คิดว่าในไทยจะมีวันที่ Nissan ทำตลาดเหนือ Honda ได้มั้ยครับ

Oatsenal


เป็นที่ทราบกันดีว่าที่ญี่ปุ่นคู่แข่ง Toyota คือ Nissan ไม่ใช่honda
แต่พอมาไทย hondaกลับทิ้งห่างnissan ไปพอสมควร
และจากการทำตลาดแบบกว้านนนของnissan จะมีโอกาสทำให้ขยับมาอยู่เหนือhondaได้มั้ยครับ ภายใน10ปีนี้
March-almera vs brio _brio Amazz
? ? ?(Noteถ้าเอาเข้ามานะ) Vs city- jazz
Pulsar- sylphy vs civic
Teana vs Accord
New X- trail vs CRV
Urvan vs  step WG spada - Odessey
Juke vs freed
Navara vs ? ? ?

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 29, 2013, 12:34:33 โดย Oatsenal »



xman2029

ผมว่า ถ้านิสสัน เลิกกั๊กออฟชั่น แล้วปล่อยตู้มเดียวหนักๆ พร้อมการตลาดดีๆ น่าจะ ชนะ ฮอนด้าได้ เนื่องจาก เท่าที่เคยนั่งมารถนิสสันคุณภาพดีกว่าฮอนด้า ในแง่ของความนิ่ม+สะบากเวลาเดินทางไกล แล้วก็ปรับปรุงศูนย์บริการทุกศูนย์ให้บริการดีๆ ปรับปรุงให้น่าเข้า น่าทำตลาดได้ไม่ยาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 29, 2013, 12:53:48 โดย xman2029 »



archian

ชนะได้แน่นอน  

สู้เขา  nissannnnnnnnnnnnnnn!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!



kimhalua

ก้ถ้า พัลซ่าไม่มาแป๊กซ่ะก่อน ก้คงเทียบรัศมีไปแล้วแหละ

ผมว่าปัญหาไม่ได้อยู่ที่ตัวรถน่ะ แต่มีปัญหาอยู่ที่ราคา ผมว่า Nissan ตั้งรถคารถไว้สูงมาก อย่างซิลฟี่ ราคาไม่ถึงล้านก้จริง แต่วัสดุ อ๊อปชั่น และเครื่องยนก้แค่ 1.8 เอง ผมว่ามันน้อยไป อย่างอัลเมร่า วัสดุลองเทียบกับเอทราจ ผมว่าวัสดุของเอทราจดูดีกว่าเป็นกองเลย



AkE

ที่ญี่ปุ่น มันสามยี่ห้อหนิคับ Toyota Honda Nissan สลับกันไปมา แต่สภาพนิสสันที่นู่นดีกว่าไทยเยอะจิงๆ ผมว่าสร้างความเชื่อใจให้ลูกค้าใช้เวลานานคับ 10 ปีอาจจะพอได้ แต่ต้องอย่าลืมว่า Nissan เลิกกั้กได้ Honda toyota ก้เลิกได้ เพราะฉะนั้นแซงยากคับ ศูนย์บริการ ความดูดีของพนักงานเวลาเห็นตามมอเตอโชว์ ยังผิดกันนะคับ ส่วนตัวผมว่ารถนิสสันใช้วัสดุภายในแย่คับ แต่ทรงข้างนอกสวยคับผม



che_dtracker

ผมว่าก็มีโอกาสน่ะ  แต่ nissan เท่าที่เจอมายังไม่เคยมีจัดเต็มสักรุ่น ตั้งแต่เปิดตัว
อย่าง march กว่าจะมีเครื่องเสียงเสียบ usb ได้ก็ต้องรอรุ่น mc 
Tiida กว่าเครื่องเสียงจะเล่น mp3 ได้ก็ต้องรอจนช่วงปลายของ model
อย่าง pulsar หรือ sylphy ถ้าเติม e85 ได้ หรือมีรุ่นเทอร์โบ  ผมว่าจะขายดีกว่านี้อีก 2-3 เท่าตัวเลย



MoO Cnoe

ชื่อชั้นของแบรนด์ในไทยระหว่างฮอนด้ากับนิสสัน
ผมว่าฮอนด้าเหนือกว่านิสสันประมาณนึงนะครับ ในภาพรวมของแบรนด์
คงต้องให้เวลานิสสันอีกหน่อย

แต่ตอนนี้อย่างน้อยกลุ่ม eco car นิสสันก็ทำได้แล้ว
ทำยอดห่างฮอนด้าประมาณเกือบๆ 2เท่า



Noomza

ผมเชื่อว่าทำได้  การจะไล่คุ่เเข่ง สิ่งที่จำเป็นที่ต้องทำคือ ทำให้เหนือกว่าคุ่เเข่ง  ถ้าคิดจะทำออพขั่นๆเท่าๆกัน เชื่อเลยว่าตัวเลือกหลักก็ยังเป็นค่ายใหญ่กว่าอยู๋ดี
1. เลิกกั๊ก ออพชั่น จัดเต็มมาเลยจะทำให้ผู้บริโภครุ้สึกคุ้มค่า
2. ราคา นิสสันไทยไม่ใช่ผู้นำตลาดเเต่ราคา กลับเทียบเท่ารถตลาด  ลูกค้าที่ไม่อยากเสี่ยงก็กลับไปซบอกค่ายเดิม  นอกจากว่าใจจะมาทางนี้จริงๆ
3. รูปลักษณ์ของตัวรถเองก็ให้อารมเเตกต่างกับเจ้าของตลาด (หลายคนมองว่ามันดูเหมือนรถคนมีอายุขับ) ส่วนเเบ่งเลยดูน้อย  อีกทั้งความชอบของคนไทยก็มีความนิยมต่างจาก ญีปุ่น
 สรุป เลิกกั๊ก อัดโปร  ยอดน่าจะดีกว่านี้ครับ  ความเห็นส่วนตัว



Devil13

ถ้าNissan บ้านเรายังไม่กล้าแหกกฎ ยังยึดแนวคิดเดิมอยู่ ผมว่ายากครับ

ผมไม่ได้แอนตี้แบรนนี้นะ ใจจริงถ้า L12F มาเหมืนคอนเซ็ฟคาร์สัก 80% ผมคงซื้อมาประจำการแหละครับ

เสียดายที่ยังยึดติดกับดีไชน์เดิมๆ ผมเลยรอเก้อ  ;D



jaesz

ต้องเปลี่ยนดีไซน์ และ ปรับราคาใหม่หมดแทบทุกผลิตภัณฑ์ที่มี

ซึ่งคงไม่ทำในเร็ววัน



Leilight

Nissan เป็นจอมเปิด ตลาดใหม่แต่กลับไม่สามารถครองแชมป์ได้

ถ้ากล้าเปลี่ยนความคิด กล้าทำอะไรที่ต่างจากกรอบเดิมก็เป็นไปได้ครับ

แต่ถ้าทำอย่างทุกวันนี้ อีก 10 ปี ....ถ้า Honda ไม่โดนน้ำท่วมแบบปี 54 ยากมากจนแทบเป็นไปไม่ได้เลยครับ

ดีไม่ดีจะโดน Mitsu แซง และ Mazda จี้ตูดเอาเถอะ !!
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 29, 2013, 14:51:31 โดย Leilight »



xman2029

ลองกล้ายัด ออฟชั่น เยอะๆแบบ ford ดู รับรองขายดี



Highway Star

ผมว่านิสสันไทยชอบกั๊กออฟชัน แล้วก็การตลาดไม่เก่งด้วยครับ
แบบว่ารถมีคุณสมบัติเด่นตั้งหลายอย่าง แต่ชูมาแค่อย่างเดียว



keanetona

เทียนาบางเดือนยอดขายดีกว่าแอกคอร์ดนะครับ

แต่ นิสสันมีปมอยู่ มาจากบรรยากาศมาคุและดราม่าตอนเปลี่ยนถ่ายจากสยามกลการเป็นนิสสันไทยแลนด์น่ะครับ ที่ซันนี่และบิ๊กเอ็มโดนลากจนแทบจัดแซยิด



supercat

ถ้า pulsar/sylphy รุ่นสูงๆ มี vsc  + เติม e85 ได้

ถ้า teana เครื่อง 2,000 cc มี vsc + เติม e85 ได้  ( แบบ accord G9 )

ผมว่าจะน่าสนมากๆ เลยครับ เพราะตัวรถดูน่าในกว่าพี่โตพอสมควรเลย  :) :) :)



NineKlao

ในไทย อันดับ 2 คงเอาจากฮอนด้ายากแล้วล่ะครับ

ดูจากปีที่แล้ว คิดออกสเป็กกักๆ มาได้ทั้ง March , Sylphy

ส่วนฮอนด้าปีที่แล้ว ขายแบบเทกระจาด กับบางรุ่นกำไรเกินควร

ปีนี้ฮอนด้าปรับแผนใหม่ ลดราคาหลายรุ่น ปรับสเป็กให้ตรงกับตลาด

ถ้าใครสังเกตุ ฮอนด้าเขาจะปรับสเป็กรถทุกปีครับ แต่กับนิสสัน ต้องรอ MC ถึงจะปรับ

ซึ่งใช้เวลา 2 ปีต่อรอบทำให้มีปัญหาตอนคนอื่นออกรถใหม่

ถ้านิสสันยังปรับรถไม่ทันเขาคงอยู่ที่ 3 ต่อไปแหละครับ



nonp

ตอนนี้ Nissan แย่งที่สองจาก Toyota ให้ได้ก่อนครับ
เพราะตลาดรถยนต์นั่งรวมตอนนี้ Honda ได้ที่ 1 ตั้งแต่ ม.ค.-ก.ย. ครับ ;D



Anvers30

เลิกกั๊ก ใส่ในตัว mc แบบพี่โตซะที แล้วจะช่วยกระตุ้นยอดได้มากขึ้น รถคุณน่ะดีอยู่แล้ว ไม่ต้องห่วง

เรื่องการตลาดที่ไม่มีไอเดียเก๋ๆ หรือแคมเปญทีเด็ด อย่าหวังว่าจะสอยที่สองได้ ไม่รู้นะ ผมการตลาดนิสสัน

มันถอยหลังลงคลองแสนแสบเข้าไปทุกวัน ตอนสมัยก่อนผมเกิด ถึงตอนผมเด็กๆ ช่วงสยามกลการรุ่งเรือง

นิสสันมีอะไรน่าสนใจกว่านี้เยอะเลย เพราะกล้าที่จะแตกต่าง ไม่นับตอนลดราคา NX เป็นแสน จนทุเรศ

รถนิสสันมีดีมาตลอด แต่เอามาปู้ยี่ปู้ยำซะเละ >:(

ถัานำเค้าไม่ได้ ก็จงตามอย่างมีสไตล์ ไม่ใช่หน้ามืดกลัวคู่แข่งไล่หลัง จนตัวเองจะตกอันดับซะเอง






beerrl

รถใน segment เดียวกัน สู้เขาได้เกือบทุกตัว
เพียงแต่ว่า เครื่องยนต์ ยังไม่ชนะเจ้าตลาดและรองแบบขาดลอย (วิธีแก้คือ เอาเครื่อง turbo ความจุน้อยๆ มาใส่ซะ)
เติม E85 ไม่ได้ ลองคิดง่ายๆว่า รถขับดีพอกัน แต่ต้องจ่ายค่าน้ำมันมากกว่า เจ้าตลาดหรือรอง 30%
ระบบความปลอดภัย จัดมาให้เต็มเลย
สุดท้ายคือ ราคาให้น่าสนใจ
Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL



pheet

ไม่ได้ครับ รถดี แต่ออกมาทีไร แป็กแทบจะทุกทีเลยครับ ออฟชั่นหายไปเยอะครับถ้าเทียบกับ honda ในรุ่นต่อรุ่น
ถ้าไม่เปลี่ยนแนวคิดก้าวแรกๆตรงนี้ คงจะแป็กครับ และอีกหน่อยพวก ford และ เซฟโลเร็ตจะอาจจะนำได้ด้วยซ้ำครับ

เพราะออฟชั่นล้วนๆ ดูอย่างกระบะ นิสสันนี้เงียบเลย plasa นี่ยิ่งหายไปเลย



Newhang

ไม่มีทางเป็นไปได้เลยครับ ผมใช้มาสองยี่ห้อแล้ว
ปัญหาในภาพรวมอยู่ที่ศูนย์หลายศูนย์วางใจได้ยาก ศูนย์ดีหายากมาตรฐานยังไม่ค่อยดี

และเมื่อผมไปศุนย์ที่ว่าดีแล้ว กับไปเจอว่านิสสันไทยมีแนวคิดที่แปลกหลายอย่าง  คือต้องอีดออดก่อนเครม ผมว่าถ้าเสียจริงก็ให้เครมไปเถอะ ผมไม่ใช่คันแรกและคันเดียวด้วยซ้ำ ทำไมต้องมาพูดอะไรแย่ๆก็ให้เครม ซึ่งผมว่าใจยังไม่กว้างพอ อาจจะด้วยนโยบายกลัวเสียเปรียบลูกค้าหรืออะไรไม่ทราบเหมือนกัน

ส่วนเรื่องสินค้า ผมมองว่านิสสันขายรถแพง เมื่อเทียบกับoption ทำให้ไม่โดดเด่นเท่าที่ควร
แต่ต้องตัดเชิงคุณภาพออกไปก่อนนะครับ

สรุปสั้นๆว่า ถ้าศูนย์นิสสันที่ผมวางใจยังวางใจได้อยู่ และตัวรถโดดเด่นมากๆๆๆประมาณว่าโดนใจอย่างจังจริงๆ  ผมอาจจะซื้อนิสสันซ้ำครับ
แต่ถ้าผมคิดอะไรไม่ออก ผมซื้อ honda



GreenG

บุคลิกนิสสันนี่มึนๆ ไงไม่รู้

พอเป็นรถขับหน้านี่แทบหาความเร็ว sport ไม่เจอ เจอแต่คนด่าว่าขับบ้านๆ เน้นประหยัดนิ่มๆ

แต่พอเป็นรถขับหลัง ยังกับคนละคน แรงๆ ทุกคัน อยู่ในหนัง Fast แทบทุกเรื่อง ทั้ง GTR R35 Sylvia 350Z

เป็นมาตราฐานไปเลย งงจริงๆ :D



muza

ไม่พูดเรื่องตัวรถ นะ
ผมว่า ศูนย์บริการ ยัง เป็นรอง
ฮอนด้าโดนภาพรวมอะครับ
ศูนย์แย่ ฮอนด้าน่าจะมีน้อยกว่าอะครับ

ส่วนภาพ ตัวรถ วางตำแหน่งดีแล้วครับ
โดต้าตอนนี้หลายๆรุ่นเริ่มไปเน้นกลุ่ม
Sport แล้วครับซึ่งน่าไปตี กะ ฮอนด้า
แต่
นิสสัน ยัง เป็นรถที่ดูให้ความ หรู
ซะหลายรุ่นอะครับ



MUK

มีโอกาสครับ
ถ้าพูดถึงตัวรถผมว่าบางรุ่นยังทำไม่สมราคา ไม่สมราคาก็ไม่เท่าไหร่ แต่ว่ามันตกรุ่นเร็วเกินไป
นิสสันอาจจะหาวิธีการดึงแต่ละโมเดลให้อยู่นานๆ เพราะการที่มันอยู่นานๆ มันทำให้มีอะไหล่เยอะซ่อมง่าย ดูโตโยต้าซิลากโค-ตะ-ระ ยาวเลย
นิสสันทำยังกะว่า ฉันมีรุ่นใหม่ให้มากๆ เข้าไว้ เรื่องอื่นค่อยว่ากัน แต่ไม่เคยว่ากันแบบดีๆ เนียนๆ กันสักที
นิสัสันไม่เคยทำรถประหยัดน้ำมันสู้ยี่ห้ออื่นได้ นอกจาก Eco แต่ก็ยังแพ้ยี่ห้ออื่นอยู่ดี ถ้าเป็นคอกระบะจะเข้าใจว่า มันก็กินน้ำมันนะแต่ว่ามันก็ไม่ได้สมใจกับการกินน้ำมันเลย
การออกแบบรถยังไม่โดนใจคนไทยเท่าไหร่ีครับ
อยากชนะต้องจัดการศูยน์บริการให้ได้เหมือน พี่โตครับ รับรองว่าชนะขาดแน่นอน เพราะพบว่า ศูนย์ของฮอนด้า เท่าที่สัมผัสมาในต่างจังหวัดมีลักษณะัเดียวกันคือ
ชอบดูถูกลูกค้า เซลล์หัวหมอ และเอาเปรียบลูกค้า  ถ้าแต่ตัวดูไม่ดี เซลล์ฮอนด้าไม่ถามเลย แต่นิสสันขายให้ทุกระดับ อันนี้เท่าที่สัมผัสได้ครับ
แปลกครับ นิสสันหลายรุ่นผมก็ชอบนะ แต่ไม่เคยคิดจะซื้อ  ยกเว้นรอดู X-trail ใหม่ครับ
อันนี้ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ อย่าว่ากันนะ
 :)



karn5811

ส่วนตัวผมเลย

ที่ตัดนิสสัน ออกไปจากการเลือกรถ

ผมไม่ชอบ CVT ครับ ไม่ได้อคติ แต่รู้สึกว่ามันไม่ตอบโจทย์ การขับรถของผมอะครับ กะรูปทรง มันแก่ไปหน่อย

มันดูใช้ไม่ได้ กับ ทุกวัย โดยไม่เชย หรือไม่ ซิ่งไป แบบ เจ้าตลาดอะครับ งงมั้ย?   



BELL7738

ผมว่ายากจนแทบเป็นไปไม่ได้เลยครับ

คนไทย เลือกรถแบบนี้มาเป็น 20 ปีแล้วครับ

1 โตโยต้า 2 ฮอนด้า




[email protected]

น่าจะเป็นการดีมากนะครับ  ถ้าข้างบนๆในนิสสันไทยแลนด์  มาอ่านคอมเม้นต์ที่เหล่าท่านสมาชิกวิจารณ์ แล้วนำไปปฎิบัติใช้ในการบริหารงาน
ปล.แต่J32 รุ่นนี้แต่งแล้วสวยมากครับ บ่องตง ;)
Black  Teana
Black X1
Black GLC coupe
Black X4 --> Satin dark grey



6162002

ส่วนตัวผมเลย

ที่ตัดนิสสัน ออกไปจากการเลือกรถ

ผมไม่ชอบ CVT ครับ ไม่ได้อคติ แต่รู้สึกว่ามันไม่ตอบโจทย์ การขับรถของผมอะครับ กะรูปทรง มันแก่ไปหน่อย

มันดูใช้ไม่ได้ กับ ทุกวัย โดยไม่เชย หรือไม่ ซิ่งไป แบบ เจ้าตลาดอะครับ งงมั้ย?   
เห็นด้วยเหมือนกันครับ

ถ้านิสสันทำรถออกมา เน้นแต่กลุ่มเป้าหมายเดิมๆ  ผมว่าคงเบอร์หนึ่งยาก  เพราะนิสสันเป็นยี่ห้อที่ผมไม่เคยคิดจะมองเลย ถ้าจะซื้อขับเอง (เพราะเกียร์ การตกแต่งภายใน และการขับขี่)



Korns

2014 Nissan จัดเต็ม

ฺEco March Almira
B SUV Juke รุ่นนี้อาจเป็นตัวม้ามืดคว้ายอดเพิ่ม
C Pulsar Sylphy
C SUV New X-trial
D New Teana
กะบะ Navara



JONNY

นิสสันยังมีกระบะที่ฮอนด้าไม่มีนะครับ
ทำดีไซน์  ให้มันสวยกว่าแบบกว่าเก่าน่าขายดีกว่านี้
บองตง การดีไซน์นิสสัน ไม่ถูกตาสักรุ่นเลย
ผมเชื่อว่ามีโอกาสทำได้แน่นอนที่แซงฮอนด้า
ฐานลูกค้านิืสสันก็มีไม่น้อย แต่ส่วนใหญ่จะเป็นรุ่นเก่าๆมีอายุ ต้องฉีกกฎลบภาพคนแก่  เอาใจคนสมัยใหม่หน่อย เออน่ะ