ผู้เขียน หัวข้อ: คิดว่าในไทยจะมีวันที่ Nissan ทำตลาดเหนือ Honda ได้มั้ยครับ  (อ่าน 13575 ครั้ง)

ออฟไลน์ Paully

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 205
    • อีเมล์
ยากครับ
ถ้าไม่ขายรถที่ใช้พลังงานทางเลือก E85 / CNG / Hybrid / ไฟฟ้า 100%

ออฟไลน์ XL_SiZe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,041
ก็คงเหนื่อยหน่อยครับ ถ้ายังทำตลาดโดยไม่มี B-Segment
ซึ่งเป็นกลุ่มที่ขายดีที่สุดคลาสหนึ่ง City Vios กินสบาย ตรงนี้สำคัญมาก

ส่วน C ก็ต้องเน้นให้มาก ๆ ตีติ้นกว่านี้ อาจจะแซงไม่ได้หรอก
แต่ก็ให้ใกล้ที่สุด

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,855
  • *** HLM.COM ***
ผมว่ายากครับ B seg ก็ไม่มี

C seg ก็สู้ฮอนด้าไม่ได้

D seg ตัวใหม่ไม่รู้ยอดขายจะเป็นยังไง(แต่โฉมที่แล้วชนะฮอนด้าไปแล้ว)

กระบะก็ขายไม่ค่อยออก มีให้เห็นน้อยมาก

มี Eco car ที่ขายดิบขายดี

ผมก็ชอบนิสสันเหมือนกันครับ ไม่ได้ไม่ชอบ CVT แต่ถ้าเลือกได้ขอขับในแบบที่มันมีฟิลลิ่งดีกว่า

ออฟไลน์ Oatsenal

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 404
    • อีเมล์
ดูแล้ว nissan ขาด b seg จริงๆแหละ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
แนวคิดของนิสสัน บางอย่างโบราณมาก

เช่น กว่าจะมี AUX USB ต้องรอนานมาก

E85 ก็ไม่มี

CNG ก็เพิ่งมีในกระบะตอนใกล้ๆ เปลี่ยนโม

คือบางอย่างต้องคิดให้มันไวบ้าง ไม่ใช่เน้นทำรถราคาถูก แตก line ในตปท ส่วนไทยก็ขายไปงั้นๆ เอง :'( >:(

ออฟไลน์ elite

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 253
ถ้าnissan เอา note 2013มาขายผมคนนึงหละที่ซื้อ รถที่ชอบกลับไม่มา มีแต่ที่ไม่ชอบ

ออฟไลน์ jonthaparat

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
ปัญหาเรื่องนี้ ไม่ได้เกิดจากตัวแบรนด์ หรือ ศักยภาพ ของนิสสันเลยครับ

อยู่ที่ผู้แทนจำหน่ายบ้านเราต่างหาก

นิสสันทำรถดีๆออกมาประดับวงการรถยนต์ของญี่ปุ่นหลายตัวมาก

แต่ลองๆไล่เอาเองว่า รถดีๆของนิสสัน บ้านเราเคยเอามาขายบ้างมั๊ย

เท่าที่จำความได้ว่าขายแบบ เป็นรถในฝันของยุค ก้อจะเห็นมีแค่ เซ็นทร้า

นอกนั้นจำไม่ได้เลยครับ

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,569
นิสสันชอบให้ออฟชั่นมาแบบขาดๆเกินๆไอ้ที่เกินนี่ส่วนใหญ่จะไม่ได้ใช้ แต่ไอ้ที่อยากได้อยากใช้มักจะไม่ใส่มาให้

อีกอย่างศูนย์บางแห่งนี้ เหมือนอู่ซ่อมรถเล็กๆที่ช่างมาเปิดกันเองเลยครับ :(

ออฟไลน์ Dek Prade

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 129
เรามักถูกสั่งสอนเป็นทอดๆกันมาว่า
เป็นลูกค้า ต้องเลือกสินค้า บริการ ที่คุ้มค่าที่สุด
เป็นพ่อค้า ต้องขายสินค้าให้ได้กำไรสูงสุด

ถ้าค่ายรถฉีกกฏการทำการค้าเดิมๆ

หันมาคำนึงว่าลูกค้าต้องการอะไร เป็นอันดับ1
มากกว่าจะได้เปรียบคู่ต่อสู้เท่าไหร่
มากกว่า จะได้กำไรกี่บาท

เมื่อนั้นแหละ !!