  i  ผมเฉยๆ มาก  จะแรงปลายดีกว่า แต่ลองขับแค่ในเมือง   ทั้งคู่ขับดีมากๆ
ครับ  พวงมาลัยเซ็ตมาดีมากๆ ดีกว่าไฮโดรลิคดีๆ เสียอีก  ส่วนตัว 528i  แรงโครตๆ แต่พวงมาลัย
สู้ซี่รี่ส์ 3 ไม่ได้ครับ 

ออฟไลน์ despinaauto lci

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 418
  • MONEY
    ใช้มา สู้เครื่องเบนซินเทอรโบไม่ได้ครับ ดีเซลต้องคอยระวังตัวกรองตันด้วย ต้องคอยเปลี่ยน

     ที่ยังมีชื่อเพราะทำชื่อเสียงมาดี เมื่อเทียบกับเครื่องเบนซินเก่า

     แต่ข้อดีแน่ๆคือกินน้ำมันน้อยกว่าเยอะ และถ้าคุณขับรถในเมือง มันจะดูกระฉับกระเฉงกว่าเวลา ออกตัว เนื่องจากแรงบิดสูง แต่อัตราเร่งไม่เร็วกว่า พอๆกัน แต่ความรู้สึกมันดี ถ้าขับรถ ติดๆครับ

      ไปทริปหัวหิน ใช้เบนซิน หมดครึ่งถัง ใช้ตัวดีเซลหมดแค่ 1/4 ถัง ไปกลับ

       ส่วนตัว เลือกเบนซินครับ
Last id: despinaauto
2003-ACCORD 3.0 gen 7(2008 sold)
2006-CIVIC FD 1.8(2012 sold)
2008-ACCORD 2.4 gen 8(2013 sold)
2012-E250 CGI
2013-520i F10
2013-E200 coupe sport facelift
2014-528i F10 lci M Sport
2014-320d F30 upgrade m performance power

ออฟไลน์ Dr.Jones

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 424
 :P ::)

ข้าพเจ้า รุ่นGasoline เข็มนำ้มันชี้ที่ 1/2 ถัง (30ลิตร) "วิ่งได้ถึง 500 km แน่นอนครับ"
 
บางทีก็เกิน 500 km ลดหลั่นกันไปตามสภาพจราจรไม่แน่นอน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 18, 2016, 08:51:11 โดย Dr.Jones »
ไม่สนับสนุนรถญี่ปุ่นเจ้าตลาดและรถเยอรมันมวยรอง
--ทุกรุ่น,ทุกคัน,ทุกโปรโมชั่น,ทุกกรณี--